ตามหัวข้อเลยครับ เป็นร้านค้า ในลาซาด้า คลังอยู่ระยอง แต่ทางลาซาด้าจัดให้ทางร้านต้องส่งกับ Lex ซึ่งมีข้อเสียดังนี้
1.จุด Drop off ของ Lex ที่ใกล้ที่สุด เปิด-ปิด ไม่เป็นเวลาแน่นอน ถ้าไปแล้วปิดต้องหาที่ส่งใหม่ มีขนส่งอื่นเช่น Flash อยู่ใกล้กว่ามาก แต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน
2.รับน้ำหนักได้สูงสุดแค่ 20 กก ปกติเคยใช้บริการของ Kerry drop off ได้ถึง 30 กก
3.บริการของ Lex บางครั้งของตีกลับ เจ้าหน้าที่กลับไม่ส่งของมาที่คลัง แต่เอาไปทิ้งไว้ที่จุด Drop off
โดยที่เงื่อนไขในการเปลี่ยนแปลงขนส่งของ Lazada คือ
1) ร้านค้ามีการย้ายที่อยู่คลังสินค้าไปยังนอกกรุงเทพและปริมณฑล หรือ
2) มีจำนวนสินค้าขนาดใหญ่ (ความกว้าง ความยาว หรือความสูงมากกว่า 70 ซม. หรือน้ำหนักสินค้ามากกว่า 20 กก.) มากกว่า20% ของจำนวนพัสดุพร้อมจัดส่งต่อวัน(เฉลี่ย 30 วันที่ผ่านมา) หรือ
3) ร้านค้ามีจำนวนพัสดุพร้อมจัดส่งต่อวันต่ำกว่า 5 ชิ้นต่อวัน (เฉลี่ย 30 วันที่ผ่านมา)
ซึ่งร้านของเราคลังอยู่ที่ระยอง แต่กลับไม่ได้เปลี่ยน แล้วมีการส่ง Email กลับมาแจ้งว่า เนื่องด้วยจังหวัดระยองมี จุดบริการของ Lex แล้ว จึงเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นทำไม ไม่กำหนดไว้ในเวปของทาง Lazada ด้วย แต่กลับกำหนดไว้เพียงแต่ ร้านค้ามีการย้ายที่อยู่คลังสินค้าไปยังนอกกรุงเทพและปริมณฑล
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ แล้วแก้ไขได้อย่างไรครับ
ลองดูรูปประกอบที่ทางลาซาด้าส่ง Email กลับมาครับ
ร้านค้าในลาซาด้า คลังอยู่ระยอง ทางลาซาด้า ไม่ยอมให้เปลี่ยนใช้ขนส่งอื่นที่ไม่ใช่ Lex express ต้องทำอย่างไร
1.จุด Drop off ของ Lex ที่ใกล้ที่สุด เปิด-ปิด ไม่เป็นเวลาแน่นอน ถ้าไปแล้วปิดต้องหาที่ส่งใหม่ มีขนส่งอื่นเช่น Flash อยู่ใกล้กว่ามาก แต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน
2.รับน้ำหนักได้สูงสุดแค่ 20 กก ปกติเคยใช้บริการของ Kerry drop off ได้ถึง 30 กก
3.บริการของ Lex บางครั้งของตีกลับ เจ้าหน้าที่กลับไม่ส่งของมาที่คลัง แต่เอาไปทิ้งไว้ที่จุด Drop off
โดยที่เงื่อนไขในการเปลี่ยนแปลงขนส่งของ Lazada คือ
1) ร้านค้ามีการย้ายที่อยู่คลังสินค้าไปยังนอกกรุงเทพและปริมณฑล หรือ
2) มีจำนวนสินค้าขนาดใหญ่ (ความกว้าง ความยาว หรือความสูงมากกว่า 70 ซม. หรือน้ำหนักสินค้ามากกว่า 20 กก.) มากกว่า20% ของจำนวนพัสดุพร้อมจัดส่งต่อวัน(เฉลี่ย 30 วันที่ผ่านมา) หรือ
3) ร้านค้ามีจำนวนพัสดุพร้อมจัดส่งต่อวันต่ำกว่า 5 ชิ้นต่อวัน (เฉลี่ย 30 วันที่ผ่านมา)
ซึ่งร้านของเราคลังอยู่ที่ระยอง แต่กลับไม่ได้เปลี่ยน แล้วมีการส่ง Email กลับมาแจ้งว่า เนื่องด้วยจังหวัดระยองมี จุดบริการของ Lex แล้ว จึงเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นทำไม ไม่กำหนดไว้ในเวปของทาง Lazada ด้วย แต่กลับกำหนดไว้เพียงแต่ ร้านค้ามีการย้ายที่อยู่คลังสินค้าไปยังนอกกรุงเทพและปริมณฑล
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ แล้วแก้ไขได้อย่างไรครับ
ลองดูรูปประกอบที่ทางลาซาด้าส่ง Email กลับมาครับ