นี่คือสิ่งที่ได้พบเจอ จากการสั่งซื้อสินค้าจาก Lazada
หลายคนอาจจะเบื่อกับกระทู้ที่เกี่ยวกับเจ้าเว็บนี้แล้ว ไงละ เค้าออกมาเตือนกันตั้งเท่าไหร่ละ ทำไมไม่เชื่อ
ไม่ใช่ไม่เชื่อนะคะ แต่สั่งไปแล้วของมาส่งบ้างแล้ว ละเพิ่งมาอ่านรีวิว - โง่ แท้ละหล่อน ไม่รู้จักศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนซื้อ
ใช่คะ พลาดไปแล้ว พลาดมาก พลาดจริงๆ พลาดอย่างไม่น่าให้อภัย T^T
มาเริ่มสาธยาย เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ ของคนรุ่นหลังต่อไปกันดีกว่า ***เตือนแล้วนะ ไปพินิจ วิเคราะห์เอาเองนะจ้ะ***
เริ่มด้วยสินค้าที่เราสั่งซื้อมีดังนี้คะ
จากนั้นผ่านไป 2-3 วันเริ่มได้สินค้าชิ้นแรกคะ ดีใจมาก ชั้นได้ของแล้ว
รายการแรกที่ได้ HHsociety ชั้นวางรองเท้า 10 ชั้น + ผ้าคลุม (สีน้ำตาล) ไม่มีปัญหาอะไรคะ เก็บเงินปลายทางเรียบร้อย ของสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์
ผ่านไปอีก จนเริ่มใจหาย เอ๊ะ!!! ที่เหลือเมื่อไหร่จะมา เอาไงดี เริ่มนอนไม่หลับ ตื่นมากลางดึก นอนต่อไม่ได้ ทำไรดี เอ้า...ลองอ่านรีวิว "พันทิป" ดีกว่า
หาเลยคะ Lazada pantip โอ้ตาย....่าละ พลาดคะ ชั้นพลาดอย่างแรง ทำไงดี พรุ่งนี้ลองวิชาหน่อยละกัน โทร.หา 02-6950600 เริ่มผลอยหลับไปใกล้ๆ เช้า
เช้ามา ไม่กล้าเล่าให้สามีฟัง เพราะเราเป็นตัวตั้งตัวตีจะซื้อจาก Lazada เก็บเงียบไว้คนเดียว
มาถึงที่ทำงาน งานไว้ก่อนเช็คสถานะสินค้า Lazada ก่อน โอ้..สถานะแจ้งว่า "สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า" อ๊ะ บรรจุ เตรียมส่งละนี่ ลองโทร.ถามดูดีกว่า ลัลลลัลลา
กด 0 2 6 9 5 0 6 0 0 กดเมนู 2 กดเมนู 1 รอสายแป๊บ เจ้าหน้าที่มารับเรื่อง
หลังจากบอกเลขสั่งสินค้าเรียบร้อย
เรา : ของจะมาถึงประมาณวันไหนอ่าคะ
เจ้าหน้าที่ : ตอนนี้สินค้ากำลังจัดเตรียมอยู่คะ
เรา : จัดเตรียมหมายถึงอะไรอ่าคะ
เจ้าหน้าที่ : ก็ กำลังอยู่ระหว่างการบรรจุสินค้าเตรียมส่งอยู่คะ
เรา : ??? แต่ในเว็บบอกว่า "สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า"
จากนั้นสมองเราเริ่มไม่ทำงาน จำคำตอบและการสนทนาต่อจากนั้นไม่ได้เลย และวางสายไปแบบงง งง
รอคะ เช็คเมล์แจ้งสถานะจาก Lazada คะ แต่แบบ เมล์อัพเดทไม่ตรงเวลาจริง ของชิ้นแรกมาส่งแล้ว เมล์เพิ่งจะบอกสถานะ กำลังส่งสินค้าให้ท่านทางขนส่ง... รอไปคะประมาณ 1-2 วัน เจ้าหน้าที่ส่งสินค้าโทรมาช่วงเช้าเลยคะ บอกจะมาส่งเราสะดวกรับของมั้ย เรารีบบอกมาเลยคะ ฝากคนรับของไว้แล้ว ฝากเงินไว้ด้วยไม่ต้องห่วงได้เงินแน่นอน เราเลยถามราคาสินค้า เค้าบอก 4 พันกว่าบาท สินค้าเป็นชั้นวางทีวี เอ๊อะ งง แปปนึงละบอกโอเคคะ จะรีบโทรไปแจ้งคนที่เราฝากเรื่องไว้ เสร็จแล้วมาลองคำนวณว่า 4 พันกว่าบาทน่าจะมีไรมั้ง
