- 2 มิ.ย. 65 สั่ง Ensure เอนชัวร์อาหารสูตรครบถ้วน กลิ่นช็อกโกแลต 850g x 3 สั่งให้พี่สาวเป็นมะเร็ง จากร้าน "Nutrition care"
- 4 มิ.ย. 65 ของมาส่ง พี่ไม่ได้แกะกล่องเพราะของเก่ายังทานไม่หมด
- 13 มิ.ย. 65 แกะกล่องแล้วพบว่าได้รับกลิ่นวนิลามาทั้ง 3 กระป๋อง พี่สาวไม่ทานกลิ่นนี้จึงแจ้งไปที่ร้านค้า ร้านแจ้งเบอร์โทรติดต่อ โทรไปแล้วคือ Call Center Lazada แจ้งว่าเกินเวลา 7 วันแล้ว ให้ติดต่อร้านค้าโดยตรง
- 13-23 มิ.ย. 65 ติดต่อและคุยกับร้าน ไม่มีอะไรคืบหน้าว่าจะคืนได้หรือไม่ได้ ร้านบอกว่าขอเช็ครูปตอนส่งของก่อน
- 23 มิ.ย. 65 ติดต่อ Lazada ให้ช่วยประสานงานไกล่เกลี่ยให้ ได้รับคำตอบจาก Lazada
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า
จากการตรวจสอบเนื่องจากคุณลูกค้าไม่ได้มีการติดต่อร้านค้า ภายในระยะเวลาประกันสินค้า 7 วัน นับจากวันที่จัดส่งสำเร็จ
เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถดำเนินการประสานงานคืนสินค้าให้ได้ รบกวนคุณลูกค้าติดต่อกับทางร้านค้าโดยตรงเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม
ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง
*** ถ้าถามว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ไม่ตรวจสอบสินค้าก่อนใช่หรือไม่ ผมตอบว่า “ใช่” แต่คุณว่าเป็นความผิดของร้านค้าตั้งแต่ต้นมั้ยที่ส่งมาผิด ??
*** Lazada ในฐานะตัวกลางผู้มีส่วนได้เสียกับการซื้อขาย ควรช่วยเหลือได้มากกว่านี้หรือไม่ ??
สุดท้ายแค่อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ว่าเหตุการณ์ นี้ถ้าจะแบ่งความรับผิด ผู้ซื้อ คนกลาง ผู้ขาย ยังไงดีครับ
- ผู้ซื้อ สะเพร่าเอง รับผิดชอบไปซิ
- คนกลาง ก็มันเกิน 7 วัน ไปคุยกันเองซิ
- ผู้ขาย เฉยๆไปมันทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะมันเกิน 7 วันแล้ว
สั่งของ Lazada ได้ของไม่ตรง เกินวันรับประกัน ร้านค้าเมินเฉย แค่อยากถามความเห็นครับ
- 4 มิ.ย. 65 ของมาส่ง พี่ไม่ได้แกะกล่องเพราะของเก่ายังทานไม่หมด
- 13 มิ.ย. 65 แกะกล่องแล้วพบว่าได้รับกลิ่นวนิลามาทั้ง 3 กระป๋อง พี่สาวไม่ทานกลิ่นนี้จึงแจ้งไปที่ร้านค้า ร้านแจ้งเบอร์โทรติดต่อ โทรไปแล้วคือ Call Center Lazada แจ้งว่าเกินเวลา 7 วันแล้ว ให้ติดต่อร้านค้าโดยตรง
- 13-23 มิ.ย. 65 ติดต่อและคุยกับร้าน ไม่มีอะไรคืบหน้าว่าจะคืนได้หรือไม่ได้ ร้านบอกว่าขอเช็ครูปตอนส่งของก่อน
- 23 มิ.ย. 65 ติดต่อ Lazada ให้ช่วยประสานงานไกล่เกลี่ยให้ ได้รับคำตอบจาก Lazada
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า
จากการตรวจสอบเนื่องจากคุณลูกค้าไม่ได้มีการติดต่อร้านค้า ภายในระยะเวลาประกันสินค้า 7 วัน นับจากวันที่จัดส่งสำเร็จ
เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถดำเนินการประสานงานคืนสินค้าให้ได้ รบกวนคุณลูกค้าติดต่อกับทางร้านค้าโดยตรงเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม
ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง
*** ถ้าถามว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ไม่ตรวจสอบสินค้าก่อนใช่หรือไม่ ผมตอบว่า “ใช่” แต่คุณว่าเป็นความผิดของร้านค้าตั้งแต่ต้นมั้ยที่ส่งมาผิด ??
*** Lazada ในฐานะตัวกลางผู้มีส่วนได้เสียกับการซื้อขาย ควรช่วยเหลือได้มากกว่านี้หรือไม่ ??
สุดท้ายแค่อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ว่าเหตุการณ์ นี้ถ้าจะแบ่งความรับผิด ผู้ซื้อ คนกลาง ผู้ขาย ยังไงดีครับ
- ผู้ซื้อ สะเพร่าเอง รับผิดชอบไปซิ
- คนกลาง ก็มันเกิน 7 วัน ไปคุยกันเองซิ
- ผู้ขาย เฉยๆไปมันทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะมันเกิน 7 วันแล้ว