อยากให้ Lazada คืนเงินซักที ดิฉันต้องไปบนวัดไหนคะ

มีกรณีกับ Lazda ในครั้งที่ 4 ของการสั่งซื้อ วันนี้อยากเข้ามาบ่นค่ะ เผื่อ Lazada จะมาเห็น

-     ดิฉันได้สั่งซื้อของผ่านเวป Lazada และขอยกเลิกคำสั่งซื้อไปภายหลังจากการสั่งซื้อภายใน 22 นาที เนื่องด้วยเข้าใจผิดเกี่ยวกับ promotion แต่ทาง Lazada ยังคงดำเนินการจัดส่ง
-     วันถัดมา พนังงานฝ่ายบริการได้แนะนำให้ดิฉันปฎิเสธการรับสินค้าเมื่อมีพนักงานจัดส่งของ Lazada โทรมานัดหมายการจัดส่ง แต่เมื่อถึงวันจัดส่ง พนักงานจัดส่งของ Lazada ไม่ได้มีการโทรนัดหมายและยังฝากสินค้าไว้กับ รปภ โดยไม่ได้แจ้งหรือขออนุญาตจากผู้ซื้ออีกด้วย
-     2 วันถัดมา ดิฉันได้ยื่นความจำนงขอคืนสินค้า โดยที่สินค้ายังอยู่ในสภาพเดิม ไม่ได้ถูกแกะหรือเปิด ทางพนักงานได้มารับสินค้าคืนในวันที่ 9 ธ.ค. 57 โดยที่พนักงานไม่มีออกเอกสารยืนยันการคืนสินค้าให้ ดิฉันเลยต้องทำการบันทึก VDO ไว้เป็นหลักฐานแทน และทาง Lazada ได้ขอใช้เวลาดำเนินการคืนเงิน 5-7 วันทำการ
-     หลังจาก 5-7 วันทำการ ดิฉันพบว่า ทาง Lazada ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ จึงไม่มีความคืบหน้าของการคืนเงิน
-     ดิฉันพยายามติดต่อ Lazada ผ่านช่องทาง โทรศัพท์และ email ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. แต่ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งทาง Lazada เองไม่มีการตอบกลับเพื่อชี้แจงเหตุผลของการที่ยังไม่ดำเนินการคืนเงิน
- ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการคืนสินค้าและคืนเงิน ทั้งที่เวลาผ่านไปประมาณ 30 วันทำการ (สินค้าถูกส่งคืน วันที่ 9 ธ.ค.)
- ดิฉันไม่เคยได้รับการตอบกลับจากช่องทางการร้องเรียนที่ทาง Lazada เลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ให้สัญญาว่าจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้า โทรเข้าหา Lazada เป็นสิบๆครั้ง อีกทั้งยังติดตามทาง email อีกด้วย

ถึงตอนนี้ดิฉันก็ยังไม่ได้รับเงินคืน ตามจนเหนื่อยใจแล้วค่ะ ต้องไปบนวัดไหนดีคะ Lazada ถึงจะคืนเงินให้

หมายเลขคำสั่งซื้อ 305228479

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Update สถานะเพิ่มเติม

19 ม.ค. 58 : มีพนักงาน Lazada โทรติดต่อมา โดยได้แจ้งว่าได้รับเคสจากกระทู้ดิฉันที่ตั้งไว้ที่พนทิป และ update ดิฉันว่าได้ดำเนินการคืนเงินให้เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาประมาณ 3 วันเงินจะคืนเข้าบัญชีดิฉัน (นับตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อ ธ.ค.57 นี่เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ได้รับการติดต่อกลับจากทาง Lazada)

19 ม.ค. 58 : ดิฉันได้รับเงินคืนเข้าบัญชีครบตามจำนวน

ดีใจที่ปิดเคสซักทีหลังจากที่ต้องตามมาเป็นระยะเวลานาน ที่ผ่านมาดิฉันโทรหาเป็นสิบๆครั้งเหมือนดิฉันพูดอยู่คนเดียว โดยที่ทาง Lazada ไม่กระตือรือร้นที่จะช่วยตามเรื่องไม่เดือดร้อนอะไร จนมาปิดเคสให้เมื่อดิฉันโพสลงพันทิป

ดิฉันขอสรุปให้คนที่กำลังมีปัญหากับ Lazada ตามนี้นะคะ

1. เราต้องแน่ใจว่าเราถูกค่ะ เช่น ของส่งมาผิดรุ่น หรือของแถมหาย ยกเลิกคำสั่งซื้อไปแล้วแต่ไม่ดำเนินการให้(กล่องอยู่สภาพเดิมไม่ถูกเปิด)
2. โทรหาบ่อยๆ และ เปิดเคสที่เวป Lazada บ่อยๆ ถึงจะเบื่อก็ต้องทำค่ะ จะได้มีบันทึกในระบบว่าเราติดต่อเข้าไปแล้ว Lazada ไม่ดำเนินการให้
3. ร้อง สคบ. ค่ะ
4. ตั้งกระทู้พันทิป
5. อย่ายอมแพ้เพราะเบื่อที่จะตาม

ดิฉันตามติดขนาดนี้ยังยื้อไว้เป็นเดือนๆ นึกเห็นใจคนที่ไม่ได้มีช่องทางตามติดแบบดิฉัน บางท่านอาจโดนเอารัดเอาเปรียบ ดิฉันฝากเคสของดิฉันไว้เป็นแนวทางการติดตามจน Lazada ปิดเคสรับผิดชอบให้นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่