ขอคอมเพลน เมเจอร์ฯ อุดรฯ

เรื่องของเรื่องคือ วันนี้ดิฉัน พาหลานไปดูภาพยนต์สร้างชื่อ ของไมเคิล เบย์ ภาค 4 ที่โรงภาพยนต์ เมเจอร์ซินีเพล็ก สาขาเซ็นทรัลอุดรธานี ค่ะ
ดิฉันและหลาน2 คน ซื้อตั๋วรอบ 19.10 ได้ที่นั่ง แถว K ที่นั่ง K9-11 ( อาจจะเพราะความดังของภาพยนต์ บวกกับภาพยนต์เพิ่งเข้าฉาย เลยทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้ เต็มทุกรอบ ทุกที่นั่ง ณวันนี้ที่ดิฉันไปดู) ดิฉันเป็นแฟน ออโตบอท ตามดูทุกภาค เลยยอมเเหงนหน้าดูที่ ที่นั่งแถวK แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ ที่นั่งหรอกค่ะ
สิ่งที่ดิฉันขอคอมเพลนคือ ณ วันที่ 28/06/57 ภาพยนต์เรื่องดังกล่าว โรงภาพยนต์ดังกล่าว ร้อนจนหายใจไม่ออก!!

ดิฉันอดทนนั่งดูจนภาพยนต์เล่นไป 1 ชั่วโมง จนทนไม่ไหวค่ะ ร้อนมากจริงๆ หายใจไม่ออก รู้สึกคลื่นไส้มาก
ทั้งกลิ่นป๊อบคอร์นสารพัดกลิ่นตลบอบอวน บวกกลิ่นเหงื่อผสมโรออนสารพัดยี่ห้อ
ดิฉันทนไม่ไหวเลยฝ่าฝูงตีน แหวกออกมาเพื่อออกมารับอากาศข้างนอก
พอออกมาจากโรงภาพยนต์ ก็พบว่าดิฉันไม่ได้เรื่องมาก หรือมโนไม่เอง
มีผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันกับดิฉัน นั่งดมยาดม ที่เก้าอี้ ดำ/แดง ที่ทางเมเจอร์ฯ วางไว้ตามจุดต่างๆ
สภาพทุกคนเหมือนกันค่ะ คือชุ้มเหงือ มือซ้ายจับยาดม มือขวาโบก แฮนด์บิล พัดไปมาคล้ายร้อน
มีไม่ต่ำกว่า 10 คนที่ออกมาจากโรงฯเดียวกับดิฉัน ดิฉันยอมพลาดนั่งเรื่องโปรด เพื่อออกมาหาอากาศหายใจ
แต่ก็ไม่ได้ช่วยได้มากเท่าไหร่ อากาศหน้าโรงก็ร้อนพอๆกัน (แต่ในโรงนี้แออัดเลยค่ะ หายใจไม่ออกจริงๆ)
ดิฉันนั่งพัด นั่งดมอยู่เกือบชั่วโมง เลยตัดสินใจกลับเข้าไปดูหนังต่อ
พอเเหวกฝูงตีน เข้าไปถึงที่นั่ง เห็นสภาพหลาน2 คน นั่งตัวเปียกเหงื่อ ไปหมดเเล้ว ผู้มชมในโรงฯทุกที่นั่ง
มีพร๊อบในการชมคือใบบลิว และกล่องป๊อบคอร์น โบกไปมาคลายร้อนกันอยู

