ถ้าเป็นคุณจะทำใจอย่างไรกับสินค้าของ LAZADA และการให้บริการแบบนี้

ดิฉันชอบซื้อสินค้าออนไลน์ค่ะ ใช้บริการมานับไม่ถ้วน ยอมรับว่า ได้ยินชื่อเสีย ของ LAZADA มานาน และก็ไม่อาจตัดใจต่อกิเลสและโปรโมชั่นยั่ยยุของผู้ค้าออนไลน์เจ้านี้ได้ซักที แต่วันนี้มีคำถามที่เกิดขึ้นในใจค่ะ ว่าดิฉันควรที่จะยอมรับในสิ่งเหล่านี้ หรือก้าวเดินต่อไปอย่างไรดี

เข้าประเด็นนะคะ ดิฉันซื้อสินค้าจาก lazada เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2558 เลขที่ใบสั่งซื้อ 371396142 ยอดรวม 5000 กว่าบาท และสินค้ามีปัญหา 2 รายการ ได้แก่ ตู้พลาสติก 5 ชั้น และแว่นตา Rayban พนักงานส่งสินค้ารอบละชิ้น โดยรอบแรก เป็นแว่นตาก่อน ดิฉันเห็นผิดสังเกตคือ สติ๊กเกอร์ที่ไว้สำหรับเช็คสินค้าเพื่อดูรหัสว่าเป็นของจริงหรือของปลอม มีรอยแกะ และกล่องมีรอยแกะ ไม่นับว่าสินค้าภายในผ้าเช็ดแว่นตาสีเทามีรอยแกะ อย่างแรกที่ดิฉันคิดคือ "เอาแล้ว สินค้านี้ผู้จัดจำหน่ายโดย lazada ทำไมมีรอยแกะ และสติ๊กเกอร์เยินเช่นนี้" อีกวันต่อมา ตู้เน่าๆ 5 ชั้นก็มาส่งคะ สภาพตู้ก็ แตกคะ ทั้งลิ้นชัก และขาตั้ง ตามรูปนะคะ แน่นอน จัดจำหน่ายโดย lazada ทั้ง 2 ชิ้นค่ะ ย้ำนะคะ

ไม่อยากลง link เพราะเดี๋ยวถือเป็นการโฆษณาให้ค่ะ เอาเป็นรูปสินค้าหน้าเวปเลยละกัน



นี่คือรูปตู้นะคะ

แตกทั้งบนและล่าง


อันนี้แว่นตา สติ๊กเกอร์คะ บ่งบอกว่าของใหม่สุดๆ แถมด้วยรูปขอผ้าเช็ดที่อยู่ข้างใน ดูจากรูปจะไม่รู้นะคะ แต่ของมีร่องรอยการแกะแล้ว และสินค้าแว่นตา ถ้ามีการแกะแล้วก็มีความเสี่ยงว่าถูกใช้แล้วรึเปล่า โอ๊ย ไม่อยากคิด แล้วดิฉันจะรับไว้ได้ยังไงคะ



ยังไม่หมดนะคะ เงื่อนไขของ lazada คือ ถ้าสินค้าหนักไม่ถึง 20 กก. จะไม่มีรถมารับคืนสินค้า งามหน้าคะ ดิฉันจะไปหารถที่ไหนมาขนสินค้า ตู้ 5 ชั้น หนัก (แค่) 2 กิโลกว่าๆ นี้ไปส่งคืนที่ไปรษณีย์ ก็ตามนั้นคะ วางไว้เฉยๆ พนักงานบอกว่ารับเรื่องไว้ ส่งเรื่องไปถึงผู้มีอำนาจ รออนุมัติว่าจะมีคนมารับสินค้าคืนหรือไม่ โดยให้คำตอบอะไรไม่ได้ ถามอะไรก็บอกไม่ได้ซักอย่าง

เบื้องต้น ดิฉันและสามีคิดว่า จะตั้งไว้แบบนี้คะ รอ lazada ตอบกลับมา แต่คิดว่า คงไม่น่าจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาหรอกคะ ดิฉันเชื่อในความซื่อสัตว์ ของ lazada คะ ว่า คุณเต็มใจให้บริการลูกค้าเสมอ ดิฉันยังยืนยันนะคะ ว่าทาง lazada ไม่ผิดอะไร แต่คุณไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าเลยคะ

ปล. ดิฉันเคยเครมเตาอบ 70 ลิตรกับทาง lazada มาแล้ว คาดว่าหนักกว่าตู้พลาสติคแน่นอน รอบนั้น มีเจ้าหน้าที่มารับสินค้าและเปลี่ยนสินค้าให้เลยนะคะ และเคยเครมโต๊ะประชุมเมื่อต้นปีได้ คิดว่าน่าจะหนักพอๆกัน ก็มีรถมารับ ดิฉันจึงไม่เข้าใจว่ารอบนี้ ทำไมดิฉันจะต้องนำไปส่งไปรษณีย์เอง เงื่อนไขการเครมสินค้าของ lazada เปลี่ยนได้ตลอดเวลา พร้อมที่จะหักหลังลูกค้าเสมอคะ และดิฉันคงไม่กลับไปใช้บริการ และจะส่งต่อข้อมูลให้กับทุกท่านที่รู้จักทราบว่า อย่าซื้อสินค้ากับ lazada คะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับฟัง และตอบคำถามดิฉันคะ

ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร ดิฉันเชื่อว่า ทุกท่านมีคำตอบในใจอยู่แล้วทุกคนค่ะ ส่วนเรื่อง สคบ. เคยคิดนะคะว่าจะแจ้ง แต่ทางธรรมไม่อยากไปคิด ไม่อยากเจ็บปวดอีกแล้วคะ รำคาญจะต้องทวงตามของ และโทรเข้าไปบ่อยๆ แถมดิฉันแจ้งเครม 2 ชิ้น พนักงานกลับบันทึกการเครมให้แค่ชิ้นเดียว แค่ปัญหาการแจ้งเครมดิฉันก็ปวดหัวมากพอแล้วคะ และไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ในรอบ 1 สัปดาห์ของการขอเครมสินค้า ทั้งหมดนี้ ดิฉันจึงขอตั้งกระทู้เพื่อเตือนภัยดีกว่าค่ะ

tag ชายคา เฟอร์นิเจอร์เพราะตู้เป็นเฟอร์นิเจอร์ / โต๊ะเครื่องแป้ง แฟชั่น เพราะมีสินค้า rayban / ศาลาประชาคม คุ้มครองผู้บริโภค ก็ได้ค่ะ

สรุปเหตุการณ์ ตั้งแต่วันที่ 20/08/59 - 15/09/58
20/08/58 วันที่สั่งสินค้า
21/08/58 - 22/08/58 ได้รับสินค้าจากขนส่ง LEX พร้อมแจ้งเครมภายในทันทีหลังจากได้รับสินค้า
23/08/58 - 30/08/58 ประสานงานกับทาง Lazada แล้วมีปัญหาเรื่องเคลมสินค้า เนื่องจากดิฉันไม่เคยทราบเลยว่าสินค้าใหญ่แต่ถ้าหนักไม่ถึง 20 กิโลกรัม จะต้องส่งคืนเองโดยส่งเป็น EMS กลับทางไปรษณีย์ จึงประสานกับทาง Lazada แต่ไม่เคยได้รับคำตอบใดๆ แจ้งแต่ว่าให้รอ
31/08/58 ตั้งกระทู้ร้องเรียนใน Pantip และภายในวันนั้นเอง Lazada Thailand Official  ได้แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายใน 2-3 วัน ทำการ
1/09/58 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา รายละเอียดอยู่ใน คห.11 นะคะ
5/09/58 มีเจ้าหน้าที่เข้ามารับสินค้าคืนไป โดยขนส่ง Kerry Express รายละเอียดตาม คห. 27 นะคะ
11/09/58  Lazada Thailand Official แจ้งว่ามีคำสั่งแจ้งคืนเงินแล้ว ภายในวันที่ 21/09/58 ให้รอเช็คยอดได้
12/09/58 ดิฉันเช็คยอดยังไม่มียอดเข้า
15/09/58 ได้รับยอดเวลา 13.33 น.
ปิดเคส ขอบคุณพื้นที่ร้องเรียนจาก Pantip ค่ะ ที่ทำให้ทาง lazada ได้เข้ามาแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น
ยังไงเชิญทุกท่านพิจารณาระบบการทำงานคืนสินค้าจากทาง Lazada เองนะคะ ว่าเป็นอย่างไร
ดิฉันยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกท่านค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 34
ได้รับเงินคืนแล้วนะคะ ในวันที่ 15/09/58 เวลา 13.33 น. ปิดเคสของดิฉันนะคะ

สรุปเหตุการณ์
20/08/58 วันที่สั่งสินค้า
21/08/58 - 22/08/58 ได้รับสินค้าพร้อมแจ้งเครมภายในทันทีหลังจากได้รับสินค้า
23/08/58 - 30/08/58 ประสานงานกับทาง Lazada แล้วมีปัญหาเรื่องเคลมสินค้า เนื่องจากดิฉันไม่เคยทราบเลยว่าสินค้าใหญ่แต่ถ้าหนักไม่ถึง 20 กิโลกรัม จะต้องส่งคืนเองโดยส่งเป็น EMS กลับทางไปรษณีย์ จึงประสานกับทาง Lazada แต่ไม่เคยได้รับคำตอบใดๆ แจ้งแต่ว่าให้รอ
31/08/58 ตั้งกระทู้ร้องเรียนใน Pantip และภายในวันนั้นเอง Lazada Thailand Official  ได้แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายใน 2-3 วัน ทำการ
1/09/58 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา รายละเอียดอยู่ใน คห.11 นะคะ
5/09/58 มีเจ้าหน้าที่เข้ามารับสินค้าคืนไปแล้วนะคะ โดยขนส่ง Kerry Express รายละเอียดตาม คห. 27 นะคะ
11/09/58  Lazada Thailand Official แจ้งว่ามีคำสั่งแจ้งคืนเงินแล้ว ภายในวันที่ 21/09/58 ให้รอเช็คยอดได้
12/09/58 ดิฉันเช็คยอดยังไม่มียอดเข้า
15/09/58 ได้รับยอดเวลา 13.33 น.
ปิดเคส ขอบคุณพื้นที่ร้องเรียนจาก Pantip ค่ะ ที่ทำให้ทาง lazada ได้เข้ามาแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น
ยังไงเชิญทุกท่านพิจารณาระบบการทำงานคืนสินค้าจากทาง Lazada เองนะคะ ว่าเป็นอย่างไร
ดิฉันยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกท่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่