*หนังสือที่ทำขึ้นมาเจตนาเพื่อทำการร้องเรียน ไม่มีเจตนาฟ้องร้องหรือทำให้ HTC THAILAND เสียหายแต่อย่างใด
**เพื่ออยากเห็นการแก้ไขให้สำหรับลูกค้าที่มีปัญหา ให้รวดเร็วขึ้น
***รบกวนอ่านให้หมดก่อนโพสนะ
****อัพเดทจากผู้ร้องเรียนไป วันที่ 24/08/2556 เป็นเอกสาร 2 ฉบับ****
ขอขอบคุณ HTC ที่ได้ดำเนินการแก้ไขให้ลูกค้าแล้ว
ขอปิดกระทู้ครับ
21 สิงหาคม 2556
ลุกค้า HTC ONE
เรื่อง ปัญหาอาการกล้องม่วงของ HTC ONE และการซ่อมที่ล่าช้า
เรียน ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย)
เนื่องด้วยลุกค้า HTC ONE หลายท่าน มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอาการกล้องของ HTC ONE ที่จะแสดงอาการแสงสีม่วง สีชมพู หรือสีแดง สำหรับบางเครื่อง ในที่แสงน้อยถึงแม้จะอัพ S/W เป็น V.4.2.2 แล้วก็ตาม แต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่หาย และลุกค้า HTC ONE ใน Facebook หลายท่านก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน พวกเราเลยตัดสินใจส่งซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์บริการ HTC สาขาฟอร์จูน เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ได้รับคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนกล้องเนื่องจากกล้อง ไม่ Support S/W ตัวใหม่ แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ ต้องรออะไหล่จากไต้หวัน สำนักงานใหญ่ นานมาก เพราะรุ่นนี้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทำให้อะไหล่ที่สต๊อคเอาไว้ ไม่เพียงพอ จากปัญหาดังกล่าวซึ่งเกิดจากทางบริษัทไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องที่เกิดขึ้น เท่าที่ควร ทำให้การซ่อมล่าช้านานกว่า 2 สัปดาห์ ลูกค้าบางรายรอซ่อมเกิน 1 เดือน ผมและลุกค้า HTC ONE จึงอยากจะขอเรียกร้องความเป็นธรรมจากทาง ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย) ออกเป็นข้อ ๆ ดังนี้
1.ปัญหาอาการกล้องม่วงเกิดจาก S/W หรือ H/W กรุณาชี้แจงหรือแถลงข่าวให้ทราบด้วย
2.ทำไมต้องรออะไหล่นานเกิน 2 สัปดาห์ ทั้งที่ปัญหาก็เกิดมาพักใหญ่ ทำไมถึงไม่สต๊อกอะไหล่ไว้สำรองให้
เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า
3.ควร จะออกมาแถลงข่าวหรือแจ้งสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร และมีมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง เพื่อให้
ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เกิดความสบายใจ และคลายความสงสัย
4.อยากจะให้มีศูนย์บริการที่มากกว่านี้ เพราะเท่าที่มีอยู่มันน้อยจนใช้คำว่าที่เดียวในประเทศไทยได้เลย ลูกค้าที่
ใช้ผลิตภัณฑ์ของท่านไม่ได้มีอยู่แค่ในกรุงเทพมหานครนะครับ ต่างจังหวัดก็มีอีกเยอะ คุณไม่สงสารเค้าหรือไง
ครับ ที่เค้าไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของท่าน แต่โดนลอยแพเรื่องศูนย์บริการ
5.สุดท้ายอยากจะให้ทาง HTC (ประเทศไทย) ช่วยปรับปรุง แก้ไข ปัญหาดังกล่าวด้วยจะเป็นพระคุณต่อลูกค้า
HTC เป็นอย่างยิ่ง
HTC : Here's To Change ให้สมกับสโลแกนด้วยนะครับ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ลุกค้า HTC ONE
ปัญหาของ ทางศูนย์ซ่อม
