ระวัง!! จองห้องผ่านเว็บไซต์ Agoda คิดว่าได้ห้องถูก สุดท้ายสูญเงินแสน หาคนรับผิดชอบไม่ได้

ดิฉันเกิดปัญหากับระบบการจองของ Agoda และขอให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา 
อีกทั้งเตือนสมาชิกในการจองผ่าน Website Agoda
 
ในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 17: 13 น.
ดิฉันทำการจองห้องพัก Sheraton NewYork เข้าพัก 14 กันยายน 62 ในการจองครั้งแรก มีการกรอกข้อมูลครบถ้วน
จนถึงขั้นตอนกดตกลงในการชำระเงิน ระบบแจ้งว่า "ขออภัย เรากำลังประสบปัญหาด้านเทคนิคอยู่ในขณะนี้"
เช็คบัตรเครดิต ไม่มีการตัดบัตรเครดิต จึงทำการจองใหม่
 
จุดนี้ ใครๆก็เข้าใจว่าการจองไม่สมบูรณ์ถูกไหม?
 
การจองครั้งที่2 ในเวลา 17: 38 น.
กรอกข้อมูลเหมือนเดิม ห้องพักแบบเดิม วันเวลาเดิม
ลองเปลี่ยนการชำระเงินเงินโดยบัตรเครดิตอีกใบ
การจองครั้ง 2 สมบูรณ์ แสดงหมายเลขการจอง และแจ้งว่าส่งเข้า E-mail ....
มีการตัดบัตรเครดิตทันที ในยอดตามที่แจ้งในหน้าจอ 59,xxx฿ By Agoda
 
ก่อนวันเข้าพัก 1 วัน ตอนนั้นอยู่ Boston
มีข้อความจากธนาคารแจ้ง มีการตัดบัตรยอด 30,xxx฿ by Sheraton NY (ในบัตรใบที่1)
จึงโทรแจ้งกับทางธนาคารไว้ ว่าเราไม่ได้เป็นคนใช้
ธนาคารไม่สามารถยกเลิกให้ได้ แต่เราขอให้บันทึกข้อมูลไว้
ว่าเราไม่ยินยอมในการชำระยอดนี้
 
เมื่อถึงวันเข้าพัก 14 กันยายน 62
ยื่นเอกสารเข้า พัก ทาง รร. แจ้งว่ายังไม่ได้ชำระค่าที่พัก 
ไม่กี่นาทีจากนั้น เมื่อโรงแรมตรวจสอบการจอง แจ้งมีการจอง 2 Booking 
ขออนุมัติ manager และทำการยกเลิกอีกการจองให้ ให้ติดต่อรับเงินคืนกับทาง Agoda
 
หลังวันออกจากที่พัก
มีการตัดบัตรไปอีกสามยอด เป็นค่าที่พัก จากบัตรเครดิตใบที่ 2 คือ 32,xxx฿ และ 30,xxx฿ และ 1,8xx฿ By Sheraton Newyork
รวมทั้งสิ้นตัดเกินค่าที่พักไปกว่า 9 หมื่นบาท
ทุกคน งง มั้ยคะ?
Agoda ตัดแล้ว โรงแรมก็ตัดอีก 
 
หลังจากกลับมาที่ไทย
มีการติดต่อ Agoda เรื่องคืนเงินในส่วนของยอดที่ Agoda ตัดไป เราขอให้คืนเงินเต็มจำนวน
เพราะทางโรงแรมแจ้งไม่ได้รับเงินจาก Agoda จึงทำการเก็บค่าที่พักอีกครั้ง
เราก็มีการติดตามเงินที่คืนอยู่ตลอด รวมถึงการส่งหลักฐานการจองผ่านทาง Email 
 
ทาง Agoda แจ้งว่า ทางโรงแรมไม่สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน ตามนโยบาย
รวมถึงให้ติดต่อกับทางโรงแรมเอง

จะบ้ารึปล่าว!! นอกจากจ่ายซ้ำซ้อนแล้ว ก็ให้ติดต่อกับโรงแรมเองอีก
เราจองผ่านคุณ คุณต้องรับผิดชอบตรงนี้รึปล่าว?

ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า มันผิดจากระบบของ Agoda เอง
ที่ระบบการชำระเงินไม่สมบูรณ์แต่เกิดเป็น Booking ไปถึงโรงแรมแล้ว
 
จึงต้องการเตือนภัย กรณีเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ให้ตรวจสอบกับทางโรงแรมให้ดี ก่อนทำการจองใหม่
เราไม่รู้เลยว่า หน้าเว็บที่แสดงข้อผิดพลาดจะเกิดไปกี่การจอง เพราะการเรียกเงินของเราคืน มันยากมากๆ
จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด ว่าจะได้รับเงินคืนรึปล่าว

กรุณาแคปหน้าจอไว้ทุกขั้นตอนการจอง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่