ปีก่อนใช้ HTC Sensation XL ใช้งานได้ดีมากไม่มีปัญหาอะไร การติดต่อ Call Center โทรติดยากหน่อยแต่ฝากข้อความไว้ มีพนักงานโทรกลับมาดูแลแก้ปัญหาไขข้องข้องใจให้
ปลายปีที่แล้วเครื่องโดนขโมย เลยจำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ เลือก HTC เหมือนเดิมเพราะชอบฟังชั่นการใช้งาน ( หรือชินกับมันก็ไม่ทราบได้ ) ซื้อรุ่น One X ช่วงแรกใช้งานปกติดี แต่มีอยู่ทีหนึ่ง Update เครื่องใหม่ เบอร์โทรในเครื่องหายเกือบหมด อันนี้เราโง่เองที่ไม่รู้จัก Sync ข้อมูลเก็บไว้ แต่เครื่องรุ่นเก่า Update ตั้งหลายครั้งไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย
สามสัปดาห์ก่อน ผมทำโทรศัพท์หล่นหน้าจอ ร้าว เข้าไปศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน จะเปลี่ยนหน้าจอ ราคา 5,450 บาท พนักงานบอกว่าให้ทิ้งโทรศัพท์ไว้ ประมาณ 3 สัปดาห์ ผมเลยบอกไปว่า คุณจะบ้าหรือ ใครจะทิ้งโทรศัพท์ไว้กับคุณตั้ง 3 สัปดาห์ โดยไม่มีเครื่องสำรอง ผมบอกว่างั้นขอจองคิวไว้แล้วกัน ถึงคิวเมื่อไหร่โทรแจ้งด้วย พนักงานบอกตกลง กำหนดไม่เกิน 3 สัปดาห์ ผมรอไปได้ 2 สัปดาห์เลยลองโทรไปที่ Call Center ( อดทน กดรอสายร่วม10ครั้งได้ ) แจ็คพอต มีพนักงานรับสาย เค้าบอกว่าวันนี้วันอาทิตย์ตรวจสอบข้อมูลไม่สะดวก เดี๋ยวจะติดต่อกลับวันทำงานปกติ ผมสอบถามวิธีการ Sync ข้อมูล เค้าบอกวันอาทิตย์มีแค่พนักงานรับเรื่องเท่านั้น ช่างเทคนิคหยุด เดี๋ยวให้โทรกลับวันทำงานปกติ ผมOK วางสาย
ประมาณวันอังคารเห็นจะได้ มีโทรศัพท์มาจาก Call Center HTC ที่ผมสอบถามเรื่องการ Sync ข้อมูลลงคอมพ์ ปรากฎว่า HTC Sync ที่ผมมีอยู่ในเครื่องเป็นรุ่นเก่าไม่ Match กับ ONE X ให้ไปโหลดรุ่นใหม่คือ HTC Sync Manager แล้วลอง Sync ดู มันใช้ง่ายครับ ผม OK เดี๋ยวลองดู ก่อนวางสายผมถามเรื่องเปลี่ยนหน้าจอ เค้าบอกว่าต้องให้พนักงานอีกฝ่ายติดต่อกลับ เดี๋ยวจะตามให้ OKผมก็วางสาย
ผมรอจนหมดวันทำงานปกติก็ไม่มีฝ่ายซ่อมติดต่อกลับ วันเสาร์ที่แล้ว ผมโทรตามที่ Call Center อีกรอสายจนติด นานมากๆๆๆ ผมตามเรื่องหน้าจอที่จองคิวจะเปลี่ยน วันนี้ครบ 3 สัปดาห์แล้ว เค้าบอกว่าเดี๋ยวบ่ายๆจะโทรกลับ
ผมรอจนเกือบ 5โมงเย็นเลยโทรกลับ Call Center อีกที คราวนี้รอไม่นานนัก พนักงานบอกขอผลัดเป็นวันจันทร์จะติดต่อกลับอีก
วันจันทร์ ผมรอครึ่งวัน ไม่มีพนักงาน HTC โทรมาหา ช่วงบ่ายผมโทรไป ( รอนานมากเหมือนเดิม) พนักงานบอก อะไหล่ยังไม่เข้ามา ต้องรอวัน พฤหัส โอ้นี่ผมรออะไหล่ เกือบ 4 สัปดาห์ ยังไม่ได้ของ และยังไม่แน่ใจด้วยว่า พฤหัส นี้ ที่ของจะเค้ามันใช้คิวของผมหรือไม่ ไม่มีช่องทางติดต่อตรงกับศูนย์ฟอร์จูนเลย เค้าไม่ยอมให้เบอร์ เค้าบอกต้อง Walk In เท่านั้น ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเป็นฝ่าย รอๆๆๆๆๆๆๆ Call Center ที่ว่าจะติดต่อกลับเรื่องอะไหล่ไม่มีโทรมาหาผมสักครั้งเดียว ผมบอกพนักงานไปอย่างนั้นและแจ้งให้ปรับปรุงบริการด้วย แย่มาก
เรื่องการ Sync ข้อมูล วันนี้ว่างผมลอง Download HTC Sync Manager และเข้าอ่าน ใน HELP ถึงขั้นตอนการทำงาน ปรากฏว่าต้อง Click ที่ More แต่ Menu " More " บนหน้าจอผมมันเป็นสีเทา Click ไม่ได้ โทรกลับไปที่ Call Center กดรอสายร่วม 10 ครั้ง ไม่มีคนรับ ผมฝากข้อความไว้ ยังไม่มีการติดต่อกลับ
ขอบ่นให้ฟังถึงประสบการณ์การใช้งาน HTC และบริการของ HTC Call Center เรื่องทั้งหมดนี้เป็นความจริง ไม่เชื่อลองใช้ HTC ดูแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