ดิฉันอดทนนั่งดูต่ออีกครึ่งชั่วโมง ก็ทนไม่ไหว
ทั้งกลิ่นเหงื่อผสมโรออน กลิ่นป๊อบคอร์นชีส กลิ่นเลย์ กลิ่นทาโร้
หลาน2 คนนี่ปาดเหงื่อ ปาดแล้วปาดอีก จนหลานทนไม่ไหวถามดิฉันว่า อีกนานไหมกว่านั่งจะจบ หนูจะอ้วกหายใจไม่ออก
ดิฉันเลยชวนหลานกลับ แต่เด็กก็ไม่อยากพลาดหนังเรื่องโปรด ดิฉันเลยจำใจอดทนดูต่อไปอีก สักพัก
หลานคนเล็กบอกว่าไม่ไหวแล้วจะอ้วก หายใจไม่ออก ดูไม่รู้เรื่องเลย ดิฉันกลัวหลานเป็นอะไร เลยรีบพาออกมา
พอออกจากโรง ด้วยความโมโห ดิฉันมองหาเบอร์ผู้จัดการสาขา (เพราะคุ้นๆว่าเคยเห็นติดตามทางเดิน) ก็ไปเจอในห้องน้ำ
โมเม้นต์ องค์ลง ก็กดโทร โทรอยู่ หลายสายไม่มีคนรับ เลยคิดว่าคงหมดเวลาทำงาน
เลยตัดสินใจเดินไปแจ้งพนักเก็บตั๋วหญิง ที่ยืนที่จุดเก็บตั๋วเวลา ประมาณ 21.10 บวกลบ 5 นาที
ดิฉันและหลาน เดินไปหาพนักงานท่านนั่นเพื่อจะคอมเพลน

แต่ เธอไม่สนใจเลยค่ะ ดิฉันเรียกเธอถึง 4 ครั้ง ณ เวลานั่น ทุกโรงหนังฉายหมดแล้ว แต่ยังมีลูกค้าที่เพิ่งเข้าโรงบ้าง
รอบข้าง ไม่มีบูทกิจกรรม หรือเสียงประกาศจากทางห้างเลย แต่เธอไม่ได้ยินดิฉัน
จนดิฉันเรียกเธอครั้งที่ห้าค่ะ เธอขานรับด้วยคำว่า " สักครู่นะคะ "แล้ว เก็บหางตั๋วใส่ถุงจนหมด ทิ้งให้ดิฉันยืนรอ
เก็บเสร็จ เธอถึงเอ่ยปากถามว่า " มีอะไรคะ " ถามเสร็จก้มหน้าพับปากถุง
ดิฉันเลยแจ้งว่า เช็คแอร์ในโรง4 ให้ทีค่ะ ร้อนจนหายใจไม่ออก ข้างในอึดอัดมาก ดูหนังไม่รู้เรื่องเลย
เธอเงยหน้าจากการพับถุง หันซ้ายหันขวา เจอพนักงานชายท่านนึง เธอตะโกนบอกว่า

"โรง4 ด้วย "
" ทุกโรงเลย บ่นหลายคนล่ะ "

แล้วก้มหน้าจัดการตั๋วบนเค้าเตอร์ต่อ ทิ้งให้ดิฉันกับหลาน ยืนเป็นสัมภะเวสีอยู่ข้างๆเธอ

จุดนั่น ดิฉันโมโหกับ กริยาของเธอมาก เลยถามไปว่า" ทำไมมันถึงร้อนขนาดนั่น แอร์เสียหรอคะ? เสียบ่อยจัง "
เธอตอบ ในขณะที่ยืนก้มหน้าจัดการตั๋วบนเค้าเตอร์ว่า " อ๋อ ลูกค้าเยอะค่ะ เต็มทุกโรง "
ดิฉันตอกกลับไปว่า " อ๋อหรอ คนเยอะเลยร้อนหรอ ตลกจัง จุดขายตั๋วก็ร้อน หน้าโรงก็ร้อน
ในโรงโคตรร้อน " แล้วเดินจากมา ในขณะที่เธอ ไม่ได้สนใจใยดีดิฉัน
ไม่มีคำกล่าวขอโทษจากความบกพร่องที่เกิดขึ้น

ระหว่างเดินมาที่รถ ดิฉันก็พยายาม กดโทรไปที่เบอร์ผู้จัดการสาขาอีกหลายสายจนมีคนรับ

ปลายสายแจ้งว่า คุณผู้จัดการไม่สะดวกรับสาย ดิฉันเลยเเจ้งปลายสายไปว่า แอร์ร้อนมาก หายใจไม่ออก
ปลายสายถามกลับว่า ชมภาพยนต์เรื่องอะไร รอบไหนโรงไหน ดิฉันก็ตอบว่า เรื่องนี้ โรงนี้ ที่นั่งนี้ หนังยังไม่จบเลย
แต่หายใจไม่ออก เลยออกมาก่อน
ปลายสายตอบเหมือนกันค่ะ "ลูกค้าเยอะ เลยร้อน" และจบการสนทนาโดยปราสจากคำขอโทษใดๆ

