เจอเข้ากับตัวเอง กับความห่วยของศูนย์บริการ HTC

กระทู้สนทนา
ผมซื้อ HTC M8 มาใช้ ยังไม่หมดระยะเวลารับประกัน
แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้หน้าจอแตก จำเป็นต้องส่งซ่อม
เรื่องที่มีค่าใช้จ่าย อันนี้เข้าใจครับ เพราะมันไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานตามปกติ

ก็จัดการส่งเครื่องซ่อมที่ศูนย์ฟอร์จูน รอบแรกไปส่งวันอาทิตย์ เจอประตูปิด + ป้ายแปะหน้าศูนย์ว่า "ปิดทำการวันอาทิตย์"
อันนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เป็นความผิดผมเองที่ไม่หาข้อมูลให้แน่ใจก่อน แค่แปลกใจว่าศูนย์บริการอะไรเนี่ย ปิดวันหยุด
ซึ่งเป็นธรรมดาที่คนจะสะดวกเดินทางมา  

จัดการส่งเครื่องซ่อมเรียบร้อย วันที่ 13/12/57
โดยในใบงานจะมีระบุวันที่คาดว่าจะสามารถส่งคืนสินค้าให้ลูกค้าได้ ลงวันที่ 26/12/57

ช่วงประมาณวันที่ระบุไว้ ผมได้ทำการโทรไปสอบถามเครื่องซ่อม 2-3 ครั้ง ต่างวันกัน
พนักงานตอบกลับมาว่า "รออะไหล่ + เครื่องซ่อมลูกค้าเยอะมาก เลยคิวยาว"  ( วันที่ผมเอาเครื่องไปซ่อม มีคนเอาเครื่องไปซ่อมพร้อมๆกัน 3 คนครับ.. ก็ไม่รู้ว่าหลังจากผมออกมาแล้ว คงจะมีอีกเป็นร้อยๆละมั้ง ถึงบอกว่าเยอะมาก ) ซึ่งไม่สามารถบอกรายละเอียดอะไรได้มากกว่านั้น
สรุปก็ไม่ทันปีใหม่...

จนถึงวันนี้ วันที่ 06/01/58  ผมโทรไปที่ฟอร์จูนอีกครั้ง พร้อมๆกับพอจะเดาคำตอบได้
สรุปก็ตามเดิมครับ  "รออะไหล่ค่ะ"   พอผมบอกว่าไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากกว่านี้เลยหรือครับ?
พนักงานก็บอกให้โทรหาที่ศูนย์โดยตรงเลย  ที่เบอร์  02-6410255 , 02-6410256
แต่ผมตอบกลับไปว่า ทำไมถึงต้องให้ลูกค้าเป็นคนโทรตามเรื่องเอง ในเมื่อมันเป็นหน้าที่ของทางศูนย์ฟอร์จูนที่จะต้อง
ติดตามความคืบหน้าให้ลูกค้ารึเปล่าครับ?  หรือว่าแค่มานั่งตากแอร์กันสบายๆไปวันๆ
ผมจึงบอกให้พนักงานช่วยตามเรื่องให้ผมด้วย แล้วติดต่อกลับภายในวันนี้

ผ่านไป 1ชมกว่า... ไม่มีใครติดต่ออะไรมาทั้งสิ้น
ผมจึงโทรกลับไปที่ฟอร์จูน คุยกับพนักงานคนเดิม K.Sirinrat
เค้าตอบผมว่า   "ยังไม่มีพนักงานจากทางศูนย์ซ่อม ติดต่อไปเหรอคะ เพราะได้แจ้งเรื่องให้แล้ว"
ขอบคุณครับที่ช่วยแจ้งเรื่องให้ผม แค่แจ้งจริงๆแล้วไม่ได้ทำอะไรอีกเลย ไม่รู้ว่ามีใครติดต่อไปหาลูกค้าหรือยัง?
ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่อะไหล่จะเข้ามา?  ไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้เครื่องคืนมั้ย? .....