ประสบการณ์ การใช้งาน HTC กับ HTC Call Center
ปลายปีที่แล้วเครื่องโดนขโมย เลยจำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ เลือก HTC เหมือนเดิมเพราะชอบฟังชั่นการใช้งาน ( หรือชินกับมันก็ไม่ทราบได้ ) ซื้อรุ่น One X ช่วงแรกใช้งานปกติดี แต่มีอยู่ทีหนึ่ง Update เครื่องใหม่ เบอร์โทรในเครื่องหายเกือบหมด อันนี้เราโง่เองที่ไม่รู้จัก Sync ข้อมูลเก็บไว้ แต่เครื่องรุ่นเก่า Update ตั้งหลายครั้งไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย
สามสัปดาห์ก่อน ผมทำโทรศัพท์หล่นหน้าจอ ร้าว เข้าไปศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน จะเปลี่ยนหน้าจอ ราคา 5,450 บาท พนักงานบอกว่าให้ทิ้งโทรศัพท์ไว้ ประมาณ 3 สัปดาห์ ผมเลยบอกไปว่า คุณจะบ้าหรือ ใครจะทิ้งโทรศัพท์ไว้กับคุณตั้ง 3 สัปดาห์ โดยไม่มีเครื่องสำรอง ผมบอกว่างั้นขอจองคิวไว้แล้วกัน ถึงคิวเมื่อไหร่โทรแจ้งด้วย พนักงานบอกตกลง กำหนดไม่เกิน 3 สัปดาห์ ผมรอไปได้ 2 สัปดาห์เลยลองโทรไปที่ Call Center ( อดทน กดรอสายร่วม10ครั้งได้ ) แจ็คพอต มีพนักงานรับสาย เค้าบอกว่าวันนี้วันอาทิตย์ตรวจสอบข้อมูลไม่สะดวก เดี๋ยวจะติดต่อกลับวันทำงานปกติ ผมสอบถามวิธีการ Sync ข้อมูล เค้าบอกวันอาทิตย์มีแค่พนักงานรับเรื่องเท่านั้น ช่างเทคนิคหยุด เดี๋ยวให้โทรกลับวันทำงานปกติ ผมOK วางสาย
ประมาณวันอังคารเห็นจะได้ มีโทรศัพท์มาจาก Call Center HTC ที่ผมสอบถามเรื่องการ Sync ข้อมูลลงคอมพ์ ปรากฎว่า HTC Sync ที่ผมมีอยู่ในเครื่องเป็นรุ่นเก่าไม่ Match กับ ONE X ให้ไปโหลดรุ่นใหม่คือ HTC Sync Manager แล้วลอง Sync ดู มันใช้ง่ายครับ ผม OK เดี๋ยวลองดู ก่อนวางสายผมถามเรื่องเปลี่ยนหน้าจอ เค้าบอกว่าต้องให้พนักงานอีกฝ่ายติดต่อกลับ เดี๋ยวจะตามให้ OKผมก็วางสาย
ผมรอจนหมดวันทำงานปกติก็ไม่มีฝ่ายซ่อมติดต่อกลับ วันเสาร์ที่แล้ว ผมโทรตามที่ Call Center อีกรอสายจนติด นานมากๆๆๆ ผมตามเรื่องหน้าจอที่จองคิวจะเปลี่ยน วันนี้ครบ 3 สัปดาห์แล้ว เค้าบอกว่าเดี๋ยวบ่ายๆจะโทรกลับ
ผมรอจนเกือบ 5โมงเย็นเลยโทรกลับ Call Center อีกที คราวนี้รอไม่นานนัก พนักงานบอกขอผลัดเป็นวันจันทร์จะติดต่อกลับอีก
วันจันทร์ ผมรอครึ่งวัน ไม่มีพนักงาน HTC โทรมาหา ช่วงบ่ายผมโทรไป ( รอนานมากเหมือนเดิม) พนักงานบอก อะไหล่ยังไม่เข้ามา ต้องรอวัน พฤหัส โอ้นี่ผมรออะไหล่ เกือบ 4 สัปดาห์ ยังไม่ได้ของ และยังไม่แน่ใจด้วยว่า พฤหัส นี้ ที่ของจะเค้ามันใช้คิวของผมหรือไม่ ไม่มีช่องทางติดต่อตรงกับศูนย์ฟอร์จูนเลย เค้าไม่ยอมให้เบอร์ เค้าบอกต้อง Walk In เท่านั้น ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเป็นฝ่าย รอๆๆๆๆๆๆๆ Call Center ที่ว่าจะติดต่อกลับเรื่องอะไหล่ไม่มีโทรมาหาผมสักครั้งเดียว ผมบอกพนักงานไปอย่างนั้นและแจ้งให้ปรับปรุงบริการด้วย แย่มาก
เรื่องการ Sync ข้อมูล วันนี้ว่างผมลอง Download HTC Sync Manager และเข้าอ่าน ใน HELP ถึงขั้นตอนการทำงาน ปรากฏว่าต้อง Click ที่ More แต่ Menu " More " บนหน้าจอผมมันเป็นสีเทา Click ไม่ได้ โทรกลับไปที่ Call Center กดรอสายร่วม 10 ครั้ง ไม่มีคนรับ ผมฝากข้อความไว้ ยังไม่มีการติดต่อกลับ
ขอบ่นให้ฟังถึงประสบการณ์การใช้งาน HTC และบริการของ HTC Call Center เรื่องทั้งหมดนี้เป็นความจริง ไม่เชื่อลองใช้ HTC ดูแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร