แชร์ประสบการณ์ซื้อ Internal Harddisk WD 4TB กับ Lazada



ผมได้สั่งซื้อฮาร์ดดิส Western Digital Green 4TB กับทาง Lazada เนื่องจากมีดีลลดราคาไป

สั่งสินค้าไปวันที่ 16 มี.ค. 58 ได้รับสินค้าทางไปรษณีย์ไทย วันที่ 19 มี.ค. 58 (ผมอยู่ต่างจังหวัด)

วันที่ผมไปรับสินค้าที่ไปรษณีย์ ผมจินตนาการว่ากล่องและการบรรจุจะถูกทำมาอย่างดี เนื่องจากผมเคยได้สั่งของกับ Lazada มาแล้ว

แต่วันที่ไปรับของที่ไปรษณีย์ ผมตกใจมาก ผมเห็นเจ้าหน้าที่ถือซองกระดาษมาและดูเหมือนกับมีของที่มีน้ำหนักอยู่ในซอง (ซองกระดาษสีน้ำตาล A4 สกรีนตรา Lazada) ตอนแรกผมว่าจะไม่รับสินค้าแล้ว แต่ยังคิดบวกว่าข้างในคงจะบรรจุมาอย่างดี

ตกลงผมเซ็นรับสินค้าและจ่ายเงินไปสี่พันกว่าบาท


ผมฉีกซองออกมาตกใจกว่าตอนเห็นซองอีก เพราะ Harddisk ถูกหุ้มมาด้วยกับกระแทกบางๆแค่นั้น อยู่ในซองกระดาษ A4 สีน้ำตาล

ผมเห็นแล้วไม่กล้าใช้เลยจริงๆ และไม่ได้แกะซองกันกระแทกออกเพราะเคยอ่านในพันทิพว่าถ้าแกะสินค้าแล้วจะคืนของ lazada ไม่ได้

ผมเลยโทรหา Lazada ทันทีพร้อมแจ้งว่าของยังไม่แกะและยังไม่ได้ถูกใช้งาน เจ้าหน้าที่บอกให้ถ่ายรูปแล้วส่งเข้าอีเมลของ Lazada

และแจ้งกว่าการดำเนินการคืนเงินอย่างเร็ว 7 วัน อย่างช้า 14 วัน แต่ตอนนี้เดือนกว่าแล้ว


ข้างล่างนี้จะเป็นลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

16 มี.ค. 58 สั่ง Harddisk WD 4TB กับลาซาด้า

19 มี.ค. 58 ไปรับของที่ไปรษณีย์ไทย ฮาร์ดดิส ใส่ซองกระดาษมา ไม่ได้ใส่กล่องมาให้

19 มี.ค. 58 ถ่ายรูป Harddisk แล้วส่งให้เจ้าหน้าที่

20 มี.ค. 58 เจ้าหน้าที่ลาซาด้า ส่งอีเมลบอกวิธีคืนสินค้า โดยกรอกฟอร์มผ่านเว็ปลาซาด้า

20 มี.ค. 58 กรอกฟอร์มคืนสินค้าไม่ได้ เนื่องจากระบบยังแจ้งว่าของอยู่ระหว่างการจัดส่ง

21 มี.ค. 58 (วันเสาร์) กรอกฟอร์มคืนสินค้าไม่ได้ เนื่องจากระบบยังแจ้งว่าของอยู่ระหว่างการจัดส่ง

22 มี.ค. 58 (วันอาทิตย์) กรอกฟอร์มคืนสินค้าไม่ได้ เนื่องจากระบบยังแจ้งว่าของอยู่ระหว่างการจัดส่ง

23 มึ.ค. 58 ส่งของกลับทางไปรษณีย์ไทย ผมใส่กล่องอย่างดี ส่งกลับไปให้ลาซาด้า

2 เม.ย. 58 ผมโทรเข้าไปถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่ารอคลังสินค้าตรวจสอบ

8 เม.ย. 58 ผมโทรเข้าไปถามอีก เจ้าหน้าที่ Lazada บอกว่าคลังสินค้าแจ้งว่าผมแกะสินค้าแล้ว ผมเลยบอกว่าผมไม่ได้แกะและมีหลักฐานคือรูปภาพที่ส่งไปให้วันที่ 19 มี.ค. 58 เจ้าหน้าที่เลยรับเรืองว่าจะส่งรูปให้ทางคลังตรวจสอบอีกครั้ง

10 เม.ย. 58 โทรถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่ารอคลังสินค้าตรวจสอบ

17 เม.ย. 58 โทรถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่ารอคลังสินค้าตรวจสอบ

27 เม.ย. 58 โทรถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่าคืนสินค้าไม่ได้ "เนื่องจากส่งสินค้าถูกรุ่นแล้ว" ผมนี่ถึงกับงง ส่งถูกรุ่นแล้วคืออะไร เนื่องจากสาเหตุที่คืนเพราะไม่ได้ใส่กล่องมาให้ ผมกลัวใช้แล้วพัง เมื่อถามให้ละเอียดจึงได้ความว่า รูปที่ผมส่งให้ตรวจสอบเป็น HDD 2TB แต่ของที่ส่งไปเป็น HDD 4TB เหมือนว่าผมโกหก ในรูปที่ส่งไปจะเห็นมีตัวหนังสือ 4TB อยู่บนฮาร์ดดิส

28 เม.ย. 58 โทรถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่ารอคลังสินค้าตรวจสอบ

29 เม.ย. 58 โทรถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าแจ้งว่ายืนยันไม่รับคืน เนื่องจากผมแกะสินค้าแล้วและส่งมาถูกรุ่น (ซึ่งผมไม่เคยแจ้งว่าผมได้รับของผิดรุ่นเลย) ผมเลยบอกให้เจ้าหน้าที่แจ้งคลังสินค้าชี้แจงว่าผมแกะสินค้าอย่างไร ถ่ายรูปแล้วส่งมาให้ดูด้วย และเพราะสาเหตุใดจึงเข้าใจว่าผมได้รับของผิดรุ่น


ผมเบื่อกับการที่จะโทรถามความคืบหน้าการคืนสินค้า เจ้าหน้าที่ลาซาด้าไม่เคยโทรหาผมเลย มีแต่ผมโทรหาตลอด

ผมซื้อสินค้ากับทางลาซาด้ามาแล้วเป็นเงินหลายบาท และอยากจะซื้ออีกเพราะมีของหลายอย่างที่อยากได้ แต่ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก คงจะไม่ซื้ออีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่