1. อัพเดทข้อมูลสถานะการซ่อมนะครับ13.13 น. โทรถามที่ ลอกซ์เล่ย์ สาขาบางเขน หน้าห้องซ่อม HTC ONE ตอนนี้ช่างซ่อมรุ่นนี้มีเพียงคนเดียว และเค้าก้ต้องทำโอด้วย นอกนั้นช่างคนอื่นก็จะเป็นการซ่อมรุ่นอื่น อาการอื่น ๆ ที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ ตอนนี้รอช่างติดต่อกลับเรื่องอะไหล่และระยะเวลาในการซ่อม
2. อะไหล่กล้องหมดจาก ลอกซ์เล่ย์ บางเขนเป็นที่เรียบร้อย รอสั่งอะไหล่จากไต้หวัน 2 สัปดาห์ สาเหตุที่ HTC ไม่สามารถสต๊อกอะไหล่ไว้ทีละเยอะ ๆ ก็เพราะว่า อะไหล่มันมีวันหมดอายุและต้องรอให้หมดค่อยสั่งมาตามจำนวนเครื่องที่เสีย จะไม่มีการสต๊อกเอาไว้สำรอง ซึ่ง HTC Thailand ไม่มีนโยบายนี้ ตอบแบบนี้ เค้าเสียใจนะตะเอง
3. หลังซ่อมเครื่องเสร็จ ก็จะมี ผจก. คนเดียวเท่านั้นที่จะไปรับเครื่องได้ สมมติ ผจก. ป่วยคง ไม่ม่คนไม่เอาเครื่องออกมาให้ได้
( ผจก.ในที่นี้หมายถึงผู้จัดการของ ฟอร์จูน
ปัญหานอกเหนือจากหนังสือร้องเรียน
1. หลังจากอัพ 4.2.2 แล้ว กินแบตมากเกินความจำเป็น
2. android system ที่ run เป็น background มันกินแบตเกินปกติ 70% ขึ้นตลอดเวลาแม้แต่ตอน พักหน้าจอแบตก็ยังลดเยอะผิดปกติ
3. ปัญหาจอที่เกิดแสงลอดตามขอบจอ
4. ปัญหาของเครื่องที่ประกอบไม่สนิท
เนื่องจากผมลงรูปไม่ได้เลยขอลงเป็นลิงค์นะครับ
รูปของอาการที่เกิดขั้น จากกลุ่มลูกค้า HTC ONE ที่ใช้แล้วเกิดปัญหา
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1173855_564406590286594_1599622611_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/1003208_501362159938806_41374220_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1044848_10151896794561019_868974218_n.jpg?oh=70e3c5c6a8e3ccc013cf57a0205fe04f&oe=52165C7C&__gda__=1377217345_7b5a99310a66d79f312ac9104bb35162
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/v/1017423_10151896795601019_1750062353_n.jpg?oh=fb9c4832e03989d6211024edda12ff54&oe=5216369F&__gda__=1377231704_a2c233481023021868f4880dd7fcfa47
****อัพเดทจากผู้ร้องเรียนไป วันที่ 24/08/2556 เป็นเอกสาร 2 ฉบับ****
*ฉบับที่ 1*
Dear : ลูกค้า HTC
ขอขอบคุณสำหรับการติดต่อเข้ามาที่เอชทีซี เรายินดีมากที่ได้ให้บริการกับลูกค้าผู้มีอุปการะคุณของเราค่ะ
อ้างอิงจาก:
เรื่อง ปัญหากล้องม่วงกับ HTC ONE และการซ่อมที่ล่าช้า
เรียน ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย)
เนื่องด้วยผมมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องกล้องของ HTC ONE ที่เจออาการกล้องม่วงในที่แสงน้อยถึงแม้จะอัพ S/W เป็น V.4.2.2 แล้วก็ตามแต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่หาย และเพื่อนสมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม HTC One Thailand Club ใน Facebook หลายท่านก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เราเลยตัดสินใจส่งซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์บริการ สาขาฟอร์จูน เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ได้รับคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนกล้องเนื่องจากไม่ Support S/W ตัวใหม่ แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือต้องรออะไหล่จากไต้หวัน สำนักงานใหญ่ เพราะรุ่นนี้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทำให้อะไหล่ที่สต๊อกไว้อยู่ ไม่เพียงพอ จากปัญหาดังกล่าวซึ่งเกิดจากทางบริษัทไม่ได้ความสำคัญกับเรื่องที่เกิดขึ่นเท่าที่ควร ทำให้การซ่อมล่าช้านานกว่า 2 สัปดาห์ ลูกค้าบางรายรอซ่อมเกิน 1 เดือน ผมและสมาชิก HTC One Thailand Club จึงอยากจะขอเรียกร้องความเป็นธรรมจากทาง ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย) ออกเป็นข้อ ๆ ดังนี้
1.ปัญหาอาการกล้องม่วงเกิดจาก S/W หรือ H/W กรุณาชี้แจงหรือแถลงข่าวให้ทราบด้วย
2.ทำไมต้องรออะไหล่นานเกิน 2 สัปดาห์ ทั้งที่ปัญหาก็เกิดมาพักนึงแล้ว ทำไมถึงไม่สต๊อกอะไหล่ไว้สำรองให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า
3.ควรจะออกมาแถลงข่าวหรือแจ้งสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และมีมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง เพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเกิดความสบายใจและคลายความสงสัย
4.อยากจะให้มีศูนย์บริการที่มากกว่านี้ เพราะเท่าที่มีอยู่มันน้อยจนใช้คำว่าที่เดียวในประเทศไทยได้เลย ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของท่านไม่ได้มีอยู่แค่ในกรุงเทพมหานครนะครับ ต่างจังหวัดก็มีอีกเยอะ คุณไม่สงสารเค้าหรือไงครับ ที่เค้าไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของท่าน แต่โดนลอยแพเรื่องศูนย์บริการ
5.สุดท้ายอยากจะให้ทาง HTC (ประเทศไทย) แก้ไขปัญหาการซ่อมที่นานจนกินระยะเวลาของการรับประกันไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วยครับ
HTC : Here's To Change ให้สมกับสโลแกนด้วยนะครับ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ลูกค้า HTC
สมาชิก HTC One Thailand Club
จากข้อมูลที่แจ้งเข้ามา ทางเราใคร่ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่องที่ส่งซ่อม เพื่อประสานงานไปยังศูนย์บริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือค่ะ
****อัพเดทจากผู้ร้องเรียนไป วันที่ 24/08/2556 เป็นเอกสาร 2 ฉบับ****
*ฉบับที่ 2*
Dear : ลูกค้า HTC
ขอขอบคุณสำหรับการติดต่อเข้ามาที่เอชทีซี เรายินดีมากที่ได้ให้บริการกับลูกค้าผู้มีอุปการะคุณกับเราค่ะ จากการตรวจสอบข้อมูลเครื่องของคุณลูกค้าอยู่ในขั้นตอนการซ่อมนะคะ ในส่วนของระยะเวลาต้องขึ้นอยู่กับทางช่างนะคะ อย่างไรเเล้วดิฉันต้องขอกราบเรียนคุณลูกค้าว่าตัวเครื่อง HTC One จะใช้ระยะเวลานานกว่ารุ่นอื่น เนื่องจากตัวเครื่องมีความละเอียดอ่อนกว่ารุ่นอื่นนะคะ อย่างไรเเล้วหากมีความคืบหน้าใดๆทางเราจะเเจ้งกลับทันทีนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0018004416585 (9.00 - 18.00 ทุกวัน)
เบอร์โทรนี้เป็นเบอร์โทรฟรี สามารถโทรได้จากโทรศัพท์ปกติ หากพบปัญหาในการโทรโปรดติดต่อผู้ให้บริการโทรศัพท์ที่ท่านใช้งานอยู่ เพื่อขอเปิดใช้บริการโทรออกต่างประเทศ ในผู้ให้บริการบางรายอาจมีค่าใช้จ่ายในการโทรโปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์ของท่าน
รูปภาพจากเครื่องที่ถูกได้รับการแก้ไขแล้ว
รูปที่มีตำหนิ