เอ......เค้าบอกมีชั้นวางทีวี แต่สั่ง 2 อัน อันละ 940 บาท สองอัน ก็ 1,880 บาท ไอ้ที่เหลือมาจากไหนน้า.... อ้อ ต้องเป็น ชั้นวางอเนกประสงค์แน่เลย ไหนลองบวก ชั้นวางอีก 2,515 อ้าว 4,395 บาท แน่ๆๆๆๆๆๆ มาแล้วววววว ดีใจ ดีใจ
ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่โทร.มาอีกจะเอาของมาส่งลืมถามราคา แต่น่าจะเป็นหิ่งพระแน่ๆ โอ้...วันนี้ส่งครบ เริ่ดอะ รีบโทร.ไปหาคนที่รับฝากต่อ และถามเรื่องของส่งเมื่อเช้าเรียบร้อยมั้ย
คนรับฝากบอก "มาแล้วคะ จ่ายเงินเรียบร้อย มาส่ง 1 กล่องคะเป็นชั้นวางอเนกประสงค์"
เรา "อ่อ เหรอคะ โอเคคะ เด๋วกลับไปเช็ค"
แต่ แต่ แต่ วันนั้นเลิกงานดึกคะ ให้สามีกลับไปเช็คก่อนมีไรมาส่งบ้าง
สักประมาณ 6 โมงกว่า สามีบอก เห็นแต่ชั้นวางอเนกประสงค์กล่องเดียว ละมันก็ประกอบไม่ได้ด้วย!!!!
มันมีของในกล่อง ตามนี้คะ
ตัวกล่อง
คู่มือในกล่อง
อ้าวคู่มือบอกมี 15 หมายเลข รวม 21 ชิ้น ละไอ้ที่เหลือมันไปไหนอ่า......
ไปเลยคะ ไปหาคนรับของแทน ไม่ได้ไปโวยวายอะไรนะ ไปดีดี แบบอ่อนน้อมถ่อมตน
พี่คะ มีของมาส่งหรือมีไรอย่างอื่นอีกมั้ยคะ?? - -> อ้อ มีคะ มะวานมาดึกเลยไม่ได้ให้
พี่หยิบกล่อง Innolife หิ่งพระหมู่ 1 - รุ่น BR7112 สีเอสเพรสโซ่ มาให้และคืนเงินที่เหลือจากที่เราฝากไว้
เรายิ้มรับด้วยความดีใจ มันมาอีกอย่างละ และก็บ่นๆเรื่องชั้นวางไป แบบอ่อนน้อมถ่อมตน
พี่บอก มะวานพี่ก็ทักคนส่งของละนะ เห็นมีตั้งหลายรายการ ไมมากล่องเดียว เจ้าหน้าที่ส่งของเค้าบอกว่า "ทุกรายการอยู่ในกล่องนี้ครับ"
พี่ก็เลย เลยตามเลยละจ่ายตังค์ไป - -> เรา อ่อ คะพี่ไม่เป็นไรเดี๋ยวหนูไปตามต่อเองคะ
เราเดินกลับบ้านมุ่งสู่การโทร.หาเจ้าหน้าที่ส่งของ สอบถามเผื่อเค้าเอาของลงไม่ครบ
เรา : พี่คะ มะวานมาส่งของพี่เอาของลงไม่ครบหรือเปล่าคะ ทำไมมีมากล่องเดียวเอง
เจ้าหน้าที่ส่งของ : ผมรับงานมาแค่นั้นครับ เค้าบอกมีกล่องเดียว ยังไง น้องไปตามที่ Lazada นะ
เรา : อ่อคะ (เข้าใจคะ อ่านรีวีวพีนทิปมาแล้ว ไม่โวยวาย โดยไร้เหตุผลคะ) ขอบคุณคะ
จากนั้นก็อต้องมาลองวิชาขั้นเทพ โทร.ไปเลยคะ (เวลาประมาณ 9.30 วันเสาร์)
กด 0 2 6 9 5 0 6 0 0 กดเมนู 2 กดเมนู 1 รอสายแป๊บ เจ้าหน้าที่มารับเรื่อง
เรา : เล่าๆๆๆๆๆๆๆ
เจ้าหน้าที่ : รับเรื่องไว้แล้ว แต่ยังให้ลูกค้าส่งเมล์ รายละเอียด รูปถ่าย เอกสารแจ้งที่เมล์ service@lazada.co.th ด้วยนะคะ
