จะดำเนินการยังไง กับ เครือข่ายทรู!!! ได้บ้างคะ ยกเลิกเบอร์ลูกค้าไปตั้งแต่วันที่ 6 จนบัดนี้ยังดึงเบอร์นี้กลับมาไม่ได้

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยค่ะ  คือ จขกท.  ไปดำเนินการกับทรูชอป สาขาในตัวเมืองของจังหวัด แจ้งเจ้าหน้าที่กดบัตรคิวว่าจะมาเปลี่ยนโปรโมชั่นรายเดือนเป็นเติมเงิน หมายเลข .....  คือเดิมหมายเลขที่เราใช้งาน เป็นรายเดือน จดมาประมาณ เกือบปี ใช้งานโปร  699 มานาน แต่ค่าโทรก้อจะอยู่ประมาณ 1000 กว่าบาท  แต่หลังจากเปลี่ยนที่ทำงาน เบอร์ดังกล่าวไม่ค่อยได้ใช้งาน ใช้รับอย่างเดียว จึงไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินในครั้งแรก  แต่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ ใช้โปรรายเดือนต่อ 88 บาท โทรได้ 100 นาที

         ต้องบอกก่อนว่า เบอร์เราไม่ติดสัญญา 1 ปีนะคะ เบอร์นี้ซื้อมาเป็นเบอร์มงคลที่เหมาะกับตัวเอง ไม่ได้เปิดใหม่จากศูนย์  ในครั้งแรกที่จะเปลี่ยนเจ้าหน้าที่โน้มน้าวให้ยังคงใช้รายเดือน เราก็โอเคร  หลังจากนั้น  จึงได้ โปร จ่าย 88 บาท โทรได้ 100 นาที  และเรื่องก็เกิดขึ้น ในวันที่ 6 มกราคม 2558 เราไปแจ้งกับศูนย์ ขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน โดยแจ้งที่ เจ้าหน้าที่กดรับบัตรคิว (ขอเปลี่ยนเนื่องจาก ค่าโทรศัพท์ยังคง 400 กว่า บาทเหมือนเดิม จึงคิดว่า จะควบคุมโดยการเปลี่ยนมาเป็นเติมเงินก่อน และเรามีอีกหมายเลขที่ใช้คู่กับอินเตอร์เน็ตและโทรฟรี อยู่แล้ว  แต่เบอร์ที่เราจะเป็นเป็นเติมเงิน เราใช้รับซะส่วนมากเพราะ ลง Pr ต่างๆ ของงานก็จะเป็นเบอร์นี้

     หลังจากรับบริการที่ทรูชอป แจ้งเจ้าหน้าที่ที่กดบัตรคิวว่ามาเปลี่ยนจากรายเดือน เป็นเติมเงิน  พอได้คิว ซึ่งตอนนั้นมีลูกค้า แค่เรา กับอีกคนที่มาก่อน พนักงานถามเบอร์เราที่ต้องการใช้บริการ โดยไม่ได้ย้ำว่าเราต้องการทำอะไร  พอเราบอกเบอร์ เธอก็เช็คยอด และแจ้งยอดที่เราต้องชำระในวันนี้เป็นจำนวนเงิน 330 บาท และแจ้งว่าจะมียอดค้างจากการตัดรอบบิล ... ก็ยังคงไม่ย้ำว่าปิดเบอร์เราไป  หลังจากจ่ายชำระเงินไปแล้ว เราเดินทางกลับ เราไปดำเนินการประมาณ 11 โมงของวันที่ 6 ค่ะ  แล้ว ประมาณ เกือบ 4 โมง ต้องทำธุรกรรมออนไลน์ โดยหมายเลข OTP จะถูกส่งมายัง เบอร์ที่เราไปเปลี่ยนโปร แต่ส่งไม่ได้ พอเช็คดูเรานึกว่าไม่มีสัญญญาณ จึงเดินหา และเปิดปิดเครื่องใหม่ พอลองกดโทรเข้าออก จึงได้รู้ว่าเบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว จึงโทรหา Call center ทันที  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการให้และให้ชอปติดต่อกลับโดยด่วน  รอไป 2 ชั่วโมง ยังไม่มีใครโทรมา ทำธุรกรรมก็ไม่ได้
    
     จึงติดต่อ Call center ใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอ 24 ชม. ได้ส่งเมล์แจ้งสาขาแล้ว พร้อมกับให้เบอร์ติดต่อสาขามา โทรไปก็ไม่สามารถติดต่อได้
วันที่ 7   โทรหา  call center ใหม่ เจ้าหน้าที่พูดดีมากและตามเรื่องให้ สาขาติดต่อกลับ แต่ก้อไม่โทร
    