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/v/1232379_716242738391422_1014010670_n.jpg?oh=200f74d0753cd6a62cfad31cac40a130&oe=521B02E0&__gda__=1377549714_7dad95f85a8103ec6cac81719ec87491
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1080206_716242825058080_1770070733_n.jpg?oh=7bcf7f447b8aa4c386aaeacb43a187c7&oe=521AA655&__gda__=1377515201_f664b4d2a150383a46b0dfc1c5e4f6b8
เปลี่ยนกล้องเรียบร้อย
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1081086_716242938391402_1589286997_n.jpg?oh=c5da41a9528146ba584495d936c8a226&oe=521AE329&__gda__=1377537725_c8020e4a85caeb129a4b3193056306c2
ภาพหลังจากเปลี่ยนกล้อง
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1157643_716243395058023_1765134920_n.jpg?oh=7eec0a7cbde26c07949809878e523ba6&oe=521AFB93&__gda__=1377542599_6d022df7dca69e14a16b11d821ece533
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/v/1185469_716243461724683_1000556997_n.jpg?oh=26b5aee4bcf8ef32bdb0cfa857f6e9ca&oe=521B3CB6&__gda__=1377548114_fa07ecb567ef456a7243f3b5d3b67b11
อัพเดท 24/08/2556 23:27
*****สำหรับเพื่อนที่ส่งเครื่องซ่อมไปแล้ว*****
ตอนนี้อะไหล่มาแล้วนะครับ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่ส่งซ่อมก็อดทนรอตามคิวนะ เพราะคิวเยอะครับ แต่ช่างมีไม่มาก แล้ว one ต้องใช้เครื่องแกะแบบพิเศษ แกะเครื่อง ผมว่าอีกไม่นานคงจะได้กันครับ (เพื่อนสมากชิกได้คุยกับช่างที่ซ่อมเครื่อง one เค้าให้ข้อมูลมาแบบนี้ครับ)
ลูกค้า HTC ONE เดือด ทำหนังสือร้องเรียน กล้องม่วง ซ่อมนาน บริการห่วย ต้องการ การแก้ไขปัญหา ว่าจะทำอย่างไร
**เพื่ออยากเห็นการแก้ไขให้สำหรับลูกค้าที่มีปัญหา ให้รวดเร็วขึ้น
***รบกวนอ่านให้หมดก่อนโพสนะ
****อัพเดทจากผู้ร้องเรียนไป วันที่ 24/08/2556 เป็นเอกสาร 2 ฉบับ****
ขอขอบคุณ HTC ที่ได้ดำเนินการแก้ไขให้ลูกค้าแล้ว
ขอปิดกระทู้ครับ
21 สิงหาคม 2556
ลุกค้า HTC ONE
เรื่อง ปัญหาอาการกล้องม่วงของ HTC ONE และการซ่อมที่ล่าช้า
เรียน ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย)
เนื่องด้วยลุกค้า HTC ONE หลายท่าน มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอาการกล้องของ HTC ONE ที่จะแสดงอาการแสงสีม่วง สีชมพู หรือสีแดง สำหรับบางเครื่อง ในที่แสงน้อยถึงแม้จะอัพ S/W เป็น V.4.2.2 แล้วก็ตาม แต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่หาย และลุกค้า HTC ONE ใน Facebook หลายท่านก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน พวกเราเลยตัดสินใจส่งซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์บริการ HTC สาขาฟอร์จูน เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ได้รับคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนกล้องเนื่องจากกล้อง ไม่ Support S/W ตัวใหม่ แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ ต้องรออะไหล่จากไต้หวัน สำนักงานใหญ่ นานมาก เพราะรุ่นนี้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทำให้อะไหล่ที่สต๊อคเอาไว้ ไม่เพียงพอ จากปัญหาดังกล่าวซึ่งเกิดจากทางบริษัทไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องที่เกิดขึ้น เท่าที่ควร ทำให้การซ่อมล่าช้านานกว่า 2 สัปดาห์ ลูกค้าบางรายรอซ่อมเกิน 1 เดือน ผมและลุกค้า HTC ONE จึงอยากจะขอเรียกร้องความเป็นธรรมจากทาง ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย) ออกเป็นข้อ ๆ ดังนี้
