สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกหมายเลขที่ตามอ่าน พันทิพย์มาตั้งแต่ตอนช่วงพันทิพย์เปลี่ยนโฉมใหม่ (ก่อนหน้านี้อ่านแต่จาก Facebook) ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ตั้งกระทู้กับเขาเลยไม่ได้ยืนยันสมาชิกไว้ แต่แล้วอยู่ๆก็มีโอกาสได้ประสบกับประสบการณ์ที่ผมเห็นหลายคนบ่นๆให้ฟังนั่นก็คือ
“มือถือสมาร์ทโฟน จอแตก” ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้โทรศัพท์ Nexus 4 ของ LG ที่ออกแบบ Google วันดีคืนดีมันก็หลุดมือ ตกลงหน้าจอคว่ำกับพื้น จอแตกเละไปเกือบครึ่ง ทัชอะไรไม่ได้เลย แต่หน้าจอยังติดอยู่ เอาล่ะสิ.... จะทำยังไงดี ผมก็เลยลองหาในเน็ตถึงวิธีส่งซ่อม ก็ได้ความประมาณว่า ศูนย์ LG อยู่ในระดับดี การซ่อมก็ OK รอประมาณ 2 อาทิตย์ได้ สามารถโทรให้มาเอาเครื่องถึงบ้านได้เลย แต่ผมก็ลองหาไปเรื่อยๆจนเจอว่ามีศูนย์อยู่ที่ซีค่อน ใกล้บ้านด้วย จะแวะไปพอดีเลยไปส่งที่นั่นดีกว่าจะได้คุยกันให้รู้เรื่อง มีอะไรจะได้ตามง่าย
ปรากฏ ไปปุ๊ป หาแทบไม่เจอเพราะมันอยู่ในร้าน Wellcom อยู่เป็นโซนๆนึง เหมือนไปขอยืมที่เขาไว้ มีโต๊ะเล็กตัวนึงกับเก้าอี้ 2 ตัวและพนักงานใส่เสื้อ LG คอยดูแล ภายในร้านมีที่นั่งอยู่ 2 ตัวสำหรับลูกค้า ตัวนึงสำหรับ LG ตัวนึงสำหรับ Wellcom ตอนนั้น มีคนคุยกับพนักงาน LG อยู่ ผมก็ต้องยืนคอยซักพัก แล้วพนักงานก็เรียกไปถาม แค่บอกว่าจะมาซ่อม Nexus 4 พนักงานก็รู้ทันทีว่าจอแตก เพราะคนมาซ่อมบ่อย
ก็โอเคไม่มีอะไร ให้เครื่องไว้ ได้ใบซ่อมมา รอช่างเช็คเครื่องให้ (เป็นศูนย์สำหรับซ่อมเองเลย ไม่ใช่ศูนย์ที่ต้องส่งไปที่อื่นซ่อม) แล้วเดี๋ยวจะโทรไปแจ้งราคาอีกทีนึง
(ต้องรอช่างกลับจากสัมมนาด้วย.....)
หลังจากวันที่ 8 ตุลาคม ส่งเครื่องซ่อมไปปุ๊ป รอไปประมาณ 3 วัน เงียบ เลยโทรตามไป ซักพักโทรมาบอกราคาประมาณ 3720 บาท ค่าซ่อมจอแตก โอเคราคาปกติ nexus 4 จอแตก ราคาซ่อมประมาณนี้อยู่แล้ว เพราะไม่รวมในประกัน ซักพักนึกขึ้นได้ว่า ปุ่มเปิดปิด (ที่เวลากดจะล๊อค) บางครั้งกดแล้วไม่ค่อยติด เป็นมาตั้งแต่ก่อนจอแตกแล้ว เลยบอกให้เช๊คให้หน่อย ทางโน้นก็รับทราบดี (หลังจากนั้นผมก็บอกย้ำไปประมาณ 2-3 รอบ ด้วย เพราะผมผิดเองที่ไม่ได้แจ้งแต่แรก)
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ผมโทรไปถามอีกรอบ ปรากฏว่าอะไหล่ชิ้นส่วนของ nexus ยังไม่เข้า ให้รอดูลอทอะไหล่ที่จะเข้าจากทางเกาหลีอีกทีอาทิตย์หน้า ผมรู้สึกว่า เอ.. มันไม่เห็นจะเร็วแบบที่อ่านรีวิวตามเว็บเลยนี่นา.... ลองโทรไปหาศูนย์ใหญ่ก็ได้คำตอบแบบเดียวกันว่าต้องรออะไหล่... โอเค อาจจะเป็นเพราะของขาดจริงๆ ผมก็รอไปอีกอาทิตย์นึง
จนช่วงสิ้นเดือนตุลา ผมโทรไปอีกรอบ ปรากฏว่าอะไหล่ก็ยังคงไม่เข้า แถมพนักงานที่ศูนย์ซีค่อนยังบอกด้วยว่า ตอนนี้มีเครื่องลูกค้ารออะไหล่เต็มไปหมด แถมช่างมีคนเดียว... ให้ลองโทรมาอีกที อาทิตย์หน้า อืม... น่าจะผิดที่ทางเกาหลีแหละนะ .... ก็ลองใจเย็นรอโทรไปอีกรอบอาทิตย์หน้า...
