เรียน ผู้บริหาร HTC ประเทศไทย
ดิฉันเป็นลูกค้าได้ซื้อโทรศัพท์มือถือ HTC ONE M7 จาก Jaymart ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 22/07/56 (IMEI 354435054146584) นับตั้งแต่ซื้อมาประสบปัญหาในการใช้งาน 3ครั้งดังนี้
ครั้งที่ 1 พบปัญหา Boot เครื่องไม่ขึ้นขณะทำการ Up แอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ เครื่องค้างที่หน้าโลโก ได้ทำการส่งซ่อมโดยช่องทาง Delivery กำหนดให้ส่งซ่อมที่ตึกฟอร์จูน ใช้เวลานับแต่รับเครื่อง เข้าซ่อม จนซ่อมเสร็จ รวม 9 วัน รวมใช้งานได้ปกติหลังจากซ่อมแล้วประมาณ 3 เดือน
ครั้งที่ 2 พบปัญหา เครื่องดับขณะใช้งาน(แบตเตอร์รี่ไม่หมด) และไม่สามารถเปิดเครื่องได้ Walk in เข้าที่ซ่อมที่ฟอร์จูน ซ่อมเสร็จภายใน 1 วัน และรับเครื่องกลับ จากนั้นใช้งานได้ปกติหลังจากซ่อมได้เพียง 1 อาทิตย์ก็เสียด้วยอาการเดิม
ครั้งที่ 3 อาการแบบครั้งที่ 2 แจ้งศูนย์ให้มารับเครื่องไปซ่อม ไม่ได้ระบุให้เข้าที่ฟอร์จูน เข้าใจว่าคงจะนำเครื่องเข้าอาคารลอกซเล่ย์
จากครั้งที่ 3 นี้ ดิฉันได้ส่งเครื่องไปนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 มาจนถึงปัจจุบัน และได้โทนติดตามงานทุกสัปดาห์ อาทิตย์ละ 1- 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็พบว่าข้อมูลมีความคลาดเคลื่อน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่า ณ ปัจจุบัน เครื่องของดิฉันอยู่ในสถานะใด ได้ข้อมูลเพียงว่า รอซ่อม รออะไหล่ อยู่ในห้องซ่อม ยังไม่ได้ออกมาจากห้องซ่อม ช่างยังไม่แจ้งสถานะบ้าง
วันที่ 21 สิงหาคม 2557 ดิฉันได้โทนติดตามงานอีกครั้ง สืบเนื่องมาจากการติดตามเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ทางศูนย์ซ่อมแจ้งว่าวันที่ 21 สิงหาคม 2557 เครื่องน่าจะซ่อมแล้วเสร็จ แต่สุดท้ายเมื่อสอบถามเข้าไปก็ได้ข้อมูลว่า ช่างยังไม่ได้ทำการเช็คเครื่องว่ามีส่วนใดเสีย ขอเช็คในวันที่ 22 สิงหาคม 2557 อีกครั้งแล้วทางศูนย์จะโทรแจ้งอีกครั้ง
ณ วันนี้ วันที่ 22 สิงหาคม 2557 ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ดิฉันได้โทรเขาศูนย์ซ่อมที่ล้อคซเล่ย์ 3 ครั้งก็ไม่มีคนรับ
จากประเด็นดังกล่าว ทางทีมบริหาร HTC เองมีการรับมือกับกรณีนี้เช่นไร ณ ปัจจุบันดิฉันโทรตามงานจนเข้าใจวงจรการบริการของทาง HTC แล้วว่าเป็นเช่นไร Call Center จะไม่มีข้อมูลใดๆ มีหน้าที่รับเรื่องเท่านั้น(อันนี้พอเข้าใจ) แต่สำหรับการบริการซ่อมหลังการขายเช่นนี้เมื่อเทียบกับราคาสินค้าที่จ่ายออกไปถือว่าค่อนข้างแย่และไม่ประทับใจอย่างมาก