1.ปัญหาอาการกล้องม่วงเกิดจาก S/W หรือ H/W กรุณาชี้แจงหรือแถลงข่าวให้ทราบด้วย
2.ทำไมต้องรออะไหล่นานเกิน 2 สัปดาห์ ทั้งที่ปัญหาก็เกิดมาพักใหญ่ ทำไมถึงไม่สต๊อกอะไหล่ไว้สำรองให้
เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า
3.ควร จะออกมาแถลงข่าวหรือแจ้งสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร และมีมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง เพื่อให้
ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เกิดความสบายใจ และคลายความสงสัย
4.อยากจะให้มีศูนย์บริการที่มากกว่านี้ เพราะเท่าที่มีอยู่มันน้อยจนใช้คำว่าที่เดียวในประเทศไทยได้เลย ลูกค้าที่
ใช้ผลิตภัณฑ์ของท่านไม่ได้มีอยู่แค่ในกรุงเทพมหานครนะครับ ต่างจังหวัดก็มีอีกเยอะ คุณไม่สงสารเค้าหรือไง
ครับ ที่เค้าไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของท่าน แต่โดนลอยแพเรื่องศูนย์บริการ
5.สุดท้ายอยากจะให้ทาง HTC (ประเทศไทย) ช่วยปรับปรุง แก้ไข ปัญหาดังกล่าวด้วยจะเป็นพระคุณต่อลูกค้า
HTC เป็นอย่างยิ่ง
HTC : Here's To Change ให้สมกับสโลแกนด้วยนะครับ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ลุกค้า HTC ONE
ปัญหาของ ทางศูนย์ซ่อม
1. อัพเดทข้อมูลสถานะการซ่อมนะครับ13.13 น. โทรถามที่ ลอกซ์เล่ย์ สาขาบางเขน หน้าห้องซ่อม HTC ONE ตอนนี้ช่างซ่อมรุ่นนี้มีเพียงคนเดียว และเค้าก้ต้องทำโอด้วย นอกนั้นช่างคนอื่นก็จะเป็นการซ่อมรุ่นอื่น อาการอื่น ๆ ที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ ตอนนี้รอช่างติดต่อกลับเรื่องอะไหล่และระยะเวลาในการซ่อม
2. อะไหล่กล้องหมดจาก ลอกซ์เล่ย์ บางเขนเป็นที่เรียบร้อย รอสั่งอะไหล่จากไต้หวัน 2 สัปดาห์ สาเหตุที่ HTC ไม่สามารถสต๊อกอะไหล่ไว้ทีละเยอะ ๆ ก็เพราะว่า อะไหล่มันมีวันหมดอายุและต้องรอให้หมดค่อยสั่งมาตามจำนวนเครื่องที่เสีย จะไม่มีการสต๊อกเอาไว้สำรอง ซึ่ง HTC Thailand ไม่มีนโยบายนี้ ตอบแบบนี้ เค้าเสียใจนะตะเอง
3. หลังซ่อมเครื่องเสร็จ ก็จะมี ผจก. คนเดียวเท่านั้นที่จะไปรับเครื่องได้ สมมติ ผจก. ป่วยคง ไม่ม่คนไม่เอาเครื่องออกมาให้ได้
( ผจก.ในที่นี้หมายถึงผู้จัดการของ ฟอร์จูน
ปัญหานอกเหนือจากหนังสือร้องเรียน
1. หลังจากอัพ 4.2.2 แล้ว กินแบตมากเกินความจำเป็น
2. android system ที่ run เป็น background มันกินแบตเกินปกติ 70% ขึ้นตลอดเวลาแม้แต่ตอน พักหน้าจอแบตก็ยังลดเยอะผิดปกติ
3. ปัญหาจอที่เกิดแสงลอดตามขอบจอ
4. ปัญหาของเครื่องที่ประกอบไม่สนิท
เนื่องจากผมลงรูปไม่ได้เลยขอลงเป็นลิงค์นะครับ
รูปของอาการที่เกิดขั้น จากกลุ่มลูกค้า HTC ONE ที่ใช้แล้วเกิดปัญหา
https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1173855_564406590286594_1599622611_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/1003208_501362159938806_41374220_n.jpg