วางปุ๊บ ถ่ายรูป ส่งเมล์เลยจ้า แป๊บนึงมีเมล์ตอบกลับมาว่าได้รับเมล์แล้วเดี๋ยวดำเนินการต่อ (คำทางการอ่านะ แต่มาเล่าแบบย่อๆ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ส่งเมล์ไป รายละเอียดตามนี้เลย
ช่วงบ่ายๆ ลองโทร.ถามอีกที แต่ไม่มีคนรับเลย อีกสักพักลองใหม่ ก็ไม่มีคนรับอีก จากรีวิว วันเสาร์ อาทิตย์เป็นงี้แหละติดต่อยาก รอถามอีกทีวันจันทร์ละกัน
วันจันทร์เช้าโทร.ไป ถามความคืบหน้าที่ก็เดาไว้แล้วว่า คงจะยังไม่คืบหน้า แต่สิ่งที่อยากลองวิชาคือ
เรา : ส่งเรื่องไปตั้งแต่วันเสาร์แล้ว มีการบันทึกข้อมูลไว้มั้ยคะ
เจ้าหน้าที่ : คะ พร้อมทวน..........และลงท้ายว่า ยังไงขอส่งเรื่องไปอีกครั้งนะคะ และถ้ามีไรคืบหน้าจะติดต่อกลับมาคะ
เราคิด : แค่ไม่ต้องมานั่งทวนปัญหาก็โอเคละ เรื่องมันยาวว
เย็นๆ ขอถามอีกรอบ ด้วยความอยากรู้เรื่องถึงไหนแล้ว เอกสารที่ส่งให้ขนาดนั้นน่าจะเช็คไม่นาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เอกสารและรูปภาพที่ส่งให้ตามเมล์
และเอกสารจากบริษัทขนส่งซึ่งไม่ขอเอ่ยนามถึงคะ
หลังจากรอเจ้าหน้าที่เช็คข้อมูล
เจ้าหน้าที่ : ตอนนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโกดังทราบเรื่องแล้วคะ กำลังตรวจสอบอยู่คะ ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบคะ
เรา : ใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหนคะ
เจ้าหน้าที่ : ประมาณ 2-3 วันคะ
เท่านั้นแหละคะเราโวยวาย ต่อว่าเจ้าหน้าที่ และสุดท้ายขอคืนสินค้าที่ส่งมาไม่ครบชุด และขอเงินคืนคะ
นอกจากนี้เรายังขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ที่ตำแหน่งสูงกว่า หรือมีอำนาจมากกว่าเจ้าหน้าที่คนนี้ นางบอกเราว่าหัวหน้าติดสายอยู่ เราเลยขอรอสาย
สักพักนางกลับมาใหม่และยืนยันตามเดิม เราเลยมีคำถาม ถามเจ้าหน้าที่ไปคะ
1.เอกสารที่เราส่งให้ มันไม่ได้ช่วยให้การตรวจสอบเร็วขึ้นเลยเหรอ
ตอบ เราต้องทำตามขั้นตอนคะ
2.แล้วถ้าคุณทำตามขั้นตอนตั้งแต่การส่งสินค้าให้ลูกค้า มันจะมีปัญหาให้ลูกค้าโทร.มาตามแบบนี้หรือคะ
ตอบ . . . . . . . . . . . . . เงียบไปนาน จนต้องถามว่า ยังอยู่มั้ยคะ
3.กว่าจะได้เงินคืนใช้เวลานานเท่าไหร่คะ
ตอบ จะให้เจ้าหน้าที่ไปรับสินค้าคืน เอากลับมาตรวจสอบอีก 2-3 วันคะ
เรื่องจบด้วยเรื่องหลักๆ แค่นี้คะ เจ้าหน้าที่ไม่ได้โต้แย้ง หรือใส่อารมณ์กับลูกค้าแต่อย่างใด ใช้วิธีเงียบอย่างเดียวคะ ส่วนคำว่าขอโทษนั้น ไม่แน่ใจได้ยินหรือยัง ขอไปรีเพลย์คลิปเสียงที่อัดไว้ก่อน (วิชาจากการรีวิว พันทิป)
