การใช้ไลน์ในการทำงาน คุณว่าเสียระบบไหม ขอความเห็นหน่อยค่ะ

คือ ปกติเราใช้ไลน์ในการทำงานบ้างนะคะ  แต่บางครั้งการใช้ไลน์ทำให้ระบบการทำงานเสียไปเยอะมาก
เรื่องมีอยู่ว่า ลูกค้าเนี่ย สร้างไลน์กรุ๊ปขึ้นมาแล้วลากดิฉันซึ่งเป็น supplier เข้าไปอยู่ด้วย แรกเริ่มเดิมทีไม่มีอะไร
คุยปัญหา หรือ แลกเปลี่ยนความคิด ได้ทันท่วงที แต่แล้วหลังๆ  ลูกค้าเริ่มส่งงานทางไลน์ โดยการถ่ายรูปเอกสาร
แล้วส่งมา หลังๆ เริ่มทำกันเป็นกิจลักษณะ จนแจ้งว่าไม่สะดวกส่งเมล์ คือส่งมาได้ แต่บางครั้งต้องมีอีเมล์ที่เป็นเอกสารแนบ
อย่างเป็นทางการ ไล่เรื่องปัญหาที่มาอย่างชัดเจน ซึ่งจะเอารูปไลน์ครอปหน้าคุยกันมาเพื่อแนบเอกสารก็คงไม่ใช่

ดิฉันได้แจ้งหลายครั้งหลายครา ว่าให้ส่งอีเมล์มาด้วย เลยก็ไม่ จนดิฉันอยากจะออกจากกรุ๊ปไลน์เลยจริงๆ
ไม่อยากคุยไลน์เรื่องงานแล้วน่ะค่ะ แต่ลูกค้าก็จะบอกอีเมล์ช้า ไลน์เร็วกว่า ขอด่วนๆๆๆๆ อะไรๆ ก็ด่วน ตลอด
ดิฉันในฐานะ supplier ก็ไม่กล้าที่จะต่อล้อต่อเถียงกับลูกค้า เพราะลูกค้าคือพระเจ้าเลยก็ว่าได้  

ใครเจอสถานะแบบเดียวกันบ้างคะ รบกวนแชร์ความคิดเห็นกันหน่อย ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่