เมื่อเจอพนักงานเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาชิดลม กดให้คะแนนตัวเอง

ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว ผมไปฝากเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาชิดลม และระหว่างนั่งรอคิว ก็พบว่า พนักงานเคาน์เตอร์คนหนึ่งกดให้คะแนนตัวเอง หลังจากที่ลูกค้าเสร็จสิ้นการใช้บริการ จะเอื้อมมือออกมากดให้ตัวเอง 5 คะแนน

เมื่อมีการโทรสำรวจความพึงพอใจ โทรมาหลังจาก ผมใช้บริการไป 2 วัน ผมก็ได้ comment ในเรื่องนี้ไปว่าไม่เหมาะสมมากๆ ที่พนักงานจะทำเช่นนี้
คุณควรบอกลูกค้าให้ช่วยกด และถ้าคุณบริการดี บวกกับนิสัยคนไทย ก็มักจะให้คะแนนสูงอยู่แล้ว แต่คุณกลับกดประเมินให้ตัวเองแบบนี้ มันสมควรแล้วหรือ

วันนี้ผมไปฝากเงินที่ธนาคารกรุงไทยสาขาชิดลม ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ ครั้งนี้ลามเป็น 2 เคาน์เตอร์ ที่ให้กดให้คะแนนตัวเอง เสียดายที่ถ่ายคลิปไม่ทัน เพราะถึงคิวซะก่อน แต่ครั้งหน้า ถ้ายังทำอีก จะเก็บภาพเอาไว้แน่นอน

ที่ผมมาโพสต์ เพราะรู้สึกว่า การทำเช่นนี้ อย่างไรก็เป็นเรื่องไม่เหมาะสม หากทุกธนาคารทุกสาขา ปล่อยให้พนักงานกดคะแนนให้ตัวเอง แล้วจะมีระบบประเมินไว้ทำไม ในเมื่อลูกค้าหรือผู้ใช้บริการที่แท้จริง ไม่ใช่ผู้ที่ให้คะแนน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่