ส่วนการโทร.ถามความคืบหน้านั้น บอกกับตัวเองแล้วคะ ว่าชั้นจะไม่โทร.ตามอีกแล้ว พวกหล่อนเท่านั้นที่ต้องโทร.หาชั้น ส่วนจะมีการโทร.มา หรือได้เงินคืนเมื่อไหร่ คงต้องรอดูคะ ว่าใช้เวลากี่ชาติ เอ้ยยย กี่วัน
ฝากให้ไปคิด วิเคราะห์ก่อนสั่งซื้อของจากเว็บไซต์คะ
1.หาอ่านรีวิว การสั่งซื้อ การจัดส่ง การคืนสินค้า การคืนเงิน การโต้ตอบลูกค้า จากหลายๆที่ หลายๆ กระทู้คะ
2.หากมีบริการเก็บเงินปลายทาง ให้เลือกบริการนี้เป็นอันดับแรกคะ ไม่เสียเงินก่อนเป็นดีที่สุด ดังคำโบราณท่านว่า ยื่นหมู ยื่นแมว หรือ แลกหมู แลกแมว
3.ขอให้การฝากคนอื่นรับของแทนเป็นทางเลือกสุดท้ายคะ รับเอง ตรวจสอบเอง พลาดเอง เสียใจเองดีกว่าคะ
4.ของมาส่ง สงสัยปุ๊ป อย่าเพิ่งรับของหรือจ่ายเงินคะ ขอเปิดกล่องดูเลยคะ ไม่ให้เปิดไม่ต้องรับ ไม่ต้องจ่ายคะ เอาให้เห็นๆ กันเลยคะ
5.อย่าเสียดายว่ากดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว ไหนๆ ก็มาส่งแล้วรับของไว้ก่อนแล้วกัน เวลามีปัญหามันเหนื่อยใจนะคะ เสียเวลาด้วย เห็นท่าไม่ดีปุ๊ป ตังค์ยังไม่ได้จ่าย ยกเลิกไปเลยคะ
6.มีเวลาไปเดินเล่น เลือกของเอง ดีกว่านะคะ จะบอกว่าสินค้าบางอย่างที่ส่งมา ถูกต้องจริง แต่มันไม่ถูกใจ 100% คะ
ฝากถึง Lazada Thailand ที่กำลังจะเข้าตอบกระทู้นี้
1.ไม่ต้องขออภัยคะ เจ้าหน้าที่คุณยังไม่ค่อยอยากจะพูด คุณไม่ต้องพิมพ์มาเพื่อให้มันดูดีคะ
2.ไม่ต้องมาขอรายละเอียดคะ ให้ไปเยอะแล้ว ไปตามดูเอาเองคะ ขี้เกียจพิมพ์
3.คำว่า "ทางบริษัทจะได้รีบเร่งดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือท่านโดยทันทีค่ะ" คำว่าโดยทันทีของคุณ กับของลูกค้ามันต่างกันมากคะ
ของคุณ "ทันที" คือตามขั้นตอน อย่างต่ำ 2-3 วัน ส่วนของลูกค้า "ทันที" คือภายใน 2-3 ชั่วโมงต้องรู้ผลคะ
4.หากอยากจะโพสอะไรในนี้ ขอแค่คำเดียวคะ "ปัญหาของคุณได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว เราจะทำการส่งสินค้าให้คุณภายในวัน....คะ" หรือ ตรวจสอบและพร้อมคืนเงินให้ลูกค้าทางเลขที่บัญชีที่ลูกค้าให้ไว้ภายในวัน.... และลงท้ายด้วยการทิ้งชื่อ และเบอร์เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องนี้ไว้ด้วยยิ่งดี เบอร์นี้ 02-6950600 โทร.ไป ใครรับก็ได้ แต่ต้องท้าวความเรื่องกัน พร้อมคำตอบขอเช็คข้อมูลสักครู่ มันเปลืองค่าโทรศัพท์คะ
**สุดท้ายล่าสุด Lazada ส่งเมล์มาสำรวจความพึงพอใจ จัดเต็มไปให้ละนะคะ
ปล.กระทู้แรกคะ ขาดตกบกพร่องยังไงต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ เตือนได้ บอกได้คะ ยินดีรับฟัง
