ถึง ผู้จัดการโรงภาพยนต์ SF สาขา เซ็นทรัล รามอินทรา

กระทู้สนทนา
หลังจากทำงานเหน็ดเหนื่อยมา 6 วันก็มาถึงวันจันทร์เสียที ซึ่งทุกวันจันทร์จะเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของผม
ก็เลยตั้งใจจะไปโรงหนังเพื่อดูเรื่อง Thor 2 กับภรรยาตามที่ตกลงกันไว้ เพราะไม่ได้ใช้บริการโรงหนังมาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากไม่มีเวลา
วันนี้เลยไปใช้บริการที่ SF เซ็นทรัลรามอินทรา เพราะมีรอบ 13.00น. ที่เลือกรอบนี้เพราะกะว่าดูจบก็จะได้แวะไปรับลูกสาวที่โรงเรียนด้วยเลย

พอไปถึงหน้าโรงหนัง13.00น. พอดี ผมก็ซื้อตั๋วและป็อปคอร์นตามปกติ เสร็จแล้วก็เดินเข้าไปหาพนักงานฉีกตั๋ว แม่และพี่ชายของผมจึงเดินนำเข้าไปก่อน ตามด้วยผมและภรรยา แต่จังหวะที่ผมและภรรยารับหางตั๋วเสร็จ ผมก็บังเอิญได้ยินพนักงานผู้ชายคนหนึ่งพูดกับพนักงานผู้หญิงประมาณว่า "แอร์ไม่มีหนิ" ผมก็คิดในใจว่า "แอร์ไม่มีหมายความว่าไงฟระ"
แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรเค้าและคิดในใจว่า "ยังไม่ได้เปิดแอร์มั้งเพราะมัน เข้าโรงหนังเร็ว"
และก็เดินเข้าโรงหนัง นั่งประจำที่ทันที และรู้สึกว่ามันร้อนแหะ ขณะนั้นหนังตัวอย่างเพิ่งเริ่มฉายได้สองสามเรื่องเอง ก็มีคนอื่นๆเริ่มเดินเข้ามาบ้างประมาณ 3-4 คน (ก็มันวันจันทร์นี่เนอะคนอื่นเค้าทำงานกัน)
แล้วจู่ๆ หนังตัวอย่างที่กำลังฉายอยู่นั้นก็หยุดลง และตามมาด้วยเสียงของพนักงานหญิงสาวสวยผู้นึงพูดขึ้นมาประมาณว่า

"ขออภัยคุณลูกค้าทุกท่าน เนื่องจากแอร์ของทางโรงภาพยนต์ขัดข้อง และทางช่างกำลังซ่อมแซมอยู่ คาดว่าแอร์จะใช้ได้ภายใน 30-45 นาทีค่ะ จึงขอความกรุณาลูกค้าเปลี่ยนไปชมเรื่องอื่น หรือ ในรอบอื่นๆแทน หรือจะขอเงินคืนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคุณลูกค้าเลือกดูรอบอื่นทางเราก็ยินดีที่จะให้ท่านเข้าไปนั่งชมในโรงภาพยนต์อื่นก่อน แล้วถ้าถึงรอบที่ลูกค้าเลือกแล้วจะมีพนักงานไปเรียกท่านค่ะ "

ผมกับครอบครัวซึ่งอยากดูรอบนี้มากๆ เพราะถ้าดูรอบอื่นจะไปรับลูกสาวไม่ทัน ผมเลยยกมือถามพนักงานสาวคนนั้นว่า

ผม: ขอโทษนะครับ แอร์จะใช้ได้ใน 30 นาทีใช่ไหมครับ

พนักงานหญิง: ใช่ค่ะ แต่ทางเราเกรงว่าคุณลูกค้าจะหายใจไม่ออกค่ะ รบกวนคุณลูกค้าเปลี่ยนรอบดีกว่าค่ะ

ผมและครอบครัวก็ไม่มีทางเลือก จึงเดินออกจากโรงเหมือนกับคนอื่นๆเพื่อขอคืนเงิน พนักงานหญิงสาวคนนั้นก็เดินนำพวกผมเพื่อไปขอเงินคืน ผมกับพี่ชายก็เดินออกมายืนดูดน้ำ รอภรรยาของผมที่กำลังรอรับเงินคืนอยู่
พอได้รับเงินแล้ว ก็เดินกลับด้วยความเซ็ง เดินไปดูน้ำไปและคิดในใจว่า "ป็อปคอร์นกับน้ำนี่ซื้อมาเสียเที่ยวจริงๆ" และอยู่ๆก็ได้ยินเสียงฝีเท้าและเสียงตามหลังมาว่า "คุณลูกค้าคะ" พวกผมจึงหันกลับไป ก็พบกับพนักงานหญิงสาวคนเดิม เค้าได้บอกประมาณว่า

"ถ้าเกิดคุณลูกค้าเปลี่ยนใจจะกลับมาใช้บริการภายหลังให้ติดต่อดิฉันได้เลยนะคะ บอกพนักงานว่าขอพบผู้จัดการก็ได้ค่ะ ดิฉันชื่อ ??? (ผมจำไม่ได้แล้วครับ แหะๆ)
(ถ้าผมฟังไม่ผิดเค้าน่าจะบอกว่าจะถ้ามาคราวหน้าจะให้ป็อปคอร์นกับน้ำฟรี แต่ที่ไม่แน่ใจเพราะมัวแต่ตะลึงอยู่ว่า เธอคนนี้คือผู้จัดการหรือเนี่ย )

เพราะรู้สึกเกรงใจลูกคุณลูกค้ามากเลยที่ซื้อเครื่องดื่มกับป็อปคอร์นมาแล้ว ผมก็เลยบอกกลับไปว่าขอบคุณครับ และเธอก็เดินกลับไป พวกผมก็ กลับบ้านตามระเบียบ 555

สรุปแล้วที่พิมมายืดยาวนี่ก็เพื่อจะบอกว่า ผมประทับใจการให้บริการของผู้จัดการสาขานี้มากๆครับ ทั้งที่จริงแล้วเรื่องทั้งหมดที่เธอทำ ไม่จำเป็นต้องมาทำด้วยตัวเองเลยด้วยซ้ำ แค่สั่งให้พนักงานคนอื่นมาบอกและจัดการทุกอย่างแทนก็ได้ ไม่ต้องมารับหน้าแบบนี้ ผมเลยรู้สึกว่าเค้าจริงใจกับลูกค้าจริงๆ และรู้สึกว่าอยากกลับไปใช้บริการที่อีกในโอกาสต่อๆไป แต่ผมก็คงไม่คิดจะไปขอน้ำกับป็อปคอร์นฟรีหรอกนะครับ 555 แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์การดีๆที่ได้รับจากผู้จัดการ SF สาขา เซ็นทรัล รามอินทราเท่านั้นเองครับ เพราะคุณทำให้ผมประทับใจจริงๆ ^3^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่