ลำดับเหตุการณ์
1. 8/7/59 ผมสั่งซื้อสินค้าซิม AIS Sim2Fly ทางเว็บไซต์ Lazada
ได้หมายเลขของคำสั่งซื้อ 332114129
โดยที่อยู่ปลายทางรับสินค้าเป็นคอนโด
2. 13/7/59 เช็คสถานะคำสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Lazada แจ้งว่า ส่งเรียบร้อย
แต่ความจริง พัสดุยังไม่ถึงปลายทางแต่อย่างใด
3. 17/7/59 ส่งอีเมล์สอบถาม Lazada ที่ info@lazada.co.th
เค้าตอบกลับมาว่า
" จากกาตรวจสอบสินค้าแจ้งได้รับการจัดส่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11/072016 อย่างไรรบกวนลูกค้าสอบถามกับทางนิติบุคลของคอนโที่ลูกค้าให้จัดส่งอีกครั้งนะคะ "
ซึ่งผมเช็คยังไงก็ไม่มีจริงๆ
4. 23/7/59 ทาง info@lazada.co.th ส่งอีเมล์มาอีกครั้งว่า
" ทางเราขอเรียนแจ้งข้อมูล จากการตรวจสอบข้อมูล แนะนำลูกค้าสอบถามที่นิติบุคคลของคอนโดนะคะ ทางขนส่ง aCommerce แจ้งจัดส่งเรียบร้อยแล้วค่ะ "
ซึ่งผมเช็คอีกรอบก็ยังไม่มี
5. 25/7/59 ผมจึงส่งข้อความหลังไมค์ไปทาง Lazada Thailand Official ในพันทิปอีกรอบ เค้าแจ้งมาว่า
“ จากการตรวจสอบหมายเลขคำสั่งซื้อ 332114129 สินค้าได้ถูกนำส่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 13/7/2016 และทางเจ้าหน้าที่อีเมลแนะนำให้คุณตรวจสอบสินค้ากับทางนิติบุคคลอีกครั้ง เลขพัสดุของคุณคือ 055016855400220 จัดส่งโดยร้านค้าผู้จำหน่ายคือ AIS Online Store ค่ะ ”
ซึ่งยังไงพัสดุมันก็ไม่ถึงอยู่ดี
6. 28/7/59 พัสดุส่งถึงปลายทาง จัดส่งโดยบริษัท aCommerce
.
..
…
ข้อตำหนิ
- ไม่แน่ใจว่าปัญหาจัดส่งล่าช้าครั้งนี้ ต้นเหตุอยู่ที่ใคร aCommerce หรือเปล่า (รู้สึกประวัติเก่าของ aCommerce ในพันทิปจะมีโจทก์เยอะอยู่)
- ทำไมสถานะคำสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Lazada แจ้งว่า ส่งเรียบร้อยตั้งแต่ 13/7/59 แต่ของถึงมือจริงๆ 28/7/59
คาดเคลื่อน 2 สัปดาห์กว่าๆ ??? ผมรู้สึกว่ามันเกินขอบเขต “ยอมรับได้” ไปแล้ว
- เจ้าหน้าที่ Lazada ทั้งผู้ที่ตอบทางอีเมล์ ทั้งทางหลังไมค์พันทิป ตรวจสอบได้แต่เพียงว่า ส่งถึงแล้วนะตั้งแต่ 13/7/59 เช็คกะทางนิติดูสิ หากเป็นไปได้อยากให้เจ้าหน้าที่ Lazada ตรวจสอบได้มากกว่านี้อ่ะครับว่าส่งถึงแล้วจริงหรือเปล่า หรือว่า aCommerce แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จกลับมาที่ทาง Lazada ว่าส่งเรียบร้อยแล้วนะ แต่จริงๆดองไว้ก่อน
ถ้าเป็นเช่นนั้น aCommerce ไม่ควรเป็นผู้ให้บริการขนส่งพัสดุกับทาง Lazada อีกต่อไปนะครับ
- ถ้าพัสดุหาย หรือ aCommerce ไม่ส่งมาจริงๆ ผมจะเช็คยังไงได้ล่ะครับทีนี้ เพราะ Call center ทั้งหลายก็บอกว่า ยืนยันส่งถึงแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ถามนิติดูสิๆๆๆๆ
จากมือใหม่ Lazada shopping ครับ
