การจองตั๋วรถไฟออนไลน์และการขอคืนในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากน้ำท่วม

เราได้จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าขบวนทักษิณารถเพื่อพาลูก.นั่งรถไฟขบวนใหม่ชั้น 1 เดินทางวันที่ 4 ธันวาคม 2567
จำนวน 4 ที่นั่งและเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน  2567.ทางการรถไฟแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากน้ำท่วม
จึงติดต่อผ่านทาง 1690 เพื่อสอบถามว่าจะต้องทำอย่างไร.ทางการรถไฟแจ้งว่าให้รอลุ้นว่าวันที่ 3 ธันวาคม 2567 
จะซ่อมทางเสร็จหรือไม่ซึ่งเรามองว่าถ้าไม่ได้ล่ะจะทำยังไง.ทางเจ้าหน้าที่เลยให้เรายกเลิกตั๋วจะได้คืนเงิน 100%
แต่ต้องไปเขียนคำร้องที่สถานีใกล้บ้าน.เราจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งปรากฏว่าเราจองตั๋วออนไลน์และตัดผ่านบัตรเครดิต
ต้องรอทางการรถไฟคืนเงิน 45 วันไม่รวมวันหยุด.และจะคืนเข้าในบัตรเครดิตที่หักจ่ายตั้งแต่ครั้งแรก...........
ปัญหาที่เราพบคือ
1.ระยะเวลาในการคืนเงินคือนานมาก.....และทำไมถึงไม่คืนเป็นเงินสดเพราะเราตัดบัตรเครดิตแต่ก็จ่ายค่าบัตรไปหมดแล้ว
และถ้าคืนเช้าบัตรถ้าจะเอาเงินสดออกมาใช้จะต้องเสีย 3 % + VAT 7 %.แต่ถ้าคืนเงินสดมาเราไม่ต้องเสียตรงจุดนี้เลย.

2.การติดตามเงินคืนก็ได้คำตอบแค่รอและรอซึ่งก็ไม่ร็เมื่อไหร่.ตอนนี้กำลังทำคืนของเดือนสิงหาคมอยู๋แล้วเมื่อไหร่จะได้คืน
และตามที่ 1690 ก็ได้คำตอบแค่ว่ารอเท่านั้นเพราะเจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบเช่นกัน

อยากให้การรถไฟพิจารณาการคืนเงินให้เร็วกว่านี้ในกรณีที่เกี่ยวกับภัยพิบัติและคืนเป็นเงินสดเพื่อให้ผู้โดยสารได้นำเงินไป
ใช้ในการเดินทางโดยสารกับทางอื่นได้.ในเคสนี้เราไม่ได้อยากยกเลิกและเข้าใจแต่อยากให้มีการให้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้
ไม่ใช่แค่รอและให้ผู้โดยสารแบกรับชะตากรรมเอาเอง.หวังว่าการรถไฟจะรับพิจารณานะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่