ชักจะหมดความอดทนกับศูนย์บริการซัมซุงแล้วนะ ชุ่ยมากๆๆๆๆ

กระทู้คำถาม
เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า ผมเอา Galaxy Nexus เข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการที่ MBK เมื่อวันที่  26 กุมภา ที่ผ่านมา
เพื่อที่จะเปลี่ยนจอเพราะจอเหลืองครึ่งจอ! แล้วไหนๆก็เข้าศูนย์แล้ว เลยคิดว่าก็เปลี่ยน (ซื้อ) กรอบเป็นสีขาวไปเลยละกัน (แก้เลี่ยน เพราะใช้มาจะปีแล้ว) เพราะเห็นๆคนใน Nexus Club เปลี่ยนกันเยอะ ก็เลยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบบ้างไรบ้าง

ทั้งๆที่อ่านมาเยอะ คนด่าก็แยะ (ทั้งใน facebook ในคลับต่างๆ กับ ในพันทิป) ผมก็เชื่ออย่างลึกๆว่า ศูนย์บริการคงมีความเป็นมืออาชีพ แล้วคงไม่งี่เง่าขนาดที่เค้าบ่นๆกันมั๊ง มันอาชีพเค้านี่ แต่! ผมคิดผิด!

หลังจากทิ้งโทรศัพท์ไว้ด้วยความไว้ใจศูนย์ให้สั่งอะไหล่แล้วเปลี่ยนๆเลย เอาง่ายเข้าว่า (ตอนนี้ตรูเข้าใจแระ ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ต้องรออะไหล่มาก่อนแล้วค่อยไปรอเปลี่ยนแค่ชั่วโมงเดียวโดยไม่ทิ้งเครื่อง T_T )

เหตุการณ์ที่ 1

วันเสาร์ที่ 2 มีนา (หลังผมทิ้งเครื่องไป 5 วัน) ก็มีโทรศัพท์มาจาก Samsung ว่า “ช่างไม่ตรวจพบปัญหาจอเป็นเส้นหรือเหลืองเลย” ผมก็อธิบายไปว่า  “โทษนะฮะ ดูดีๆหน่อยสิครับ” เค้าก็ว่า “ช่างไม่พบจริงๆ” ผมก็เลยอธิบายไปว่า “เข้าไปดูใน gallery นะ ผม saved รูปพื้นสีขาวไว้รูปนึง เปิดรูปนั้นมาดู แล้วดูดีๆ ปรับความสว่างหน้าจอไปมาจะเห็นเลยว่ามันเหลืองครึ่งจอเลย เป็นสี่เหลี่ยมครึ่งจอ” แล้วผมก็รำคาญเพราะขับรถอยู่เลยต่อไปว่า “เอ่ออ โทษนะฮะ ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาจริงๆ คนรับเค้าไม่รับผมหรอก รบกวนดูดีๆด้วยละกัน”
(สรุป มันไม่ coordinate อะไรกันเลยเหรอวะ??? รับเครื่องแบบที่ไม่มีปัญหาได้ด้วย? แล้วเอ็งเป็นช่าง แล้วทำไมต้องมาให้ตรูอธิบายอ่ะ)

ก็ไม่มีอะไรจบไป ไม่คิดอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
คนไทยลืมง่ายครับ...
เดี๋ยวเรือธงตัวใหม่ออกมาก็ไปแย่งกันต่อคิวซื้ออีกแหละ หุ หุ หุ เราเตรียม Spec สุดยอดไว้ยั่วน้ำลายคุณแร่ววว

แล้วก็วนลูป... เฮ้ย... เครื่องเป็นไรว่ะ... จอดับ แบตร้อน สัญญาณหาย เปลี่ยนบอร์ดเดือนล่ะรอบ...นี้ นั้น โน้น (สินค้า)
ศูนย์โว้ยยย ทำไมนานงี้... อะไหล่ยังไม่ได้สั่ง ช่างไม่ได้ซ่อม... นี้ นั้น โน้น (บริการ)

หมดไปอีกรอบ... น้่านนน เรือธงตัวใหม่มาแว้ววว พวกเรา... เฮ

หุ หุ หุ เกาหลีนั่งหัวเราะขี้แตก เลยครับ
ความคิดเห็นที่ 3
เหตุการณ์ที่ 3  

วันศุกร์โทรมาว่าเรียบร้อย ผมก็เออออห่อหมกบอกพรุ่งนี้ไปเอา ชัวร์แล้วนะ บลาๆๆ เค้าก็ยืนยันว่าเปลี่ยนเป็นสีขาวทั้งหมดให้ผมแล้ว
เช้านี้ วันเสาร์ (9 มีนา) ผมก็ไปรับเช้าๆเลย จำหน้าผมได้แล้วล่ะ แต่ทว่า! ช่างไม่ได้สั่งฝาปิดแบตให้ผม!
กลายเป็นเครื่องขอบสีขาว ฝาหลังสีดำไป ผมก็โมโหโทโสดิ้ เฮ้ย นี่เป็นการขับรถมาเก้อๆรอบที่ 2 แล้วนะ

