เมื่อประมาณ เดือน 3-4 เดือนก่อน ผมได้มีโอกาส ซื้อ Galaxy Tab S 8.4 เนื่องจาก ผมเห็นว่าง่ายต่อการใช้งาน และอีก อย่างมือถือผมและครอบครัวก็ใช้บริการของ Samsung อยู่ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ซื้อเครื่องมาประมาณ 2-3 เดือน ผมก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับเครื่อง เนื่องจากเครื่อง Restart เองอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งระหว่างที่เล่น แบตเตอร์รี่ ก็ทำให้รู้สึกว่าหมดไวมาก ทั้งๆที่เป็นเครื่องใหม่ ผมจึงตัดสินใจนำเครื่องไปให้ที่ศูนย์ตรวจเช็ค ซึ่งทางช่างของ Samsung ก็แจ้งว่าอาจเกิดปัญหาจาก Software โดยช่างแนะนำให้ลงโปรแกรมใหม่ หลังจากที่ช่างของSamsung ได้ลงโปรแกรมให้ผมเสร็จ ก็ยังเกิดปัญหาเดิมอยู่ คือ เครื่องจะ Restart เองตลอด ช่างจึงแนะนำให้ทิ้งเครื่องไว้ เผื่อที่จะแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ ขั้วแบต โดยทางช่างอธิบายว่าปัจจุบัน Samsung ผลิตสินค้าออกมาจากโรงงาน ไม่แน่นหนา จึงทำให้เกิดอาการแบบนี้ หลังจากนั้นอีก 3 วันให้หลัง ผมได้กลับมารับเครื่องไป ซึ่งหลังจากที่รับเครื่องก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่หลังจาก 1 อาทิตย์ ผ่านไป เครื่องเกิดปัญหา คือ เปิดหน้าจอไม่ติด และจอค่อยๆมีรอยร้าวขึ้น จากรอยเป็นขีดเล็กๆ จนยาวขึ้นเรื้อยๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจาก ผมทำเครื่องตก หรือ เกิดจากการกดทับที่จอแต่อย่างใด อีกทั้ง เครื่องตั้งแต่ที่ผมนำไปซ่อมมาก็ไม่ค่อยได้เล่น ผมจึงนำไปส่งให้ทางศูนย์ Samsung ตรวจเช็ค อีกครั้ง หลังจากนั้นผ่านไป 3-4 วัน ผมถึงกับรู้สึกแย่กับผลิตภัณฑ์นี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า ค่าเปลี่ยนจอ 3,900 บาท ซึ่งทางสำนักงานใหญ่ได้ลดค่าซ่อมให้แล้ว 20% ผมไม่เข้าใจอย่างมาก ทำไมผมถึงต้องเสียเงินเพิ่ม อีก 3,900 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้ทำ ตก หรือเกิดจากการกดทับของเครื่องเลยสักนิด ตัวเครื่องผมมีสภาพใหม่ๆ ไม่มีรอยถลอกเลยแม้แต่น้อย
อีกทั้งผมได้ขอแจ้งให้เจ้าหน้าที่งานเคลม จากสำนักงานใหญ่ให้ติดต่อหาผม จนเป็นเวลา2-3 อาทิตย์ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อกลับผมแม้แต่น้อย จนผมต้องติดตามเรื่องเองไปทาง Call Center ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งมายังผมว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ซ่อมแจ้งเรื่องไปเลย ผมไม่เข้าใจการทำงานเป็นอย่างมากมากทำไมถึงโยนงานกันไปมา เมื่อผมถามถึงปัญหาของเครื่องว่าเกิดจากอะไรทำไมถึงเป็นได้ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดชี้แจงให้ผมเข้าใจได้เลยสักคน แต่ละคนก็จะบอกให้เจ้าหน้าทีอีกทางเป็นคนแจ้ง ซึ่งปัจจุบันผมก็ไม่ได้คำตอบ
สุดท้ายแล้ว ผมรู้สึกผิดหวังกับ Samsung มากจริงๆ และของชิ้นนี้คงเป็นชิ้นสุดท้ายที่ผมจะซื้อกับ Samsung อีก จึงอยากให้ใครที่คิดจะซื้อ Tab S ขอให้คิดให้ดีก่อนที่จะซื้อครับ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาอย่างที่ผมเป็น
ใครที่คิดจะซื้อ Samsung Galaxy Tab s ขอให้คิดให้ดีก่อนที่จะซื้อครับ
อีกทั้งผมได้ขอแจ้งให้เจ้าหน้าที่งานเคลม จากสำนักงานใหญ่ให้ติดต่อหาผม จนเป็นเวลา2-3 อาทิตย์ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อกลับผมแม้แต่น้อย จนผมต้องติดตามเรื่องเองไปทาง Call Center ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งมายังผมว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ซ่อมแจ้งเรื่องไปเลย ผมไม่เข้าใจการทำงานเป็นอย่างมากมากทำไมถึงโยนงานกันไปมา เมื่อผมถามถึงปัญหาของเครื่องว่าเกิดจากอะไรทำไมถึงเป็นได้ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดชี้แจงให้ผมเข้าใจได้เลยสักคน แต่ละคนก็จะบอกให้เจ้าหน้าทีอีกทางเป็นคนแจ้ง ซึ่งปัจจุบันผมก็ไม่ได้คำตอบ
สุดท้ายแล้ว ผมรู้สึกผิดหวังกับ Samsung มากจริงๆ และของชิ้นนี้คงเป็นชิ้นสุดท้ายที่ผมจะซื้อกับ Samsung อีก จึงอยากให้ใครที่คิดจะซื้อ Tab S ขอให้คิดให้ดีก่อนที่จะซื้อครับ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาอย่างที่ผมเป็น