ผมได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ xiaomi mi mix 2s ราคา 15xxx บาท จาก lazada
ได้รับสินค้าในช่วงบ่ายวันที่ 21/6/18 ได้ทำการเปิดกล่องเช็คสินค้าและพบว่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือมีปัญหาเมื่อเปิดจอสีขาวมีอาการอมเหลืองครึ่งจอไม่ขาวใสปื๊ง จึงเก็บสินค้ากลับเข้ากล่องและทำเรื่องคืนสินค้าขอเงินคืนกับ Lazada โดนคืนสินค้าผ่านทาง 7-Eleven สาเหตุสินค้ามีตำหนิ สีจออมเหลือง ในวันถัดมาที่ 22/6/18
สินค้าถึง Lazada วันที่ 3/7/18 เช็คจากเลขพัสดุในเว็บ dynamic-logistics (ส่งนานมากทั้งๆที่ผมอยู่แค่นนทบุรี)
https://www.img.in.th/images/2b2c9f79bdd58e3eeefd6a587df5f4c8.png
คลังสินค้า Lazada ได้รับสินค้าในวันที่ 4/7/18 เวลา 11.35 เช็คจากรายการคืนสินค้าใน Lazada
ในวันเดียวกัน 4/7/18 เวลา 18.36 lazada ปฏิเสธการคืนสินค้า โดยแจ้งว่า เราไม่สามารถรับการส่งคืนของท่านได้ เราจะจัดส่งสินค้าส่งคืนกลับไปให้ท่าน
https://www.img.in.th/images/208893cb3b16fa0bce890a3c52298ce0.jpg
4/7/18 21.00 น. ติดต่อไปทาง Facebook Lazada ซึ่งตอบวันที่ 5/7/18 แอดมินขอส่งเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อทำการตรวจสอบ หากได้รับข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับให้รับทราบภายใน 48 ชั่วโมงนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก
6/7/18 ช่วงเช้า ผมโทรติดต่อ lazada 02-018-0000 CallCenterแจ้งว่า สินค้าถูกตีกลับเนื่องจากกรอกสาเหตุผิดหรือชำรุด เหมือนตรวจสอบแล้วสินค้าไม่ชำรุดหรือเปล่าเลยมีการตีคืน ผมจึงได้บอกสาเหตุและอธิบายอย่างละเอียดเรื่องจอว่าพบปัญหาอย่างไรไป และทางCallcenterได้สอบถามว่าได้รับสินค้าที่ตีกลับหรือยัง ก็แจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า ซึ่งทางCallcenter แจ้งว่าสินค้าอยู่ในขั้นตอนการส่งคืนทางKerryแล้ว เดี่ยวตรงนี้จะประสานงานว่าลูกค้ายืนยันว่าสินค้ามีปัญหาและจะประสานงานต่ออีกทีว่าจะแก้ไขได้อย่างไรทางอีเมล์
6/7/18 ช่วงเย็นโทรติดต่อทาง Callcenter lazada อีกครั้ง Callcenterแจ้งว่า สินค้าถูกตีกลับไปเนื่องจากสาเหตุในการคืนผิด ลูกค้าแจ้งมาว่าเสียหายแต่สาเหตุจริงๆแล้วคือชำรุด แนะนำให้ปฏิเสธการรับสินค้าที่ถูกตีกลับไป สินค้าตัวนี้ก็จะถูกตีกลับมาทางคลังอีกครั้งหนึง ทางCallcenterจะบันทึกข้อมูลและแจ้งประสานงานกับทางหน่วยงานคลังให้ ซึ่งพนักงานบอกว่าตรงนี้แค่ลงสาเหตุในการคืนสินค้าผิดเท่านั้นเอง เดี่ยว kerry จะติดต่อไปให้ปฏิเสธการรับได้เลย และแจ้งเลขพัสดุ Kerry มาให้ ซึ่งเมื่อกรอกเลขพัสดุ Kerry ทีได้แล้วกลับไม่พบข้อมูลอะไรเลย
https://www.img.in.th/images/7e7bf072aa859c61aa341c15d03e3f2b.png