[CR] Lazada ยังไงก็คือ Lazada วันยังค่ำ
หลายคนอาจจะเบื่อกับกระทู้ที่เกี่ยวกับเจ้าเว็บนี้แล้ว ไงละ เค้าออกมาเตือนกันตั้งเท่าไหร่ละ ทำไมไม่เชื่อ
ไม่ใช่ไม่เชื่อนะคะ แต่สั่งไปแล้วของมาส่งบ้างแล้ว ละเพิ่งมาอ่านรีวิว - โง่ แท้ละหล่อน ไม่รู้จักศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนซื้อ
ใช่คะ พลาดไปแล้ว พลาดมาก พลาดจริงๆ พลาดอย่างไม่น่าให้อภัย T^T
มาเริ่มสาธยาย เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ ของคนรุ่นหลังต่อไปกันดีกว่า ***เตือนแล้วนะ ไปพินิจ วิเคราะห์เอาเองนะจ้ะ***
เริ่มด้วยสินค้าที่เราสั่งซื้อมีดังนี้คะ
จากนั้นผ่านไป 2-3 วันเริ่มได้สินค้าชิ้นแรกคะ ดีใจมาก ชั้นได้ของแล้ว
รายการแรกที่ได้ HHsociety ชั้นวางรองเท้า 10 ชั้น + ผ้าคลุม (สีน้ำตาล) ไม่มีปัญหาอะไรคะ เก็บเงินปลายทางเรียบร้อย ของสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์
ผ่านไปอีก จนเริ่มใจหาย เอ๊ะ!!! ที่เหลือเมื่อไหร่จะมา เอาไงดี เริ่มนอนไม่หลับ ตื่นมากลางดึก นอนต่อไม่ได้ ทำไรดี เอ้า...ลองอ่านรีวิว "พันทิป" ดีกว่า
หาเลยคะ Lazada pantip โอ้ตาย....่าละ พลาดคะ ชั้นพลาดอย่างแรง ทำไงดี พรุ่งนี้ลองวิชาหน่อยละกัน โทร.หา 02-6950600 เริ่มผลอยหลับไปใกล้ๆ เช้า
เช้ามา ไม่กล้าเล่าให้สามีฟัง เพราะเราเป็นตัวตั้งตัวตีจะซื้อจาก Lazada เก็บเงียบไว้คนเดียว
มาถึงที่ทำงาน งานไว้ก่อนเช็คสถานะสินค้า Lazada ก่อน โอ้..สถานะแจ้งว่า "สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า" อ๊ะ บรรจุ เตรียมส่งละนี่ ลองโทร.ถามดูดีกว่า ลัลลลัลลา
กด 0 2 6 9 5 0 6 0 0 กดเมนู 2 กดเมนู 1 รอสายแป๊บ เจ้าหน้าที่มารับเรื่อง
หลังจากบอกเลขสั่งสินค้าเรียบร้อย
เรา : ของจะมาถึงประมาณวันไหนอ่าคะ
เจ้าหน้าที่ : ตอนนี้สินค้ากำลังจัดเตรียมอยู่คะ
เรา : จัดเตรียมหมายถึงอะไรอ่าคะ
เจ้าหน้าที่ : ก็ กำลังอยู่ระหว่างการบรรจุสินค้าเตรียมส่งอยู่คะ
เรา : ??? แต่ในเว็บบอกว่า "สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า"
จากนั้นสมองเราเริ่มไม่ทำงาน จำคำตอบและการสนทนาต่อจากนั้นไม่ได้เลย และวางสายไปแบบงง งง
