ดิฉันได้สั่งซื้อ เตารีดแยกหม้อต้ม tefal รุ่น GV7450 จากลาซาด้า ในราคา 12600 บาท โดยใช้คูปองลดของทรูมูฟ ได้ส่วนลด 300 บาท จากราคาหน้าเวปคือ 12900 บาท โดยได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 สินค้าที่ได้รับมามีสภาพสกปรก มีร่องรอยการแกะสินค้าออกจากกล่อง สายไฟฟ้าถูกแกะออกและรัดไว้ด้วยยางรัดถุงแกง และที่สำคัญไม่มีใบรับประกันและคู่มือมาในกล่องค่ะ โดยได้แกะสินค้าต่อหน้าเจ้าหน้าที่นำส่งสินค้า จากบริษัท TNT เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าให้ดิฉันติดต่อลาซาด้าและทำเรื่องเปลี่ยนทีหลัง ไม่สามารถปฏิเสธการรับสินค้าได้ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์และเห็นโดยตลอดว่าสินค้าไม่มีใบรับประกันและคู่มือในกล่อง
วันที่ 1 กรกฎาคม 58 ดิฉันจึงได้อีเมล์แจ้งปัญหา และทวงถามใบรับประกันและคู่มือ พร้อมแนบรูปถ่ายให้ทางลาซาด้า ว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับประกาศในหน้าเวปที่ได้ระบุรายละเอียดของสินค้า ซึ่งรวมทั้งคู่มือและใบรับประกัน เจ้าหน้าที่ลาซาด้าตอบกลับว่าให้ใช้สินค้าไปก่อนได้เลย ในกรณีที่มีปัญหาค่อยแจ้งทางลาซาด้าอีกครั้ง ซึ่งดิฉันไม่ยอมรับขอเสนอที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้ง เพราะไม่มีอะไรรับประกันเลยว่าถ้าสินค้ามีปัญหาทางลาซาด้าจะรับประกันให้ นอกจากคำพูดทางวาจาของเจ้าหน้าที่จึงติดต่อจึงขอคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าไม่ตรงตามประกาศซึ่งตรงกับเงื่อนไขการขอคืนสินค้าของลาซาด้า
การดำเนินการขอคืนสินค้าทำภายใน 14 วันนับจากได้รับสินค้า
ระหว่างนั้นได้มีการติดต่อลาซาด้าโดยตลอดเรื่องการส่งสินค้าคืน ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่ให้ส่งสินค้าคืนทาง EMS เนื่องจากดิฉันอยู่ต่างจังหวัดเลยเริ่มถอดใจว่าจะไม่คืนสินค้าแล้วเพราะเกรงว่ากว่าของจะถึงลาซาด้าอาจจะเสียหายมากขึ้น เพราะสินค้าเป็นเตารีดไอน้ำ มีของแถมเป็นโต๊ะรีดผ้าและพัดลม ซึ่งมีขนาดใหญ่ เลยอีเมล์แจ้งว่าขอให้ส่งใบรับประกันและคู่มือให้แทน เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งกลับมาอีกครั้งว่าไม่ต้องส่ง EMS แล้ว เดี๋ยวจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับกลับที่บ้าน (การแจ้งกลับครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าลาซาด้าไม่มีใบรับประกันและคู่มือให้ดิฉัน)
วันที่ 11 กรกฎาคม 58 ดิฉันต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการติดต่อหลายครั้ง และในที่สุดทางลาซาด้าก็ส่งเจ้าหน้าที่จาก KERRY มารับ ในวันที่ 11 กรกฎาคม 58 และแจ้งว่าจะทราบผลการตรวจสอบหลังจากลาซาด้าได้รับสินค้าคืนภายใน 4-7 วันทำการ
วันที่ 18 กรกฎาคม 58 ดิฉันได้ติดต่อทางลาซาด้าอีกครั้งหลังจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากลาซาด้าเลย เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ายังไม่มีความคืบหน้าและเนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ไม่สามารถติดต่อคลังสินค้าได้ ขอให้ดิฉันติดต่อกลับใหม่ในวันจันทร์
วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 58 ดิฉันติดต่อไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าจะรับเรื่องและตรวจสอบให้ โดยจะทราบผลไม่เกิน
วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 58 ระหว่างนี้ก็รอกันต่อไป เตารีดที่ซื้อราคาไม่ใช่น้อยนะคะ หมื่นกว่าบาท ทางเราก็ใจไม่ดีแต่จะทำยังไงได้ก็รอต่อไป
วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 58 ไม่ได้รับการติดต่อจากลาซาด้า จึงได้ติดต่อไปอีกครั้ง คำตอบที่ได้รับทำเอาทางดิฉันอึ้งไปเลย ทางลาซาด้าแจ้งว่าสินค้าที่ดิฉันส่งคืนกลับไป เป็นสินค้าคนละตัว คนละรุ่น คนละสีจากสินค้าที่ทางลาซาด้าส่งมา (คำพูดนี้กล่าวหาว่าดิฉันฉ้อโกง ซึ่งถ้าไม่เป็นตามที่เจ้าหน้าที่ลาซาด้ากล่าว ดิฉันสามารถแจ้งความหมื่นประมาทได้นะคะ) ดิฉันได้ยืนยันว่าได้ส่งตัวเดิมกลับไป ไม่ได้มีการเปลี่ยนสินค้าใดๆ โดยวันที่ Kerry มารับสินค้า พนักงานเดินทางมารับสินค้าด้วยรถ Kerry แล้วบอกว่ามารับสินค้าจากดิฉันเท่านั้น ไม่ได้มีใบรับสินค้าหรือเอกสารใดๆ ให้เป็นหลักฐานไว้เลย ด้วยปัญหาที่เจอมาจากความยากลำบากในการติดต่อก่อนหน้านี้และข้อมูลที่อ่านเจอจากพันทิป ดิฉันจึงเลยไม่ไว้ใจ ก็เลยพิมพ์เอกสารขึ้นมาแผ่นหนึ่ง ให้เจ้าหน้าที่รับสินค้าของ Kerry ตรวจสอบสินค้าก่อนรับและลงลายมือชื่อไว้ ว่าได้รับสินค้าอะไรไปจากดิฉันบ้าง พร้อมทั้งได้ตรวจสอบความเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ลาซาด้าจึงตอบกลับว่าขอตรวจสอบอีกครั้ง อาจจะเกิดการผิดพลาดทางการขนส่งของ KERRY
ชี้แจงเพิ่มเติม หลังจากที่ดิฉันส่งสินค้าไปกับ KERRY ก็ได้มีการติดต่อไปที่สำนักงานของ KERRY เพื่อขอเลขที่การส่งสินค้าและสอบถามความคืบหน้าของการจัดส่ง ซึ่งได้คำตอบว่าสินค้าถึงคลังสินค้าลาซาด้าเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้เซ็นต์รับไว้ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม (ทาง Kerry ได้แจ้งเลขที่ใบส่งสินค้าและชื่อผู้รับสินค้าให้ทราบ)
วันที่ 24 กรกฎาคม 58 ได้ติดต่อไปที่ลาซาด้า เจ้าหน้าที่ให้ส่งเอกสารที่มีการรับสินค้าและตรวจสอบสินค้าก่อนส่งคืน ส่งอีเมล์กลับไปยืนยัน .
วันที่ 30 กรกฎาคม 58 ได้ติอต่อลาซาด้าอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบและแจ้งให้ทราบ ภายในวันที่ 5 สิงหาคม
วันที่ 5 สิงหาคม 58 เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่า ติดต่อดำเนินการให้แล้วแต่ทางคลังสินค้ายังไม่ติดต่อกลับให้รอต่อไป
วันที่ 11 สิงหาคม 58 ติดต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แจ้งกลับมาว่า ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าจากปัญหาเดิมคือ คลังสินค้าแจ้งว่าสินค้าที่ได้รับคนละตัวกับสินค้าที่แจ้งส่งคืน ( ซึ่งเป็นคำตอบเดิมกับคำตอบที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 58
ระยะเวลารวมเกินกว่า 1 เดือน ทุกครั้งที่ได้ติดต่อสอบถาม เจ้าหน้าที่จะตอบแต่เพียงว่ากำลังดำเนินการให้และ ให้รอการติดต่อ พยายามติดต่อทุกช่องทาง ทั้งทางคอลเซ็นเตอร์ เฟสบุคของลาซาด้า ซึ่งคำตอบเหมือนกัน คือกำลังติดตามอย่างเร่งด่วนให้
