ฝากเรียนถามถึงผู้บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เรื่องการให้บริการ

Update 13/07/58
ได้รับการช่วยเหลือ และประสานงานเป็นอย่างดีจากคุณ K8888 และผู้จัดการสาขา จนสามารถใช้งานได้แล้วครับ

###################################################

ผมได้เข้าไปใช้บริการกับทางธนาคารกสิกรไทยเมื่อวันที่ 7/7/58 สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อทำการเปิดบัญชีและผูกบัญชีเข้ากับ k cyber รวมถึงการ เปลี่ยนเบอร์มือถือที่รับ OTP และแก้ไขชื่อใน k cyber ให้ตรงกับชื่อที่ใช้ปัจจุบัน เมื่อเซ็นเอกสารเรียบร้อยพนักงานจึงแจ้งว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วให้รอการอนุมัติภายในเวลา 3 วันทำการ ผมจึงกลับ วันต่อมา 8/7/58 ผมได้รับเมล์แจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยน เบอร์โทรที่ใช้รับ OTP และได้ทำการแก้ไขชื่อใน k cyber แล้ว จึงได้เข้าเช็คใน k cyber แต่ยังไม่มีบัญชีใหม่เข้ามาและยังไม่มีการแจ้งเรื่อง การเพิ่มบัญชีใหม่ เข้าใน k cyber จากทางเมล์จึงคิดว่าน่าจะยังไม่เสร็จ รอมาจนถึงวันที่ 10/7/58 ได้เข้าไปตรวจเช็คดูก็ยังไม่มีบัญชีเข้าระบบ จึงได้โทรไปสอบถามกับทาง cc ได้คำตอบว่าอยู่ในระหว่างระตรวจสอบอยู่ ได้สอบถามว่าได้รับเอกสารที่ส่งมาจากทางสาขาหรือยังเพราะได้ส่งไปตั้งแต่วันที่ 7/7/58 ทาง cc ไม่สามารถให้คำตอบได้ ตอบได้เพียงแค่ว่ารอตรวจสอบอยู่ จึงเกิดความสงสัยและได้เดินทางไปยังสาขาเพื่อตรวจสอบ ได้เข้าพบและสอบถามจากพนักงานท่านเดิมที่ได้เปิดบัญชีและจัดการเอกสารให้ในวันที่ 7/7/58 ได้คำตอบว่า "ลูกค้า เปลี่ยนแค่เบอร์มือถือที่ใช้ OTP อย่างเดียวค่ะ" ผมจึงอึ้งไปสักครู่และจึงบอกว่า วันนั้นผมมาเปิดบัญชีเพื่อผูกกับ k cyber เปลี่ยนเบอร์มือถือรับ OTP และเปลี่ยนชื่อใน k cyber ให้ตรงกับชื่อปัจจุบัน (ซึ่งพนักงานท่านนี้วันนั้นยังแนะนำให้ผมยกเลิก k cyber แล้วสมัครใหม่อยู่เลย บอกว่านับหนึ่งใหม่ง่ายกว่า)
พนักงานจึงถามต่อว่า "ได้กรอกแบบฟอร์มแจ้งเพิ่มบัญชีใน k cyber หรือยัง" ผมจึงบอกไปว่า แล้วคุณไม่ได้เอามาให้ผมกรอกเหรอ (ซึ่งวันนั้นพนักงานได้เอาเอกสารที่ต้องเซ็นและกรอกมาให้ผมทั้งหมด โดยที่ไม่ได้บอกว่าเป็นของอะไรบ้าง) พนักงานจึงบอกขอตรวจสอบเอกสารสักครู่ แล้วกลับมาพร้อมให้กรอกเอกสารใหม่ของ k cyber เรื่องเพิ่มบัญชี  ผมไม่ได้ว่าอะไร ได้กรอกและเซ็นเอกสารทั้งหมดจนเสร็จ พนักงานจึงบอกว่าเรียบร้อยค่ะรออนุมัติวันจันทร์นี้ค่ะ  ผมจึงสอบถามว่าปกติเอกสารนี้ส่งให้ทางสำนักงานใหญ่ทางไหนครับ พนักงานตอบว่า "ทาง FAX ค่ะ แต่จะส่งให้ตอนดึก"
เมื่อผมได้ยินแบบนั้นจึงมีประเด็นดังนี้
- เรื่อง product ของธนาคาร ที่พนักงานควรรู้กลับไม่รู้ ผมไม่ว่าอะไร
- เรื่องการทำงานผิดพลาด เอกสารไม่ครบ ไม่ตรวจสอบเอกสารก่อนส่ง แต่บอกลูกค้าว่าเรียบร้อยแล้ว ผมไม่ว่าอะไร
- เรื่องไม่ขอโทษลูกค้าในเมื่อรู้ว่าตัวเองทำงานผิดพลาด ผมไม่ว่าอะไร
- เรื่องรับเอกสารเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ส่งต้องรอตอนดึกถึงส่งได้ ตรงนี้ผมไม่เข้าใจ คุณทำงานผิดพลาด แทนที่จะรีบส่งเอกสารให้ทางลูกค้าเพื่อชดเชยเวลาที่เสียไป แต่คุณกลับให้ลูกค้าต้องรอไปอีก 3 วัน เพื่อ? การส่ง fax ไปสำนักงานใหญ่มันยุ่งยากซับซ้อนขนาดนั้นเหรอครับถึงต้องรอตอนดึก?
- สาขานี้ผมคิดว่าเป็นสาขาใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ (หรือผมคิดไปเอง) ทำไมถึงมีพนักงานทำงานแบบนี้อยู่ในสาขา คุณไม่กลัวเสียภาพลักษณ์หรือ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่