(ทั้งๆที่ฝ่ายโน้นบอกว่าจะเป็นฝ่ายโทรมาแจ้งเองตลอดน่ะนะ...)
แถมนิดนึง ยังดีที่ผมมี HTC Incredible S เครื่องเก่าสำรองใช้อยู่ เลยยังพอทนรอไหว เครื่องนี้ก็ทำหล่นบ่อยนะ หน้าจอก็เคยลง แต่จอก็ยังไม่แตก และ ปุ่มกดอะไรก็โอเคดี เสียอย่างเดียว อัพเกรด android ปุ๊ป อืดมากกกกก แล้วพอหลังๆข่าว HTC ไม่ดีค่อนข้างเยอะ (แต่ยุคแรกๆดีนะ) ผมเลยเปลี่ยนไปใช้ nexus แทน
เอาล่ะ เข้าสู่เดือนใหม่ ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 พฤศจิกายน ผมก็โทรไปอีกรอบที่ซีค่อน เซอร์ไพรส์มาก พนักงานบอกว่าส่งเครื่องไปซ่อมศูนย์ใหญ่แล้ว เนื่องจากช่างซ่อมซ่อมให้ไม่ทัน ให้โทรตามที่ศูนย์ใหญ่เอง เหมือนโยนงานให้คนอื่นแปลกๆ .... แต่ ใจนึงผมก็แอบดีใจนะ ศูนย์ใหญ่น่าจะแลดูรับผิดชอบได้ดีกว่า ซ่อมได้ชัวร์กว่า ก็โอเค ผมก็โทรไปหาที่ศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 2....
โทรไปปุ๊ป ผมก็บอกรายละเอียดกับคนรับสายไป พอบอกวันที่ส่งปุ๊ป “วันที่ 8 เดือนที่แล้ว” พนักงานก็ทำเสียงอ้ำๆอึ้งๆ... แล้วก็ขอหมายเลข อีมี่ (IMEI)… ตอนนั้นผมก็งงนิดหน่อย อีมี่ คืออะไร จำได้ว่าโทรไปครั้งแรก แค่บอกเบอร์โทรก็พอนี่.... แต่โชคดีที่มีคนใกล้ตัวบอกว่ามันคือรหัสหมายเลขเครื่อง ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ข้างนอก ก็บอกไปว่าตอนนี้ไม่มีใบซ่อมไว้กับตัว แต่จำรหัสใบซ่อมได้ (โทรไปตามบ่อยจนจำได้ และปกติจะใช้เลขนี้ในการตาม) ปรากฏว่า พนักงานคนนั้นบอกว่า ขอหมายเลขอีมี่ดีกว่า จำได้ตามได้ง่ายขึ้น... เอาล่ะสิ.... ไม่รู้จะทำไงดี เลยบอกโอเคๆ แล้วก็วางหู พรุ่งนี้ค่อยโทรไปใหม่ เพราะกว่าจะถึงบ้าน ดูใบซ่อมได้คงดึก
พนักงาน LG เลิก 6 โมงเย็น....
