ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่า กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียแก่ร้าน หรือใครจ้างให้มาโพสว่าแต่อย่างใด เป็นประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองและต้องการเล่าให้ฟัง ให้ทางร้านปรับปรุงค่ะ
คือว่าวันนี้ไปกิน Shabushi กับเพื่อนมาค่ะ เข้าไปในร้านก็เกือบๆสองทุ่ม บรรยากาศคึกคักดี ชาวไทย จีน ฝรั่งเกือบเต็มร้าน ปกติก็เปลี่ยนสาขากินไปเรื่อยๆตามแต่จะสะดวกที่ไหน ปกติอาหารก็คุณภาพใช้ได้ ไม่น่าเกลียด แต่ว่าที่สาขา Gateway Ekamai มากินเป็นรอบที่สองแล้วค่ะ วันนี้รับไม่ได้จริงๆ ดิฉันสั่งซุปน้ำใส ระหว่างรอหม้อเดือดก็ลุกไปหาอย่างอื่นทานก่อนพวกที่พร้อมทานได้เลย เช่น ปลาไข่ทอด เกี๊ยวทอด ปลาซาบะ และกุ้งเทมปุระ ข้าวปั้น ข้าวห่อสาหร่าย ฯลฯ สิ่งแรกที่สะดุดวันนี้ อ้าวกุ้งเทมปุระหมด ไม่เป็นไรมั้งเดี๋ยวน้องพนักงานคงมาเติม ปลาซาบะ เหลืออยู่ไม่ถึงสิบชิ้น เอามาแก้ขัดซักชิ้นนึง พอมาทางด้านตระกูลข้าวปั้นข้าวห่อสาหร่ายก็เหลือประมาณครึ่งหนึ่งจากปกติที่เคยมี ก็คิดว่า เออสงสัยเรามาดึก งั้นวันนี้กินต้มๆไปแล้วกัน ก็กลับมานั่งกิน ก็จัดแจงหยิบทุกอย่างลงหม้อ น้ำเดือดแล้วจะช้าอยู่ทำไม พอสุกปรับก็คีบขึ้นมากิน คำแรก ทำไมวันนี้ผักต้มแปลกๆำไม่หวาน ปกติน้ำใสมันต้องออกมาคล้ายๆแกงจืดไม่ปรุง กินไปอีกสองสามคำ เพื่อนก็หันมาถามว่า แกว่าน้ำจิ้มวันนี้มันเปรี้ยวไปมั้ย ดิฉันก็ยังตอบว่าไม่นะแก ซักพักเริ่มชิมน้ำซุปในหม้อ เอ..ทำไมผักต้มวันนี้ไม่เขียว สีเหมือนผักดองเลย ออกเหลืองๆ ลองซดน้ำ เฮ้ยยมันเปรี้ยว ปรึกษากับเพื่อน หรือว่าเค้าเอาน้ำซุปบูดมาให้เรากิน แต่ทำไมคนอื่นไม่รู้สึกเปรี้ยวบ้างเลยหรอ เห็นทานกันปกติ ชิมกันไปหลายคำ ยังถามเพื่อนเลยว่า หรือตอนไม่อยู่โต๊ะ น้องจีนข้างๆแอบเอามะนาวมาใส่หม้อแกล้งป้าๆหรือเปล่า ปรึกษากับเพื่อนอยู่สักสิบนาที สรุปว่าไมกินต่อแล้ว มันเปรี้ยวจริงๆ ก็กล้าๆกลัวๆเรียกพนักงานบอกว่าขอเปลี่ยนน้ำซุป กลัวพนักงานหาว่าอีเจ๊สองคนนี้เรื่องมาก บอกพนักงานว่า พี่ว่าน้ำซุปมันเปรี้ยว พนักงานก็บอกมาหน้าตาเฉยๆว่า วันนี้ใส่ซองเครื่องปรุงนำ้ซุปผิด เอาผงอะไรซักอย่างที่เปรี้ยวๆมาใส่แทนผงน้ำซุป