สรุปก็เป็นภาระของผมที่ต้องตามเรื่องเอาเอง..
โทรไปตามเบอร์ที่ให้มา ครึ่งชมครับ.. ครึ่งชั่วโมง.. โทรสลับไปๆมาๆ 2 เบอร์นั้น
เสียงเป็นสายว่าง ปล่อยดังจนสายตัด... ไม่มีใครรับ
สุดท้ายผมก็ได้คุยกับพนักงาน   K.Po

ครับ คำตอบเดิมๆ หนังม้วนเดิมๆ   "รออะไหล่เข้าค่ะ"
คือเรื่องนี้ผมรู้อยู่แล้วครับ ว่าต้องรออะไหล่ เพราะ HTC Thailand ไม่เคยมีอะไหล่เอาไว้สำหรับเครื่องซ่อมลูกค้า
ต้องรอมีเครื่องซ่อมจะเปลี่ยนอะไหล่ จึงจะทำการสั่งซื้อมาจากทาง  Taiwan
ก็ถือว่าเป็นความซวยของผู้ใช้งาน HTC ครับ ต้องมาเสียระยะเวลาการรับประกัน ไปกับเรื่องแบบนี้

ผมแค่อยากจะทราบว่า "อะไหล่" ชิ้นนั้น เมื่อไหร่จะเดินทางมาถึงเมืองไทย
ระยะเวลาตั้งแต่ผมส่งเครื่องซ่อม จนถึงวันนี้ก็ 20+ วันครับ
ผมไม่รู้ว่าทาง HTC สั่งของกันยังไงครับ?  เดือนละครั้ง?  2เดือนครั้ง?   3เดือนครั้ง?   6เดือนครั้ง?   1ปีครั้ง?
ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน...  อย่างน้อยๆก็น่าจะสามารถระบุวันที่ของเข้ามาถึงไทยได้ หลังจากนั้นก็ประมาณการซ่อมเครื่องไปอีก 2วัน 4วัน ก็ว่ากันไป
มันไม่น่าจะยากเย็นอะไรนะครับ

ไม่ใช่ว่า รออะไหล่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   พูดง่าย เข้าใจง่าย แต่ไม่เคลียร์ครับ
ลูกค้าแค่ต้องการรู้วันที่จะสามารถรับเครื่องได้   ไม่ใช่ว่าประมาณวันรับของแล้ว พอไม่ได้ ก็ตอบอะไรไม่ได้

จะบอกว่าติดปีใหม่  ผมก็เข้าใจครับ ว่าติดหยุดยาว
แต่รับเรื่องผมไปก่อนหยุดปีใหม่กว่าครึ่งเดือน  วันนี้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
ผมก็ไม่รู้ว่าต้องรอจนหมดระยะเวลาประกันเลยมั้ย???

สุดท้ายก็ต้องวางสาย เพราะไม่รู้จะทำยังไง ก็ต้องรอติดต่อกันอีกครั้ง

......
......

ปกติเคยอ่านแต่เรื่องคนอื่นมาโพสต์ในบอร์ดครับ  บางคนก็รอกัน 2เดือน 4 เดือน
ผมกลัวจะเป็นเหมือนๆกัน เลยต้องตามเรื่องแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นเจอทิ้งลืมแน่ๆ

ส่วนเรื่องที่อ้างว่าเครื่องซ่อมเยอะเนี่ย...  ผมว่าเทียบกับอีกค่ายหนึ่งที่มีคนเข้าศูนย์ซ่อมวันนึง แบบขี้เกียจนั่งนับ
เขายังสามารถจัดการกับปัญหาได้ดีกว่านี้เลยครับ
รออะไหล่นาน  ก็หาทางอื่นกันไป...
เปลี่ยนเครื่อง เพื่มเงิน..
เปลี่ยนเครื่อง ไม่เสียเงิน..
คืนเงิน จะหักอะไรเท่าไหร่ ก็ว่ากันไป..
หรืออะไรก็ตาม ที่ไม่ใช่แค่ให้ลูกค้ารอ โดยที่ไม่สามารถตอบอะไรได้สักนิด


ก็ได้แต่หวังว่าจะได้เครื่องคืนมา ในสภาพที่โอเค เร็วๆนี้ครับ  T^T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่