ลากันทีกับ EVA Air ไม่เห็นแก่ผู้ใหญ่ก็ขอให้เห็นแก่เด็กด้วย

คำเตือน: เนื้อหาอาจยาวนิดนึงนะคะ เพราะมีรายละเอียดการสนทนาเละข้อมูลเที่ยวบินด้วย

ดิฉันและครอบครัวเป็นลูกค้า EVA Air มานานกว่า 10 ปี ปกติจองตั๋วผ่านเว็บไซต์เองก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่เที่ยวบินสุดท้ายเนี่ยทำให้ดิฉันตัดสินใจเลิกใช้บริการของ EVA เด็ดขาด เรื่องมีอยู่ว่า:

เมื่อเดือนพ.ย. 2555 ดิฉันและสามีได้พาลูกชายวัย 6 เดือนกลับเมืองไทยเพื่อไปเยี่ยมคุณตาคุณยาย จึงได้จองที่นั่งที่มี Bassinet หรือตะกร้าสำหรับให้เด็กนอน (ซึ่งจะเป็นที่นั่งแถวหน้าสุด ตรงผนังข้างหน้าจะมีรูเอาไว้เสียบให้ติดตั้งตะกร้า) เด็กก็ไม่ได้เดินทางฟรีนะคะ ต้องเสียค่าธรรมเนียม ประมาณ $500 ขากลับไปเมืองไทยก็ไม่มีปัญหาอะไร ได้ที่นั่งตามที่จองเอาไว้ ลูกชายก็ได้นอนที่ตะกร้าที่จัดไว้ให้อย่างสบายเพราะลูกเป็นเด็กนอนง่าย เค้าก็นอนยาว

พอขากลับ ดิฉันต้องพาลูกกลับเองเพราะสามีต้องกลับไปทำงานก่อน แต่มันเกิดปัญหาตรงที่ดิฉันต้องเลื่อนตั๋วกระทันหันเนื่องจากสามีไม่สบายเป็นไข้หวัดแรงมากจนต้องหยุดงานและหมอบอกว่าตับมีปัญหา (กลัวจะเป็นไวรัสตับ) ดิฉันไม่อยากให้ลูกติดหวัดและรอผลจากคุณหมอก่อนว่าสามีเป็นอะไรกันแน่ เนื่องจากตั๋วที่ซื้อมาตอนแรกเป็นตั๋ว 3 เดือน ดิฉันจึงต้องเสียเงินค่าปรับเพิ่มอีก 19,000 บาท เพื่อเลื่อนวันเดินทาง (เพราะตั๋วหมดอายุ จึงเสมือนต้องซื้อตั๋วเที่ยวเดียวใหม่) ตอนจองก็แจ้งชัดเจนว่าขอวันที่ที่มีที่นั่งที่มี Bassinet เพราะดิฉันรู้ว่าลูกเรานอนได้ และตัวเองก็อยากนั่งสบายใม่ต้องอุ้มลูกไว้ตลอดเวลา ก็ได้ตั๋วมาเป็นวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา (ที่จริงอยากกลับเร็วกว่านี้ แต่พนักงานแจ้งว่าไม่มีที่นั่งที่ confirm เลย ยกเว้นวันสงกรานต์วันเดียวเท่านั้น)

วันที่ 15 เม.ย. 56 เวลาประมาณ 10.00 น. ดิฉันก็ไป Check-in พนักงานกลับบอกว่าดิฉันไม่ได้ confirm ตะกร้าเด็กในเที่ยวบินจากไทเปไปซานฟรานซิสโก ดิฉันก็เริ่มงง??? เพราะที่นั่งของดิฉันก็เป็นที่นั่งเดิม (ข้างหน้าสุดที่มีตะกร้าเด็ก) พนักงานบอกว่าตะกร้าเด็กด้านหน้าที่นั่งของดิฉันนั้นได้ถูกจองให้ผู้โดยสารท่านอื่นไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่