10/7/18 โทรถามทาง lazada อีกครั้ง เนื่องจากเช็คเลขพัสดุไม่ได้ สินค้าไม่ตีกลับมาเลย พนักงานบอกว่าไม่สามารถแจ้งเลขพัสดุได้ เพราะก็รอข้อมูลตรงนี้อยู่ หรือถ้ายังไงตรงนี้อาจจะอยู่ในขั้นตอนการประสานงานอยู่อาจจะต้องรอในส่วนของการแจ้งกลับอีกทีหนึ่ง เพราะว่าเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้เรียกว่าประสานงานดีมากเลยนะ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพียงแต่ว่าการประสานงานอาจใช้เวลานิดหนึ่ง มีการส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีอำนาจสูงสุดในตรงนี้อยู่ เดี่ยวยังไงในตรงนี้น่าจะมีเรื่องของแนวทางหรือคำตอบตอบกลับอีกครั้งหนึ่ง
11/7/18 โทรถามทาง lazada อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าหากมีพนักงานขนส่งสินค้าไปให้ลูกค้ารับสินค้าไว้ก่อน แล้วให้ลูกค้าส่งคืนสินค้าเข้ามาใหม่อีกรอบได้ไหม เดี่ยวตรงนี้จะรับเรื่องประสานงานให้ ผมจึงถามเรื่องการตีกลับว่าตีกลับมาหรือยัง ทางพนักงานแจ้งว่าสินค้าน่าจะอยู่ในกระบวนการตีกลับแล้วไม่ทางไปรษณีย์ไม่ก็ Kerry ซึ่งตรงนี้ทางพนักงานไม่ทราบเช่นกันว่าขนส่งของอะไร เนื่องจากตรงนี้เจ้าหน้าที่ QC เขาเป็นคนจัดส่ง ไม่ Kerry ก็ไปรษณีย์ไทย
พนักงานแนะนำให้รับสินค้าไว้ก่อน (ในการรับสินค้าไว้ก่อนแล้วค่อยส่งกลับไปอีกทีนี้ผมไม่ทราบว่ามันจะส่งคืนได้ยังไง ในเมื่อมันเกิน 7 วันที่มีการรับประกันมาตั้งนานแล้ว ) กลัวว่าถ้าเป็นการปฏิเสธมันจะนาน แล้วค่อยส่งคืนกลับมาอีกทีโดยระบุสาเหตุการคืนสินค้าให้ละเอียดกว่านี้ เดี่ยวตรงนี้สินค้าอาจจะยังส่งไม่ถึงคุณลูกค้าในวันนี้ เดี่ยวยังไงจะขอรับเรื่องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน
จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบที่ลูกค้าเคยติดต่อเข้ามา ทางเราได้รับเรื่องประสานงานในหน่วยงานดูแลร้องเรียนกับลูกค้าในส่วนนี้ให้แล้ว ตรงนี้เดี่ยวยังไงรบกวนลูกค้ารอการแจ้งกลับอีกที เดี่ยวเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในหน่วยงานร้องเรียนจะแจ้งข้อมูลในส่วนนี้อีกที
วันนี้ 12/7/18 18.33น. ผมได้รับอีเมล์จากทาง Lazada แจ้งเลขพัสดุ Kerry ที่ส่งคืนก็เป็นเลขที่ได้รับจากการโทรไปเมื่อวันที่ 6/7/18 ซึ่งเช็คสถานะก็ไม่มีข้อมูลอะไรเลย
รู้สึกผิดหวังมากกับการซื้อสินค้ากับทาง Lazada รวมทั้งการทำเรื่องส่งคืนสินค้ากับทาง Lazada การขนส่งคืนสินค้าทาง7-Eleven ที่ใช้เวลานานมาก ไม่ทราบว่าหากส่งทางไปรษณีย์ไทยจะนานหรือเปล่า หากไวกว่าทาง Lazada น่าจะแนะนำลูกค้าด้วยเลยว่าทางไปรษณีย์จะไวกว่า ยิ่งส่งทาง EMS แต่อาจจะต้องออกค่าส่งเองก่อน ผมคิดว่าทางQCลาซาด้าพบว่าเป็นที่จอ คงจะใช้แอพเปิดจอไล่สีและเชคดูทีละสีอย่างละเอียด นี้คงแค่เปิดเครื่องแล้วไม่เห็นว่ามีอะไรก็ส่งคืนเลย จริงๆน่าจะติดต่อมาทางผมสักหน่อย ทางโทรศัพท์หรืออีเมล์ก็ได้คือถ้าสินค้าไม่มีปัญหาก็ไม่ส่งคืนหรอก อยากแนะนำทุกท่านหากจะสั่งซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้สั่งกับศูนย์หรือร้านเลยดีกว่าจะได้เช็คสินค้าได้เลย พอดีผมไม่สะดวกไปซื้อที่ศูนย์เนื่องจากศูนย์มีเฉพาะในกรุงเทพ จึงตัดสินใจซื้อกับทาง Lazada และทำเรื่องคืนสินค้าทาง Lazada และสินค้าที่จะคืนกลับมาให้ผมก็ช้ามาก Lazada หากจะปฏิเสธการรับจากKerryเพื่อตรวจสอบอีกครั้งตามที่Callcenterแนะนำ ปฏิเสธการคืนสินค้าของผมตั้งแต่วันที่ 4/7/18 วันนี้วันที่ 13/7/18 แล้วผมยังไม่ได้สินค้าคืนเลยไม่รู้ว่าอยุ่กระบวนการขนส่งแล้วหรือทางlazadaระงับการขนส่งเพื่อจะตรวจสอบอีกรอบหรือยังไง
ทาง Lazada จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร ผมจะได้เงินคืนเมื่อไหร่
ขอบคุณครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
14/7/18 ตามเรืองกับcall center ตามคำร้องเรียนว่าถึงไหนแล้ว callcenterแจ้งว่า เสาร์-อาทิตย์ทางหน่วยร้องเรียนหยุด
16/7/18 ได้รับแจ้งจะทำเรื่องคืนเงินให้
17/7/18 สอบถามทางFacebookว่าคืนหรือยัง ได้รับแจ้งว่า ในการประสานงานการคืนเงินจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันทำการนะครับ เมื่อทางระบบทำการคืนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แจ้งกลับให้รับทราบ
19/7/18 เงินเข้าลาซาด้าวอลเล็ตตามราคาสินค้า
22/7/18 ถอนเงินออกจากลาซาด้าวอลเล็ต รอกันต่อว่าจะเข้าเมื่อไหร่
26/7/18 เงินเข้า
[แชร์ประสบการณ์/ร้องทุกข์] คืนสินค้า Lazada
ได้รับสินค้าในช่วงบ่ายวันที่ 21/6/18 ได้ทำการเปิดกล่องเช็คสินค้าและพบว่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือมีปัญหาเมื่อเปิดจอสีขาวมีอาการอมเหลืองครึ่งจอไม่ขาวใสปื๊ง จึงเก็บสินค้ากลับเข้ากล่องและทำเรื่องคืนสินค้าขอเงินคืนกับ Lazada โดนคืนสินค้าผ่านทาง 7-Eleven สาเหตุสินค้ามีตำหนิ สีจออมเหลือง ในวันถัดมาที่ 22/6/18
สินค้าถึง Lazada วันที่ 3/7/18 เช็คจากเลขพัสดุในเว็บ dynamic-logistics (ส่งนานมากทั้งๆที่ผมอยู่แค่นนทบุรี)
https://www.img.in.th/images/2b2c9f79bdd58e3eeefd6a587df5f4c8.png
คลังสินค้า Lazada ได้รับสินค้าในวันที่ 4/7/18 เวลา 11.35 เช็คจากรายการคืนสินค้าใน Lazada
ในวันเดียวกัน 4/7/18 เวลา 18.36 lazada ปฏิเสธการคืนสินค้า โดยแจ้งว่า เราไม่สามารถรับการส่งคืนของท่านได้ เราจะจัดส่งสินค้าส่งคืนกลับไปให้ท่าน
https://www.img.in.th/images/208893cb3b16fa0bce890a3c52298ce0.jpg
4/7/18 21.00 น. ติดต่อไปทาง Facebook Lazada ซึ่งตอบวันที่ 5/7/18 แอดมินขอส่งเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อทำการตรวจสอบ หากได้รับข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับให้รับทราบภายใน 48 ชั่วโมงนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก
6/7/18 ช่วงเช้า ผมโทรติดต่อ lazada 02-018-0000 CallCenterแจ้งว่า สินค้าถูกตีกลับเนื่องจากกรอกสาเหตุผิดหรือชำรุด เหมือนตรวจสอบแล้วสินค้าไม่ชำรุดหรือเปล่าเลยมีการตีคืน ผมจึงได้บอกสาเหตุและอธิบายอย่างละเอียดเรื่องจอว่าพบปัญหาอย่างไรไป และทางCallcenterได้สอบถามว่าได้รับสินค้าที่ตีกลับหรือยัง ก็แจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า ซึ่งทางCallcenter แจ้งว่าสินค้าอยู่ในขั้นตอนการส่งคืนทางKerryแล้ว เดี่ยวตรงนี้จะประสานงานว่าลูกค้ายืนยันว่าสินค้ามีปัญหาและจะประสานงานต่ออีกทีว่าจะแก้ไขได้อย่างไรทางอีเมล์
6/7/18 ช่วงเย็นโทรติดต่อทาง Callcenter lazada อีกครั้ง Callcenterแจ้งว่า สินค้าถูกตีกลับไปเนื่องจากสาเหตุในการคืนผิด ลูกค้าแจ้งมาว่าเสียหายแต่สาเหตุจริงๆแล้วคือชำรุด แนะนำให้ปฏิเสธการรับสินค้าที่ถูกตีกลับไป สินค้าตัวนี้ก็จะถูกตีกลับมาทางคลังอีกครั้งหนึง ทางCallcenterจะบันทึกข้อมูลและแจ้งประสานงานกับทางหน่วยงานคลังให้ ซึ่งพนักงานบอกว่าตรงนี้แค่ลงสาเหตุในการคืนสินค้าผิดเท่านั้นเอง เดี่ยว kerry จะติดต่อไปให้ปฏิเสธการรับได้เลย และแจ้งเลขพัสดุ Kerry มาให้ ซึ่งเมื่อกรอกเลขพัสดุ Kerry ทีได้แล้วกลับไม่พบข้อมูลอะไรเลย
https://www.img.in.th/images/7e7bf072aa859c61aa341c15d03e3f2b.png
10/7/18 โทรถามทาง lazada อีกครั้ง เนื่องจากเช็คเลขพัสดุไม่ได้ สินค้าไม่ตีกลับมาเลย พนักงานบอกว่าไม่สามารถแจ้งเลขพัสดุได้ เพราะก็รอข้อมูลตรงนี้อยู่ หรือถ้ายังไงตรงนี้อาจจะอยู่ในขั้นตอนการประสานงานอยู่อาจจะต้องรอในส่วนของการแจ้งกลับอีกทีหนึ่ง เพราะว่าเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้เรียกว่าประสานงานดีมากเลยนะ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพียงแต่ว่าการประสานงานอาจใช้เวลานิดหนึ่ง มีการส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีอำนาจสูงสุดในตรงนี้อยู่ เดี่ยวยังไงในตรงนี้น่าจะมีเรื่องของแนวทางหรือคำตอบตอบกลับอีกครั้งหนึ่ง
11/7/18 โทรถามทาง lazada อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าหากมีพนักงานขนส่งสินค้าไปให้ลูกค้ารับสินค้าไว้ก่อน แล้วให้ลูกค้าส่งคืนสินค้าเข้ามาใหม่อีกรอบได้ไหม เดี่ยวตรงนี้จะรับเรื่องประสานงานให้ ผมจึงถามเรื่องการตีกลับว่าตีกลับมาหรือยัง ทางพนักงานแจ้งว่าสินค้าน่าจะอยู่ในกระบวนการตีกลับแล้วไม่ทางไปรษณีย์ไม่ก็ Kerry ซึ่งตรงนี้ทางพนักงานไม่ทราบเช่นกันว่าขนส่งของอะไร เนื่องจากตรงนี้เจ้าหน้าที่ QC เขาเป็นคนจัดส่ง ไม่ Kerry ก็ไปรษณีย์ไทย
พนักงานแนะนำให้รับสินค้าไว้ก่อน (ในการรับสินค้าไว้ก่อนแล้วค่อยส่งกลับไปอีกทีนี้ผมไม่ทราบว่ามันจะส่งคืนได้ยังไง ในเมื่อมันเกิน 7 วันที่มีการรับประกันมาตั้งนานแล้ว ) กลัวว่าถ้าเป็นการปฏิเสธมันจะนาน แล้วค่อยส่งคืนกลับมาอีกทีโดยระบุสาเหตุการคืนสินค้าให้ละเอียดกว่านี้ เดี่ยวตรงนี้สินค้าอาจจะยังส่งไม่ถึงคุณลูกค้าในวันนี้ เดี่ยวยังไงจะขอรับเรื่องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน
จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบที่ลูกค้าเคยติดต่อเข้ามา ทางเราได้รับเรื่องประสานงานในหน่วยงานดูแลร้องเรียนกับลูกค้าในส่วนนี้ให้แล้ว ตรงนี้เดี่ยวยังไงรบกวนลูกค้ารอการแจ้งกลับอีกที เดี่ยวเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในหน่วยงานร้องเรียนจะแจ้งข้อมูลในส่วนนี้อีกที
วันนี้ 12/7/18 18.33น. ผมได้รับอีเมล์จากทาง Lazada แจ้งเลขพัสดุ Kerry ที่ส่งคืนก็เป็นเลขที่ได้รับจากการโทรไปเมื่อวันที่ 6/7/18 ซึ่งเช็คสถานะก็ไม่มีข้อมูลอะไรเลย
รู้สึกผิดหวังมากกับการซื้อสินค้ากับทาง Lazada รวมทั้งการทำเรื่องส่งคืนสินค้ากับทาง Lazada การขนส่งคืนสินค้าทาง7-Eleven ที่ใช้เวลานานมาก ไม่ทราบว่าหากส่งทางไปรษณีย์ไทยจะนานหรือเปล่า หากไวกว่าทาง Lazada น่าจะแนะนำลูกค้าด้วยเลยว่าทางไปรษณีย์จะไวกว่า ยิ่งส่งทาง EMS แต่อาจจะต้องออกค่าส่งเองก่อน ผมคิดว่าทางQCลาซาด้าพบว่าเป็นที่จอ คงจะใช้แอพเปิดจอไล่สีและเชคดูทีละสีอย่างละเอียด นี้คงแค่เปิดเครื่องแล้วไม่เห็นว่ามีอะไรก็ส่งคืนเลย จริงๆน่าจะติดต่อมาทางผมสักหน่อย ทางโทรศัพท์หรืออีเมล์ก็ได้คือถ้าสินค้าไม่มีปัญหาก็ไม่ส่งคืนหรอก อยากแนะนำทุกท่านหากจะสั่งซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้สั่งกับศูนย์หรือร้านเลยดีกว่าจะได้เช็คสินค้าได้เลย พอดีผมไม่สะดวกไปซื้อที่ศูนย์เนื่องจากศูนย์มีเฉพาะในกรุงเทพ จึงตัดสินใจซื้อกับทาง Lazada และทำเรื่องคืนสินค้าทาง Lazada และสินค้าที่จะคืนกลับมาให้ผมก็ช้ามาก Lazada หากจะปฏิเสธการรับจากKerryเพื่อตรวจสอบอีกครั้งตามที่Callcenterแนะนำ ปฏิเสธการคืนสินค้าของผมตั้งแต่วันที่ 4/7/18 วันนี้วันที่ 13/7/18 แล้วผมยังไม่ได้สินค้าคืนเลยไม่รู้ว่าอยุ่กระบวนการขนส่งแล้วหรือทางlazadaระงับการขนส่งเพื่อจะตรวจสอบอีกรอบหรือยังไง
ทาง Lazada จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร ผมจะได้เงินคืนเมื่อไหร่
ขอบคุณครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
14/7/18 ตามเรืองกับcall center ตามคำร้องเรียนว่าถึงไหนแล้ว callcenterแจ้งว่า เสาร์-อาทิตย์ทางหน่วยร้องเรียนหยุด
16/7/18 ได้รับแจ้งจะทำเรื่องคืนเงินให้
17/7/18 สอบถามทางFacebookว่าคืนหรือยัง ได้รับแจ้งว่า ในการประสานงานการคืนเงินจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันทำการนะครับ เมื่อทางระบบทำการคืนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แจ้งกลับให้รับทราบ
19/7/18 เงินเข้าลาซาด้าวอลเล็ตตามราคาสินค้า
22/7/18 ถอนเงินออกจากลาซาด้าวอลเล็ต รอกันต่อว่าจะเข้าเมื่อไหร่
26/7/18 เงินเข้า