คืนสินค้า lazada ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ

ผมได้ทำการสั่ง ipad จากทาง lazada ซึ่งมีเงื่อนไขสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 15 วัน เนื่องจากเหตุผลการเปลี่ยนใจ โดยพัสดุต้องไม่ถูกแกะ และอยู่ในสภาพเดิม

ด้วยระยะเวลาอีกไม่นานจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาช่วงต้นเดือน ผมจึงได้ทำเรื่องคืนสินค้า ในสภาพเดียวกันกับที่ผมได้รับมา ไม่มีการแกะหรือแปะเทปเพิ่มเติม
*สภาพกล่องที่ได้มา เทปใกล้จะหลุดแล้ว แต่ด้วยเงื่อนไขของทาง lazada กำหนดไว้ว่าต้องอยู่ในสภาพเดิม จึงไม่สามารถแพ็คเพิ่มเติมให้แน่นหนากว่าเดิม ได้ ตรงนี้อาจเป็นสาเหตุของเรื่องที่จะเกิดขึ้น 

ทาง lazada ได้ให้ทางขนส่งเข้ามารับสินค้า โดยใช้รถมอเตอร์ไซต์ พร้อมกับหิ้วถุงใบใหญ่มารับกล่องสินค้า

เมื่อสินค้าส่งกลับไปถึง lazada และได้มีการตรวจสอบ ทาง lazada แจ้งกลับมาว่า "ลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนใจได้ เนื่องจากสินค้ามีตำหนิ กล่องชำรุด"
*ถ้าเป็นกล่อง ipad ภายในชำรุด สำหรับคนที่มีประสบการณ์ซื้อ ipad จากทาง Lazada จะพอรู้ว่า lazada แพ็คของโดยไม่มีการกันกระแทกภายในกล่องที่พอจะทำให้สินค้าอยู่นิ่งภายในกล่องได้อย่างปลอดภัย

ผมจึงติดต่อกลับไปทันที และได้คำตอบกลับมาว่า "หากสินค้าอยู่ระหว่างการนำส่งคืนแล้ว ลูกค้าไม่ยอมรับการปฎิเสธการคืนสินค้า แนะนำปฎิเสธรับสินค้า เพื่อนำส่งคืนคลังตรวจสอบอีกครัง้คะ่"

ซึ่งตอนนี้ผมได้แต่รอ ขนส่งโทรมาแล้วปฏิเสธการรับสินค้าตามคำแนะนำของ lazada

ผมอยากจะทราบว่า ในกรณีแบบนี้ จะมีเงื่อนไขสามารถคืนได้ภายใน 15 วัน เนื่องจากการเปลี่ยนใจ ไว้ทำไมครับ ถ้าปัญหามันเกิดเพราะ lazada เอง แบบนี้คุณก็โยนความผิดกล่องบุบกล่องเสียหายตลอด ทั้งๆที่เป็นเพราะการแพ็คสินค้าของ lazada หรือ การขนส่งของบริษัทที่ lazada จ้างให้เข้ามารับเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่