      จนบ่าย 3 ของวันที่ 7 มีเจ้าหน้าที่ที่สาขาโทรมา เราก็เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า เจ้าหน้าที่ยกเลิกเบอร์ ได้ยังไง เราต้องการเปลี่ยนโปรเป็นเติมเิน ละ หากต้องการยดกเลิก ทำไมไม่มีการทวนการทำรายการว่าลูกค้าต้องการทำอะไร มายกเลิกแบบนี้ เราเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้แต่แก้ตัว ว่า ลูกค้าไม่ได้พูด ว่าเปลี่ยนโปร ซึ่งเราเถียง ว่าเราก็ไม่ได้แจ้งยกเลิกเช่นกัน ทำไมไม่ทวนรายการ และทำงานชุ่ย
      
          เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการดึงเบอร์กลับมา 2 อาทิตย์ เรายิ่งไม่พอใจ คุณทำงานด้วยความไม่ใส่ใจ ยังมามีคำพูดโทษลูกค้าอีก ในขณะที่คุณดำเนินการยกเลิก คุณไม่ทวนถามความต้องการของลูกค้า แล้วยกเลิก สุดท้าย เราต้องเสียอะไรไปบ้าง แถมยังพูดว่าเราใช้โปรขั้นต่ำรักษายอดแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยเป็นเติมเงินได้ เราจึงถามว่า กฎหมายข้อไหน ข้อกำหนดไหนที่ลูกค้าเปลี่ยนไม่ได้ และถ้าเปลี่ยนไม่ได้ ทำไมไม่แจ้งเรา นี่มายกเลิกเบอร์ ทั้งชุ่ย ทั้งไม่มีใจรักงานบริการ เจ้าหน้าที่ทรูยังคงยืนยันคำเดิมคือจะดำเนินการให้ภายใน 2 อาทิตย์ โดยไม่มีคำว่าขอโทษ

       และพูดแสดงให้เห็นว่าโทษเราที่ไม่ได้แจ้ง เราจึงพูดกลับไปว่า เราร้องเรียนแน่ รอได้เลย  จนเราโทรแจ้ง call center และ ร้องเรียน คำพูด และการทำงานของเจ้าที่สาขา เย็นวันนั้น call center รับเรื่องและทำได้เพียงให้  ผจก. สาขาติดต่อกลับ call center ยังแจ้งเราด้วยว่า ลูกค้าสามารถเปลี่ยนโปรจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้ ไม่มีข้อกำหนดตามที่เจ้าที่ชอปกล่าวอ้าง   ผ่านไปอีก 1  
  
          วันที่ 8 ก็ยังไม่มีมนุษย์ตนไหนโทรมา เราติดต่อ Call center อีกครั้ง  คราวนี้ อ้างว่า ผจก.สาขาโทรมา เป็นผู้ชาย นะยะ ถามคำถามและให้เราเล่าเรื่องเดิม ๆ พอเราพูดว่าจะต้องให้เล่าสักกี่ครั้ง ถึงจะดำเนินการ กลับพูดจา ........ ไม่รับประทานถ้าไม่ติดลูกค้าอยู่ในวันนั้นได้ด่าใส่แน่ แต่ยังคงต้องเล่ารายละเอียด สุดท้ายก็แจ้งว่าดำเนินการส่งไปส่วนกลาง ใช้เวลา 3  วัน และให้ติดต่อมาเบอร์นี้เท่านั้น คือถ้าจะพูดให้เต็มปาก คือจะพูดว่า อย่าโทรไปฟ้องที่อื่นอีกประมาณนั้น

    วันที่ 9 ยังคงรอบริการแย่ๆ ของพนักงาน เครือข่ายนี้  ก็ไม่มีความคืบหน้า จนวันที่ 10 เราติดอบรม ก็มีเจ้าหน้าที่จากชอป โทรมา บอกว่าเราสาามารถใช้เบอร์ได้แล้ว ลองเปิด ปิด เครื่องดู และลองถอดซิมดู ลักษณะการพูด คือแจ้งให้มันจบๆไป เราถามย้ำแล้วว่าจะโทรได้เหรอ และบอกว่าล่าสุดก็ยังใช้ไม่ได้นะ แต่ชียังยืนยัน ซึ่งการที่คุณยกเลิกเบอร์ไป ลูกค้าต้องรับซิมใหม่ด้วยซ้ำ แต่พนักงงานไม่รู้เรื่อง สักแต่บอกว่าได้ เราเคยทำ และดำเนินการเรื่องซิมมา เป็น ร้อยหมายเลข ถูกยกเลิกก็ต้องไปเอาซิมใหม่  ถูกระงับไปจากการหมดอายุ ก็ไปดำเนินการขอใช้ได้ภายใน 1 วัน แต่นี่อะไร
    