เช รุ่นใหญ่ก็มาเคลียร์ตามสูตร บอกจะส่งไปให้แทนมั๊ย บลาๆๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายบลาๆๆ ผมก็ไม่เอา (เงินซื้อผมไม่ได้ ถ้าไม่มากพอ เค้าล้อเล่น )  บอกวันจันทร์ผมจะเข้ามาเอาก็ได้ เพราะผมมีธุระที่ MBK พอดี  แต่ที่ไปเก้อ 2 ครั้ง ไม่ได้มีธุระนะ ตั้งใจไปเอาโทรศัพท์เลย จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่โมโหมากนะ เพราะเห็นบอกว่านี่เป็นเคสที่ 2 ของช่างคนนี้ แล้วคงมีการหักเงินบลาๆๆ ผมก็โอเค

______________________________________________


วันนี้ไปรับเครื่อง two tone มาแบบนี้ สวยจุงเบย คงคิดว่าฝาหลัง 300 กว่าบาทผมไม่มีเงินเปลี่ยนหรือไม่ก็ชอบแบบนี้มั๊ง
common sense ของช่างคนนี้สุดยอดจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 4
เหตุการณ์ที่ 4

กลับมาทำงานง๊องแง๊งๆ  พอถึงบ่ายๆจะหยิบออกมาเล่นดู ปรากฏว่า………………..สติ๊กเกอร์ที่แปะตรงกล้องที่ผมเข้าใจว่าอยู่ข้างนอก มันอยู่ข้างใน!!!!!!!!!!!!  เช็ดดดดดด อันนี้ความอดทนผมขาดผึงทันที
เป็นไรมากเปล่า (วะ) ครับ Samsung อย่ามาบอกว่า  ศูนย์ MBK ไม่ใช่ศูนย์นะ อย่าบอกว่าเรา outsource บลาๆๆ นะ  เพราะนี่เข้าข่ายห่วยแตกเลย ทำงานชุ่ยโคดๆ ชุ่ยแบบ หากทุกกรณีที่เกิดมันเกิดจากช่างคนเดียวกันนะ รบกวนไล่เค้าออกด้วย ผมเป็นคนใจเย็นนะ ทำผมโมโหได้นี่เก่งมากนะ คิดว่าเวลาของคนอื่นไม่มีค่าเหรอไงครับ????

รบกวนปรับปรุงด้วยละกัน (เคยโม้ไว้นี่ว่าปีนี้จะมีการบริการที่ดีกว่านี้)
วันจันทร์ผมจะไปศูนย์ไปเฉ่งจริงๆจังๆแบบโมโหมากๆเลยนะ รบกวนเตรียมรับมือดีๆด้วยนะครับ
แม่นนนน ชุ่ย + ห่ ว ย มากกกกกกกก



นี่รูปสติ๊กเกอร์ที่อยู่ข้างในกล้องครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เหตุการณ์ที่ 2 (ไปรับเครื่อง 4 มีนา ) <--- เช 7 วันพอดี ไม่ซีเรียส

ไปรับก็ไม่คิดไร แต่น้องที่รับเครื่องผมออกมาร้อง “อุ๊ย” ผมก็เริ่มเล็งเห็นถึงความซวยแล้ว แล้วเค้าก็ปล่อยผมนั่งลิงรอประมาณ 10 นาที
สรุปคืออะไรรู้มั๊ย??? ช่างเปลี่ยนกรอบสีเดิมให้ผม!!! เช็ดดดดดดด  ไม่ได้อ่านใบเคลมเลยเหรอไงวะ?? ที่สำคัญกรอบเครื่องอันเก่าของผมใหม่วิ๊งแทบไม่มีรอยอะไรเลย แล้วผมจะเปลี่ยนทำหอกอะไร (วะ) เสียเงินเป็นพันด้วย บ้าป่าว?  common sense ไม่มีเลย ไม่มีซักนิด แถมไม่อ่านใบเคลมด้วย อ่านภาษาไทยคงไม่ออกด้วยมั๊ง มิน่า น้องคนที่เข้าไปเอาเครื่องข้างหลังให้ผม เอาออกมาถึงร้อง  “อุ๊ย” <- เธออ่านภาษาไทยออก ชัวร์!

รุ่นใหญ่ใน office นั้นก็มาขอโทษขอโพยตามสูตร ผมก็เซ็งนิดหน่อย ก็ให้อภัยกันไป เพราะผมก็ค่อนข้างใจเย็นนะ รออีก 2 วันก็ได้


แต่!

_______________________________________________________

นี่รูปกรอบเก่าผม ที่ช่างเปลี่ยนเป็นสีเดิม! -"-  
มีรอยตรงไหนบอกที ประสาท



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่