พฤติกรรมน่าสงสัยของพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ ธ.กรุงไทย แมคโคร จรัญฯ

ยืม ID เพื่อนมาโพสนะครับ

สิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะดิสเครดิตธนาคารแต่อย่างใด
แต่เป็นการเจาะจงไปที่ตัวบุคคลซึ่งเป็นพนักงานเคาน์เตอร์ของธนาคารแห่งนี้และสาขานี้เท่านั้น

เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.56) เวลาประมาณ 11.00 น. แม่ของผมได้ไปทำการฝากเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาแมคโคร จรัญฯ
ซึ่งก็ได้เขียนใบฝากเงินตามปกติ (ใบสีเขียว) จากนั้นก็ถึงคิวไปที่หน้าเคาน์เตอร์ และทำธุรกรรม
ในขณะที่ พนง.ทำเรื่องฝากเสร็จ และขณะที่ส่งสมุดบัญชีคืนนั้น
พนง.ท่านนี้ก็ได้ชักชวนแม่ของผมฝากเงินในโปรโมชั่น กรุงไทย อีซี่ แคช (ตามรูปด้านล่าง)
และอธิบายลักษณะของโปรโมชั่น แต่แม่ผมไม่ได้สนใจโปรโมชั่นและรับสมุดคืนมา และเปิดดูหน้าบัญชี ก็ได้เกิดความสงสัยขึ้น
เพราะเงินในบัญชีได้ถูกถอนไป 200,000 บาท (ตามรูป กรอบสีแดง) (ทั้งๆที่แม่ผมเขียนใบฝากเงิน)
แม่ผมจึงได้สอบถาม พนง. ขณะที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์นั้นว่าทำไมยอดเงินถึงลดลงทั้งๆที่นำเงินไปฝาก
พนง.ท่านนี้ ไม่มีทีท่าจะตกใจแต่อย่างใด แต่กลับชักชวนแม่ผมให้ทำโปรโมชั่นเงินฝากข้างต้น
โดยไม่มีทีท่าตกใจแต่อย่างใด (ทั้งๆที่ก็ไม่ใช่เงินน้อยๆเลย) จากนั้น พนง. จึงทำสมุดไปแก้ไขให้ (ตามรูป กรอบสีฟ้า)
และได้นำเงินเข้าจำนวน 200,000 บาท จำนวน 2 ครั้ง รวม 400,000 บาท

ผมอยากจะให้ พนง.ธนาคารมีความรัดกุมมากกว่านี้ หรือ พนง.มีความไม่สุจริตในหน้าที่แล้ว
ลูกค้าซึ่งจากที่ผมได้ไปใช้บริการในสาขานี้ส่วนใหญ่เจอผู้สูงอายุ ซึ่งในบางครั้งผมก็ได้ช่วยเขียนใบ ฝาก-ถอน ต่างๆ อาจจะด้วยเพราะอายุมาก
และถ้าหากลูกค้าไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อนเดินออกจากหน้าเคาน์เตอร์แล้ว
ก็จะมีปัญหาที่เกิดขึ้นตามมามากมาย พร้อมกับเงินที่หายไป



ขออภัยหากแท็กผิดห้องครับ
ขอบคุณที่อ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่