แล้วพนักงานก็จัดการเปลี่ยนน้ำซุปให้ เรื่องนี้น่าคิดนะคะ ถ้าดิฉันไม่ถามคงต้องทนฝืนกินซุปเปรี้ยวต่อไปหรือไม่ก็ต้ิองเดินออกจากร้านเราเพราะทานไม่ได้ ผู้จัดการร้านหายไปไหนคะื ทำไม่ไม่มาดูแล ใส่เครื่องปรุงผิด รสชาติอาหารเปลี่ยนไปจากมาตรฐานก็ยังจะเอามาเสิร์ฟให้ลูกค้าหรอคะ? ทำไมไม่เอาทิ้งไปแล้วปรุงใหม่ ให้ลูกค้ารับผิดชอบทนกินสิ่งที่พนักงานคุณทำพลาดมันใช่เรื่องมั้ย? อยากให้อบรมพนักงานเรื่องนี้โดยด่วนค่ะ ความรับผิดชอบกับใส่ใจบริการ หายไปนะคะ กลับมาต่อพอเปลี้ยนน้ำซุปใหม่ทีนี้ไม่เปรี้ยวแล้ว ระหว่างรอหม้อเดือด ก็ไปหาอย่างอื่นทานเหมือนเดิม พอไปที่เดิม โอ้โห อาหารเหลือน้อยกว่าตอนแรกเสียอีก คนก็ยังเต็มร้านตอนนั้นประมาณสองทุ่มครึ่งได้ กุ้งเทมปุระวันนี้เห็นทีต้องซาโยนาระไปก่อน เลยกับมาตั้งหลักที่โต๊ะ อาหารที่สายพานก็เหลือน้อยลงแล้วค่ะ เหมือนร้านจะปิด อะไรกันนี่ Shabushi สาขานี้ Fail มากคะ กินกุ้งต้มแทน กินไปหกตัว พอละ หันไปกินไอติมแทน เสร็จแล้วก็ออกจากร้านค่ะ ทานต่อไม่ลงแล้ว ไม่ได้อิ่มนะ แต่เสียดายตังค์ เลยออกจากร้านมาซื้อป้าแอนกลับไปกินที่บ้านต่ิอค่ะ เรื่องมีเท่านี้แหละ อยากเล่าสู่กันฟัง มีใครเจอแบบนี้บ้างมั้ย?
Shabushi สาขา Gateway Ekamai
คือว่าวันนี้ไปกิน Shabushi กับเพื่อนมาค่ะ เข้าไปในร้านก็เกือบๆสองทุ่ม บรรยากาศคึกคักดี ชาวไทย จีน ฝรั่งเกือบเต็มร้าน ปกติก็เปลี่ยนสาขากินไปเรื่อยๆตามแต่จะสะดวกที่ไหน ปกติอาหารก็คุณภาพใช้ได้ ไม่น่าเกลียด แต่ว่าที่สาขา Gateway Ekamai มากินเป็นรอบที่สองแล้วค่ะ วันนี้รับไม่ได้จริงๆ ดิฉันสั่งซุปน้ำใส ระหว่างรอหม้อเดือดก็ลุกไปหาอย่างอื่นทานก่อนพวกที่พร้อมทานได้เลย เช่น ปลาไข่ทอด เกี๊ยวทอด ปลาซาบะ และกุ้งเทมปุระ ข้าวปั้น ข้าวห่อสาหร่าย ฯลฯ สิ่งแรกที่สะดุดวันนี้ อ้าวกุ้งเทมปุระหมด ไม่เป็นไรมั้งเดี๋ยวน้องพนักงานคงมาเติม ปลาซาบะ เหลืออยู่ไม่ถึงสิบชิ้น เอามาแก้ขัดซักชิ้นนึง พอมาทางด้านตระกูลข้าวปั้นข้าวห่อสาหร่ายก็เหลือประมาณครึ่งหนึ่งจากปกติที่เคยมี ก็คิดว่า เออสงสัยเรามาดึก งั้นวันนี้กินต้มๆไปแล้วกัน ก็กลับมานั่งกิน ก็จัดแจงหยิบทุกอย่างลงหม้อ น้ำเดือดแล้วจะช้าอยู่ทำไม พอสุกปรับก็คีบขึ้นมากิน คำแรก ทำไมวันนี้ผักต้มแปลกๆำไม่หวาน ปกติน้ำใสมันต้องออกมาคล้ายๆแกงจืดไม่ปรุง กินไปอีกสองสามคำ เพื่อนก็หันมาถามว่า แกว่าน้ำจิ้มวันนี้มันเปรี้ยวไปมั้ย ดิฉันก็ยังตอบว่าไม่นะแก ซักพักเริ่มชิมน้ำซุปในหม้อ เอ..