เรียนถามผู้จัดการสาขาอุดรธานี คุณส. (อักษรย่อชื่อคุณผู้จัดการ)
อยากทราบว่า คุณอบรมผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฎิยัติต่อลูกค้ายังไง
ลูกค้ามาคอมเพลน ในฐานะพนักงาน ย่อมมีส่วนรับผิดชอบต่อองค์กร
ดิฉันไม่ได้เรียกร้องขอเงินค่าตั๋วคืนด้วนซ้ำ สิ่งที่พนักงานของคุณทำได้คือกล่าวขอโทษ
ในความบกพร่องของการบริการไม่ใช่หรือ
แต่พนักงานของคุณ ปฎิบัติตัวไม่เป็นมิตร ไม่รับแขก เพิกเฉย
ดิฉันไม่ได้ไปขอคุณดูฟรีนะคะ บัตรราคาเกือบ200 ร้อนก็ร้อน หายใจไม่ออก แถมออกมายังเจอพนักงานแบบนี้อีก
คุณไม่เคย เจอลูกค่าเต็มโรงหรอคะ ถึงได้อ้างว่า มันร้อนเพราะคนเยอะ เดือนก่อนดิฉันก็ดู ที่โรงภาพยนต์ของคุณ
คนไม่เยอะ ไม่เต็มโรงก็ร้อนนะคะ คิดว่า คนน้อยเลยลดแอร์ แต่มันยังทนได้ ก็ไม่ได้ว่าอะไร
แต่นี้คุณอ้างว่า มันร้อนมากเพราะคนเยอะมาก ตรรกะการบริหารของพวกคุณคืออะไร?
ปีปีนึง คนเต็มโรงแค่ปีล่ะเรื่องหรือไง คุณฉายหนังเข้าใหม่ 3-4เรื่องต่อเดือน คุณต้องรับมือกับสภาพนี้ให้ได้
บอกตรงๆ ข้ออ้าง ประสาทมาก ถ้าแจ้งว่า แอร์เสีย ช่างเทคนิคลา น้ำยาแอร์หมด ยังน่าเห็นใจกว่านี้
แล้วพนักงานของคุณ ลูกค้าสำคัญน้อยกว่าหางตั๋วหรืออย่างไร ดิฉันเดินไปคอมเพลน ไม่ได้เดินไปขอตั๋วดูฟรี
แต่พนักงานของคุณ ปฎิบัติเหมือนดิฉันเป็นขอทาน ไปขอดูหนังฟรี
หากไม่มีใจบริการ ก็ควรลาออกหางานใหม่ ถ้าเหนื่อยมากก็ขอเบรคไป ดิฉันเป็นลูกค้าที่ได้รับบริการไม่ดี
ดิฉันสิควรเหวี่ยง ร้อนจากแอร์ไม่เย็น ยังไม่เท่าเจอพนักงานปฎิบัติตัวแบบนี้ เหมือนโดนน้ำร้อนสาด!

คุณจะจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ? ดิฉันได้ยินเรื่องแย่ๆของสาขาคุณหลายเรื่อง
ทั้งเรื่องมารยาทพนักงาน เรื่องแอร์ มันมีมานานแล้ว พนักงานไม่ได้เพิ่งมาทำนิสัยแบบนี้กับดิฉัน คนอื่นก็เคยโดน
แอร์มันไม่เย็นมาตั้งนานแล้ว ไม่ได้เพิ่งมาร้อนตอนลูกค้าเยอะ

ดิฉันดูหนังที่เมเจอร์มาครึ่งชีวิต
เห็นจะต้องเลิกดูก็คราวนี้ล่ะค่ะ


ลาขาด เมเจอร์ซินีเพล็กสาขาอุดรธานี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่