ร้านสาขาของ 7-11 ถ้าโดนร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ จะมีบทลงโทษกับทางร้านสาขานั้นยังใงบ้างครับ

พอดีเมื่อวานนี้ มีปัญหาเรื่องโปรโมชั่นล่าสุดใน 7-11 นิดหน่อย ผมก็อธิบายไปโปรตัวนี้มันยังงี้ๆ นะ ที่คุณแจ้งผมมาน่ะมันผิดแต่พนักงานก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่ ผมก็เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้คอลเซ็นเตอร์อธิบายกับพนักงานเรื่องโปรโมชั่นของสินค้าตัวที่มีปัญหา (ระหว่างผมกับพนักงานท่านนั้น) คอลเซ็นเตอร์ก็ถามรายละเอียดเบื้องต้น แล้วก็ขอคุยกับพนักงาน สักพักก็คืนโทรศัพท์ให้ แล้วผมก็สามารถซื้อสินค้าในราคาโปรโมชั่นนั้นได้ โดยพนักงานแจ้งว่าเขาเข้าใจผิด (ผมก็เข้าใจนะ เพราะโปรเพิ่งออกมาได้ 2-3 วัน ก็ต้องมีการผิดพลาดกันบ้าง)

ผมก็ไม่ได้มีเจตนาจะร้องเรียนอะไรเขานะ แต่ผมอธิบายโปรโมชั่นของสินค้าตัวนี้แล้วพนักงานไม่เข้าใจ ก็เลยขอแรงคอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยอธิบาย หลังจากซื้อสินค้าแล้ว ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรต่อ แต่วันรุ่งขึ้น คอลเซ็นเตอร์โทรมาหา พร้อมกับแจ้งว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ร้านนั้นแล้ว ปรากฏว่าเป็นยังงี้ยังงั้นยังโง้น 555 คอลเซ็นเตอร์เขาก็แจ้งมานะ ผมก็ครับๆ แล้วก็วางสายไป

อีกสักประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา ก็มีโทรเข้ามา โดยแนะนำตัวว่า เป็นผู้จัดการร้านของสาขานั้น แล้วก็อธิบายถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาชี้แจงว่า พนักงานคนนั้นเป็นพนักงานใหม่ ยังไม่ค่อยเข้าใจงานมากนัก ซึ่งเขาจะดำเนินการอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้แวะมาร้านเขาอีก โดยเขาจะดูแลอย่างดี และขอโทษแทนพนักงานคนนั้น กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอร้องให้ผมโทรไปแจ้งยกเลิกการร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ให้ด้วย

ผมงงไปเลย เรื่องเล็กน้อยขนาดนี้เดือดร้อนกันถึงผู้จัดการร้านเลยทีเดียว แต่ผมก็โทรไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์ให้เขาแล้วนะ

เคยอ่านในเนต บอกว่า ถ้าร้านโดนร้องเรียน จะมีการตัดคะแนนของร้าน ซึ่งผมคิดเองว่าแค่ตัดคะแนนไม่น่าจะมีอะไรมาก แต่วันนี้ผู้จัดการร้านโทรมาเองเลย แล้วก็ขอให้ช่วยยกเลิกการร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์ด้วย แสดงว่าระบบคะแนนนี้ค่อนข้างสำคัญกับทางร้านมากทีเดียว

ก็เลยอยากสอบถามว่า ระบบคะแนน ของร้าน 7-11 เป็นยังใง และมีบทลงโทษยังใงถ้าโดนตัดคะแนนครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่