วันถัดมาโทรไปอีกวัน ขอตามเครื่อง คราวนี้พนักงานคนล่ะคน ถามแค่เบอร์โทรศัพท์ก็จัดการให้ได้ทันที (ไม่เห็นจะเอาอีมี่เลยนี่หว่า) และพอบอกวันที่ส่งซ่อม พนักงานก็ทำท่าทีตกใจนิดหน่อย แล้วรีบบอกว่าเดี๋ยวจะตามกับช่างซ่อมให้ทันที (ในที่สุดก็มีคนเข้าใจผมซักที TwT) ซักพักช่างซ่อมศูนย์ใหญ่ก็โทรมาบอกว่า อะไหล่เข้าแล้ว น่าจะซ่อมเสร็จภายในเสาร์อาทิตย์นี้ พอผมถามไปว่า อะไหล่เข้าตั้งแต่วันที่เท่าไร เขาก็บอก ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน... (คุยวันที่ 7 พฤศจิกายน) ....
พอถัดมาอีกวัน วันศุกร์เย็น ช่างโทรมาบอกซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับที่ซีค่อนได้เลย.... (สรุปใช้เวลาซ่อมวันเดียว...) แต่ตอนนั้นเย็นแล้วเลยคิดว่าไปรับอีกวันนึงดีกว่า
เอาล่ะ ได้เวลาไปรับเครื่องซะที ไปถึงปุ๊ป ก็เหมือนเดิม เก้าอี้ลูกค้า 2 ตัว แต่เก้าอี้ LG มีคนคุยกับพนักงานอยู่ ผมเลยต้องนั่งเก้าอี้ Wellcom แต่ไม่รู้ทำไมลูกค้าท่านนั้นถึงคุยนานเหลือเกิน ฟังดูก็น่าจะเป็นปัญหาที่ใข้ app ไม่เป็น มากกว่า ปัญหาเสียหาย หรืออะไร แต่ก็คงต้องรอแหละนะ รอไปรอมา ลูกค้า Wellcom มา พนักงาน Wellcom ก็ไล่ผมให้ไปยืน เพื่อต้อนรับลูกค้าตัวเอง (ก็สมเหตุสมผลดี) แต่ปัญหาคือ ลูกค้า LG ท่านนั้นคุยนานมากจน คนที่มาด้วยกับผมเริ่มหงุดหงิด เอาใบซ่อมไปยื่นให้ พนักงานก็รับไว้ซักพักก็ไปเอาเครื่องออกมาให้พร้อมกับเศษซากจอ ตอนนั้นก็ตรวจๆดู จอก็ซ่อมโอเคดีแต่.... ปุ่มเปิดปิดไม่ได้ซ่อมมาด้วย ยังเปิดไม่ค่อยติดเหมือนเดิม พอบอกช่างที่ซีค่อน เขาก็บอกว่า ต้องลองเช๊คกับศูนย์ใหญ่อีกที... โอเค ผมก็รับเครื่องมาก่อน จ่ายเงินค่าซ่อมให้ตามที่ตกลงไว้ เพราะยังไงก็คงต้องส่งไปซ่อมที่ศูนย์ใหญ่อีกที
(เหมือนที่นี่จะไม่รับซ่อมของผมแล้วแฮะ......)
หลังจากนั้นผมก็ลองโทรไปถามศูนย์ใหญ่ดู คราวนี้โทรไปก็รู้เลยว่าเป็นผม (คงเมมเบอร์ไว้) ก็ถามเรื่องปุ่มเปิดปิด ว่าเคยแจ้งซ่อมไปแล้ว แต่ไม่ได้ซ่อมมาให้ ทางโน้นก็ขอเวลาไปเช๊ครอสายแป๊ปนึง พอเช๊คเสร็จ ก็ปรากฏว่า มีรายละเอียดเขียนมาจากศูนย์ซีค่อนว่า ปุ่มเปิดปิด มีปัญหา แต่ช่างยังไม่ได้ดูให้ (สงสัยรีบไปหน่อย)
แล้วพอคุยไปคุยมา ผมพึ่งมารู้อีกทีว่าพอประกันมือถือพวกนี้ หล่นจอแตกปุ๊ป ประกันเครื่องนั้นจะหายไปทันที สรุปก็คือ ถ้าหลังจากจอแตกปุ๊ป จะเจ๊งเป็นอะไรมา ก็ต้องซ่อมแบบเสียเงินอย่างเดียว ไม่ฟรีแล้ว สรุปก็คือถ้าจะซ่อม ก็ต้องจ่ายตังเพิ่ม และวางมือถือรอไว้อีกซักพัก…..