ไม่ทราบว่าทาง HTC มีการจัดทำ KPI ในงานซ่อมหรือไม่ ติดตามงานกันอย่างไร เหตุใดงานซ่อมจึงล่าช้าเกินกว่า 1 เดือน ได้รับข้อมูลจริงหรือไม่ และรับทราบปัญหาบ้างหรือไม่ ในเรื่องการติดตามงานซ่อมว่าล่าช้าและไม่มีประสิทธิภาพ
มีการแก้ไขปัญหานี้เช่นไร เพราะในระยะเวลาร่วม 2 เดือน ดิฉันรู้สึกเลยว่า ปัญหาไม่เคยถูกแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะกรณีดิฉันคนเดียว แต่เมื่อลองเข้าอ่านใน Web HTC Thailand แล้วก็พบว่า เรื่องการบริการด้านการซ่อมนี้มีปัญหาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การล่าช้าในการซ่อม ไม่มีความชัดเจนในเรื่องของระยะเวลา ไม่มีความชัดเจนในข้อมูลของการซ่อมว่า จริงๆแล้วอยู่ในสถานะใดกันแน่ โดยภาพรวมแล้ว รู้สึกว่าเหมือนทาง HTC ไม่มีการจัดการเรื่องงานการซ่อมเสียเท่าไหร่
ลูกค้า ย่อมอยากได้รับการบริการที่ดี ใจเขาใจเรา คงดีกว่าหากทางทีมบริหารของ HTC จะเอาใจใส่และแก้ปัญหาเรื่องการบริการหลังการขายอย่างจริงจังและให้ดีกว่านี้ มิใช่ การตลาดเกินร้อย แต่หลังการขายติดลบ
และคงจะดีหากจะมีทางทีม HTC จะออกมาชี้แจงและรับผิดชอบ
ด้วยความนับถือ
ลูกค้า HTC
็ขอร้องเรียน HTC THAILAND ถึงปัญหาความล่าช้าในการซ่อม
ดิฉันเป็นลูกค้าได้ซื้อโทรศัพท์มือถือ HTC ONE M7 จาก Jaymart ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 22/07/56 (IMEI 354435054146584) นับตั้งแต่ซื้อมาประสบปัญหาในการใช้งาน 3ครั้งดังนี้
ครั้งที่ 1 พบปัญหา Boot เครื่องไม่ขึ้นขณะทำการ Up แอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ เครื่องค้างที่หน้าโลโก ได้ทำการส่งซ่อมโดยช่องทาง Delivery กำหนดให้ส่งซ่อมที่ตึกฟอร์จูน ใช้เวลานับแต่รับเครื่อง เข้าซ่อม จนซ่อมเสร็จ รวม 9 วัน รวมใช้งานได้ปกติหลังจากซ่อมแล้วประมาณ 3 เดือน
ครั้งที่ 2 พบปัญหา เครื่องดับขณะใช้งาน(แบตเตอร์รี่ไม่หมด) และไม่สามารถเปิดเครื่องได้ Walk in เข้าที่ซ่อมที่ฟอร์จูน ซ่อมเสร็จภายใน 1 วัน และรับเครื่องกลับ จากนั้นใช้งานได้ปกติหลังจากซ่อมได้เพียง 1 อาทิตย์ก็เสียด้วยอาการเดิม
ครั้งที่ 3 อาการแบบครั้งที่ 2 แจ้งศูนย์ให้มารับเครื่องไปซ่อม ไม่ได้ระบุให้เข้าที่ฟอร์จูน เข้าใจว่าคงจะนำเครื่องเข้าอาคารลอกซเล่ย์
