สั่งกระเป๋าเดินทางในลาซาด้าจากร้าน Lazmall ราคา3พันกว่าบาทไป
ซึ่งก็เป็นความผิดของเราที่ไม่ได้ไปดูของจริงก่อนสั่ง
แต่ด้วยความที่ว่าใต้รูปสินค้า มันเขียนว่าคืนของได้ภายใน 15 วันและรับคืนจากเหตุผลเปลี่ยนใจ เลยกดสั่งไป
พอตอนได้รับของก็แกะออกแล้วเพิ่งรู้ว่ากระเป๋ามันใบใหญ่และหนักกว่าที่คิด (ยังไม่ได้เอาออกจากล่อง แค่เปิดกล่องดู)
เลยทักไปบอกทางร้านว่าเราต้องการเปลี่ยนไปสั่งเป็นรุ่นที่ใบเล็กกว่า คุยตกลงอะไรเรียบร้อยทางร้านยินดีรับคืนแล้วให้กดสั่งไปใหม่ได้
เราก็เลยกดคืนของในระบบปกติ โดยให้เหตุผลคือเปลี่ยนใจเพราะของไม่ได้เสียหายอะไร ร้านไม่ได้ส่งมาผิดหรือของมีปัญหา
มันก็มีแค่ข้อนี้ให้กด แล้วก็ให้ขนส่งมารับของคืนไป
เราก็รอเรื่องเรียบร้อยจะได้เอาคอยน์ที่ใช้ไปในรายการนี้มากดใหม่(เพิ่งรู้ด้วยว่าพี่ด้าเค้าไม่คืนคอยน์ที่ใช้ไปแล้ว)
จนวันที่ของส่งคืนถึงลาซาด้าในรายการของที่ส่งคืนไปมันขึ้นรายการสำเร็จ ร้านค้าปฏิเสธการคืนสินค้าและกำลังตีของคืนมาให้ลูกค้า
ก็ช็อกไปเลยสิค่ะ รีบทักไปถามร้านว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงปฏิเสธการคืนของแล้วตีของคืนมา
ร้านก็บอกว่าร้านไม่ได้กดอะไรเลย ร้านก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ร้านบอกให้เราลองโทรไปถามลาซาด้า
คุยไปคุยมาก็บอกว่าคนที่เป็นคนปฏิเสธการคืนของและตีของกลับมาคือ คลังสินค้าลาซาด้า
ในระบบแจ้งว่ากล่องพัสดุถูกแกะและกล่องมีความเสียหาย เราก็งง เพิ่งรู้ว่าเหตุผลในการคืนของถ้าเป็น“เปลี่ยนใจหรือสินค้าไม่เหมาะกับการใช้งาน” คือห้ามแกะกล่องพัสดุเลย ต้องอยู่ในสภาพตอนที่ได้รับของและกล่องห้ามบุบหรือเสียหาย กล่องที่ส่งมามันคือกล่องของตัวกระเป๋าเลย ไม่ได้แพ็คอะไรมา เราก็งงว่าถ้าไม่แกะดูของแล้วจะเปลี่ยนใจได้ยังไง แล้วกล่องที่มันบุบก็บุบจากขนส่งทั้งนั้น เรามีรูปกล่องตอนได้รับของถ่ายเก็บไว้
เราก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่ายืนยันจะคืนของเพราะตกลงกับทางร้านแล้ว คุยกันเรียบร้อย ร้านยินดีรับคืน เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราตีของที่กำลังส่งกลับไปคืนมาอีกรอบ เราก็รอของมาส่งอีก3วันแล้วก็ปฏิเสธการรับของให้ตีคืนไปที่คลังอีกรอบ
ตอนนี้ของถึงคลังลาซาด้าแล้ว แต่พอเราถามความคืบหน้าไปก็บอกว่าให้รอ 3-5วันบ้าง 5-7 วันบ้าง
เราแจ้งคำร้องไว้ในระบบ ผ่านไปไม่ถึงวันก็มากดว่า "ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว" โดยการแก้ปัญหาคือการส่งเมลล์มาบอกให้รอการพิจารณา 3-5 วัน
พอทักแชทไปถามก็บอก...การตัดสินใจเป็นดุลพินิจของทางคลังสินค้า ให้รอ
...ขอภัยในความไม่สะดวก
ตอบแบบนี้ทุกรอบเหมือนคุยกับบอท
พอเราถามว่าการรับของคืนหรือไม่ ไม่ใช่การตัดสินใจของร้านค้าเหรอ
ในเมื่อลูกค้ากับร้านตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ไม่ควรมีคนอื่นเข้ามายุ่งตัดสินใจแทนรึเปล่า
สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบเราคือ การรับของคืนเป็นการดูแลของคลังสินค้า คนตัดสินใจคือคลังสินค้า ให้เรารอต่อไป
เรางงค่ะ
ตอนนี้ทำได้แค่รอ คือของราคาก็ไม่ได้ถูก ร้านไม่มีปัญหากับการคืนของ แล้วทำไมมันถึงต้องให้คนอื่นมาตัดสินใจแทน
แล้วการเขียนโฆษณาใต้รูปสินค้าว่าคืนของได้ภายใน15วัน (มีเขียนด้วยว่า*สินค้าชิ้นนี้สามารถคืนได้ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ) แต่รายละเอียดอื่นๆต้องกดไปอ่านเองหน้าอื่น ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคไหมคะ
จนตอนนี้กระเป๋าที่สั่งไปใหม่มาส่งแล้ว ใบที่คืนไปยังไม่ได้ความเลยว่ายังไง จะได้เงินคืนใหม่ ของก็คืนไปแล้ว เงินก็อยู่กับลาซาด้า เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาค่ะ ต้องรอถึงเมื่อไรอ่ะคะ?
