***จองห้องพักผ่าน Agoda จองห้องราคาแพง แต่ได้ห้องราคาถูก*** กรณีศึกษา (หัวหิน) กอซอรีสอร์ท แอนด์ สปา (Kor Sor)

****** จองห้องพัก (จองโรงแรม) ผ่าน Agoda จองห้องราคาแพง แต่ได้ห้องราคาถูก ******

******************************************************************************************
ถ้าเป็นคุณจะเลือกอะไร ระหว่าง

1. พักห้องที่ไม่ได้จอง (ยอมอยู่ๆไป)
2. หาที่พักใหม่ (วุ่นวายพอสมควร)

******************************************************************************************



กรณีศึกษา (ข้อผิดพลาด) การจองโรงแรมผ่านเวป Agoda
[CR] เที่ยวหัวหิน กอซอ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Kor Sor Resort & Spa)
โรงแรม ระดับ 4 ดาว * * * *
http://www.agoda.com/th-th/kor-sor-resort-spa/reviews/hua-hin-cha-am-th.html
http://www.korsorhuahin.com

อันนี้รูปถ่าย 12 ก.ค. 57 ที่กอซอ มีกระเป๋าเยอะจริงอะไรจริง ^^

-------------------------------------------------------------------
*** ข้อผิดพลาดของทางโรงแรม
-------------------------------------------------------------------
1. โรงแรมโกหกและพยายามหลอกผม 4 รอบ (แต่ไม่สำเร็จ) และสุดท้ายยอมรับผิด (เฉลย) รอบที่ 5

2. ใช้เวลากว่า 2-3 ชั่วโมง จนพอเวลาค่ำ (19.30น) บีบให้ลูกค้าทำตามข้อเสนอของโรงแรม

3. ผมไม่เห็นการแสดงความรับผิดชอบของโรงแรม (หรือความพยายาม)
- เงินส่วนลดที่โรงแรมลดให้ผม ยังน้อยกว่าส่วนต่างราคาถ้าผมจองเองอีก
(เดี๋ยวผมแสดงรายละเอียดให้ดูด้านล่างครับ ซึ่งยังไม่รวมค่าเสียเวลา-เสียโอกาส-เสียอารมณ์)
-------------------------------------------------------------------
*** บทสรุป เมื่อเราไม่ยอมทำข้อกำหนดทางโรงแรม
-------------------------------------------------------------------
สรุปโรงแรมบอกว่า ให้เอาเงินคุณคืนไป
ทางโรงแรมขายห้องให้กับลูกค้า walk-in ได้ราคาดีกว่าที่จะยอมขายให้ผมมาก
*** ส่วนผมไปหาโรงแรมอื่นเอาดาบหน้า หรือไม่ก็ขับรถกลับกรุงเทพไป ***
-------------------------------------------------------------------
*** ประเด็นความคิดเห็นผู้เขียน
-------------------------------------------------------------------
1. การจองห้องโรงแรม ผมคิดว่ามีระบบค่อนข้างดีมากแล้ว
แต่บางโรงแรม (หรือทีมงานพนักงาน) ต้องการให้ยอดขายห้องมาก หรือพยายามหาเงินเพิ่มจากลูกค้า walk-in โดยพยายามบิดเบือนห้องพัก
เช่น จองห้องราคาแพง(ล่วงหน้า)แต่ได้ห้องราคาถูกกว่า แถมโดนพนักงานโรงแรมหลอกให้เจ็บใจเล่น

2. เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงแรมสร้างมาตรฐานการลดราคาห้อง (หรือให้ของแถม) ได้ตามใจชอบ
    (โรงแรมยังคงรักษาผลประโยชน์ตัวเองได้ โรงแรมก็มีแต่ได้-ไม่มีเสีย-ทำได้แบบนี้ทำไมจะไม่ทำละ)
- ไม่พิจารณาผลประโยชน์ของลูกค้า (เดี๋ยวผมแสดงรายละเอียดให้ดูด้านล่างครับ)
- พอเวลาจวนตัวลูกค้าไม่มีทางเลือก ก็ต้องจำใจพักห้องที่ตัวเองไม่ได้เลือกและรับข้อเสนอตามที่โรงแรมกำหนด

3. การแสดงความรับผิดชอบของโรงแรม หรือ Agoda กรณีที่จองห้องราคาแพง แต่ได้ห้องราคาถูก คืออะไร?
- ลูกค้า (ยอมรับ / พึงพอใจ) กับการตัดสินใจของโรงแรมหรือไม่
- คิดว่า Agoda กับ concept ระดับโลก "smarter hotel booking" น่าจะมีวิธีแก้ปัญหาหรือรองรับเรื่องดังกล่าว
เช่น มีบทลงโทษ (penalty) สำหรับโรงแรม และมีการชดเชย (compensation) สำหรับลูกค้า



