ผมได้ทำการสั่ง ipad จากทาง lazada ซึ่งมีเงื่อนไขสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 15 วัน เนื่องจากเหตุผลการเปลี่ยนใจ โดยพัสดุต้องไม่ถูกแกะ และอยู่ในสภาพเดิม
ด้วยระยะเวลาอีกไม่นานจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาช่วงต้นเดือน ผมจึงได้ทำเรื่องคืนสินค้า ในสภาพเดียวกันกับที่ผมได้รับมา ไม่มีการแกะหรือแปะเทปเพิ่มเติม
*สภาพกล่องที่ได้มา เทปใกล้จะหลุดแล้ว แต่ด้วยเงื่อนไขของทาง lazada กำหนดไว้ว่าต้องอยู่ในสภาพเดิม จึงไม่สามารถแพ็คเพิ่มเติมให้แน่นหนากว่าเดิม ได้ ตรงนี้อาจเป็นสาเหตุของเรื่องที่จะเกิดขึ้น
ทาง lazada ได้ให้ทางขนส่งเข้ามารับสินค้า โดยใช้รถมอเตอร์ไซต์ พร้อมกับหิ้วถุงใบใหญ่มารับกล่องสินค้า
เมื่อสินค้าส่งกลับไปถึง lazada และได้มีการตรวจสอบ ทาง lazada แจ้งกลับมาว่า "ลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนใจได้ เนื่องจากสินค้ามีตำหนิ กล่องชำรุด"
*ถ้าเป็นกล่อง ipad ภายในชำรุด สำหรับคนที่มีประสบการณ์ซื้อ ipad จากทาง Lazada จะพอรู้ว่า lazada แพ็คของโดยไม่มีการกันกระแทกภายในกล่องที่พอจะทำให้สินค้าอยู่นิ่งภายในกล่องได้อย่างปลอดภัย
ผมจึงติดต่อกลับไปทันที และได้คำตอบกลับมาว่า "หากสินค้าอยู่ระหว่างการนำส่งคืนแล้ว ลูกค้าไม่ยอมรับการปฎิเสธการคืนสินค้า แนะนำปฎิเสธรับสินค้า เพื่อนำส่งคืนคลังตรวจสอบอีกครัง้คะ่"
ซึ่งตอนนี้ผมได้แต่รอ ขนส่งโทรมาแล้วปฏิเสธการรับสินค้าตามคำแนะนำของ lazada
ผมอยากจะทราบว่า ในกรณีแบบนี้ จะมีเงื่อนไขสามารถคืนได้ภายใน 15 วัน เนื่องจากการเปลี่ยนใจ ไว้ทำไมครับ ถ้าปัญหามันเกิดเพราะ lazada เอง แบบนี้คุณก็โยนความผิดกล่องบุบกล่องเสียหายตลอด ทั้งๆที่เป็นเพราะการแพ็คสินค้าของ lazada หรือ การขนส่งของบริษัทที่ lazada จ้างให้เข้ามารับเอง
คืนสินค้า lazada ด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ
ด้วยระยะเวลาอีกไม่นานจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาช่วงต้นเดือน ผมจึงได้ทำเรื่องคืนสินค้า ในสภาพเดียวกันกับที่ผมได้รับมา ไม่มีการแกะหรือแปะเทปเพิ่มเติม
*สภาพกล่องที่ได้มา เทปใกล้จะหลุดแล้ว แต่ด้วยเงื่อนไขของทาง lazada กำหนดไว้ว่าต้องอยู่ในสภาพเดิม จึงไม่สามารถแพ็คเพิ่มเติมให้แน่นหนากว่าเดิม ได้ ตรงนี้อาจเป็นสาเหตุของเรื่องที่จะเกิดขึ้น
ทาง lazada ได้ให้ทางขนส่งเข้ามารับสินค้า โดยใช้รถมอเตอร์ไซต์ พร้อมกับหิ้วถุงใบใหญ่มารับกล่องสินค้า
เมื่อสินค้าส่งกลับไปถึง lazada และได้มีการตรวจสอบ ทาง lazada แจ้งกลับมาว่า "ลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนใจได้ เนื่องจากสินค้ามีตำหนิ กล่องชำรุด"
*ถ้าเป็นกล่อง ipad ภายในชำรุด สำหรับคนที่มีประสบการณ์ซื้อ ipad จากทาง Lazada จะพอรู้ว่า lazada แพ็คของโดยไม่มีการกันกระแทกภายในกล่องที่พอจะทำให้สินค้าอยู่นิ่งภายในกล่องได้อย่างปลอดภัย
ผมจึงติดต่อกลับไปทันที และได้คำตอบกลับมาว่า "หากสินค้าอยู่ระหว่างการนำส่งคืนแล้ว ลูกค้าไม่ยอมรับการปฎิเสธการคืนสินค้า แนะนำปฎิเสธรับสินค้า เพื่อนำส่งคืนคลังตรวจสอบอีกครัง้คะ่"
ซึ่งตอนนี้ผมได้แต่รอ ขนส่งโทรมาแล้วปฏิเสธการรับสินค้าตามคำแนะนำของ lazada
ผมอยากจะทราบว่า ในกรณีแบบนี้ จะมีเงื่อนไขสามารถคืนได้ภายใน 15 วัน เนื่องจากการเปลี่ยนใจ ไว้ทำไมครับ ถ้าปัญหามันเกิดเพราะ lazada เอง แบบนี้คุณก็โยนความผิดกล่องบุบกล่องเสียหายตลอด ทั้งๆที่เป็นเพราะการแพ็คสินค้าของ lazada หรือ การขนส่งของบริษัทที่ lazada จ้างให้เข้ามารับเอง