รอคะ เช็คเมล์แจ้งสถานะจาก Lazada คะ แต่แบบ เมล์อัพเดทไม่ตรงเวลาจริง ของชิ้นแรกมาส่งแล้ว เมล์เพิ่งจะบอกสถานะ กำลังส่งสินค้าให้ท่านทางขนส่ง... รอไปคะประมาณ 1-2 วัน เจ้าหน้าที่ส่งสินค้าโทรมาช่วงเช้าเลยคะ บอกจะมาส่งเราสะดวกรับของมั้ย เรารีบบอกมาเลยคะ ฝากคนรับของไว้แล้ว ฝากเงินไว้ด้วยไม่ต้องห่วงได้เงินแน่นอน เราเลยถามราคาสินค้า เค้าบอก 4 พันกว่าบาท สินค้าเป็นชั้นวางทีวี เอ๊อะ งง แปปนึงละบอกโอเคคะ จะรีบโทรไปแจ้งคนที่เราฝากเรื่องไว้ เสร็จแล้วมาลองคำนวณว่า 4 พันกว่าบาทน่าจะมีไรมั้ง
เอ......เค้าบอกมีชั้นวางทีวี แต่สั่ง 2 อัน อันละ 940 บาท สองอัน ก็ 1,880 บาท ไอ้ที่เหลือมาจากไหนน้า.... อ้อ ต้องเป็น ชั้นวางอเนกประสงค์แน่เลย ไหนลองบวก ชั้นวางอีก 2,515 อ้าว 4,395 บาท แน่ๆๆๆๆๆๆ มาแล้วววววว ดีใจ ดีใจ
ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่โทร.มาอีกจะเอาของมาส่งลืมถามราคา แต่น่าจะเป็นหิ่งพระแน่ๆ โอ้...วันนี้ส่งครบ เริ่ดอะ รีบโทร.ไปหาคนที่รับฝากต่อ และถามเรื่องของส่งเมื่อเช้าเรียบร้อยมั้ย
คนรับฝากบอก "มาแล้วคะ จ่ายเงินเรียบร้อย มาส่ง 1 กล่องคะเป็นชั้นวางอเนกประสงค์"
เรา "อ่อ เหรอคะ โอเคคะ เด๋วกลับไปเช็ค"
แต่ แต่ แต่ วันนั้นเลิกงานดึกคะ ให้สามีกลับไปเช็คก่อนมีไรมาส่งบ้าง
สักประมาณ 6 โมงกว่า สามีบอก เห็นแต่ชั้นวางอเนกประสงค์กล่องเดียว ละมันก็ประกอบไม่ได้ด้วย!!!!
มันมีของในกล่อง ตามนี้คะ
ตัวกล่อง
คู่มือในกล่อง
อ้าวคู่มือบอกมี 15 หมายเลข รวม 21 ชิ้น ละไอ้ที่เหลือมันไปไหนอ่า......
ไปเลยคะ ไปหาคนรับของแทน ไม่ได้ไปโวยวายอะไรนะ ไปดีดี แบบอ่อนน้อมถ่อมตน
พี่คะ มีของมาส่งหรือมีไรอย่างอื่นอีกมั้ยคะ?? - -> อ้อ มีคะ มะวานมาดึกเลยไม่ได้ให้
พี่หยิบกล่อง Innolife หิ่งพระหมู่ 1 - รุ่น BR7112 สีเอสเพรสโซ่ มาให้และคืนเงินที่เหลือจากที่เราฝากไว้
เรายิ้มรับด้วยความดีใจ มันมาอีกอย่างละ และก็บ่นๆเรื่องชั้นวางไป แบบอ่อนน้อมถ่อมตน
พี่บอก มะวานพี่ก็ทักคนส่งของละนะ เห็นมีตั้งหลายรายการ ไมมากล่องเดียว เจ้าหน้าที่ส่งของเค้าบอกว่า "ทุกรายการอยู่ในกล่องนี้ครับ"
พี่ก็เลย เลยตามเลยละจ่ายตังค์ไป - -> เรา อ่อ คะพี่ไม่เป็นไรเดี๋ยวหนูไปตามต่อเองคะ
เราเดินกลับบ้านมุ่งสู่การโทร.หาเจ้าหน้าที่ส่งของ สอบถามเผื่อเค้าเอาของลงไม่ครบ
เรา : พี่คะ มะวานมาส่งของพี่เอาของลงไม่ครบหรือเปล่าคะ ทำไมมีมากล่องเดียวเอง
เจ้าหน้าที่ส่งของ : ผมรับงานมาแค่นั้นครับ เค้าบอกมีกล่องเดียว ยังไง น้องไปตามที่ Lazada นะ
เรา : อ่อคะ (เข้าใจคะ อ่านรีวีวพีนทิปมาแล้ว ไม่โวยวาย โดยไร้เหตุผลคะ) ขอบคุณคะ
จากนั้นก็อต้องมาลองวิชาขั้นเทพ โทร.ไปเลยคะ (เวลาประมาณ 9.30 วันเสาร์)
กด 0 2 6 9 5 0 6 0 0 กดเมนู 2 กดเมนู 1 รอสายแป๊บ เจ้าหน้าที่มารับเรื่อง
เรา : เล่าๆๆๆๆๆๆๆ