    จนเราอบรมเสร็จตอนเย็น ทำทุกอย่างก็แล้ว ก็ไม่ได้เหมือนที่คิดไว้ วันที่ 11 เราจึงติดต่อ  call center  ว่า มีเจ้าหน้าที่ชอปโทรมาแจ้ง ว่าใช้ได้แต่ตอนนี้ใช้ไม่ได้ ไม่ทราบว่าขึ้นในระบบว่ายังไง  เราต้องการไปเอาซิมใหม่ ช่วยประสานหน่อยว่า ถ้าไปเอาแล้จะใช้ได้ เพราะไม่อยากไปหลายรอบ


     และก็เป็นดั่งคิดเหมือนเดิมค่ะ วันที่ 12 เรามีอบรม เจ้าหน้าที่ชอปโทรมาว่า สามารถไปรับซิมได้ เราจะถามย้ำ ว่ารับแล้วใช้ได้แน่นะ ก็ย้ำไม่ได้ เพราะเสียงดังในที่อบรม และแจ้งว่าจะไปเย็น หรือพรุ่งนี้  สรุปวันนี้การอบรมเสร็จเร็ว เราเลยเข้าไปเอาที่ศูนย์ เรื่องเป็นดังคิดค่ะ เอาซิมใหม่ให้ และยังคงใช้ไม่ไม่ได้ บอกว่าจะประสานให้ ถ้าใช้ได้จะโทรแจ้ง คือวินาทีนั้น ถามว่าอยากจะด่ากราดให้ดังทั้งชอปเลยค่ะ แต่ไม่ทำ อายคน แต่จะมาหาช่องทางที่จะร้องเรียน  การทำงานบริการที่แย่มากๆ ของพนักงานสาขานี้ ไม่โทษ call center พูดจาดี และตามเรื่องให้ทุกครั้ง แต่ต้องการตำเนินการทำงานของพนักงานสาขานี้ กับความไม่ใส่ใจในงาน  ไม่แก้ปัญหา นิ่งเฉยดูดาย  โทรแจ้งให้เราไปเอาซิม แล้วทำไม่ไม่เช็คซิมดูว่าใช้ได้จริง ให้เรา ไปถึงงชอป แล้วใช้ไม่ได้เหมือนเดิม และ รออีก ซึ่งก็ไม่ได้ได้คำตอบว่าชาติไหนจะใช้ได้  .....   เราต้องการแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่รับทราบ มีช่องทางไหนบ้างคะ  สิ่งที่เราเสียไป ใครรับผิดชอบคะ
1.  เบอร์นี้เป็นเบอร์ติดต่องานทุกอย่าง ทั้ง Pr ทั้ง ค้าขาย   ปิดไปตั้งแต่ 6 ม.ค. 58 ทำอะไรไม่ได้ คุณรับผิดชอบยังไง
2. เบอร์นี้เราซื้อมา มีมูลค่า ถ้า  ดึงกลับมาไม่ได้ รับผิดชอบยังไง
3.  เบอร์นี้ใ้ทำธุรกรรม ทางการเงินออนไลน์ เราต้องวิ่งเปลี่ยนหมายเลขที่แบงค์ ตั้งกี่แบงค์ถึงจะเปลี่ยนได้
4 .เราต้องดำเนินการโmรไปหา call center กี่รอบ คุณพนักงานสาขา ถึงจะกระตือรือร้น แก้ปัญหาให้
5. คุณโทษว่าเราไม่ได้แจ้ง ว่าจะเปลี่ยนโปร ถ้ากล่าวหาว่าฉันไม่ได้แจ้ง เราผิด ที่ไม่ย้ำที่เคาน์เตอร์ แต่พนักงานที่เคาน์เตอร์ก็ไม่ย้ำว่าเราจะยกเลิกเบอร์ และเราเองก็ไม่ได้แจ้งยกเลิกเบอร์ด้วย  ตามเหตุผลข้างต้น
6. ตั้งแต่ วันที่ 6 - 12 เวลาปัจจุบัน เบอร์นี้ยังใช้ไม่ได้ กี่วันแล้ว ที่พวกคุณนิ่งเฉย  ไม่มีแม้โทรมาแจ้งความคืบหน้า เบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์มือถือ โทรกลับ ส่งข้อความให้โทรกลับก็ไม่มีแม้แต่.... โทรมา
7. ช่วยอบรมพนักงานที่มาทำงานบริการด้วยนะคะ อะไรที่พูดแล้วทำให้เครือข่ายคุณดูแย่ก็อย่าพูด ที่โทรมาแจ้งว่าเป็นผู้จัดการทั้งๆที่ไม่ใช่ ก็ไม่น่าจะทำ ลักษณะคำพูด Power การเป็น ผจก. สาขา ฟังน้ำเสียงก็รู้แล้ว  ลูกค้าไม่ได้โง่
  ทรูชอป หรือคนที่เกี่ยวข้องกับการบริการนี้ ช่วยติดต่อกลับด้วยค่ะ  รบกวนเพื่อนๆ ที่มีช่องทางร้องเรียนแนะนำด้วยค่ะ  เราได้รับการบริการแบบนี้ต้องดำเนินการย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่