สุดท้ายก็เลยไม่ได้ซ่อมไป เพราะมันยังพอทนๆใช้ต่อไปได้ + ไม่อยากไปรอซ่อมใหม่อีกรอบ ถึงจะบอกว่ามันเป็นตั้งแต่ก่อนจอแตก ก็คงเหมือนแก้ตัว น่ะนะ
สรุป
- Nexus 4 ประกันศูนย์ไทยของผมใช้เวลาซ่อม 1 เดือน กับกรณีจอแตก
- แจ้งซ่อมไปแล้วซ่อมมาให้ไม่ครบ
- ศูนย์ย่อย ย่อยมากจริงๆ มีที่นั่งให้ 1 ที่นั่ง กับ ช่างซ่อม 1 คน
- การส่งเคลมมือถือ ค่ายโน้นค่ายนี้ดียังไง อย่าไปเชื่อรีวิว ของพวกนี้ขึ้นอยู่กับดวงและจังหวะ
- Nexus 4 เป็นรุ่นที่จอแตกง่ายมาก ผมอ่านหลายเว็บก็ให้ความเห็นตรงกัน ไม่รู้ว่า Nexus 5 จะเป็นยังไง
อันนี้เป็นหลักฐานที่ผมได้ไปซ่อมมาจริงครับ เผื่อใครไม่เชื่อ
- ใบซ่อม
http://upic.me/show/48093421
- ใบรับของ
http://upic.me/show/48093607
- เศษซากจอแตก ที่ได้คืนมาด้วย
http://upic.me/show/48093632
ขอบคุณที่รับฟังครับ
ป.ล. ที่โพสช้าไปกว่าวันที่ได้รับมา เพราะรอยืนยันตัวกับ Pantip อยู่ แต่ไม่ผ่าน เลยต้องมาตั้งกระทู้คำถามเอา.... OTL สงสัยผมต้องหากล้องดีๆ ชัดๆมาถ่าย กล้องมือถือเอาไม่อยู่
ประสบการณ์ซ่อม Nexus 4 จอแตก กับ ศูนย์ซ่อม LG
“มือถือสมาร์ทโฟน จอแตก” ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้โทรศัพท์ Nexus 4 ของ LG ที่ออกแบบ Google วันดีคืนดีมันก็หลุดมือ ตกลงหน้าจอคว่ำกับพื้น จอแตกเละไปเกือบครึ่ง ทัชอะไรไม่ได้เลย แต่หน้าจอยังติดอยู่ เอาล่ะสิ.... จะทำยังไงดี ผมก็เลยลองหาในเน็ตถึงวิธีส่งซ่อม ก็ได้ความประมาณว่า ศูนย์ LG อยู่ในระดับดี การซ่อมก็ OK รอประมาณ 2 อาทิตย์ได้ สามารถโทรให้มาเอาเครื่องถึงบ้านได้เลย แต่ผมก็ลองหาไปเรื่อยๆจนเจอว่ามีศูนย์อยู่ที่ซีค่อน ใกล้บ้านด้วย จะแวะไปพอดีเลยไปส่งที่นั่นดีกว่าจะได้คุยกันให้รู้เรื่อง มีอะไรจะได้ตามง่าย
ปรากฏ ไปปุ๊ป หาแทบไม่เจอเพราะมันอยู่ในร้าน Wellcom อยู่เป็นโซนๆนึง เหมือนไปขอยืมที่เขาไว้ มีโต๊ะเล็กตัวนึงกับเก้าอี้ 2 ตัวและพนักงานใส่เสื้อ LG คอยดูแล ภายในร้านมีที่นั่งอยู่ 2 ตัวสำหรับลูกค้า ตัวนึงสำหรับ LG ตัวนึงสำหรับ Wellcom ตอนนั้น มีคนคุยกับพนักงาน LG อยู่ ผมก็ต้องยืนคอยซักพัก แล้วพนักงานก็เรียกไปถาม แค่บอกว่าจะมาซ่อม Nexus 4 พนักงานก็รู้ทันทีว่าจอแตก เพราะคนมาซ่อมบ่อย
ก็โอเคไม่มีอะไร ให้เครื่องไว้ ได้ใบซ่อมมา รอช่างเช็คเครื่องให้ (เป็นศูนย์สำหรับซ่อมเองเลย ไม่ใช่ศูนย์ที่ต้องส่งไปที่อื่นซ่อม) แล้วเดี๋ยวจะโทรไปแจ้งราคาอีกทีนึง
(ต้องรอช่างกลับจากสัมมนาด้วย.....)
