ภูปายอาร์ท รีสอร์ท อ.ปาย .. งานดราม่า โดนลดเกรดห้อง แบบไม่รู้ตัว !!

อ่านยาวหน่อยนะ

เราจองที่พัก ภูปายอาร์ท รีสอร์ท ผ่านทาง Agoda ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2559 เป็นห้อง Honeymoon Suite 1 ห้อง และ  Deluxe 1 ห้อง




         ก่อนหน้าที่จะเข้าพัก 1 สัปดาห์ เราโทรเช็คกับทางรีสอร์ตว่าที่เราจองกับทาง agoda ไปนั้นมีข้อมูลตรงกันหรือป่าว ทางพนักงานก็บอกว่าถ้ามีใบจองส่งมาทางอีเมลคุณลูกค้าแล้ว ก็สามารถปริ้นมาตอนเข้าพักได้เลยค่ะ .. โอเคสบายใจ
         วันที่ 23 ตุลาคม 2559 เวลา 14.00-15.00น. โดยประมาณ เราได้ติดต่อเข้าพักกับทาง ภูปายอาร์ท รีสอร์ท รอพนักงานทำเรื่องเช็คอินอยู่ครู่ใหญ่ๆเหมือน งง อะไรกันอยู่ เราก็มองไปรอบๆเคาเตอร์บริเวณนั้นเห็นกล่องใส่กุญแจหรือกระดาษเยอะเเยะมากมาย มีตัวย่อ S1-S... / D1-D16 / H1-H5 ก็เดาว่าเลขห้องชัวร์ ๆ พนังงานก็หันมาบอกว่าห้องพักไม่ติดกันนะคะ เราก็ค่ะคนละโซนหนิที่จองไปไม่เป็นไร .. แล้วพนักงานก็หยิบกุญแจมาให้เป็น เลข D1 กับ D16 พร้อมพูดย้ำว่า D16 วิวดีมากเลยนะคะ .. เราก็ตะหงิด ๆ วุ้ย ทำไมตัวหน้าเป็น D16 หว่า ควรจะเป็น H มั้ย !! อะ ลองดูห้องพักก่อน คิดในใจ
         จากนั้น พนักงานผู้ชายก็ขี่มอไซน์นำไปส่งที่ห้องพัก D1 แล้วบอกว่าห้องนี้เป็นเตียงเดี่ยว D16 เป็นเตียงเล็กคู่ ... เอาและไง Honeymoon Suite บ้าไรเป็นเตียงคู่ อะเฮ้ย .. พอไปถึง D16 ชัดเลย นี่มันห้อง Deluxe โว้ยยยยยยยย แค่วิวดีกว่าห้องอื่น ๆเพราะติดทุ่งนา เท่านั้นเอง
          เรากับน้อง เลยเดินกับไปที่ information ซึ่งอยู่ห่างพอสมควรเพื่อจะสอบถามเรื่องห้องพัก เจอพนักงานอีกคนที่ไม่ใช่คนทำเรื่องให้ตอนแรก ก็ถามว่า
เรา .. D16 เป็นห้อง Deluxe ใช่มั้ย ?
พนักงาน .. เอ่อออ..มันคล้ายๆกันอะค่ะ เดี๋ยวรอสักครู่นะคะเดี๋ยวโทรตาม พี่...ให้ (คนทำเรื่องเข้าพักตอนแรก)
พนักงานทำเรื่อง .. มีอะไรหรือป่าวค่ะ (ยิ้มมมมมมม)
เรา ..  D16 เป็นห้อง Deluxe ใช่มั้ย ?
พนักงานทำเรื่อง .. ใช่ค่ะ !!
เรา .. แต่ที่จองไว้เป็น Honeymoon Suite 1 ห้อง และ  Deluxe 1 ห้อง นะคะ
พนักงานทำเรื่อง .. เปิดเอกสารดูแป๊บบบบบเดียว 2-3 แผ่น พร้อมพูดว่าต้องขอโทษด้วยนะคะพอดีห้องที่บุ้คกิ้งมามันคงซ้ำกัน ~ แล้วตอนนี้มีคนทำเรื่องเข้าพักห้อง Honeymoon Suite เต็มหมดแล้วคนคงย้ายไม่ได้ ยังไงคุณลูกค้าพักห้องเดิมไปก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อผู้จัดการทำเรื่องคืนเงินส่วนต่างให้