เจ้าหน้าที่ : รับเรื่องไว้แล้ว แต่ยังให้ลูกค้าส่งเมล์ รายละเอียด รูปถ่าย เอกสารแจ้งที่เมล์ service@lazada.co.th ด้วยนะคะ
วางปุ๊บ ถ่ายรูป ส่งเมล์เลยจ้า แป๊บนึงมีเมล์ตอบกลับมาว่าได้รับเมล์แล้วเดี๋ยวดำเนินการต่อ (คำทางการอ่านะ แต่มาเล่าแบบย่อๆ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ช่วงบ่ายๆ ลองโทร.ถามอีกที แต่ไม่มีคนรับเลย อีกสักพักลองใหม่ ก็ไม่มีคนรับอีก จากรีวิว วันเสาร์ อาทิตย์เป็นงี้แหละติดต่อยาก รอถามอีกทีวันจันทร์ละกัน
วันจันทร์เช้าโทร.ไป ถามความคืบหน้าที่ก็เดาไว้แล้วว่า คงจะยังไม่คืบหน้า แต่สิ่งที่อยากลองวิชาคือ
เรา : ส่งเรื่องไปตั้งแต่วันเสาร์แล้ว มีการบันทึกข้อมูลไว้มั้ยคะ
เจ้าหน้าที่ : คะ พร้อมทวน..........และลงท้ายว่า ยังไงขอส่งเรื่องไปอีกครั้งนะคะ และถ้ามีไรคืบหน้าจะติดต่อกลับมาคะ
เราคิด : แค่ไม่ต้องมานั่งทวนปัญหาก็โอเคละ เรื่องมันยาวว
เย็นๆ ขอถามอีกรอบ ด้วยความอยากรู้เรื่องถึงไหนแล้ว เอกสารที่ส่งให้ขนาดนั้นน่าจะเช็คไม่นาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากรอเจ้าหน้าที่เช็คข้อมูล
เจ้าหน้าที่ : ตอนนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโกดังทราบเรื่องแล้วคะ กำลังตรวจสอบอยู่คะ ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบคะ
เรา : ใช้เวลาตรวจสอบนานแค่ไหนคะ
เจ้าหน้าที่ : ประมาณ 2-3 วันคะ
เท่านั้นแหละคะเราโวยวาย ต่อว่าเจ้าหน้าที่ และสุดท้ายขอคืนสินค้าที่ส่งมาไม่ครบชุด และขอเงินคืนคะ
นอกจากนี้เรายังขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ที่ตำแหน่งสูงกว่า หรือมีอำนาจมากกว่าเจ้าหน้าที่คนนี้ นางบอกเราว่าหัวหน้าติดสายอยู่ เราเลยขอรอสาย
สักพักนางกลับมาใหม่และยืนยันตามเดิม เราเลยมีคำถาม ถามเจ้าหน้าที่ไปคะ
1.เอกสารที่เราส่งให้ มันไม่ได้ช่วยให้การตรวจสอบเร็วขึ้นเลยเหรอ
ตอบ เราต้องทำตามขั้นตอนคะ
2.แล้วถ้าคุณทำตามขั้นตอนตั้งแต่การส่งสินค้าให้ลูกค้า มันจะมีปัญหาให้ลูกค้าโทร.มาตามแบบนี้หรือคะ
ตอบ . . . . . . . . . . . . . เงียบไปนาน จนต้องถามว่า ยังอยู่มั้ยคะ
3.กว่าจะได้เงินคืนใช้เวลานานเท่าไหร่คะ
ตอบ จะให้เจ้าหน้าที่ไปรับสินค้าคืน เอากลับมาตรวจสอบอีก 2-3 วันคะ
เรื่องจบด้วยเรื่องหลักๆ แค่นี้คะ เจ้าหน้าที่ไม่ได้โต้แย้ง หรือใส่อารมณ์กับลูกค้าแต่อย่างใด ใช้วิธีเงียบอย่างเดียวคะ ส่วนคำว่าขอโทษนั้น ไม่แน่ใจได้ยินหรือยัง ขอไปรีเพลย์คลิปเสียงที่อัดไว้ก่อน (วิชาจากการรีวิว พันทิป)
