เจ็บจริงๆ กับยี่ห้อนี้ SAMSUNG

กระทู้คำถาม
เจ็บครั้งนี้ครั้งแรก และบอกเลยว่าจะจำ จนตาย พอกันทีกับยี่ห้อนี้
(ขออนุญาติ บอกเล่าเรื่องราว ความเดือดร้อนส่วนตัวเผื่อคนที่คิดจะซื้อ SAMSUNG ค่ะ และอยากรู้ด้วยว่ามีใครโดนเหมือนเราไหม)

- เรื่องเริ่มต้นขึ้นด้วยว่า ฉันได้ซื้อมือถือ SAMSUNG S5 มาใช้ โดยพบว่าใช้งานมาได้ระยะหนึ่งก็รู้สึกว่าเครื่อง OK นะถ่ายภาพก็ OK ใช้งานมาได้ 6 - 7 เดือน ก็ไม่พบเจอปัญหาอะไร แต่อาจมีพบว่าอยู่เครื่องก็ ดับเองบ้าง ซึ่งไม่ได้เอ๊ะใจอะไร เพราะเกิดไม่บ่อยนัก จึงได้ซื้อเพิ่มอีกเครื่องคือ SAMSUNG TAB S และแล้วเหตุมันก็เกิดขึ้น เมื่อใช้งาน TAB S ไปได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้นพบว่า ฝาหลังมันปริออกมา (สังเกตเห็นตอนจะชาดแบต) จึงได้นำเครื่องไปเคลมที่ศูนย์ ซีคอน โดยคำพูดของเจ้าหน้าที่นั้นกล่าวหาว่า "เราได้แกะฝาหลังเครื่อง และปัดความรับผิดชอบ" (ตอนนั้นจำชื่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้)  

บอกตามตรงว่าตอนนั้นรู้สึกไม่ดีกับเจ้าหน้าที่คนนี้ อย่างมาก แต่ตอนสุดท้ายก็รับซ่อมให้นะ แต่ทุกวันนี้ยังไม่ได้สาเหตุว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะอะไร ต้องรอลุ้นต่อไปว่าจะเป็นอีกไหม

- หลังจากที่ได้รับ TAB S ที่ซ่อมมาเสร็จแล้ว เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น โดยวันนั้นฉันก็เข้ามา OFFICE ในตอนเช้า และเสียบชาตแบต SAMSUNG S5 เอาไว้ก่อนออกไปคุยกับลูกค้าเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง พอกลับมาปรากฎว่าเครื่องดับ เปิดไม่ติด จึงได้โทรไปหา Call Center ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่คนแรกแจ้งว่าให้ชาตแบตต่อไป 1 วัน แล้วค่อยทำการเปิดเครื่องใหม่ ซึ่งเราก็ได้เสียบชาดไว้ได้ประมาณ 17 กว่าๆ ชั่วโมงได้ก็ยังพบว่าเครื่องนั้นไม่สามารถเปิดได้ติด จึงได้โทรไปคุยกับ Call Center อีกครั้ง

     โดย Call Center คนที่สองได้แจ้งว่า อาจจะเป็นเพราะลูกค้าได้ใช้งานเครื่อง ซึ่งโดยปกติของการใช้งานไม่ควรให้แบตต่ำกว่า 70% เค้าได้แจ้งกับเราแบบนี้ ซึ่งเราก็ได้แย้งไปว่านั่นมันเป็นไปไม่ได้ เพราะแค่เปิด 3G/4G เล่นไลด์ ไม่เกินชั่วโมง สองชั่วโมงแบตก็ต่ำกว่า 70% แล้วนะ
ทาง Call center กับตอบมาว่า โดยส่วนตัวผมไม่เจอปัญหาเพราะแบตผมไม่เคยต่ำกว่า 70% เลย ( O.O; ซึ่งเราตกใจมาก และทุกวันนี้ยังสงสัยอยู่ว่าเค้าใช้งานอย่างไร)  

     หลังจากนั้นเราได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ซีคอน โดยเจ้าหน้าที่จะขอซ่อมให้แต่ข้อมูลทุกอย่างในเครื่องจะหาย (ซึ่งเครื่อง S5 เครื่องนี้เราใช้คุยงานกับลูกค้าต่างประเทศตลอดโดย และมีข้อมูลที่เมมเอาไว้ในตัวเครื่องเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกลงราคา หรือข้อมูลงานที่มีปัญหาหลายๆอย่าง) เราได้ขอร้องพนักงานว่ามีทางไหนจะช่วยอะไรเราได้บ้าง..... ซึ่งคำตอบก็ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก เราจึงถามว่าแล้วถ้าซ่อมจะมีโอกาศเป็นอีกไหม

