เราเป็น แม่ค้า นะคะ ขายของ Shopee มาเป็นปีแล้ว แต่พึ่งเจอกรณีแบบนี้ครั้งแรก และ Shopee ไม่ช่วยคุ้มครองอะไรแม่ค้าเลย โยนให้แม่ค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด
ลูกค้าสั่งสินค้าจากร้าน โดยเลือกส่งแบบไปรษณีย์ไทย (EMS) ตั้งแต่ วันที่ 31/8/61 วันรุ่งขึ้นเราก็ส่งของให้ทันที วันที่ 1/9/61 ของถึงลูกค้าวันที่ 2/9/61 แต่ไม่มีคนรัยของต้องออกใลแจ้งไว้ แม่ค้าได้ทำการตืดต่อลูกค้าผ่านแชทเพื่อแจ้งให้ลูกค้าไปรับสินค้า แต่ลูกค้าก็ไม่อ่าน แม่ค้าพยายามติดต่อทางโทรศัพท์แทนก็ติดต่อไม่ได้ จนสุดท้ายของตีกลับมาหาแม่ค้า
สรุป Shopee ยกเลิกออเดอร์ แจ้งว่าจัดส่งล้มเหลว คืนเงินให้ลูกค้า แล้วความผิดใคร? ค่าส่งใครรับผิดชอบ? แม่ค้าได้ติดต่อ Shopee แต่ได้รับคำตอบให้ไปเคลียกัน ซึ่งแจ้งอยู่แล้วว่าติดต่อลูกค้าไม่ให้จะเคลียยังไง เรื่องที่เกิดขึ้นเรามองว่าเป็นความผิดของลูกค้า และ Shopee เป็นคนกลางรับเงินไว้ แต่คืนลูกค้าเต็มจำนวน และโยนให้เรารับผิดชอบค่าใช้จ่าย Shopee ควรจะคุ้มครองแม่ค้าบ้างโดยการหักเฉพาะค่าส่งคืนแม่ค้าหรือเปล่า คำตอบสุดท้ายของ Shopee ที่ได้รับคือไม่มีนโยบายช่วยเหลือแม่ค้าในส่วนนี้ แม่ค้ารับไปเต็มๆ เจอลูกค้าแบบนี้หลายๆคน แม่ค้าคงแย่
เราขายทั้ง Shopee และ Lazada ค่ะ ทำให้รู้เลยว่าการคุ้มครองแม่ค้านี่ผิดกันมาก เสียความรู้สึกกับ Shopee ที่สุดสำหรับเคสนี้ สำหรับ Lazada เราเคยเจอลูกค้าแกะของใช้แล้วแต่ทำเรื่องคืน เราร้องเรียนกับ Lazada เหมือนกัน สรุปเราได้ค่าสินค้าที่เสียหายคืน คิดว่าลูกค้าได้เงินคืนด้วย Lazada ยอมควักเนื้อเพื่อรักษาลูกค้าไว้ทั้ง 2 ทาง ความเป็นมืออาชีพขอยกให้ Lazada เลยค่ะ
[SR] เตือนความไม่ยุติธรรมของ Shopee เจอลูกค้าแบบนี้ Shopee ไม่คุ้มครองแม่ค้า
ลูกค้าสั่งสินค้าจากร้าน โดยเลือกส่งแบบไปรษณีย์ไทย (EMS) ตั้งแต่ วันที่ 31/8/61 วันรุ่งขึ้นเราก็ส่งของให้ทันที วันที่ 1/9/61 ของถึงลูกค้าวันที่ 2/9/61 แต่ไม่มีคนรัยของต้องออกใลแจ้งไว้ แม่ค้าได้ทำการตืดต่อลูกค้าผ่านแชทเพื่อแจ้งให้ลูกค้าไปรับสินค้า แต่ลูกค้าก็ไม่อ่าน แม่ค้าพยายามติดต่อทางโทรศัพท์แทนก็ติดต่อไม่ได้ จนสุดท้ายของตีกลับมาหาแม่ค้า
สรุป Shopee ยกเลิกออเดอร์ แจ้งว่าจัดส่งล้มเหลว คืนเงินให้ลูกค้า แล้วความผิดใคร? ค่าส่งใครรับผิดชอบ? แม่ค้าได้ติดต่อ Shopee แต่ได้รับคำตอบให้ไปเคลียกัน ซึ่งแจ้งอยู่แล้วว่าติดต่อลูกค้าไม่ให้จะเคลียยังไง เรื่องที่เกิดขึ้นเรามองว่าเป็นความผิดของลูกค้า และ Shopee เป็นคนกลางรับเงินไว้ แต่คืนลูกค้าเต็มจำนวน และโยนให้เรารับผิดชอบค่าใช้จ่าย Shopee ควรจะคุ้มครองแม่ค้าบ้างโดยการหักเฉพาะค่าส่งคืนแม่ค้าหรือเปล่า คำตอบสุดท้ายของ Shopee ที่ได้รับคือไม่มีนโยบายช่วยเหลือแม่ค้าในส่วนนี้ แม่ค้ารับไปเต็มๆ เจอลูกค้าแบบนี้หลายๆคน แม่ค้าคงแย่
เราขายทั้ง Shopee และ Lazada ค่ะ ทำให้รู้เลยว่าการคุ้มครองแม่ค้านี่ผิดกันมาก เสียความรู้สึกกับ Shopee ที่สุดสำหรับเคสนี้ สำหรับ Lazada เราเคยเจอลูกค้าแกะของใช้แล้วแต่ทำเรื่องคืน เราร้องเรียนกับ Lazada เหมือนกัน สรุปเราได้ค่าสินค้าที่เสียหายคืน คิดว่าลูกค้าได้เงินคืนด้วย Lazada ยอมควักเนื้อเพื่อรักษาลูกค้าไว้ทั้ง 2 ทาง ความเป็นมืออาชีพขอยกให้ Lazada เลยค่ะ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้