-------------------------------------------------------------------
****(รายละเอียด)****      กรณีศึกษา [CR] กอซอ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Kor Sor Resort & Spa)
-------------------------------------------------------------------
เข้าพักวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2557 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว 4 วัน (วันอาฬาหบูชา และวันเข้าพรรษา)

1. ผมจองห้องพักโรงแรม กอซอ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Kor Sor Resort & Spa)
- จองที่พักล่วงหน้าไว้ผ่านเวปไซด์ Agoda ก่อนเวลาเข้าพักประมาณ 1 สัปดาห์
- เป็นห้องแบบ (Junior Suite) ราคา 2,900+ บาท/คืน

2. ผมโทรไปสอบถาม กอซอ (Kor Sor) ล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ ว่าลักษณะห้องเป็นอย่างไร
- โดยห้อง (Junior Suite) พนักงานแจ้งว่าห้องมีแค่ 3 ห้อง โดยอยู่ชั้นบนสุดและมีชั้นลอย
- พนักงาน confirm ผมว่า สามารถจองผ่านเวปไซด์ Agoda ก็ได้ ผมก็รีบไปจองห้องผ่านเวปไซด์ Agoda ทันที (ในขณะที่เวปไซด์ Agoda แจ้งว่าเหลืออยู่ 2 - 3 ห้อง)

3. วันที่ 12 กรกฎาคม 2557 ประมาณ 17.30น ผมเดินทางไปถึง โรงแรม กอซอ รีสอร์ท แอนด์ สปา (หัวหิน)
- ไม่มีคนรับกระเป๋า ผมดันโง่ไปจอดไกล แล้วแบกกระเป๋าทั้งหมดเองมาที่ lobby

4. ผมเดินไปที่ lobby พอไปถึงพนักงานแจ้งว่าได้ upgrade ห้องให้ผม (ว้าวโชคดีอะไรจริง)
โดยอัพเกรดห้อง (Junior Suite) ให้เป็นห้องแบบ (Deluxe villa)
(ซึ่งความจริงราคาถูกกว่าห้องที่ผมจอง 700+ บาท/คืน ความจริงน่าจะเรียกว่า downgrade มากกว่า)
****โกหกครั้งที่ 1****

5. แต่พอผมบอกว่าไม่เอา ผมต้องการห้องแบบ (Junior Suite)
- พนักงานก็ลุกลี่ลุกลน แล้วบอกว่าห้องประตูเสีย
****โกหกครั้งที่ 2****   แต่แค่ผมเห็นอาการแล้ว ผมก็คิดในใจได้ว่าเขาขายห้องให้คนอื่นไป

6. แต่พอผมบอกว่าไม่เป็นไร ผมอยากได้ห้อง (Junior Suite) ให้พาไปดู
พนักงานก็ลุกลี่ลุกลน แล้วหายไปสักพัก (ผมไปนั่งรอซักพัก) แล้วพนักงานก็แจ้งว่าห้องได้แล้ว
- ผมก็นึกในใจว่า พนักงานไปจัดการหาห้องให้ผมได้แล้ว ! ! OK

7. จากนั้นมีพนักงาน bellboy ช่วยแบกกระเป๋าบางส่วน ผมนั่งรถกอล์ฟไปถึงที่พัก
ผมก็แบกกระเป๋าบางส่วน เดินขึ้นบันได 3 ชั้น (ไม่มีลิฟต์) พอผมถึงห้องแล้ว
ปรากฏว่าเป็นห้องแบบ (Deluxe luxury) ซึ่งราคาถูกกว่าห้องที่ผมจอง 1,200+ บาท/คืน
****โกหกครั้งที่ 3****

8. ผมก็แจ้งพนักงาน bellboy ว่าไม่ได้จองห้องแบบนี้ครับ
bellboy ก็โทรไปแจ้งที่ lobby ว่าลูกค้าต้องการห้องแบบ (Junior Suite) ไม่ใช่ (Deluxe luxury) สุดท้าย bellboy คุยเสร็จก็แจ้งผมว่า ห้องที่ผมจองนั้นห้องน้ำเสีย
****โกหกครั้งที่ 4****
คงคิดว่าผมโง่ ผมก็บอกว่าให้พาไปดูห้องหน่อย bellboy ก็แจ้ง lobby แล้วก็ขออนุญาติไปหยิบกุญแจก่อน