หลังจากวันที่ 8 ตุลาคม ส่งเครื่องซ่อมไปปุ๊ป รอไปประมาณ 3 วัน เงียบ เลยโทรตามไป ซักพักโทรมาบอกราคาประมาณ 3720 บาท ค่าซ่อมจอแตก โอเคราคาปกติ nexus 4 จอแตก ราคาซ่อมประมาณนี้อยู่แล้ว เพราะไม่รวมในประกัน ซักพักนึกขึ้นได้ว่า ปุ่มเปิดปิด (ที่เวลากดจะล๊อค) บางครั้งกดแล้วไม่ค่อยติด เป็นมาตั้งแต่ก่อนจอแตกแล้ว เลยบอกให้เช๊คให้หน่อย ทางโน้นก็รับทราบดี (หลังจากนั้นผมก็บอกย้ำไปประมาณ 2-3 รอบ ด้วย เพราะผมผิดเองที่ไม่ได้แจ้งแต่แรก)
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ผมโทรไปถามอีกรอบ ปรากฏว่าอะไหล่ชิ้นส่วนของ nexus ยังไม่เข้า ให้รอดูลอทอะไหล่ที่จะเข้าจากทางเกาหลีอีกทีอาทิตย์หน้า ผมรู้สึกว่า เอ.. มันไม่เห็นจะเร็วแบบที่อ่านรีวิวตามเว็บเลยนี่นา.... ลองโทรไปหาศูนย์ใหญ่ก็ได้คำตอบแบบเดียวกันว่าต้องรออะไหล่... โอเค อาจจะเป็นเพราะของขาดจริงๆ ผมก็รอไปอีกอาทิตย์นึง
จนช่วงสิ้นเดือนตุลา ผมโทรไปอีกรอบ ปรากฏว่าอะไหล่ก็ยังคงไม่เข้า แถมพนักงานที่ศูนย์ซีค่อนยังบอกด้วยว่า ตอนนี้มีเครื่องลูกค้ารออะไหล่เต็มไปหมด แถมช่างมีคนเดียว... ให้ลองโทรมาอีกที อาทิตย์หน้า อืม... น่าจะผิดที่ทางเกาหลีแหละนะ .... ก็ลองใจเย็นรอโทรไปอีกรอบอาทิตย์หน้า...
(ทั้งๆที่ฝ่ายโน้นบอกว่าจะเป็นฝ่ายโทรมาแจ้งเองตลอดน่ะนะ...)
แถมนิดนึง ยังดีที่ผมมี HTC Incredible S เครื่องเก่าสำรองใช้อยู่ เลยยังพอทนรอไหว เครื่องนี้ก็ทำหล่นบ่อยนะ หน้าจอก็เคยลง แต่จอก็ยังไม่แตก และ ปุ่มกดอะไรก็โอเคดี เสียอย่างเดียว อัพเกรด android ปุ๊ป อืดมากกกกก แล้วพอหลังๆข่าว HTC ไม่ดีค่อนข้างเยอะ (แต่ยุคแรกๆดีนะ) ผมเลยเปลี่ยนไปใช้ nexus แทน
เอาล่ะ เข้าสู่เดือนใหม่ ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 พฤศจิกายน ผมก็โทรไปอีกรอบที่ซีค่อน เซอร์ไพรส์มาก พนักงานบอกว่าส่งเครื่องไปซ่อมศูนย์ใหญ่แล้ว เนื่องจากช่างซ่อมซ่อมให้ไม่ทัน ให้โทรตามที่ศูนย์ใหญ่เอง เหมือนโยนงานให้คนอื่นแปลกๆ .... แต่ ใจนึงผมก็แอบดีใจนะ ศูนย์ใหญ่น่าจะแลดูรับผิดชอบได้ดีกว่า ซ่อมได้ชัวร์กว่า ก็โอเค ผมก็โทรไปหาที่ศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 2....