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1044848_10151896794561019_868974218_n.jpg?oh=70e3c5c6a8e3ccc013cf57a0205fe04f&oe=52165C7C&__gda__=1377217345_7b5a99310a66d79f312ac9104bb35162
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/v/1017423_10151896795601019_1750062353_n.jpg?oh=fb9c4832e03989d6211024edda12ff54&oe=5216369F&__gda__=1377231704_a2c233481023021868f4880dd7fcfa47
****อัพเดทจากผู้ร้องเรียนไป วันที่ 24/08/2556 เป็นเอกสาร 2 ฉบับ****
*ฉบับที่ 1*
Dear : ลูกค้า HTC
ขอขอบคุณสำหรับการติดต่อเข้ามาที่เอชทีซี เรายินดีมากที่ได้ให้บริการกับลูกค้าผู้มีอุปการะคุณของเราค่ะ
อ้างอิงจาก:
เรื่อง ปัญหากล้องม่วงกับ HTC ONE และการซ่อมที่ล่าช้า
เรียน ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย)
เนื่องด้วยผมมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องกล้องของ HTC ONE ที่เจออาการกล้องม่วงในที่แสงน้อยถึงแม้จะอัพ S/W เป็น V.4.2.2 แล้วก็ตามแต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่หาย และเพื่อนสมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม HTC One Thailand Club ใน Facebook หลายท่านก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เราเลยตัดสินใจส่งซ่อมเครื่องไปที่ศูนย์บริการ สาขาฟอร์จูน เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ได้รับคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยนกล้องเนื่องจากไม่ Support S/W ตัวใหม่ แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือต้องรออะไหล่จากไต้หวัน สำนักงานใหญ่ เพราะรุ่นนี้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทำให้อะไหล่ที่สต๊อกไว้อยู่ ไม่เพียงพอ จากปัญหาดังกล่าวซึ่งเกิดจากทางบริษัทไม่ได้ความสำคัญกับเรื่องที่เกิดขึ่นเท่าที่ควร ทำให้การซ่อมล่าช้านานกว่า 2 สัปดาห์ ลูกค้าบางรายรอซ่อมเกิน 1 เดือน ผมและสมาชิก HTC One Thailand Club จึงอยากจะขอเรียกร้องความเป็นธรรมจากทาง ผู้บริหาร HTC (ประเทศไทย) ออกเป็นข้อ ๆ ดังนี้
1.ปัญหาอาการกล้องม่วงเกิดจาก S/W หรือ H/W กรุณาชี้แจงหรือแถลงข่าวให้ทราบด้วย
2.ทำไมต้องรออะไหล่นานเกิน 2 สัปดาห์ ทั้งที่ปัญหาก็เกิดมาพักนึงแล้ว ทำไมถึงไม่สต๊อกอะไหล่ไว้สำรองให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า
3.ควรจะออกมาแถลงข่าวหรือแจ้งสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และมีมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง เพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเกิดความสบายใจและคลายความสงสัย
4.อยากจะให้มีศูนย์บริการที่มากกว่านี้ เพราะเท่าที่มีอยู่มันน้อยจนใช้คำว่าที่เดียวในประเทศไทยได้เลย ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของท่านไม่ได้มีอยู่แค่ในกรุงเทพมหานครนะครับ ต่างจังหวัดก็มีอีกเยอะ คุณไม่สงสารเค้าหรือไงครับ ที่เค้าไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของท่าน แต่โดนลอยแพเรื่องศูนย์บริการ
5.สุดท้ายอยากจะให้ทาง HTC (ประเทศไทย) แก้ไขปัญหาการซ่อมที่นานจนกินระยะเวลาของการรับประกันไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วยครับ
HTC : Here's To Change ให้สมกับสโลแกนด้วยนะครับ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ลูกค้า HTC
สมาชิก HTC One Thailand Club
จากข้อมูลที่แจ้งเข้ามา ทางเราใคร่ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่องที่ส่งซ่อม เพื่อประสานงานไปยังศูนย์บริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือค่ะ
****อัพเดทจากผู้ร้องเรียนไป วันที่ 24/08/2556 เป็นเอกสาร 2 ฉบับ****
*ฉบับที่ 2*
Dear : ลูกค้า HTC
ขอขอบคุณสำหรับการติดต่อเข้ามาที่เอชทีซี เรายินดีมากที่ได้ให้บริการกับลูกค้าผู้มีอุปการะคุณกับเราค่ะ จากการตรวจสอบข้อมูลเครื่องของคุณลูกค้าอยู่ในขั้นตอนการซ่อมนะคะ ในส่วนของระยะเวลาต้องขึ้นอยู่กับทางช่างนะคะ อย่างไรเเล้วดิฉันต้องขอกราบเรียนคุณลูกค้าว่าตัวเครื่อง HTC One จะใช้ระยะเวลานานกว่ารุ่นอื่น เนื่องจากตัวเครื่องมีความละเอียดอ่อนกว่ารุ่นอื่นนะคะ อย่างไรเเล้วหากมีความคืบหน้าใดๆทางเราจะเเจ้งกลับทันทีนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0018004416585 (9.00 - 18.00 ทุกวัน)
เบอร์โทรนี้เป็นเบอร์โทรฟรี สามารถโทรได้จากโทรศัพท์ปกติ หากพบปัญหาในการโทรโปรดติดต่อผู้ให้บริการโทรศัพท์ที่ท่านใช้งานอยู่ เพื่อขอเปิดใช้บริการโทรออกต่างประเทศ ในผู้ให้บริการบางรายอาจมีค่าใช้จ่ายในการโทรโปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์ของท่าน
รูปภาพจากเครื่องที่ถูกได้รับการแก้ไขแล้ว
รูปที่มีตำหนิ
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/v/1232379_716242738391422_1014010670_n.jpg?oh=200f74d0753cd6a62cfad31cac40a130&oe=521B02E0&__gda__=1377549714_7dad95f85a8103ec6cac81719ec87491
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1080206_716242825058080_1770070733_n.jpg?oh=7bcf7f447b8aa4c386aaeacb43a187c7&oe=521AA655&__gda__=1377515201_f664b4d2a150383a46b0dfc1c5e4f6b8
เปลี่ยนกล้องเรียบร้อย
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1081086_716242938391402_1589286997_n.jpg?oh=c5da41a9528146ba584495d936c8a226&oe=521AE329&__gda__=1377537725_c8020e4a85caeb129a4b3193056306c2
ภาพหลังจากเปลี่ยนกล้อง
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/1157643_716243395058023_1765134920_n.jpg?oh=7eec0a7cbde26c07949809878e523ba6&oe=521AFB93&__gda__=1377542599_6d022df7dca69e14a16b11d821ece533
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/v/1185469_716243461724683_1000556997_n.jpg?oh=26b5aee4bcf8ef32bdb0cfa857f6e9ca&oe=521B3CB6&__gda__=1377548114_fa07ecb567ef456a7243f3b5d3b67b11
อัพเดท 24/08/2556 23:27
*****สำหรับเพื่อนที่ส่งเครื่องซ่อมไปแล้ว*****
ตอนนี้อะไหล่มาแล้วนะครับ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่ส่งซ่อมก็อดทนรอตามคิวนะ เพราะคิวเยอะครับ แต่ช่างมีไม่มาก แล้ว one ต้องใช้เครื่องแกะแบบพิเศษ แกะเครื่อง ผมว่าอีกไม่นานคงจะได้กันครับ (เพื่อนสมากชิกได้คุยกับช่างที่ซ่อมเครื่อง one เค้าให้ข้อมูลมาแบบนี้ครับ)