เมื่อวันศุกร์ที่27เมษายน 2561
ได้สั่งipad pro 10.5 กับทางlazada โดยเป็นร้านค้าทางการและจำหน่ายโดยLazada
ซึ่งจ่ายค่าบริการexpress เพื่อให้ส่งสินค้าวันเสาร์ที่28 เมษายน 2561 เเต่สินค้ามาส่งในวันจันทร์ที่30 เมษายน 61 เวลาประมาณ16:00 ซึ่งผมไม่อยุ่บ้าน จึงให้ทาง เจ้าหน้าที่kerry ที่มาส่งฝากที่ป้อมยาม หมู่บ้านไว้
พอเย็นก็รีบกลับมารับพัสดุ
ก่อนรับก็เช็คชื่อที่ส่งว่าเป็นชื่อ เรา
เเต่ว่ากล่องน้ำหนักเบา กว่าน้ำหนักipad ปกติ จึงคิดในใจว่ามันแปลกๆแล้ว
เลยตั้งกล่องถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อว่ามีอะไรผิดพลาด จะได้มีหลักฐานกับเราเอง
พอเปิดเท่านั้นแหละ เป็นหูฟังJBL ที่ไม่ใช่
ipad pro. ไม่สนุกแล้ว จึงพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้เเต่chat ติดต่อ เนื่องจากเลยเวลา ทำการติดต่อทางโทรศัพท์
ผมยังมีความกังวล กับการซื้อของonline เเต่เห็นว่า เป็นร้านค้า ของApple แล้วดำเนินการโดย lazadaเอง ก็เลยไว้ใจ
โดนกับตัวเองเลยครับ พรุ่งนี้คงไปเเจ้งความเป็นหลักฐาน เเล้วก็ทำเรื่องคืนครับ
จะupdate เพิ่มอีกที
Update 13:50 วันที่1พ.ค. 2561
ผมได้ดำเนินการจัดส่ง คืนสินค้าเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว กับทางไปรษณีย์ไทย สาขาปิ่นเกล้า เวลา 13:40 น โดยได้
พิมพ์แบบฟอร์มการคืนสินค้า และนำแบบฟอร์มและแปะหน้ากล่องพัสดุ. โดยต้องชำระค่าส่งเพิ่ม เนื่องจาก สาขาไปรษณีย์ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เป็นสาขาย่อย ระบบจึงยังไม่สามารถรองรับ ในคืนสินค้าโดยคิดค่าบริการกับทางLazadaได้
Update 2-3Mar2018
ทางLazada ได้ประสานเเจ้งสถานะของการคืนสินค้า และปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนี้
เนื่องจากในช่วงที่สั่งเป็นช่วง Lazada Birthday theme ซึ่งจะมีorder เป็นจำนวนมาก ทำให้พนักงาน แพ็คสินค้า เกิดความผิดพลาดในการ บรรจุ สินค้า
ซึ่งได้มีการกำชับให้มีความระมัดระวัง มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ order ที่มีมูลค่าสูง
ตอนนี้ทางLazada ได้รับสินค้าของผมคืนแล้ว และดำเนินการคืนเงินให้ตามช่องทางที่ผมซื้อ
เรื่องความล่าช้า ในการจัดส่งสินค้า ในกรณี จ่ายค่าส่งแบบ express ทางLazada อยุ่ระหว่างการพัฒนา เพื่อให้สามารถกำหนดวันในการจัดส่งได้เเม่นยำมากขึ้น
คือ ต้องorder สินค้าก่อน10:00น เพื่อที่จะทำให้ สามารถส่งของภายในวันรุ่งขึ้น หรือทันกำหนดหน้าเว็บ
และทางLazada ก็มีการโทรเข้ามา แจ้งสถานะของการคืนเงิน รวมทั้ง มาตราการการชดเชยให้กับทางผม
ส่วนกรณีความผิดพลาดของการจัดสินค้า นั้น
ผม เอะใจจากน้ำหนักของสินค้า ก่อนเปิดลังว่าเบา
จึงมีการถ่ายคลิปเป็นหลักฐานไว้ยืนยัน
สำหรับลูกค้าท่านอื่นหาก หากเปิดเลยทันที
แล้วกังวลว่าจะไม่มีหลักฐาน ยืนยัน
ทางLazada เเจ้งว่าไม่ต้องกังวล หากสินค้าดังกล่าว ส่งโดยLazada เอง เพราะเวลาส่งจะมีการชั่งน้ำหนัก สินค้า (เหมือนเราเวลาเราส่งems)
และเมื่อเราส่งสินค้ากลับคืนไป ก็จะชั่งน้ำหนักของสินค้านั้น และเช็คข้อมูลต่างๆในระบบ เพื่อตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
ก็ทำให้ผมรู้มั่นใจมากขึ้นครับ
ตอนนี้ก็รอ confirm กับทางบัตรเครดิต อย่างเดียวแล้วครับ