[Lazada] aCommerce ส่งของช้า + Lazada แจ้งสถานะจัดส่งสินค้าผิดพลาด
1. 8/7/59 ผมสั่งซื้อสินค้าซิม AIS Sim2Fly ทางเว็บไซต์ Lazada
ได้หมายเลขของคำสั่งซื้อ 332114129
โดยที่อยู่ปลายทางรับสินค้าเป็นคอนโด
2. 13/7/59 เช็คสถานะคำสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Lazada แจ้งว่า ส่งเรียบร้อย
แต่ความจริง พัสดุยังไม่ถึงปลายทางแต่อย่างใด
3. 17/7/59 ส่งอีเมล์สอบถาม Lazada ที่ info@lazada.co.th
เค้าตอบกลับมาว่า
" จากกาตรวจสอบสินค้าแจ้งได้รับการจัดส่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11/072016 อย่างไรรบกวนลูกค้าสอบถามกับทางนิติบุคลของคอนโที่ลูกค้าให้จัดส่งอีกครั้งนะคะ "
ซึ่งผมเช็คยังไงก็ไม่มีจริงๆ
4. 23/7/59 ทาง info@lazada.co.th ส่งอีเมล์มาอีกครั้งว่า
" ทางเราขอเรียนแจ้งข้อมูล จากการตรวจสอบข้อมูล แนะนำลูกค้าสอบถามที่นิติบุคคลของคอนโดนะคะ ทางขนส่ง aCommerce แจ้งจัดส่งเรียบร้อยแล้วค่ะ "
ซึ่งผมเช็คอีกรอบก็ยังไม่มี
5. 25/7/59 ผมจึงส่งข้อความหลังไมค์ไปทาง Lazada Thailand Official ในพันทิปอีกรอบ เค้าแจ้งมาว่า
“ จากการตรวจสอบหมายเลขคำสั่งซื้อ 332114129 สินค้าได้ถูกนำส่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 13/7/2016 และทางเจ้าหน้าที่อีเมลแนะนำให้คุณตรวจสอบสินค้ากับทางนิติบุคคลอีกครั้ง เลขพัสดุของคุณคือ 055016855400220 จัดส่งโดยร้านค้าผู้จำหน่ายคือ AIS Online Store ค่ะ ”
ซึ่งยังไงพัสดุมันก็ไม่ถึงอยู่ดี
6. 28/7/59 พัสดุส่งถึงปลายทาง จัดส่งโดยบริษัท aCommerce
.
..
…
ข้อตำหนิ
- ไม่แน่ใจว่าปัญหาจัดส่งล่าช้าครั้งนี้ ต้นเหตุอยู่ที่ใคร aCommerce หรือเปล่า (รู้สึกประวัติเก่าของ aCommerce ในพันทิปจะมีโจทก์เยอะอยู่)
- ทำไมสถานะคำสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Lazada แจ้งว่า ส่งเรียบร้อยตั้งแต่ 13/7/59 แต่ของถึงมือจริงๆ 28/7/59
คาดเคลื่อน 2 สัปดาห์กว่าๆ ??? ผมรู้สึกว่ามันเกินขอบเขต “ยอมรับได้” ไปแล้ว
- เจ้าหน้าที่ Lazada ทั้งผู้ที่ตอบทางอีเมล์ ทั้งทางหลังไมค์พันทิป ตรวจสอบได้แต่เพียงว่า ส่งถึงแล้วนะตั้งแต่ 13/7/59 เช็คกะทางนิติดูสิ หากเป็นไปได้อยากให้เจ้าหน้าที่ Lazada ตรวจสอบได้มากกว่านี้อ่ะครับว่าส่งถึงแล้วจริงหรือเปล่า หรือว่า aCommerce แจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จกลับมาที่ทาง Lazada ว่าส่งเรียบร้อยแล้วนะ แต่จริงๆดองไว้ก่อน
ถ้าเป็นเช่นนั้น aCommerce ไม่ควรเป็นผู้ให้บริการขนส่งพัสดุกับทาง Lazada อีกต่อไปนะครับ
- ถ้าพัสดุหาย หรือ aCommerce ไม่ส่งมาจริงๆ ผมจะเช็คยังไงได้ล่ะครับทีนี้ เพราะ Call center ทั้งหลายก็บอกว่า ยืนยันส่งถึงแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ถามนิติดูสิๆๆๆๆ
จากมือใหม่ Lazada shopping ครับ