จากครั้งที่ 3 นี้ ดิฉันได้ส่งเครื่องไปนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 มาจนถึงปัจจุบัน และได้โทนติดตามงานทุกสัปดาห์ อาทิตย์ละ 1- 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็พบว่าข้อมูลมีความคลาดเคลื่อน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่า ณ ปัจจุบัน เครื่องของดิฉันอยู่ในสถานะใด ได้ข้อมูลเพียงว่า รอซ่อม รออะไหล่ อยู่ในห้องซ่อม ยังไม่ได้ออกมาจากห้องซ่อม ช่างยังไม่แจ้งสถานะบ้าง
วันที่ 21 สิงหาคม 2557 ดิฉันได้โทนติดตามงานอีกครั้ง สืบเนื่องมาจากการติดตามเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ทางศูนย์ซ่อมแจ้งว่าวันที่ 21 สิงหาคม 2557 เครื่องน่าจะซ่อมแล้วเสร็จ แต่สุดท้ายเมื่อสอบถามเข้าไปก็ได้ข้อมูลว่า ช่างยังไม่ได้ทำการเช็คเครื่องว่ามีส่วนใดเสีย ขอเช็คในวันที่ 22 สิงหาคม 2557 อีกครั้งแล้วทางศูนย์จะโทรแจ้งอีกครั้ง
ณ วันนี้ วันที่ 22 สิงหาคม 2557 ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ดิฉันได้โทรเขาศูนย์ซ่อมที่ล้อคซเล่ย์ 3 ครั้งก็ไม่มีคนรับ
จากประเด็นดังกล่าว ทางทีมบริหาร HTC เองมีการรับมือกับกรณีนี้เช่นไร ณ ปัจจุบันดิฉันโทรตามงานจนเข้าใจวงจรการบริการของทาง HTC แล้วว่าเป็นเช่นไร Call Center จะไม่มีข้อมูลใดๆ มีหน้าที่รับเรื่องเท่านั้น(อันนี้พอเข้าใจ) แต่สำหรับการบริการซ่อมหลังการขายเช่นนี้เมื่อเทียบกับราคาสินค้าที่จ่ายออกไปถือว่าค่อนข้างแย่และไม่ประทับใจอย่างมาก
ไม่ทราบว่าทาง HTC มีการจัดทำ KPI ในงานซ่อมหรือไม่ ติดตามงานกันอย่างไร เหตุใดงานซ่อมจึงล่าช้าเกินกว่า 1 เดือน ได้รับข้อมูลจริงหรือไม่ และรับทราบปัญหาบ้างหรือไม่ ในเรื่องการติดตามงานซ่อมว่าล่าช้าและไม่มีประสิทธิภาพ
มีการแก้ไขปัญหานี้เช่นไร เพราะในระยะเวลาร่วม 2 เดือน ดิฉันรู้สึกเลยว่า ปัญหาไม่เคยถูกแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะกรณีดิฉันคนเดียว แต่เมื่อลองเข้าอ่านใน Web HTC Thailand แล้วก็พบว่า เรื่องการบริการด้านการซ่อมนี้มีปัญหาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การล่าช้าในการซ่อม ไม่มีความชัดเจนในเรื่องของระยะเวลา ไม่มีความชัดเจนในข้อมูลของการซ่อมว่า จริงๆแล้วอยู่ในสถานะใดกันแน่ โดยภาพรวมแล้ว รู้สึกว่าเหมือนทาง HTC ไม่มีการจัดการเรื่องงานการซ่อมเสียเท่าไหร่
ลูกค้า ย่อมอยากได้รับการบริการที่ดี ใจเขาใจเรา คงดีกว่าหากทางทีมบริหารของ HTC จะเอาใจใส่และแก้ปัญหาเรื่องการบริการหลังการขายอย่างจริงจังและให้ดีกว่านี้ มิใช่ การตลาดเกินร้อย แต่หลังการขายติดลบ
และคงจะดีหากจะมีทางทีม HTC จะออกมาชี้แจงและรับผิดชอบ
ด้วยความนับถือ
ลูกค้า HTC