คำตอบที่ได้คือ "ถ้าเป็นอีกเรารับประกันให้ 90 วัน"
เราจึงถามว่า "หมายความว่า....อย่างไร? "
เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ก็ถ้าเครื่องพี่มีปัญหาอีก ผมก็ซ่อมให้ครับ"
เราจึงถามอีกว่า "แล้วถ้าเกินกว่า 90 วันอ่ะ"
เจ้าหน้าที่ตอบว่า "เรารับประกันให้ 90 วันอ่ะครับ" (คือแบบว่าคำตอบนี้ เป็นอะไรที่เจ็บหัวใจที่สุดอ่ะ คือข้อมูลก็ไม่ได้คืน เครื่องก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรอีก TAB S ยังแบบว่าเข้าใจนะ แต่ S5 นี่ ทำกับเราแบบนี้นี่ไม่เข้าใจอย่างแรง)

เราจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า "ถ้าทำแบบนี้อย่าซ่อมเลยดีกว่าค่ะ เพราะซ่อมแล้วก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกหรือเปล่า ข้อมูลก็กู้ไม่ได้"
ซึ่งตอนนั้นเราไม่ยอมอย่างแรงกับการที่จะมาซ่อมแล้วไร้การรับผิดชอบแบบสุดๆ คือของเราใช้มาไม่เคยหล่นซักครั้ง ไม่เคยมีรอยบนตัวเครื่องเลย คือถ้าเอาวางเทียบกับของใหม่แกะกล่อง เราว่าแยกไม่ออกอ่ะ เพราะเราดูแลดีจริงๆ เราสาบานได้เลย

ในตอนนั้นคือไม่ว่ายังไงถ้าเงื่อนไขการซ่อมแล้วเป็นแบบนี้อย่างไรเราก็ไม่ยอม
พนักงาน Samsung จึงบอกว่าพี่จะเอาไงครับ

ในตอนนั้นเรามองว่าไม่ว่าอย่างไรข้อมูลเราก็ไม่ได้ "เราจึงขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือเครื่องที่ทำให้เรามั่นใจว่าเราเอามาใช้งานแล้วจะไม่มีปัญหาอีก..."

ซึ่ง SAMSUNG ก็บอกว่า "ผมจะยื่นเรื่องขอเครื่องใหม่ให้ โดยใช้เวลา 3 วัน"

ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่า พอครบ 3 วัน ฉันโทรไปตามเรื่องที่ Call Center ซึ่งบอกว่าจะประสานงานตามเรื่องให้ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
เวลาล่วงเลยมาอีก 2 วันฉันต้องโทรไปใหม่ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะตามเรื่องให้

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ พนักงาน SAMSUNG บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เราจึงถามว่าทำไม
พนักงานบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เพราะเครื่องอยู่ที่ ดิวเรอร์ หมดแล้ว

ในตอนที่ได้ยินคำตอบนั้นคือ มึน งง ไปสิบวิ

แต่ก็ไม่เป็นไรครั้งนี้เราถือเป็นบทเรียนสำหรับตนเอง และขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะใช้โทรศัพท์ค่ายนี้

    สำหรับเรามันเจ็บปวดมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริการ หรือคุณภาพของสินค้า
    ซื้อมาทั้งสองเครื่องมีปัญหาทั้งสองเครื่อง
    SAMSUNG สำหรับฉันจำไปจนวันตาย

    โดยตัวเรานี้เป็นที่ปรึกษาให้กับหลายบริษัท และเป็นอาจารย์พิเศษ

    ทุกวันนี้สำหรับการติดต่อกับลูกค้า ถ้าเป็นฝรั่งเค้าก็น่ารัก เราอธิบายเหตผลไปเค้าก็ส่งข้อความที่เคยคุยไว้ส่งมา
    แต่กับลูกค้าบางท่านก็เหมือนต้องมาเริ่มคุยกันใหม่
    
    เจ็บจริงๆ กับยี่ห้อนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่