อยากเตือนภัยให้กับเพื่อนที่สั่งสินค้ากับทาง Lazada mall ทุกคนน่าจะเคยเห็นว่าถ้าสังกับทาง Lazada Mall จะมีขึ้นว่าสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 15 วันใช่ไหมครับ ด้วยสาเหตุเปลี่ยนใจ
แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมน้น พบว่าการคืนสินค้านั้นมันช่างยุ่งยากเสียเหลือเกิน ผมสั่งเครื่องดูดฝุ่นจากร้าน lazada mall วันที่ 25 กพ 2567 ส่งถึงบ้าน 28 กพ โดยทียังไมได้ทำการเปิดกล่องพัสดุเลย หลังจากนั้นทำเรื่องขอคืนสินค้าเนื่องจากเปลี่ยนใจ โดยได้สอบถามทางร้านก่อนแล้วว่าถ้ายังไม่ได้แกะ สามารถคืนได้ จึงทำการคืนสินค้าไปวันที่ 3 มีค (โดยแนบรูปและวิดีโอสินค้าที่ยังไม่ได้แกะเลยไปด้วย) ถึงคลังวันที่ 11 มีเมล์จาก lazada มาแจ้งว่าเริ่มต้นกระบวนการตรวจสอบการคืนสินค้า หลงจากนั้นก็เงียบไปเลยไม่มีการแจ้งอะไรมา จนเอะใจเข้าไปดูในแอป พบว่าคำขอคืนสินค้าถูกปฏิเสธ และเข้าไปดูสาเหตุทีปฏิเสธ คือ "แพ็คเกจสินค้าบุบเสียหาย" !!!!!!!!! สอบถามไปทางร้านค้า ร้านก็บอกว่าร้านไม่ได้กดอะไรเลย เป็นที่ Lazada เองที่ปฎิเสธ ทางร้านไม่มีปัญหาในการรบคืนสินค้าอยูแล้ว บอกให้เราลองโทรติดต่อ lazada ดู เลยได้ทั้งติดต่อทาง chat ทั้งทาง callcenter ก็ได้คำตอบเดียวกันว่า เป็นที่หน่วยงานคลังสินค้า เป็นผู้ตัดสิน สินค้าจะถูกส่งกลับไปหาลูกค้าอีกรอบ ถ้าลูกค้ายืนก็ให้ตีของที่กำลังส่งกลับไปคืนมาอีกรอบ แล้วจะพิจารณาใหม่ ซึ่งทางลูกค้าก็ยืนยนพร้อมบอกว่าสินค้ายังไม่ได้แกะอะไรเลย ส่งมายังไง ส่งกลับไปอย่างนั้น ขอให้ทางคลังติดต่อกลับมาเพื่อขอดูหลักฐานที่ปฎิเสธเพิ่มก็เงียบ บอกเหมือนท่องจำว่าให้ลูกค้ารอสินค้าส่งให้แล้วตีกลับเพื่อพิจารณาอีกรอบ -*- แถมตอนนี้คำร้องในระบบ Lazada ก็ขึ้นว่า "ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว" -*- มันแก้ตรงไหน
ตอนนี้ก็รอดูว่าหลังจากสินค้าตีกลับไปทาง Lazada จะว่ายังไง อยากฝากเตือนเพื่อนไว้ นโยบายการเขียนโฆษณาใต้รูปสินค้าว่าคืนของได้ภายใน15วัน (มีเขียนด้วยว่า*สินค้าชิ้นนี้สามารถคืนได้ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ) แต่รายละเอียดอื่นๆต้องกดไปอ่านเองหน้าอื่น แถมเงื่อนไขลูกค้าครบ ก็ยังปฎิเสธได้อีก
ก็รอดู + กับแจ้งสคบกับสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคไว้แล้ว
[CR] [เตือนภัย] รีวิวการคืนสินค้ากับ Lazada Mall ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ
แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมน้น พบว่าการคืนสินค้านั้นมันช่างยุ่งยากเสียเหลือเกิน ผมสั่งเครื่องดูดฝุ่นจากร้าน lazada mall วันที่ 25 กพ 2567 ส่งถึงบ้าน 28 กพ โดยทียังไมได้ทำการเปิดกล่องพัสดุเลย หลังจากนั้นทำเรื่องขอคืนสินค้าเนื่องจากเปลี่ยนใจ โดยได้สอบถามทางร้านก่อนแล้วว่าถ้ายังไม่ได้แกะ สามารถคืนได้ จึงทำการคืนสินค้าไปวันที่ 3 มีค (โดยแนบรูปและวิดีโอสินค้าที่ยังไม่ได้แกะเลยไปด้วย) ถึงคลังวันที่ 11 มีเมล์จาก lazada มาแจ้งว่าเริ่มต้นกระบวนการตรวจสอบการคืนสินค้า หลงจากนั้นก็เงียบไปเลยไม่มีการแจ้งอะไรมา จนเอะใจเข้าไปดูในแอป พบว่าคำขอคืนสินค้าถูกปฏิเสธ และเข้าไปดูสาเหตุทีปฏิเสธ คือ "แพ็คเกจสินค้าบุบเสียหาย" !!!!!!!!! สอบถามไปทางร้านค้า ร้านก็บอกว่าร้านไม่ได้กดอะไรเลย เป็นที่ Lazada เองที่ปฎิเสธ ทางร้านไม่มีปัญหาในการรบคืนสินค้าอยูแล้ว บอกให้เราลองโทรติดต่อ lazada ดู เลยได้ทั้งติดต่อทาง chat ทั้งทาง callcenter ก็ได้คำตอบเดียวกันว่า เป็นที่หน่วยงานคลังสินค้า เป็นผู้ตัดสิน สินค้าจะถูกส่งกลับไปหาลูกค้าอีกรอบ ถ้าลูกค้ายืนก็ให้ตีของที่กำลังส่งกลับไปคืนมาอีกรอบ แล้วจะพิจารณาใหม่ ซึ่งทางลูกค้าก็ยืนยนพร้อมบอกว่าสินค้ายังไม่ได้แกะอะไรเลย ส่งมายังไง ส่งกลับไปอย่างนั้น ขอให้ทางคลังติดต่อกลับมาเพื่อขอดูหลักฐานที่ปฎิเสธเพิ่มก็เงียบ บอกเหมือนท่องจำว่าให้ลูกค้ารอสินค้าส่งให้แล้วตีกลับเพื่อพิจารณาอีกรอบ -*- แถมตอนนี้คำร้องในระบบ Lazada ก็ขึ้นว่า "ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้ว" -*- มันแก้ตรงไหน
ตอนนี้ก็รอดูว่าหลังจากสินค้าตีกลับไปทาง Lazada จะว่ายังไง อยากฝากเตือนเพื่อนไว้ นโยบายการเขียนโฆษณาใต้รูปสินค้าว่าคืนของได้ภายใน15วัน (มีเขียนด้วยว่า*สินค้าชิ้นนี้สามารถคืนได้ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ) แต่รายละเอียดอื่นๆต้องกดไปอ่านเองหน้าอื่น แถมเงื่อนไขลูกค้าครบ ก็ยังปฎิเสธได้อีก
ก็รอดู + กับแจ้งสคบกับสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคไว้แล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้