คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
การจัดการด้านข้อมูล > จำเป็นต้องใช้ pc/laptop
1. การ Process รูปภาพสินค้า
2. การลงข้อมูลรายละเอียดสินค้า คุณสมบัติ ขนาน บลา บลา
3. การตกแต่งหน้าร้าน และการจัดการเมนู หมวดหมู่สินค้า บน platfrom
การจัดการด้าน บริหารจัดการการขาย > สามารถใช้งานบนมือถือได้ หรือ ใช้บน pc/laptop ได้
1 การบริหารจัดการเรื่องการจัดคำสั่งซื้อ - การรับ order - การพิมพ์ใบปะหน้า
2 การบริหารจัดการ เรื่องการขาย - การดูรายงานยอดขาย - วิเคราะห์การเข้าชมต่อขายขาย ฯลฯ
สำหรับผม ให้ความสำคัญกับ pc/laptop ในการบริหารจัดการ ครับ ส่วนการใช้งานบนมือถือแม้จะสะดวกจริง ซึ่งก็สะดวกจริงๆแหละครับ แต่ก็เพียงบางเรื่องเท่านั้น
ผมคงไม่ตัดสินว่าอะไรดีกว่ากัน ทุกวันนี้ ผมก็ใช้ทั้งสองอย่างผสมผสานกัน ... ถ้าวันไหนไม่ออกข้างนอกไปไหน ก็บริหารจัดการบน pc/laptop 100% แต่ถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอก ก็แน่ล่ะ เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้ mobile phone ... ซึ่งก็ทำได้แค่ monitor เท่านั้น แหละ ... กลับบ้านมา ก็ต้องมาเปิด pc/laptop จัดการกระบวนการอยู่ดี ....
จำเป็นต้อง online ตลอดเวลามั้ย ? บางคนก็จำเป็น บ้างก็ไม่ .... มันขึ้นอยู่กับสินค้า และความถี่ หรือปริมาณการขาย และเงื่อนไขของเวลาการจัดการของแต่ละร้าน แต่ละบุคคล ....
เรื่องการพิมพ์ฉลาก ก็แล้วแต่งบประมาณ Printer ธรรมดา ก็ใช้ได้
ตอนจัดส่งพัสดุสามารถใช้ชื่อร้านเป็นผู้จัดส่งแทนที่ผู้รับขนส่งพัสดุแทนได้ไหม ?
"""">>> ไม่เข้าใจคำถาม
1. การ Process รูปภาพสินค้า
2. การลงข้อมูลรายละเอียดสินค้า คุณสมบัติ ขนาน บลา บลา
3. การตกแต่งหน้าร้าน และการจัดการเมนู หมวดหมู่สินค้า บน platfrom
การจัดการด้าน บริหารจัดการการขาย > สามารถใช้งานบนมือถือได้ หรือ ใช้บน pc/laptop ได้
1 การบริหารจัดการเรื่องการจัดคำสั่งซื้อ - การรับ order - การพิมพ์ใบปะหน้า
2 การบริหารจัดการ เรื่องการขาย - การดูรายงานยอดขาย - วิเคราะห์การเข้าชมต่อขายขาย ฯลฯ
สำหรับผม ให้ความสำคัญกับ pc/laptop ในการบริหารจัดการ ครับ ส่วนการใช้งานบนมือถือแม้จะสะดวกจริง ซึ่งก็สะดวกจริงๆแหละครับ แต่ก็เพียงบางเรื่องเท่านั้น
ผมคงไม่ตัดสินว่าอะไรดีกว่ากัน ทุกวันนี้ ผมก็ใช้ทั้งสองอย่างผสมผสานกัน ... ถ้าวันไหนไม่ออกข้างนอกไปไหน ก็บริหารจัดการบน pc/laptop 100% แต่ถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอก ก็แน่ล่ะ เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้ mobile phone ... ซึ่งก็ทำได้แค่ monitor เท่านั้น แหละ ... กลับบ้านมา ก็ต้องมาเปิด pc/laptop จัดการกระบวนการอยู่ดี ....
จำเป็นต้อง online ตลอดเวลามั้ย ? บางคนก็จำเป็น บ้างก็ไม่ .... มันขึ้นอยู่กับสินค้า และความถี่ หรือปริมาณการขาย และเงื่อนไขของเวลาการจัดการของแต่ละร้าน แต่ละบุคคล ....
เรื่องการพิมพ์ฉลาก ก็แล้วแต่งบประมาณ Printer ธรรมดา ก็ใช้ได้
ตอนจัดส่งพัสดุสามารถใช้ชื่อร้านเป็นผู้จัดส่งแทนที่ผู้รับขนส่งพัสดุแทนได้ไหม ?
"""">>> ไม่เข้าใจคำถาม
แสดงความคิดเห็น
ขายสินค้าบน Lazada Shopee และ อื่นๆ ระว่างใช้ PC / Laptop / Mobile Phone อันไหนสะดวกมากกว่ากัน
จะหาเครื่อง พิมพ์ / Print ฉลาก ลงพัสดุแบบไหนดี ระหว่าง Printer ธรรมดา / POS / หรือ Printer ความร้อนเล็ก ตัวละ 500-1000 บาท
ตอนจัดส่งพัสดุสามารถใช้ชื่อร้านเป็นผู้จัดส่งแทนที่ผู้รับขนส่งพัสดุแทนได้ไหม