สั่งของกับ Lazada ร้านรับคืนของแต่ Lazada ไม่ยอมให้คืน
ซึ่งก็เป็นความผิดของเราที่ไม่ได้ไปดูของจริงก่อนสั่ง
แต่ด้วยความที่ว่าใต้รูปสินค้า มันเขียนว่าคืนของได้ภายใน 15 วันและรับคืนจากเหตุผลเปลี่ยนใจ เลยกดสั่งไป
พอตอนได้รับของก็แกะออกแล้วเพิ่งรู้ว่ากระเป๋ามันใบใหญ่และหนักกว่าที่คิด (ยังไม่ได้เอาออกจากล่อง แค่เปิดกล่องดู)
เลยทักไปบอกทางร้านว่าเราต้องการเปลี่ยนไปสั่งเป็นรุ่นที่ใบเล็กกว่า คุยตกลงอะไรเรียบร้อยทางร้านยินดีรับคืนแล้วให้กดสั่งไปใหม่ได้
เราก็เลยกดคืนของในระบบปกติ โดยให้เหตุผลคือเปลี่ยนใจเพราะของไม่ได้เสียหายอะไร ร้านไม่ได้ส่งมาผิดหรือของมีปัญหา
มันก็มีแค่ข้อนี้ให้กด แล้วก็ให้ขนส่งมารับของคืนไป
เราก็รอเรื่องเรียบร้อยจะได้เอาคอยน์ที่ใช้ไปในรายการนี้มากดใหม่(เพิ่งรู้ด้วยว่าพี่ด้าเค้าไม่คืนคอยน์ที่ใช้ไปแล้ว)
จนวันที่ของส่งคืนถึงลาซาด้าในรายการของที่ส่งคืนไปมันขึ้นรายการสำเร็จ ร้านค้าปฏิเสธการคืนสินค้าและกำลังตีของคืนมาให้ลูกค้า
ก็ช็อกไปเลยสิค่ะ รีบทักไปถามร้านว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงปฏิเสธการคืนของแล้วตีของคืนมา
ร้านก็บอกว่าร้านไม่ได้กดอะไรเลย ร้านก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ร้านบอกให้เราลองโทรไปถามลาซาด้า
คุยไปคุยมาก็บอกว่าคนที่เป็นคนปฏิเสธการคืนของและตีของกลับมาคือ คลังสินค้าลาซาด้า
ในระบบแจ้งว่ากล่องพัสดุถูกแกะและกล่องมีความเสียหาย เราก็งง เพิ่งรู้ว่าเหตุผลในการคืนของถ้าเป็น“เปลี่ยนใจหรือสินค้าไม่เหมาะกับการใช้งาน” คือห้ามแกะกล่องพัสดุเลย ต้องอยู่ในสภาพตอนที่ได้รับของและกล่องห้ามบุบหรือเสียหาย กล่องที่ส่งมามันคือกล่องของตัวกระเป๋าเลย ไม่ได้แพ็คอะไรมา เราก็งงว่าถ้าไม่แกะดูของแล้วจะเปลี่ยนใจได้ยังไง แล้วกล่องที่มันบุบก็บุบจากขนส่งทั้งนั้น เรามีรูปกล่องตอนได้รับของถ่ายเก็บไว้
เราก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่ายืนยันจะคืนของเพราะตกลงกับทางร้านแล้ว คุยกันเรียบร้อย ร้านยินดีรับคืน เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราตีของที่กำลังส่งกลับไปคืนมาอีกรอบ เราก็รอของมาส่งอีก3วันแล้วก็ปฏิเสธการรับของให้ตีคืนไปที่คลังอีกรอบ
ตอนนี้ของถึงคลังลาซาด้าแล้ว แต่พอเราถามความคืบหน้าไปก็บอกว่าให้รอ 3-5วันบ้าง 5-7 วันบ้าง
เราแจ้งคำร้องไว้ในระบบ ผ่านไปไม่ถึงวันก็มากดว่า "ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว" โดยการแก้ปัญหาคือการส่งเมลล์มาบอกให้รอการพิจารณา 3-5 วัน
พอทักแชทไปถามก็บอก...การตัดสินใจเป็นดุลพินิจของทางคลังสินค้า ให้รอ
...ขอภัยในความไม่สะดวก
ตอบแบบนี้ทุกรอบเหมือนคุยกับบอท
พอเราถามว่าการรับของคืนหรือไม่ ไม่ใช่การตัดสินใจของร้านค้าเหรอ
ในเมื่อลูกค้ากับร้านตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ไม่ควรมีคนอื่นเข้ามายุ่งตัดสินใจแทนรึเปล่า
สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบเราคือ การรับของคืนเป็นการดูแลของคลังสินค้า คนตัดสินใจคือคลังสินค้า ให้เรารอต่อไป
เรางงค่ะ
ตอนนี้ทำได้แค่รอ คือของราคาก็ไม่ได้ถูก ร้านไม่มีปัญหากับการคืนของ แล้วทำไมมันถึงต้องให้คนอื่นมาตัดสินใจแทน
แล้วการเขียนโฆษณาใต้รูปสินค้าว่าคืนของได้ภายใน15วัน (มีเขียนด้วยว่า*สินค้าชิ้นนี้สามารถคืนได้ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ) แต่รายละเอียดอื่นๆต้องกดไปอ่านเองหน้าอื่น ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคไหมคะ
จนตอนนี้กระเป๋าที่สั่งไปใหม่มาส่งแล้ว ใบที่คืนไปยังไม่ได้ความเลยว่ายังไง จะได้เงินคืนใหม่ ของก็คืนไปแล้ว เงินก็อยู่กับลาซาด้า เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาค่ะ ต้องรอถึงเมื่อไรอ่ะคะ?