โทรไปปุ๊ป ผมก็บอกรายละเอียดกับคนรับสายไป พอบอกวันที่ส่งปุ๊ป “วันที่ 8 เดือนที่แล้ว” พนักงานก็ทำเสียงอ้ำๆอึ้งๆ... แล้วก็ขอหมายเลข อีมี่ (IMEI)… ตอนนั้นผมก็งงนิดหน่อย อีมี่ คืออะไร จำได้ว่าโทรไปครั้งแรก แค่บอกเบอร์โทรก็พอนี่.... แต่โชคดีที่มีคนใกล้ตัวบอกว่ามันคือรหัสหมายเลขเครื่อง ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ข้างนอก ก็บอกไปว่าตอนนี้ไม่มีใบซ่อมไว้กับตัว แต่จำรหัสใบซ่อมได้ (โทรไปตามบ่อยจนจำได้ และปกติจะใช้เลขนี้ในการตาม) ปรากฏว่า พนักงานคนนั้นบอกว่า ขอหมายเลขอีมี่ดีกว่า จำได้ตามได้ง่ายขึ้น... เอาล่ะสิ.... ไม่รู้จะทำไงดี เลยบอกโอเคๆ แล้วก็วางหู พรุ่งนี้ค่อยโทรไปใหม่ เพราะกว่าจะถึงบ้าน ดูใบซ่อมได้คงดึก
พนักงาน LG เลิก 6 โมงเย็น....
วันถัดมาโทรไปอีกวัน ขอตามเครื่อง คราวนี้พนักงานคนล่ะคน ถามแค่เบอร์โทรศัพท์ก็จัดการให้ได้ทันที (ไม่เห็นจะเอาอีมี่เลยนี่หว่า) และพอบอกวันที่ส่งซ่อม พนักงานก็ทำท่าทีตกใจนิดหน่อย แล้วรีบบอกว่าเดี๋ยวจะตามกับช่างซ่อมให้ทันที (ในที่สุดก็มีคนเข้าใจผมซักที TwT) ซักพักช่างซ่อมศูนย์ใหญ่ก็โทรมาบอกว่า อะไหล่เข้าแล้ว น่าจะซ่อมเสร็จภายในเสาร์อาทิตย์นี้ พอผมถามไปว่า อะไหล่เข้าตั้งแต่วันที่เท่าไร เขาก็บอก ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน... (คุยวันที่ 7 พฤศจิกายน) ....
พอถัดมาอีกวัน วันศุกร์เย็น ช่างโทรมาบอกซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับที่ซีค่อนได้เลย.... (สรุปใช้เวลาซ่อมวันเดียว...) แต่ตอนนั้นเย็นแล้วเลยคิดว่าไปรับอีกวันนึงดีกว่า
เอาล่ะ ได้เวลาไปรับเครื่องซะที ไปถึงปุ๊ป ก็เหมือนเดิม เก้าอี้ลูกค้า 2 ตัว แต่เก้าอี้ LG มีคนคุยกับพนักงานอยู่ ผมเลยต้องนั่งเก้าอี้ Wellcom แต่ไม่รู้ทำไมลูกค้าท่านนั้นถึงคุยนานเหลือเกิน ฟังดูก็น่าจะเป็นปัญหาที่ใข้ app ไม่เป็น มากกว่า ปัญหาเสียหาย หรืออะไร แต่ก็คงต้องรอแหละนะ รอไปรอมา ลูกค้า Wellcom มา พนักงาน Wellcom ก็ไล่ผมให้ไปยืน เพื่อต้อนรับลูกค้าตัวเอง (ก็สมเหตุสมผลดี) แต่ปัญหาคือ ลูกค้า LG ท่านนั้นคุยนานมากจน คนที่มาด้วยกับผมเริ่มหงุดหงิด เอาใบซ่อมไปยื่นให้ พนักงานก็รับไว้ซักพักก็ไปเอาเครื่องออกมาให้พร้อมกับเศษซากจอ ตอนนั้นก็ตรวจๆดู จอก็ซ่อมโอเคดีแต่.... ปุ่มเปิดปิดไม่ได้ซ่อมมาด้วย ยังเปิดไม่ค่อยติดเหมือนเดิม พอบอกช่างที่ซีค่อน เขาก็บอกว่า ต้องลองเช๊คกับศูนย์ใหญ่อีกที... โอเค ผมก็รับเครื่องมาก่อน จ่ายเงินค่าซ่อมให้ตามที่ตกลงไว้ เพราะยังไงก็คงต้องส่งไปซ่อมที่ศูนย์ใหญ่อีกที
(เหมือนที่นี่จะไม่รับซ่อมของผมแล้วแฮะ......)