9. (รอประมาณ 30 นาที) จนผมเดินไปดูห้อง (Junior Suite) ชั้นบน
และกำลังจะไปสอบถามพนักงาน ซักพัก bellboy ก็แจ้งว่า ขออภัยครับห้องมีการจองผิดพลาดมีแขกเข้าพักแล้ว
****มาเฉลยจนได้ ครั้งที่ 5****

10. โดยทางโรงแรมจะชดเชยให้ เป็นอาหารเย็นวันนี้ และแถมอาหารเที่ยงให้อีกโดยเป็นอาหารของที่โรงแรม
ผมเลยแจ้งไปว่าวันนี้จองร้านอาหารแล้ว (ผมมีร้านในเมืองหัวหินที่อยากไปทานอยู่แล้ว) และไม่สะดวกรับประทานอาหารที่โรงแรม
bellboy ติดต่อ lobby อีกครั้งแล้วแจ้งว่า สามารถเป็นส่วนลดได้ 500 บาท/คืน ครับ

11. ผมก็บอกว่า ถ้าจริงๆผมจองห้องแบบ (Deluxe luxury) ใน Agoda ผมจะจ่ายถูกกว่าห้องที่ผมจอง ราคาน่าจะถูกกว่าเกือบ 1,500 บาท/คืน
" ผมจะพักห้อง (Deluxe luxury) นี้และต้องการให้ลดราคา 1,500 บาท/คืน "
ทั้งๆที่ความจริงผมตั้งใจหาห้องพักในหัวหินเกือบ 200 แห่ง และหามาตั้งมากมายกว่าจะเลือกห้อง (Junior Suite) ที่ กอซอ รีสอร์ท แอนด์ สปา
" หรือจะคืนเงินให้ผม ผมจะได้ไม่พักที่นี้ " แล้ว bellboy ก็โทรแจ้งที่ lobby แล้วให้ผมนั่งรถกลับไปคุยที่ lobby

12. มาถึง lobby มีผู้จัดการรีสอร์ทมาคุย เขาแจ้งว่า " ไม่เป็นไรครับ เรามีบริการคืนเงิน เราลดราคาห้องได้แค่ 500 บาท"
แต่ผู้จัดการก็อุตส่าบอกว่า  "เป็นห่วงว่าลูกค้าที่ขับรถมาไกล ตอนนี้ก็เวลาค่ำ (18.30) วันนี้เป็นวันเสาร์ช่วงวันหยุดยาว (หยุดต่อเนื่อง 4วัน) เกรงว่าลูกค้าจะหาที่พักที่อื่นไม่ได้แล้วจริงๆ"
(ในขณะเดียวกันนั้น มีคนเดินมาติดต่อหาที่พักที่โรงแรม โรงแรมสามารถขายห้อง (Deluxe luxury) นี้ได้ราคา 3,500 บาท/คืน ซึ่งราคาขายใน Agoda แค่ 1,600+ บาท/คืน)  ถ้าคำนวนๆดูแล้วจะพบว่าถ้าผมยกเลิกห้องไป แล้วโรงแรมรับลูกค้า walk-in โรงแรมจะได้เงินเพิ่มขึ้น 1,650 บาท

13. ผมยังยืนยันให้ลดราคาประมาณ 1,500 บาท/คืน เพราะคิดว่าเป็นราคาที่ผมควรได้ (เป็นส่วนต่างราคา (ประมาณ) ที่จองผ่าน Agoda)

14. ผู้จัดการไปเรียกพนักงานช่วยกดตัวเลข แล้วแจ้งว่าสามารถลดได้เต็มที่ 1,100 บาท/คืน
ผู้จัดการมานั่งคุยที่โต๊ะแล้วจะเสนอบัตรสมาชิก ส่วนลดในการพักครั้งต่อไป 10% จากราคาเต็ม (ซึ่งผมไม่สนใจ คิดว่าจองผ่าน Agoda น่าจะถูกกว่า)
ผู้จัดการเสนอทางเลือกสุดท้าย แล้วย้ำว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาก ตอนนี้ก็เวลาค่ำมาก (19.00น) วันนี้เป็นวันเสาร์ช่วงวันหยุดยาว (หยุดต่อเนื่อง 4วัน) เกรงลูกค้าจะหาที่พักที่อื่นไม่ได้
- สุดท้ายเดินจากไป ทิ้งให้ผมให้คำตอบว่าจะพักหรือจะคืนห้อง กับพนักงานที่ lobby

15. สุดท้ายผมเลือกไม่พักที่นี้ พนักงานยินดีคืนเงิน 2,500 บาท
(เดี๋ยวโรงแรมก็ขายห้องได้แล้ว 3,500 บาท เพราะมีคนมาถามหาห้องและขอ check-in พอดี)
แต่ผมแจ้งว่าผมจ่ายเงินไป 2,900+ บาท ผมต้องส่ง e-mail แสดงหลักฐานการโอนเงินโรงแรมถึงจะคืนเงินเต็มจำนวน