ทำไมผักต้มวันนี้ไม่เขียว สีเหมือนผักดองเลย ออกเหลืองๆ ลองซดน้ำ เฮ้ยยมันเปรี้ยว ปรึกษากับเพื่อน หรือว่าเค้าเอาน้ำซุปบูดมาให้เรากิน แต่ทำไมคนอื่นไม่รู้สึกเปรี้ยวบ้างเลยหรอ เห็นทานกันปกติ ชิมกันไปหลายคำ ยังถามเพื่อนเลยว่า หรือตอนไม่อยู่โต๊ะ น้องจีนข้างๆแอบเอามะนาวมาใส่หม้อแกล้งป้าๆหรือเปล่า ปรึกษากับเพื่อนอยู่สักสิบนาที สรุปว่าไมกินต่อแล้ว มันเปรี้ยวจริงๆ ก็กล้าๆกลัวๆเรียกพนักงานบอกว่าขอเปลี่ยนน้ำซุป กลัวพนักงานหาว่าอีเจ๊สองคนนี้เรื่องมาก บอกพนักงานว่า พี่ว่าน้ำซุปมันเปรี้ยว พนักงานก็บอกมาหน้าตาเฉยๆว่า วันนี้ใส่ซองเครื่องปรุงนำ้ซุปผิด เอาผงอะไรซักอย่างที่เปรี้ยวๆมาใส่แทนผงน้ำซุป แล้วพนักงานก็จัดการเปลี่ยนน้ำซุปให้ เรื่องนี้น่าคิดนะคะ ถ้าดิฉันไม่ถามคงต้องทนฝืนกินซุปเปรี้ยวต่อไปหรือไม่ก็ต้ิองเดินออกจากร้านเราเพราะทานไม่ได้ ผู้จัดการร้านหายไปไหนคะื ทำไม่ไม่มาดูแล ใส่เครื่องปรุงผิด รสชาติอาหารเปลี่ยนไปจากมาตรฐานก็ยังจะเอามาเสิร์ฟให้ลูกค้าหรอคะ? ทำไมไม่เอาทิ้งไปแล้วปรุงใหม่ ให้ลูกค้ารับผิดชอบทนกินสิ่งที่พนักงานคุณทำพลาดมันใช่เรื่องมั้ย? อยากให้อบรมพนักงานเรื่องนี้โดยด่วนค่ะ ความรับผิดชอบกับใส่ใจบริการ หายไปนะคะ กลับมาต่อพอเปลี้ยนน้ำซุปใหม่ทีนี้ไม่เปรี้ยวแล้ว ระหว่างรอหม้อเดือด ก็ไปหาอย่างอื่นทานเหมือนเดิม พอไปที่เดิม โอ้โห อาหารเหลือน้อยกว่าตอนแรกเสียอีก คนก็ยังเต็มร้านตอนนั้นประมาณสองทุ่มครึ่งได้ กุ้งเทมปุระวันนี้เห็นทีต้องซาโยนาระไปก่อน เลยกับมาตั้งหลักที่โต๊ะ อาหารที่สายพานก็เหลือน้อยลงแล้วค่ะ เหมือนร้านจะปิด อะไรกันนี่ Shabushi สาขานี้ Fail มากคะ กินกุ้งต้มแทน กินไปหกตัว พอละ หันไปกินไอติมแทน เสร็จแล้วก็ออกจากร้านค่ะ ทานต่อไม่ลงแล้ว ไม่ได้อิ่มนะ แต่เสียดายตังค์ เลยออกจากร้านมาซื้อป้าแอนกลับไปกินที่บ้านต่ิอค่ะ เรื่องมีเท่านี้แหละ อยากเล่าสู่กันฟัง มีใครเจอแบบนี้บ้างมั้ย?