ฝากเรียนถาม ทำไมการเพิ่มบัญชี ธนาคารในแอฟของK-mobile มันถึงได้ยุงยากเช่นนี้ !! เมื่อเทียบกับของ SCB

เนื่องด้วยจาก ตัวผมได้ ทำการเปิดบัญชีของธนาคาร กสิกรเพิ่ม อีก 1บัญชี และแจ้งพนักงานในตอนเปิดบัญชีไปเรียบร้อยว่าต้องการผูกบัญชีกับ แอฟนี้

พนักงานก็ให้กรอกเอกสาเพิ่มเติม และแจ้งว่า อีก3 วันจะสามารถใช้ได้ นะคะ

เวลาผ่านไป เกือบ 2 อาทิตย์เงียบกริบ ยังไม่สามารถใช้บัญชีใหม่ได้ โทรถาม Call center รอบแรก ตามเรื่องให้เลยยังไม่ได้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับอีกที
ผ่านไป 3 วันเงียบ ไม่มีการติดต่อกลับ งั้นลองโทรอีกรอบครับ รอบนี้พนักงานรับสายและตรวจสอบเรื่อง พบว่ายังไม่มีการแจ้งเรื่องของเพิ่มบัญชีเข้ามาจากทางสาขาที่เราไปทำเรื่องไว้ และยังไม่สามารถติดต่อสาขานั้นได้ เนื่องจากไม่มีใครรับสาย

คำแนะนำจากพนักงาน คือให้ไปทำเรื่องใหม่ที่สาขาอื่น .....

โอเครเข้าใจงั้นไปทำเรื่องใหม่ ที่สาขาใกล้บ้าน กรอกเอกสารเรียบร้อยพนักงานแจ้งเหมือนเดิม 3 วันใช้ได้นะคะ

ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่สามารถใช้ได้เช่นเดิม  โทรถามอีกรอบ พนักงานแจ้งว่า เบอร์ที่เรากรอก ผิด อ้าววว

งง ครับทำไม เบอร์ผิด ถึงไม่มีการแจ้งใดๆ แล้วเราจะรู้มั้ยว่าเรากรอกเบอร์ผิด ถ้าไม่โทรถาม

โอเครครับ เบอร์ผิด เราอาจจะผิดพลาดจริงๆ แต่ ทำไมพนักงานไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เรา ได้เลยในเมื่อได้รับข้อมูลจากลูกค้าแล้ว
พนักงานแจ้ง แค่ว่าให้ไปกรอก เอกสารเดินเรื่องเข้ามาใหม่ โอววว แม่เจ้า ส่วนตัวผมคิดว่า เมื่อมี การทราบเรื่องแล้วว่า เบอร์ลูกค้าผิด เจ้าหน้าที่น่าจะสามารถดำเนินการ แก้ไขให้ได้เลย  ถ้าแก้ไขไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ต้องยอมรับต้องไปกรอกเอกสารใหม่ในรอบที่ 3

และมีเรื่องจากฝากถามถึง ผู้ให้บริการ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง K-mobile นี้
1.ทำไม ไม่ทำแอฟให้ลูกค้าสามารถเพิ่มบัญชี ได้เอง ในแอฟ (ไม่ต้องอ้างเรื่องความปลอดภัยนะครับ เพราะก่อนเข้าแอฟมันก็ต้องเข้ารหัสอยู่แล้ว)
ผมใช้ บริการของ SCB ลูกค้าสามารถเพิ่มบัญชี หรือลบบัญชีได้ด้วย ตัวเองเลย ไม่ต้องยุ่งยากไปธนาคาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่เพิ่ม บัญชีให้

2.ทำไมไม่ให้เจ้าหน้าที่ ที่สาขาสามารถเพิ่มบัญชีได้เลย ต้องให้เจ้าหน้าที่ ส่งเรื่อง ไปอีกต่อเพื่อเพิ่มบัชีให้ลูกค้า
ขั้นตอน จะเยอะไปมั้ย จริงๆ คุณสามารถตัดระบบ ความยุ่งยากนี้ ให้พนักงานในสาขาสามารถดำเนินการให้ลูกค้า ได้เลยจะดีกว่ามั้ย
จะได้เสร็จ เลยใช้ได้เลย ใน 1 วันไม่ต้องรอดำเนินการ นาน ถึง3 วัน อยากทราบจริงๆ ว่าเพื่ออะไร

3.ทำไมการใช้แอฟนี้ ถึงต้องใช้ได้จากเน็ทที่มาจากซิมที่ลง ทะเบียนเท่านั้น ถ้าไม่ใช่ซิมที่ลงทะเบียนไว้ ไม่สามารถใช้เน็ทจาก ซิมอื่น ๆ หรือWIFI ได้ จะสามารถทำรายการได้แค่รายการโปรด เท่านั้น
อยากทราบจริงๆ ว่าเพื่ออะไร ไม่ต้องอ้างความปลอดภัยนะครับ เพราะต้องเข้ารหัสอยู่ แล้ว (ส่วนตัวใช้SCB ประจำจะใช้เน็ทจากไหนก็ได้เพราะถ้าจะโอนเงินต้อง ค่อยรับรหัสจาก SMS  อีกที)

4.การเข้าใช้ งานในเว็บ กับในแอฟ ทำไมถึงจะต้องแยก การบริการกันครับ คือถ้าใช้บริการในเว็บ ต้องไปสมัครบริการ ใหม่ อีกที่ เหมือนทำงานแยกส่วนกัน
ทำไม ไม่ทำให้มันใช้ร่วมกัน ได้  (และจากการใช้งานของ SCB มาระบบเค้าลิงค์กันหมดนะครับไม่ต้องสมัครแยกอะไร)

5.เมื่อพนักงาน รับทราบเรื่องแล้ว ว่าข้อมูลผิดทำไมถึงไม่สามารถดำเนินการต่อให้ได้เลย ต้องให้ลูกค้าไปเดินเรื่องใหม่เองอีกรอบ

6.สุดท้าย ยังอยากทราบว่า เรื่องที่ทำในตอนแรกสุดทำไมถึงมีปัญหา (ผมกรอกเบอร์ผิดรึเปล่า)

ปล.ในแง่ของการให้บริการ ด้าน internet นั้นถ้าให้คะแนน เทียบกัน นี้ SCB 10/10 ในด้านความสะดวกสบายลดความยุงยากไปเยอะ
ถ้าถามแล้วมาใช้ของ กสิกรทำไม ก็เพราะ ความจำเป็นเนื่องจากลูกค้าผมใช้ ธนาคารนี้เยอะ ก็จำเป็นต้องเปิดใช้บริการเพื่อรองรับลูกค้า
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย E-Banking ธุรกรรมทางการเงิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่