เรื่องของเรื่อง คือ ผม ซื้อ Samsung galaxy S4 เมื่อคอมมาร์ทเชียงใหม่ วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา และแล้วคราวซวยก็มาเยือนเมื่อ
วันที่ 23 สิงหาคม 2556 ปรากฏว่า ชาร์จแบตเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง เลยรีบนำไปส่งซ่อมที่ ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ ทันทีที่ศูนย์เปิดบริการ เวลา 09.00 น. พอสอบถามว่าจะทราบอาการเครื่องว่าเสียตรงไหน และใช้เวลาในการซ่อมกี่วัน เจ้าหน้าที่รับเครื่องซ่อม บอกว่าให้ผมโทรมาวันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา บ่ายๆ ...โอเคตามนั้น
วันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 13.30 น. ผมได้ใช้โทรศัพท์ของแฟนโทรไป เพื่อติดตามเรื่อง ผลปรากฏว่าโทรหลายครั้งมาก ก็ไม่มีใครรับสาย จนครั้งสุดท้ายมีคนรับสาย ชื่อ คุณยิ้ม บอกว่าจะให้ช่างเทคนิคโทรมาแจ้งผลการตรวจสอบเครื่อง .....ผมรอจนค่ำก็ไม่มีการติดต่อกลับมา...อารมณ์เสียสิครับ เพราะไม่มีมือถือใช้
วันที่ 25 สิงหาคม 2556 ก็รอการติดต่อจาก ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่.... ปรากฏว่าไม่มีการติดต่อกลับ....จนผมต้องไปซื้อมือถือแบบถูกๆมาใช้ชั่วคราวก่อน (รอไม่ไหวแล้วครับ ไม่งั้นขาดการติดต่อ)
วันที่ 26 สิงหาคม 2556 ทนไม่ไหวแล้วครับ โทรไปหา ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่อีกสามครั้ง โทรติดนะครับ เป็นระบบตอบรับ ให้กดเลขนั้นนี่โน่น เพื่อใช้บริการ....พอเข้าระบบ....ปรากฏว่าไม่มีคนรับ เริ่มหงุดหงิดสุดๆกับ ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ (จะมีเบอร์ติดต่อไว้ทำไม ถ้าไม่มีคนรับสาย_ะ )
เวลา 10.07 น. เลยโทรไปที่ 026893232 call center samsung thailand ผมก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ซึ่งทาง call center samsung thailand ได้แจ้งว่า มือถือผมอยู่ในสถานะว่าซ่อม และจะให้ทาง ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ โทรติดต่อผม
เวลา 15.18 น. ยังไม่มีการติดต่อกลับจาก ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ ผมเลยเลยโทรไปที่ 026893232 call center samsung thailand อีกครั้ง ทางเลยโทรไปที่ 026893232 call center samsung thailand ได้ติดต่อทางศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยกับผมโดยตรง และรับปากว่าเครื่องจะแล้วเสร็จวันพุธ ที่ 28 สิงหาคม 2556 และให้เบอร์มือถือสำหรับติดต่อ
คำถามคือ
1. ทำไมไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าเป็นระยะ ๆ จริง ๆ ทั้งๆที่ก็ให้เบอร์ติดต่อไว้ และพอโทรไปถาม ก็ไม่มีคนรับสาย ...แล้วจะมีเบอร์ไว้ติดต่อทำไม
2. ทำไมต้องให้ลูกค้าออกแรงถึงขั้นต้องโทร 026893232 call center samsung thailand
3. ในระหว่างเคลม ก็คงไม่ต้องใช้เครื่องกันพอดี แล้ว ประกันก็เดินไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม
4. ถ้าไม่ได้เครื่อง วันที่ 28 สิงหาคม 2556 จะให้ทำยังไงครับ
5. SAMSUNG มีแนวทางแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีกว่านี้ไหมครับ
คุณภาพศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่
วันที่ 23 สิงหาคม 2556 ปรากฏว่า ชาร์จแบตเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง เลยรีบนำไปส่งซ่อมที่ ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ ทันทีที่ศูนย์เปิดบริการ เวลา 09.00 น. พอสอบถามว่าจะทราบอาการเครื่องว่าเสียตรงไหน และใช้เวลาในการซ่อมกี่วัน เจ้าหน้าที่รับเครื่องซ่อม บอกว่าให้ผมโทรมาวันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา บ่ายๆ ...โอเคตามนั้น
วันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 13.30 น. ผมได้ใช้โทรศัพท์ของแฟนโทรไป เพื่อติดตามเรื่อง ผลปรากฏว่าโทรหลายครั้งมาก ก็ไม่มีใครรับสาย จนครั้งสุดท้ายมีคนรับสาย ชื่อ คุณยิ้ม บอกว่าจะให้ช่างเทคนิคโทรมาแจ้งผลการตรวจสอบเครื่อง .....ผมรอจนค่ำก็ไม่มีการติดต่อกลับมา...อารมณ์เสียสิครับ เพราะไม่มีมือถือใช้
วันที่ 25 สิงหาคม 2556 ก็รอการติดต่อจาก ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่.... ปรากฏว่าไม่มีการติดต่อกลับ....จนผมต้องไปซื้อมือถือแบบถูกๆมาใช้ชั่วคราวก่อน (รอไม่ไหวแล้วครับ ไม่งั้นขาดการติดต่อ)
วันที่ 26 สิงหาคม 2556 ทนไม่ไหวแล้วครับ โทรไปหา ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่อีกสามครั้ง โทรติดนะครับ เป็นระบบตอบรับ ให้กดเลขนั้นนี่โน่น เพื่อใช้บริการ....พอเข้าระบบ....ปรากฏว่าไม่มีคนรับ เริ่มหงุดหงิดสุดๆกับ ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ (จะมีเบอร์ติดต่อไว้ทำไม ถ้าไม่มีคนรับสาย_ะ )
เวลา 10.07 น. เลยโทรไปที่ 026893232 call center samsung thailand ผมก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ซึ่งทาง call center samsung thailand ได้แจ้งว่า มือถือผมอยู่ในสถานะว่าซ่อม และจะให้ทาง ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ โทรติดต่อผม
เวลา 15.18 น. ยังไม่มีการติดต่อกลับจาก ศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ ผมเลยเลยโทรไปที่ 026893232 call center samsung thailand อีกครั้ง ทางเลยโทรไปที่ 026893232 call center samsung thailand ได้ติดต่อทางศูนย์บริการซัมซุงเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยกับผมโดยตรง และรับปากว่าเครื่องจะแล้วเสร็จวันพุธ ที่ 28 สิงหาคม 2556 และให้เบอร์มือถือสำหรับติดต่อ
คำถามคือ
1. ทำไมไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าเป็นระยะ ๆ จริง ๆ ทั้งๆที่ก็ให้เบอร์ติดต่อไว้ และพอโทรไปถาม ก็ไม่มีคนรับสาย ...แล้วจะมีเบอร์ไว้ติดต่อทำไม
2. ทำไมต้องให้ลูกค้าออกแรงถึงขั้นต้องโทร 026893232 call center samsung thailand
3. ในระหว่างเคลม ก็คงไม่ต้องใช้เครื่องกันพอดี แล้ว ประกันก็เดินไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม
4. ถ้าไม่ได้เครื่อง วันที่ 28 สิงหาคม 2556 จะให้ทำยังไงครับ
5. SAMSUNG มีแนวทางแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีกว่านี้ไหมครับ