ระวัง Lazada สั่งipad pro 10.5 ได้หูฟังJBL
ได้สั่งipad pro 10.5 กับทางlazada โดยเป็นร้านค้าทางการและจำหน่ายโดยLazada
ซึ่งจ่ายค่าบริการexpress เพื่อให้ส่งสินค้าวันเสาร์ที่28 เมษายน 2561 เเต่สินค้ามาส่งในวันจันทร์ที่30 เมษายน 61 เวลาประมาณ16:00 ซึ่งผมไม่อยุ่บ้าน จึงให้ทาง เจ้าหน้าที่kerry ที่มาส่งฝากที่ป้อมยาม หมู่บ้านไว้
พอเย็นก็รีบกลับมารับพัสดุ
ก่อนรับก็เช็คชื่อที่ส่งว่าเป็นชื่อ เรา
เเต่ว่ากล่องน้ำหนักเบา กว่าน้ำหนักipad ปกติ จึงคิดในใจว่ามันแปลกๆแล้ว
เลยตั้งกล่องถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อว่ามีอะไรผิดพลาด จะได้มีหลักฐานกับเราเอง
พอเปิดเท่านั้นแหละ เป็นหูฟังJBL ที่ไม่ใช่
ipad pro. ไม่สนุกแล้ว จึงพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้เเต่chat ติดต่อ เนื่องจากเลยเวลา ทำการติดต่อทางโทรศัพท์
ผมยังมีความกังวล กับการซื้อของonline เเต่เห็นว่า เป็นร้านค้า ของApple แล้วดำเนินการโดย lazadaเอง ก็เลยไว้ใจ
โดนกับตัวเองเลยครับ พรุ่งนี้คงไปเเจ้งความเป็นหลักฐาน เเล้วก็ทำเรื่องคืนครับ
จะupdate เพิ่มอีกที
Update 13:50 วันที่1พ.ค. 2561
ผมได้ดำเนินการจัดส่ง คืนสินค้าเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว กับทางไปรษณีย์ไทย สาขาปิ่นเกล้า เวลา 13:40 น โดยได้
พิมพ์แบบฟอร์มการคืนสินค้า และนำแบบฟอร์มและแปะหน้ากล่องพัสดุ. โดยต้องชำระค่าส่งเพิ่ม เนื่องจาก สาขาไปรษณีย์ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เป็นสาขาย่อย ระบบจึงยังไม่สามารถรองรับ ในคืนสินค้าโดยคิดค่าบริการกับทางLazadaได้
Update 2-3Mar2018
ทางLazada ได้ประสานเเจ้งสถานะของการคืนสินค้า และปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนี้
เนื่องจากในช่วงที่สั่งเป็นช่วง Lazada Birthday theme ซึ่งจะมีorder เป็นจำนวนมาก ทำให้พนักงาน แพ็คสินค้า เกิดความผิดพลาดในการ บรรจุ สินค้า
ซึ่งได้มีการกำชับให้มีความระมัดระวัง มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ order ที่มีมูลค่าสูง
ตอนนี้ทางLazada ได้รับสินค้าของผมคืนแล้ว และดำเนินการคืนเงินให้ตามช่องทางที่ผมซื้อ
เรื่องความล่าช้า ในการจัดส่งสินค้า ในกรณี จ่ายค่าส่งแบบ express ทางLazada อยุ่ระหว่างการพัฒนา เพื่อให้สามารถกำหนดวันในการจัดส่งได้เเม่นยำมากขึ้น
คือ ต้องorder สินค้าก่อน10:00น เพื่อที่จะทำให้ สามารถส่งของภายในวันรุ่งขึ้น หรือทันกำหนดหน้าเว็บ
และทางLazada ก็มีการโทรเข้ามา แจ้งสถานะของการคืนเงิน รวมทั้ง มาตราการการชดเชยให้กับทางผม
ส่วนกรณีความผิดพลาดของการจัดสินค้า นั้น
ผม เอะใจจากน้ำหนักของสินค้า ก่อนเปิดลังว่าเบา
จึงมีการถ่ายคลิปเป็นหลักฐานไว้ยืนยัน
สำหรับลูกค้าท่านอื่นหาก หากเปิดเลยทันที
แล้วกังวลว่าจะไม่มีหลักฐาน ยืนยัน
ทางLazada เเจ้งว่าไม่ต้องกังวล หากสินค้าดังกล่าว ส่งโดยLazada เอง เพราะเวลาส่งจะมีการชั่งน้ำหนัก สินค้า (เหมือนเราเวลาเราส่งems)
และเมื่อเราส่งสินค้ากลับคืนไป ก็จะชั่งน้ำหนักของสินค้านั้น และเช็คข้อมูลต่างๆในระบบ เพื่อตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
ก็ทำให้ผมรู้มั่นใจมากขึ้นครับ
ตอนนี้ก็รอ confirm กับทางบัตรเครดิต อย่างเดียวแล้วครับ