หลังจากนั้นผมก็ลองโทรไปถามศูนย์ใหญ่ดู คราวนี้โทรไปก็รู้เลยว่าเป็นผม (คงเมมเบอร์ไว้) ก็ถามเรื่องปุ่มเปิดปิด ว่าเคยแจ้งซ่อมไปแล้ว แต่ไม่ได้ซ่อมมาให้ ทางโน้นก็ขอเวลาไปเช๊ครอสายแป๊ปนึง พอเช๊คเสร็จ ก็ปรากฏว่า มีรายละเอียดเขียนมาจากศูนย์ซีค่อนว่า ปุ่มเปิดปิด มีปัญหา แต่ช่างยังไม่ได้ดูให้ (สงสัยรีบไปหน่อย)
แล้วพอคุยไปคุยมา ผมพึ่งมารู้อีกทีว่าพอประกันมือถือพวกนี้ หล่นจอแตกปุ๊ป ประกันเครื่องนั้นจะหายไปทันที สรุปก็คือ ถ้าหลังจากจอแตกปุ๊ป จะเจ๊งเป็นอะไรมา ก็ต้องซ่อมแบบเสียเงินอย่างเดียว ไม่ฟรีแล้ว สรุปก็คือถ้าจะซ่อม ก็ต้องจ่ายตังเพิ่ม และวางมือถือรอไว้อีกซักพัก…..
สุดท้ายก็เลยไม่ได้ซ่อมไป เพราะมันยังพอทนๆใช้ต่อไปได้ + ไม่อยากไปรอซ่อมใหม่อีกรอบ ถึงจะบอกว่ามันเป็นตั้งแต่ก่อนจอแตก ก็คงเหมือนแก้ตัว น่ะนะ
สรุป
- Nexus 4 ประกันศูนย์ไทยของผมใช้เวลาซ่อม 1 เดือน กับกรณีจอแตก
- แจ้งซ่อมไปแล้วซ่อมมาให้ไม่ครบ
- ศูนย์ย่อย ย่อยมากจริงๆ มีที่นั่งให้ 1 ที่นั่ง กับ ช่างซ่อม 1 คน
- การส่งเคลมมือถือ ค่ายโน้นค่ายนี้ดียังไง อย่าไปเชื่อรีวิว ของพวกนี้ขึ้นอยู่กับดวงและจังหวะ
- Nexus 4 เป็นรุ่นที่จอแตกง่ายมาก ผมอ่านหลายเว็บก็ให้ความเห็นตรงกัน ไม่รู้ว่า Nexus 5 จะเป็นยังไง
อันนี้เป็นหลักฐานที่ผมได้ไปซ่อมมาจริงครับ เผื่อใครไม่เชื่อ
- ใบซ่อม
http://upic.me/show/48093421
- ใบรับของ
http://upic.me/show/48093607
- เศษซากจอแตก ที่ได้คืนมาด้วย
http://upic.me/show/48093632
ขอบคุณที่รับฟังครับ
ป.ล. ที่โพสช้าไปกว่าวันที่ได้รับมา เพราะรอยืนยันตัวกับ Pantip อยู่ แต่ไม่ผ่าน เลยต้องมาตั้งกระทู้คำถามเอา.... OTL สงสัยผมต้องหากล้องดีๆ ชัดๆมาถ่าย กล้องมือถือเอาไม่อยู่