ผมได้ทำการสั่งซื้อ ซิมรายปีจาก Shopee 2 ชิ้น ยอดรวม 2,284 เก็บเงินปลายทาง แต่ทางพนักงานส่งของ Flash Express แจ้งว่าผู้ส่งมาจาก Tiktok สินค้าได้มาถึงผมและทำการจ่ายเงินค่าสินค้าปลายทางไป และทำการเปิดกล่องในทันที หลังจากเปิดกล่อง พบกว่าไม่มีสินค้าที่สั่ง แต่เป็นสมุดฉีกเล่มเล็กขนาดเท่าซองซิม 2 ชิ้นผมเลยรีบโทรแจ้งกับพนักงานขนส่ง พนักงานให้ส่งเรื่องแจ้งอายัดในวันนั้น เลยดำเนินการดังนี้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. ติดต่อแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อขอเอกสาร "หมายอายัดยอดเงินCOD และขอคืนเงินCOD (ระบุในหมายเดียวกัน)"
โดยระบุรายละเอียดของพัสดุลงในหมายให้ครบถ้วน
2. ส่งข้อมูลมาที่ E mail - allcs@flashexpress.com โดยลูกค้าต้องแนบหมายจากเจ้าหน้าที่และรายละเอียดพัสดุ
หมายเหตุ
- ต้องดำเนินการภายในวันที่เซ็นรับพัสดุเท่านั้น
- บันทึกประจำวัน ทำได้เพียงอายัดชั่วคราว ไม่สามารถขอคืนเงินได้ (บันทึกประจำวันจะต้องมีการระบุหมายเลขพัสดุที่ถูกต้องและชัดเจน พร้อมทั้งระบุบนเอกสารว่าขออายัดยอด COD)
- ส่งข้อมูลภายใน18.00น.ของวันที่เซ็นรับ พร้อมรอการตอบกลับภายใน 2-3 ชม. ครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทางแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้ตอบกลับมาว่า
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้รับอีเมลของท่านเรียบร้อยแล้ว
THT510416EQK94Z THT510416EQK96Z กรณีได้รับสินค้าที่ไม่ได้สั่งซื้อหรือไม่ตรงตามที่สั่ง หรือต้องการขอคืนเงินพัสดุรายการนี้ แนะนำลูกค้าติดต่อ Tiktok ผ่าน Application Tiktok เลือกเมนู 【ติดต่อTiktok】 เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่าพัสดุที่ลูกค้าได้รับเป็นของหมายเลขพัสดุจากแพลตฟอร์ม Tiktok
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***ทางเราไม่ได้สั่งจาก Tiktok แต่ติดต่อไปโดยแจ้งเลขแทรกและถ่ายหน้าซองสินค้า
ซึ่งทาง Tiktok Shop ปฏิเสธว่าไม่ใช่สินค้าจากทาง Tiktok เพราะสัญลักษณ์หน้าซองเป็นของ Shopee เลยตรวจสอบให้ไม่ได้เพราะ ทาง Tiktok ตรวจสอบให้ไก้เฉพาะคำสั่งซื้อที่เชื่อมโยงกับบัญชีที่สั่งได้เท่านั้น และสินค้านี้ไม่ใช่สินค้าที่มีการส่งจากแพลตฟอร์ม Tiktok Shop
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมเลยส่งข้อมูลไปทางอีเมล์ไปทาง Flash Express อีกครั้งว่า Tiktok Shop แจ้งว่าไม่ใช่สินค้าจากทาง Tiktok Shop ทาง Flash Express ก็ตอบกลับมาว่าเป็นสินค้าจาก Tiktok Shop ให้แจ้งทาง Tiktok Shop
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อยากสอบถามว่า ทั้งทาง Flash Express และ Tiktok Shop โยนกันไปมาแบบนี้ ผมต้องดำเนินการยังไงต่อเกรงว่าจะไม่ทันอายัดเงินค่า COD ก่อนกำหนด ไม่มีทางไหนยืนยันได้เลยว่าอายัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผมดำเนินการทั้งเข้าไปที่สาขา และแจ้งปัญหา 3 ครั้งแล้ว ผมต้องดำเนินการยังไงต่อครับ
ส่งเรื่องอายัด COD จาก Flash Express ไม่ดำเนินการให้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. ติดต่อแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อขอเอกสาร "หมายอายัดยอดเงินCOD และขอคืนเงินCOD (ระบุในหมายเดียวกัน)"
โดยระบุรายละเอียดของพัสดุลงในหมายให้ครบถ้วน
2. ส่งข้อมูลมาที่ E mail - allcs@flashexpress.com โดยลูกค้าต้องแนบหมายจากเจ้าหน้าที่และรายละเอียดพัสดุ
หมายเหตุ
- ต้องดำเนินการภายในวันที่เซ็นรับพัสดุเท่านั้น
- บันทึกประจำวัน ทำได้เพียงอายัดชั่วคราว ไม่สามารถขอคืนเงินได้ (บันทึกประจำวันจะต้องมีการระบุหมายเลขพัสดุที่ถูกต้องและชัดเจน พร้อมทั้งระบุบนเอกสารว่าขออายัดยอด COD)
- ส่งข้อมูลภายใน18.00น.ของวันที่เซ็นรับ พร้อมรอการตอบกลับภายใน 2-3 ชม. ครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทางแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้ตอบกลับมาว่า
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้รับอีเมลของท่านเรียบร้อยแล้ว
THT510416EQK94Z THT510416EQK96Z กรณีได้รับสินค้าที่ไม่ได้สั่งซื้อหรือไม่ตรงตามที่สั่ง หรือต้องการขอคืนเงินพัสดุรายการนี้ แนะนำลูกค้าติดต่อ Tiktok ผ่าน Application Tiktok เลือกเมนู 【ติดต่อTiktok】 เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่าพัสดุที่ลูกค้าได้รับเป็นของหมายเลขพัสดุจากแพลตฟอร์ม Tiktok
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***ทางเราไม่ได้สั่งจาก Tiktok แต่ติดต่อไปโดยแจ้งเลขแทรกและถ่ายหน้าซองสินค้า
ซึ่งทาง Tiktok Shop ปฏิเสธว่าไม่ใช่สินค้าจากทาง Tiktok เพราะสัญลักษณ์หน้าซองเป็นของ Shopee เลยตรวจสอบให้ไม่ได้เพราะ ทาง Tiktok ตรวจสอบให้ไก้เฉพาะคำสั่งซื้อที่เชื่อมโยงกับบัญชีที่สั่งได้เท่านั้น และสินค้านี้ไม่ใช่สินค้าที่มีการส่งจากแพลตฟอร์ม Tiktok Shop
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมเลยส่งข้อมูลไปทางอีเมล์ไปทาง Flash Express อีกครั้งว่า Tiktok Shop แจ้งว่าไม่ใช่สินค้าจากทาง Tiktok Shop ทาง Flash Express ก็ตอบกลับมาว่าเป็นสินค้าจาก Tiktok Shop ให้แจ้งทาง Tiktok Shop
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อยากสอบถามว่า ทั้งทาง Flash Express และ Tiktok Shop โยนกันไปมาแบบนี้ ผมต้องดำเนินการยังไงต่อเกรงว่าจะไม่ทันอายัดเงินค่า COD ก่อนกำหนด ไม่มีทางไหนยืนยันได้เลยว่าอายัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผมดำเนินการทั้งเข้าไปที่สาขา และแจ้งปัญหา 3 ครั้งแล้ว ผมต้องดำเนินการยังไงต่อครับ