เรา .. ก็พยักหน้าแบบ เซง ๆ คิดในใจว่า แล้วทำไมไม่บอกแต่แรกว่ะ ว่าไม่ได้ห้องที่จองไว้ทำไมต้องให้เดินมาถาม ถ้าไม่เดินมาถามก็เลยตามเลย งี้หรอ !!
แล้วห้อง D1 กับ D16 ห่างกันโคตรมาก ก็แอบคิดอีกว่า สงสัยจะพยายามให้ห้องต่างกันมั้ง จะได้ดูเป็นห้อง Honeymoon Suite /  Deluxe ไป คือถ้าบอกเราแต่แรกอ่ะว่ามีปัญหาเรื่องห้องเราโอเคนะ จะได้ขอห้องใกล้ๆกันหน่อย ไม่ใช่ห่างโคตรมากแบบนี้ !!

//// มีแผนที่ห้องพักมาให้ชมแบบคร่าวๆ เท่าที่จำได้นะคะ


          เวลาต่อมาเราก็เดินเล่นถ่ายรูปทุ่งนา วิว นู่นนี่นั่นไปเรื่อยเปื่อยจนถึง ประมาณ 5 โมงเย็นได้ กำลังจะเดินกลับห้องพักกันเราเดินผ่านทางห้อง Honeymoon Suite พอดี เจอเลยจ้า ....... ร้องอุทาน อาเฮียเสียงสูงขึ้นมาเลย เจอคนเข้าพักคู่นึง ลากกระเป๋าถือกุญแจห้อง มีพนักงานเดินมาส่งห้องพัก Honeymoon Suite คือสภาพเพิ่งทำเรื่องเช็คอินแน่ ๆ เลยย้อนกลับมาคิด !! ไหนบอกคนเข้าพักเต็มแล้วไงว่ะ .. แล้วนี่คือไรว่ะ .. ทำไมเราไม่ได้ห้องนั้นว่ะ .. ทำไมคนเพิ่งมาถึงได้ห้องนั้นว่ะ .. คำถามมาหมดเลยในสมอง หงุดหงิดขั้นสุดเลยด้วย !! เฮ้ยยย แก ทำไมโดนแบบนี้ว่ะ มันไม่แฟร์ .........

         แล้วทาง agoda ก็ติดต่อมาสอบถามเรื่องห้องพักว่าเป็นอะไรยังไง ทำไมเค้าจัดห้องให้ไม่เหมือนกันกับที่จองไว้หรอ เราก็ตอบไปว่าใช่ !! โดนลดเกรดห้องค่ะ ทาง agoda เลยทำเรื่องส่งใบราคามาให้ซึ่งเป็นเรทราคาเดียวกับที่จองห้อง Deluxe ไว้ .. ขอบคุณทาง agoda ด้วย

อันนี้เมลที่ทาง agoda ส่งมาแก้ไขห้องพักให้


         เราเคยอ่านเจอแต่รีวิวได้เพิ่มเกรดห้องพัก เจอเองกับตัวก็ได้เพิ่มเกรดห้องที่ ภูเก็ต ... เพิ่งมาเจอที่นี่ล่ะคะ ท่านผู้ชมโดนลดเกรดแบบ ไม่บอกกล่าวใดใดเลยทั้งสิ้นในตอนแรก ถ้าไม่เดินกลับมาถามก็คงเลยตามเลย โดนโกหกอีกว่าคนเข้าพักฮันนิมูลเต็มหมดแล้ว ทั้งที่ยังไม่เต็ม แมร่งเอ้ย !! สบถ ๆ ๆ ๆ
อยากรู้เพราะอะไร เพราะเราจองกับทาง agoda หรอ ไม่ได้จองกับทางโรงแรมซึ่งน่าจะได้เงินเต็มๆจากลูกค้ามากกว่าหรอ อารมณ์เสีย เสียความรู้สึกมากแบบขั้นสุดเลยค่ะ พูดตรง ๆ ใครจองอะไรไว้ก็เช็คดี ๆ นะคะ จะได้ไม่ถูกโกง ไม่เสียเปรียบ เสียความรู้สึกแบบเรา

         รีสอร์ตเป็นรีสอร์ตที่สวยนะ ห้องดี วิวดี แต่มาทำแบบนี้เราคงไม่แนะนำใครต่อ เพราะคุณไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าเลย ..
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่