ประสบการณ์สดๆ ร้อนๆ การยกเลิกการจองที่พักที่มีการหักชำระค่าที่พัก
ผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว
คือก๋อยฯ ไปกดจองที่พักคืนวันที่ 12 ตุลาคม 2567 จากการเลินเล่อไม่เช็ควันเข้าพักอีกครั้ง (จะพักจริงคืนวันที่ 13 ตุลาคม 2567)
ซึ่งพอไปตรวจสอบในระบบพบว่าเราจองและได้รับ booking ยืนยันการเข้าพักและมีการชำระเงินค่าที่พักสำหรับคืนวันที่ 12 เรียบร้อยแล้ว
สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือ รีบติดต่อไปที่ Agoda ในทันที ระหว่างเวลา 80.00-22.00 น. ที่หมายเลข 02 0164106 ระบบอัตโนมัติจะให้คุณกดหมายเลข 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ และสิ่งที่ต้องเตรียมคือ
หมายเลข Booking ที่ต้องการยกเลิก กับกรณีตัดค่าที่พักผ่านบัตร คุณต้องเตรียม
หมายเลขบัตรเครดิตเอาไว้ใกล้ๆ มือด้วยนะ
แต่กรณีของก๋อยฯ คือ วันที่จองมันผ่านมาแล้วจ้า Agoda จะไม่สามารถยกเลิกการจองของเราได้แต่ฝ่ายเดียว แต่ Agoda จะทำการแจ้งไปยังที่พักให้ว่ามีการยกเลิกการจองนะ และเราก็จะต้องทำการติดต่อไปยังที่พักเองด้วยอีกทาง เพื่อให้ที่พักยืนยันการยกเลิกและคืนเงินไปที่ Booking.com งงมั้ยทำไมเป็น Booking.com เนื่องจาก Agoda เป็น partner กับ Booking.com นั่นเองจ้า
หลังจากนั้นทางที่พักจะติดต่อเรากลับมาว่าได้ทำการยกเลิกกับทาง Booking.com (Agoda) ให้แล้วนะ ก็เป็นอันว่าสิ้นสุดกระบวนการการขอยกเลิกและขอคืนเงิน ซึ่งการคืนเงินเข้าบัญชีของบัตรเครดิตจะใช้เวลาโดยประมาณ 30 วัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารด้วยนะ..โล่งไป!
จบรีวิวประสบการณ์การดำเนินการยกเลิกและขอเงินคืนจากการจองที่พักและหักเงินผ่านบัตรเครดิตเท่านี้ล่ะจ้ะ ไว้ถ้ามีอะไรที่มีประโยชน์จะมาแชร์ให้ฟังกันอีกนะ
การยกเลิกการจองที่พัก และการขอรับเงินคืนจาก Agoda
คือก๋อยฯ ไปกดจองที่พักคืนวันที่ 12 ตุลาคม 2567 จากการเลินเล่อไม่เช็ควันเข้าพักอีกครั้ง (จะพักจริงคืนวันที่ 13 ตุลาคม 2567)
ซึ่งพอไปตรวจสอบในระบบพบว่าเราจองและได้รับ booking ยืนยันการเข้าพักและมีการชำระเงินค่าที่พักสำหรับคืนวันที่ 12 เรียบร้อยแล้ว
สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือ รีบติดต่อไปที่ Agoda ในทันที ระหว่างเวลา 80.00-22.00 น. ที่หมายเลข 02 0164106 ระบบอัตโนมัติจะให้คุณกดหมายเลข 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ และสิ่งที่ต้องเตรียมคือ หมายเลข Booking ที่ต้องการยกเลิก กับกรณีตัดค่าที่พักผ่านบัตร คุณต้องเตรียมหมายเลขบัตรเครดิตเอาไว้ใกล้ๆ มือด้วยนะ
แต่กรณีของก๋อยฯ คือ วันที่จองมันผ่านมาแล้วจ้า Agoda จะไม่สามารถยกเลิกการจองของเราได้แต่ฝ่ายเดียว แต่ Agoda จะทำการแจ้งไปยังที่พักให้ว่ามีการยกเลิกการจองนะ และเราก็จะต้องทำการติดต่อไปยังที่พักเองด้วยอีกทาง เพื่อให้ที่พักยืนยันการยกเลิกและคืนเงินไปที่ Booking.com งงมั้ยทำไมเป็น Booking.com เนื่องจาก Agoda เป็น partner กับ Booking.com นั่นเองจ้า
หลังจากนั้นทางที่พักจะติดต่อเรากลับมาว่าได้ทำการยกเลิกกับทาง Booking.com (Agoda) ให้แล้วนะ ก็เป็นอันว่าสิ้นสุดกระบวนการการขอยกเลิกและขอคืนเงิน ซึ่งการคืนเงินเข้าบัญชีของบัตรเครดิตจะใช้เวลาโดยประมาณ 30 วัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารด้วยนะ..โล่งไป!
จบรีวิวประสบการณ์การดำเนินการยกเลิกและขอเงินคืนจากการจองที่พักและหักเงินผ่านบัตรเครดิตเท่านี้ล่ะจ้ะ ไว้ถ้ามีอะไรที่มีประโยชน์จะมาแชร์ให้ฟังกันอีกนะ