ส่วนการโทร.ถามความคืบหน้านั้น บอกกับตัวเองแล้วคะ ว่าชั้นจะไม่โทร.ตามอีกแล้ว พวกหล่อนเท่านั้นที่ต้องโทร.หาชั้น ส่วนจะมีการโทร.มา หรือได้เงินคืนเมื่อไหร่ คงต้องรอดูคะ ว่าใช้เวลากี่ชาติ เอ้ยยย กี่วัน
ฝากให้ไปคิด วิเคราะห์ก่อนสั่งซื้อของจากเว็บไซต์คะ
1.หาอ่านรีวิว การสั่งซื้อ การจัดส่ง การคืนสินค้า การคืนเงิน การโต้ตอบลูกค้า จากหลายๆที่ หลายๆ กระทู้คะ
2.หากมีบริการเก็บเงินปลายทาง ให้เลือกบริการนี้เป็นอันดับแรกคะ ไม่เสียเงินก่อนเป็นดีที่สุด ดังคำโบราณท่านว่า ยื่นหมู ยื่นแมว หรือ แลกหมู แลกแมว
3.ขอให้การฝากคนอื่นรับของแทนเป็นทางเลือกสุดท้ายคะ รับเอง ตรวจสอบเอง พลาดเอง เสียใจเองดีกว่าคะ
4.ของมาส่ง สงสัยปุ๊ป อย่าเพิ่งรับของหรือจ่ายเงินคะ ขอเปิดกล่องดูเลยคะ ไม่ให้เปิดไม่ต้องรับ ไม่ต้องจ่ายคะ เอาให้เห็นๆ กันเลยคะ
5.อย่าเสียดายว่ากดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว ไหนๆ ก็มาส่งแล้วรับของไว้ก่อนแล้วกัน เวลามีปัญหามันเหนื่อยใจนะคะ เสียเวลาด้วย เห็นท่าไม่ดีปุ๊ป ตังค์ยังไม่ได้จ่าย ยกเลิกไปเลยคะ
6.มีเวลาไปเดินเล่น เลือกของเอง ดีกว่านะคะ จะบอกว่าสินค้าบางอย่างที่ส่งมา ถูกต้องจริง แต่มันไม่ถูกใจ 100% คะ
ฝากถึง Lazada Thailand ที่กำลังจะเข้าตอบกระทู้นี้
1.ไม่ต้องขออภัยคะ เจ้าหน้าที่คุณยังไม่ค่อยอยากจะพูด คุณไม่ต้องพิมพ์มาเพื่อให้มันดูดีคะ
2.ไม่ต้องมาขอรายละเอียดคะ ให้ไปเยอะแล้ว ไปตามดูเอาเองคะ ขี้เกียจพิมพ์
3.คำว่า "ทางบริษัทจะได้รีบเร่งดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือท่านโดยทันทีค่ะ" คำว่าโดยทันทีของคุณ กับของลูกค้ามันต่างกันมากคะ
ของคุณ "ทันที" คือตามขั้นตอน อย่างต่ำ 2-3 วัน ส่วนของลูกค้า "ทันที" คือภายใน 2-3 ชั่วโมงต้องรู้ผลคะ
4.หากอยากจะโพสอะไรในนี้ ขอแค่คำเดียวคะ "ปัญหาของคุณได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว เราจะทำการส่งสินค้าให้คุณภายในวัน....คะ" หรือ ตรวจสอบและพร้อมคืนเงินให้ลูกค้าทางเลขที่บัญชีที่ลูกค้าให้ไว้ภายในวัน.... และลงท้ายด้วยการทิ้งชื่อ และเบอร์เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องนี้ไว้ด้วยยิ่งดี เบอร์นี้ 02-6950600 โทร.ไป ใครรับก็ได้ แต่ต้องท้าวความเรื่องกัน พร้อมคำตอบขอเช็คข้อมูลสักครู่ มันเปลืองค่าโทรศัพท์คะ
**สุดท้ายล่าสุด Lazada ส่งเมล์มาสำรวจความพึงพอใจ จัดเต็มไปให้ละนะคะ
ปล.กระทู้แรกคะ ขาดตกบกพร่องยังไงต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ เตือนได้ บอกได้คะ ยินดีรับฟัง