ประสบการณ์ การใช้งาน HTC กับ HTC Call Center

ปีก่อนใช้ HTC Sensation XL ใช้งานได้ดีมากไม่มีปัญหาอะไร การติดต่อ Call Center โทรติดยากหน่อยแต่ฝากข้อความไว้ มีพนักงานโทรกลับมาดูแลแก้ปัญหาไขข้องข้องใจให้ยิ้ม
   ปลายปีที่แล้วเครื่องโดนขโมย เลยจำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ เลือก HTC เหมือนเดิมเพราะชอบฟังชั่นการใช้งาน ( หรือชินกับมันก็ไม่ทราบได้ ) ซื้อรุ่น One X   ช่วงแรกใช้งานปกติดี แต่มีอยู่ทีหนึ่ง Update เครื่องใหม่ เบอร์โทรในเครื่องหายเกือบหมด อันนี้เราโง่เองที่ไม่รู้จัก Sync ข้อมูลเก็บไว้ แต่เครื่องรุ่นเก่า  Update ตั้งหลายครั้งไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย
    สามสัปดาห์ก่อน ผมทำโทรศัพท์หล่นหน้าจอ ร้าว เข้าไปศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน จะเปลี่ยนหน้าจอ ราคา 5,450 บาท พนักงานบอกว่าให้ทิ้งโทรศัพท์ไว้ ประมาณ 3 สัปดาห์ ผมเลยบอกไปว่า คุณจะบ้าหรือ ใครจะทิ้งโทรศัพท์ไว้กับคุณตั้ง 3 สัปดาห์ โดยไม่มีเครื่องสำรอง ผมบอกว่างั้นขอจองคิวไว้แล้วกัน ถึงคิวเมื่อไหร่โทรแจ้งด้วย พนักงานบอกตกลง กำหนดไม่เกิน 3 สัปดาห์  ผมรอไปได้ 2 สัปดาห์เลยลองโทรไปที่ Call Center ( อดทน กดรอสายร่วม10ครั้งได้ ) แจ็คพอต มีพนักงานรับสาย เค้าบอกว่าวันนี้วันอาทิตย์ตรวจสอบข้อมูลไม่สะดวก เดี๋ยวจะติดต่อกลับวันทำงานปกติ ผมสอบถามวิธีการ Sync ข้อมูล เค้าบอกวันอาทิตย์มีแค่พนักงานรับเรื่องเท่านั้น ช่างเทคนิคหยุด เดี๋ยวให้โทรกลับวันทำงานปกติ ผมOK วางสาย
   ประมาณวันอังคารเห็นจะได้ มีโทรศัพท์มาจาก Call Center HTC ที่ผมสอบถามเรื่องการ Sync ข้อมูลลงคอมพ์ ปรากฎว่า HTC Sync ที่ผมมีอยู่ในเครื่องเป็นรุ่นเก่าไม่ Match กับ ONE X ให้ไปโหลดรุ่นใหม่คือ HTC Sync Manager แล้วลอง Sync ดู มันใช้ง่ายครับ  ผม OK เดี๋ยวลองดู ก่อนวางสายผมถามเรื่องเปลี่ยนหน้าจอ เค้าบอกว่าต้องให้พนักงานอีกฝ่ายติดต่อกลับ เดี๋ยวจะตามให้   OKผมก็วางสาย
     ผมรอจนหมดวันทำงานปกติก็ไม่มีฝ่ายซ่อมติดต่อกลับ วันเสาร์ที่แล้ว ผมโทรตามที่ Call Center อีกรอสายจนติด นานมากๆๆๆ ผมตามเรื่องหน้าจอที่จองคิวจะเปลี่ยน วันนี้ครบ 3 สัปดาห์แล้ว เค้าบอกว่าเดี๋ยวบ่ายๆจะโทรกลับ
      ผมรอจนเกือบ 5โมงเย็นเลยโทรกลับ Call Center อีกที คราวนี้รอไม่นานนัก พนักงานบอกขอผลัดเป็นวันจันทร์จะติดต่อกลับอีก
      วันจันทร์ ผมรอครึ่งวัน ไม่มีพนักงาน HTC โทรมาหา ช่วงบ่ายผมโทรไป ( รอนานมากเหมือนเดิม) พนักงานบอก อะไหล่ยังไม่เข้ามา   ต้องรอวัน พฤหัส โอ้นี่ผมรออะไหล่ เกือบ 4 สัปดาห์ ยังไม่ได้ของ และยังไม่แน่ใจด้วยว่า พฤหัส นี้ ที่ของจะเค้ามันใช้คิวของผมหรือไม่  ไม่มีช่องทางติดต่อตรงกับศูนย์ฟอร์จูนเลย เค้าไม่ยอมให้เบอร์ เค้าบอกต้อง Walk In เท่านั้น ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเป็นฝ่าย รอๆๆๆๆๆๆๆ Call Center ที่ว่าจะติดต่อกลับเรื่องอะไหล่ไม่มีโทรมาหาผมสักครั้งเดียว ผมบอกพนักงานไปอย่างนั้นและแจ้งให้ปรับปรุงบริการด้วย แย่มาก
      เรื่องการ Sync ข้อมูล วันนี้ว่างผมลอง Download HTC Sync Manager และเข้าอ่าน ใน HELP ถึงขั้นตอนการทำงาน ปรากฏว่าต้อง Click ที่ More แต่ Menu " More "  บนหน้าจอผมมันเป็นสีเทา Click ไม่ได้ โทรกลับไปที่ Call Center กดรอสายร่วม 10 ครั้ง ไม่มีคนรับ ผมฝากข้อความไว้ ยังไม่มีการติดต่อกลับ
     ขอบ่นให้ฟังถึงประสบการณ์การใช้งาน HTC และบริการของ HTC Call Center เรื่องทั้งหมดนี้เป็นความจริง ไม่เชื่อลองใช้ HTC ดูแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่