ตอนนี้เครียดมากค่ะ ติดตามมาเป็นเดือน บอกตามตรงว่าถ้าราคาสินค้าไม่ถึงพันคงไม่ใช้ความพยายามและอดทนขนาดนี้ นี่ราคาหมื่นกว่าบาท ใครที่จะส่งคืนสินค้าให้ถ่ายรูปสินค้าให้ละเอียด และถ่ายภาพตอนพนักงานมารับสินค้าคืนด้วยนะคะ ส่วนตัวเสียใจที่ไม่ได้ถ่ายภาพตอนกำลังรับสินค้า เพื่อหลักฐานที่แน่ชัดมากขึ้น นี่ขนาดคิดว่าตัวเองรอบคอบมากแล้ว ให้ตรวจสอบและเซ็นเอกสารก่อนรับสินค้าคืนไปแล้ว ยังมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก
ขอคำแนะนำเพื่อนสมาชิกหน่อยค่ะว่า ควรทำเช่นไรต่อไป
แจ้งเตือนการคืนสินค้ากับลาซาด้า #LAZADA และขอคำแนะนำ 1 เดือนผ่านไปยังไม่ได้รับเงินคืน
วันที่ 1 กรกฎาคม 58 ดิฉันจึงได้อีเมล์แจ้งปัญหา และทวงถามใบรับประกันและคู่มือ พร้อมแนบรูปถ่ายให้ทางลาซาด้า ว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับประกาศในหน้าเวปที่ได้ระบุรายละเอียดของสินค้า ซึ่งรวมทั้งคู่มือและใบรับประกัน เจ้าหน้าที่ลาซาด้าตอบกลับว่าให้ใช้สินค้าไปก่อนได้เลย ในกรณีที่มีปัญหาค่อยแจ้งทางลาซาด้าอีกครั้ง ซึ่งดิฉันไม่ยอมรับขอเสนอที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้ง เพราะไม่มีอะไรรับประกันเลยว่าถ้าสินค้ามีปัญหาทางลาซาด้าจะรับประกันให้ นอกจากคำพูดทางวาจาของเจ้าหน้าที่จึงติดต่อจึงขอคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าไม่ตรงตามประกาศซึ่งตรงกับเงื่อนไขการขอคืนสินค้าของลาซาด้า
การดำเนินการขอคืนสินค้าทำภายใน 14 วันนับจากได้รับสินค้า
ระหว่างนั้นได้มีการติดต่อลาซาด้าโดยตลอดเรื่องการส่งสินค้าคืน ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่ให้ส่งสินค้าคืนทาง EMS เนื่องจากดิฉันอยู่ต่างจังหวัดเลยเริ่มถอดใจว่าจะไม่คืนสินค้าแล้วเพราะเกรงว่ากว่าของจะถึงลาซาด้าอาจจะเสียหายมากขึ้น เพราะสินค้าเป็นเตารีดไอน้ำ มีของแถมเป็นโต๊ะรีดผ้าและพัดลม ซึ่งมีขนาดใหญ่ เลยอีเมล์แจ้งว่าขอให้ส่งใบรับประกันและคู่มือให้แทน เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งกลับมาอีกครั้งว่าไม่ต้องส่ง EMS แล้ว เดี๋ยวจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับกลับที่บ้าน (การแจ้งกลับครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าลาซาด้าไม่มีใบรับประกันและคู่มือให้ดิฉัน)
วันที่ 11 กรกฎาคม 58 ดิฉันต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการติดต่อหลายครั้ง และในที่สุดทางลาซาด้าก็ส่งเจ้าหน้าที่จาก KERRY มารับ ในวันที่ 11 กรกฎาคม 58 และแจ้งว่าจะทราบผลการตรวจสอบหลังจากลาซาด้าได้รับสินค้าคืนภายใน 4-7 วันทำการ
วันที่ 18 กรกฎาคม 58 ดิฉันได้ติดต่อทางลาซาด้าอีกครั้งหลังจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากลาซาด้าเลย เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ายังไม่มีความคืบหน้าและเนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ไม่สามารถติดต่อคลังสินค้าได้ ขอให้ดิฉันติดต่อกลับใหม่ในวันจันทร์
วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 58 ดิฉันติดต่อไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าจะรับเรื่องและตรวจสอบให้ โดยจะทราบผลไม่เกิน
วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 58 ระหว่างนี้ก็รอกันต่อไป เตารีดที่ซื้อราคาไม่ใช่น้อยนะคะ หมื่นกว่าบาท ทางเราก็ใจไม่ดีแต่จะทำยังไงได้ก็รอต่อไป
วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 58 ไม่ได้รับการติดต่อจากลาซาด้า จึงได้ติดต่อไปอีกครั้ง คำตอบที่ได้รับทำเอาทางดิฉันอึ้งไปเลย ทางลาซาด้าแจ้งว่าสินค้าที่ดิฉันส่งคืนกลับไป เป็นสินค้าคนละตัว คนละรุ่น คนละสีจากสินค้าที่ทางลาซาด้าส่งมา (คำพูดนี้กล่าวหาว่าดิฉันฉ้อโกง ซึ่งถ้าไม่เป็นตามที่เจ้าหน้าที่ลาซาด้ากล่าว ดิฉันสามารถแจ้งความหมื่นประมาทได้นะคะ) ดิฉันได้ยืนยันว่าได้ส่งตัวเดิมกลับไป ไม่ได้มีการเปลี่ยนสินค้าใดๆ โดยวันที่ Kerry มารับสินค้า พนักงานเดินทางมารับสินค้าด้วยรถ Kerry แล้วบอกว่ามารับสินค้าจากดิฉันเท่านั้น ไม่ได้มีใบรับสินค้าหรือเอกสารใดๆ ให้เป็นหลักฐานไว้เลย ด้วยปัญหาที่เจอมาจากความยากลำบากในการติดต่อก่อนหน้านี้และข้อมูลที่อ่านเจอจากพันทิป ดิฉันจึงเลยไม่ไว้ใจ ก็เลยพิมพ์เอกสารขึ้นมาแผ่นหนึ่ง ให้เจ้าหน้าที่รับสินค้าของ Kerry ตรวจสอบสินค้าก่อนรับและลงลายมือชื่อไว้ ว่าได้รับสินค้าอะไรไปจากดิฉันบ้าง พร้อมทั้งได้ตรวจสอบความเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ลาซาด้าจึงตอบกลับว่าขอตรวจสอบอีกครั้ง อาจจะเกิดการผิดพลาดทางการขนส่งของ KERRY
ชี้แจงเพิ่มเติม หลังจากที่ดิฉันส่งสินค้าไปกับ KERRY ก็ได้มีการติดต่อไปที่สำนักงานของ KERRY เพื่อขอเลขที่การส่งสินค้าและสอบถามความคืบหน้าของการจัดส่ง ซึ่งได้คำตอบว่าสินค้าถึงคลังสินค้าลาซาด้าเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้เซ็นต์รับไว้ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม (ทาง Kerry ได้แจ้งเลขที่ใบส่งสินค้าและชื่อผู้รับสินค้าให้ทราบ)
วันที่ 24 กรกฎาคม 58 ได้ติดต่อไปที่ลาซาด้า เจ้าหน้าที่ให้ส่งเอกสารที่มีการรับสินค้าและตรวจสอบสินค้าก่อนส่งคืน ส่งอีเมล์กลับไปยืนยัน .
วันที่ 30 กรกฎาคม 58 ได้ติอต่อลาซาด้าอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบและแจ้งให้ทราบ ภายในวันที่ 5 สิงหาคม
วันที่ 5 สิงหาคม 58 เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่า ติดต่อดำเนินการให้แล้วแต่ทางคลังสินค้ายังไม่ติดต่อกลับให้รอต่อไป
วันที่ 11 สิงหาคม 58 ติดต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แจ้งกลับมาว่า ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าจากปัญหาเดิมคือ คลังสินค้าแจ้งว่าสินค้าที่ได้รับคนละตัวกับสินค้าที่แจ้งส่งคืน ( ซึ่งเป็นคำตอบเดิมกับคำตอบที่ได้รับตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 58
ระยะเวลารวมเกินกว่า 1 เดือน ทุกครั้งที่ได้ติดต่อสอบถาม เจ้าหน้าที่จะตอบแต่เพียงว่ากำลังดำเนินการให้และ ให้รอการติดต่อ พยายามติดต่อทุกช่องทาง ทั้งทางคอลเซ็นเตอร์ เฟสบุคของลาซาด้า ซึ่งคำตอบเหมือนกัน คือกำลังติดตามอย่างเร่งด่วนให้
ตอนนี้เครียดมากค่ะ ติดตามมาเป็นเดือน บอกตามตรงว่าถ้าราคาสินค้าไม่ถึงพันคงไม่ใช้ความพยายามและอดทนขนาดนี้ นี่ราคาหมื่นกว่าบาท ใครที่จะส่งคืนสินค้าให้ถ่ายรูปสินค้าให้ละเอียด และถ่ายภาพตอนพนักงานมารับสินค้าคืนด้วยนะคะ ส่วนตัวเสียใจที่ไม่ได้ถ่ายภาพตอนกำลังรับสินค้า เพื่อหลักฐานที่แน่ชัดมากขึ้น นี่ขนาดคิดว่าตัวเองรอบคอบมากแล้ว ให้ตรวจสอบและเซ็นเอกสารก่อนรับสินค้าคืนไปแล้ว ยังมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอีก
ขอคำแนะนำเพื่อนสมาชิกหน่อยค่ะว่า ควรทำเช่นไรต่อไป