**** (ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่โรงแรม ผมแสดงให้เห็นแค่ว่าผมไม่พอใจ ผมไม่โวยวาย ผมไม่พูดคำหยาบ และไม่ด่าทอแม้แต่คำเดียว)
สรุปโรงแรมบอกว่า ให้เอาเงินคุณคืนไป
ทางโรงแรมขายห้องให้กับลูกค้า walk-in ได้ราคาดีกว่าที่จะยอมขายให้ผมมาก (โรงแรมกำไรมากกว่า 1,650 บาท)
*** ส่วนผมไปหาโรงแรมอื่นเอาดาบหน้า หรือไม่ก็ขับรถกลับกรุงเทพไป ***

******************************************************************************************
- สุดท้ายผมเลือกไม่พักที่นี่ โดยมีเหตุผลดังนี้

ข้อ 1. พนักงานพยายามหลอกผมถึง 4 ครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ เพราะผมไม่ได้โง่เท่าไหร

ข้อ 2. ผมโดนพนักงานหลอก ให้เสียเวลาและพลังงานมากกว่า 2-3 ชั่วโมง

ข้อ 3. ผมยื่นข้อเสนอเพื่อผูกไมตรีแล้ว ฟังแล้วดูเป็นธรรมสำหรับตัวผมแล้ว(ซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำ) แต่ทางคุณ(โรงแรม)ไม่รับฟัง และใช้เหตุผลทางการเงินของฝ่ายโรงแรมด้านเดียว และรักษาผลประโยชน์โรงแรมตัวเองไว้ได้ดีมากๆ

ข้อ 4. ราคาส่วนลดที่เขาเสนอให้ 1,100 บาท/คืน นั้นในมุมของลูกค้า(ผม)ยังเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะถ้าผมจองผ่าน Agoda ผมจะจ่ายเงินซื้อห้อง (Deluxe luxury) นี้ราคาถูกกว่าห้องที่ผมจอง 1,200+ บาท/คืน (ดูแสดงราคาด้านล่าง)

ข้อ 5. สุดท้ายเวลาค่ำ (19.00 น) ผู้จัดการโรงแรมมาบอกว่า
" เกรงว่าลูกค้าเดินทางมาไกลถ้ายกเลิกห้องแล้วลูกค้าจะหาที่พักไม่ได้ วันเสาร์ช่วงวันหยุดยาว (หยุดต่อเนื่อง 4วัน) "
(ถ้าผมจะไม่พักก็ตามสะดวก เพราะมีลูกค้ามาต่อคิวจองแล้ว แถมโรงแรมเค้าสามารถได้กำไรกว่าขายห้องพักให้ผมอีก คำนวนแล้วน่าจะมากกว่า 1,650 บาท นี่โรงแรมยอมลดราคาให้แล้วนะ)
สุดท้ายผมต้องไปง้อโรงแรมขอพักห้องที่ถูกกว่าที่ผมจอง และขอรับเงินส่วนลดตามที่เขาบอกเหรอครับ

******************************************************************************************


รูปวันถัดมา ที่โรงแรม springfield -villa (หัวหิน) เยี่ยมยอด ให้คะแนน 5 ดาว^^



ตารางราคา      กรณีศึกษา [CR] กอซอ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Kor Sor Resort & Spa)

1. หน้าเวป Agoda                 ราคาคนกันเอง (วันเสาร์ 1 คืน - เดือน ก.ค 57)
*** พิจารณาราคานี้เนื่องจากเป็นราคาที่ถูกที่สุดในเวป Agoda
ห้อง DELUXE LUXURY     ราคา 3,296.52 บาท/คืน (ลด 43.48 %) ราคาขายจริง (รวมภาษี) = 1,686.95 บาท/คืน
ห้อง JUNIOR SUITE           ราคา 5,694.00 บาท/คืน (ลด 43.48 %) ราคาขายจริง (รวมภาษี) = 2,913.84 บาท/คืน

2. ราคาหน้าเวป www.korsorhuahin.com
LOW-SEASON 1 MAY- 31 OCTOBER
                                    (ARIFF RATE/ WEEKDAY/ WEEKEND/ LONG WEEKEND)
ห้อง DELUXE LUXURY     ราคา  3,900 /  2,200 /  2,500  / 3,000  บาท/คืน
ห้อง JUNIOR SUITE            ราคา  6,000 /  3,800 /  4,100  / 4,600  บาท/คืน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่