ซื้อ Sony Z2 Tablet มาใช้งานได้สักพัก สังเกตว่าหน้าจอมีแถบเหลืองๆปรากฎ ที่หน้าจอเลยส่งเข้า sony พระราม 9 แล้ว ก้อเข้าศูนย์ซ่อมเพชรบุรี
1. ใช้เวลาจาก sony ไป ถึงมือช่างศูนย์ซ่อมเพื่อวิเคราะห์เกือบอาทิตย์
2. ช่างบอกว่าสั่งอะไหล่รออีก 2-3 อาทิตย์( มีหน้าจอ แบตเตอรี่ กับ อะไหล่อีก 2 อย่าง แต่ไม่รู้ว่าแบตเกี่ยวอะไรกับหน้าจอเหลือง )
3. ผ่านไปสองอาทิตย์กว่า ช่างแจ้งว่าได้อะไหล่มาแล้วกำลังจะทำการเปลี่ยนอีกสองสามวัน
4. สองวันผ่านไปช่างบอกเครื่องเปิดไม่ได้ มีการ reboot ตลอดเวลา (ตอนส่งซ่อมเครื่องเปิด ปิด ได้ปกติ มีหน้าจอที่เพี้ยน ) ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน mainboard ใหม่ต้องรอเปลี่ยนอะไหล่อีก หมายความว่ายังงัยครับ?? ช่างเปลี่ยนอะไรแล้วทำชิ้นส่วนเสียหายเพิ่ม?? ต้องรออีกสองวัน
สรุปว่าผ่านไปจะสองเดือนแล้วยังเครื่องยังซ่อมไม่เสร็จ แถมเสียหายเพิ่ม อะไหล่เปลี่ยนแทบจะทั้งเครื่องแล้ว จากแค่ปัญหาจอ(เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยดีกว่าไหมครับ เร็วกว่าอีก)
แต่ที่สงสัยและอยากรู้คือ
- ถาม sony ไปว่ามันช้าขนาดนี้กับประกันหายไปอีกสองเดือนจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง ตอบกลับมาว่ารับประกันหลังการซ่อม 90 วัน ทั้งๆที่ประกันเครื่อง เหลืออีกเกือบครึ่งปี ถึงมันเจ๊งก้อยังอยู่ในประกัน
- พอถามช่างไปว่าทำมันมัน boot ไม่ได้ทั้งๆที่ก่อนส่งซ่อมใช้งานเปิดปิดได้เป็นปกติ ได้แต่คำตอบกลับมาว่าต้องเปลี่ยน mainboard เพิ่ม เปลี่ยนให้ฟรี!! เป็นแบบนี้แล้วมีไม่ฟรีด้วยเหรอครับ
- กับการที่ช่างเอาไปซ่อมแล้วมีการเสียหายเพิ่ม มันหมายความว่ายังงัยครับ ช่างไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า ทั้งๆที่เป็นศูนย์ซ่อมของ sony ถ้าไม่ตามงานซ่อมเป็นระยะก้อคงไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบ้าง
ศูนย์ซ่อม sony ห่วยไหม? เจอมากับตัวเอง
1. ใช้เวลาจาก sony ไป ถึงมือช่างศูนย์ซ่อมเพื่อวิเคราะห์เกือบอาทิตย์
2. ช่างบอกว่าสั่งอะไหล่รออีก 2-3 อาทิตย์( มีหน้าจอ แบตเตอรี่ กับ อะไหล่อีก 2 อย่าง แต่ไม่รู้ว่าแบตเกี่ยวอะไรกับหน้าจอเหลือง )
3. ผ่านไปสองอาทิตย์กว่า ช่างแจ้งว่าได้อะไหล่มาแล้วกำลังจะทำการเปลี่ยนอีกสองสามวัน
4. สองวันผ่านไปช่างบอกเครื่องเปิดไม่ได้ มีการ reboot ตลอดเวลา (ตอนส่งซ่อมเครื่องเปิด ปิด ได้ปกติ มีหน้าจอที่เพี้ยน ) ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน mainboard ใหม่ต้องรอเปลี่ยนอะไหล่อีก หมายความว่ายังงัยครับ?? ช่างเปลี่ยนอะไรแล้วทำชิ้นส่วนเสียหายเพิ่ม?? ต้องรออีกสองวัน
สรุปว่าผ่านไปจะสองเดือนแล้วยังเครื่องยังซ่อมไม่เสร็จ แถมเสียหายเพิ่ม อะไหล่เปลี่ยนแทบจะทั้งเครื่องแล้ว จากแค่ปัญหาจอ(เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยดีกว่าไหมครับ เร็วกว่าอีก)
แต่ที่สงสัยและอยากรู้คือ
- ถาม sony ไปว่ามันช้าขนาดนี้กับประกันหายไปอีกสองเดือนจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง ตอบกลับมาว่ารับประกันหลังการซ่อม 90 วัน ทั้งๆที่ประกันเครื่อง เหลืออีกเกือบครึ่งปี ถึงมันเจ๊งก้อยังอยู่ในประกัน
- พอถามช่างไปว่าทำมันมัน boot ไม่ได้ทั้งๆที่ก่อนส่งซ่อมใช้งานเปิดปิดได้เป็นปกติ ได้แต่คำตอบกลับมาว่าต้องเปลี่ยน mainboard เพิ่ม เปลี่ยนให้ฟรี!! เป็นแบบนี้แล้วมีไม่ฟรีด้วยเหรอครับ
- กับการที่ช่างเอาไปซ่อมแล้วมีการเสียหายเพิ่ม มันหมายความว่ายังงัยครับ ช่างไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า ทั้งๆที่เป็นศูนย์ซ่อมของ sony ถ้าไม่ตามงานซ่อมเป็นระยะก้อคงไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบ้าง