ซื้อ เครื่องทำน้ำอุ่นมาจากโฮมโปร นครศรีฯ
18/11/2023 ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น T....a
19/01/2025 เครื่องเกิดอาการซ้อต จึงแจ้งทางโฮมโปรไปผ่านคอลเซ็นเตอร์ และไลน์
...คอลเซ็นเตอร์โฮมโปร ประสานไปยัง บริษัทเครื่องทำน้ำอุ่น...
20/01/2025
- บริษัท แจ้งผ่านไลน์ว่า ให้ลูกค้าถอดเครื่องเองและส่งเครื่องไปที่บริษัท
- ทางเราไม่โอเค เพราะเป็นแค่ผู้ใช้งาน ไม่สามารถถอดเครื่องเองได้ กังวลเรื่องความปลอดภัย จึงแจ้งบริษัทตามนั้น
- บริษัทแจ้งว่า เค้าไม่มีศูนย์บริการบริเวณนี้ (ไ่ม่ใช่ปัญหาของลูกค้าหรือเปล่าคะ) แต่สุดท้ายบริษัท ประสานให้ทาง ศูนย์ jbแถวๆ เอกนครมาบริการให้
- ศูนย์ jb โทรมาแจ้ง นัดจะให้ช่างเข้ามาดูวันที่ 21/01/2025 เบื้องต้นแจ้งว่า ไม่มีค่าบริการ หากเสียที่อุปกรณ์ของเครื่อง บริษัทน้ำอุ่นจะเคลมให้เอง แต่ถ้าเกิดจากปัญหาใช้งานที่ลูกค้า ลูกค้าต้องชำระค่าอะไหล่เอง....
21/01/2025
- ศูนย์ jb เข้ามาที่บ้าน เปิดเครื่องดู พบว่ามีไฟซ้อตที่แผงวงจร ช่างจึงถ่ายคลิปส่งให้ศูนย์
- ระหว่างที่ช่างเข้ามาแล้ว ทางบริษัท เพิ่งไลน์มาแจ้งว่า ลูกค้าต้องเสียค่าบริการ 500 บาท และค่าอะไหล่ต่างหาก เพราะเครื่องน้ำอุ่นอายุ 1 ปี 2 เดือน แจ้งว่าประกันแค่ 1 ปี
- ลูกค้าค้นหาใบรับประกัน พบว่า ประกันค่าแรงการบริการที่ 1 ปีจริง แต่เราไม่รับทราบเรื่องราคาค่าแรงว่าเท่าไร จนกระทั่งช่างมาถึงบ้านแล้ว
- อะไหล่นั้น หากเป็นแผง ELCB รับประกัน 2 ปี ส่วนอะไหล่อื่น 1 ปี
- เราจึงตอบไลน์ ไม่โอเคกับการที่แจ้งมาให้เราจ่ายทั้งค่าแรงและอะไหล่
- สุดท้าย จนท.บริษัท บอกว่า งั้นค่าแผง ELCB ไม่คิด ...ให้เราโอนจ่ายค่าแรงวันนี้ 500 บาท และจะส่งอะไหล่ให้ช่างเข้ามาซ่อมอีกคร้ัง (ครั้งนี้ไม่ต้องชำระเงินอีก แจ้งมาเช่นนี้)
- หลังจากซ่อมรับประกัน 3 เดือน หากหลังจากนั้นเกิดปัญหา ก็จะมีการคิดค่าแรงอีก
- ลูกค้า โอนเงิน 500
จากเรื่องนี้ ทำให้รู้สึกว่า แม้ลูกค้าจะใช้งานตามปกติ เมื่อชิ้นส่วนเสียหายเพราะเหตุไม่ได้มาตรฐานหรือเหตุบกพร่องจากตัวสินค้า
- ทำไมลูกค้าจะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย
- หากสินค้าได้มาตรฐาน ก็ไม่มีการชำรุดและไม่ต้องมีค่าบริการในการเดินทางมาซ่อม
- หากลูกค้าได้รับอันตรายจากสินค้าที่ชำรุด อาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้
วิดิโอแสดงเครื่องมีปัญหา
1 ปี 2 เดือน เครื่องทำน้ำอุ่นเสีย ต้องรับผิดชอบค่าแรงบริการซ่อมเอง
18/11/2023 ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น T....a
19/01/2025 เครื่องเกิดอาการซ้อต จึงแจ้งทางโฮมโปรไปผ่านคอลเซ็นเตอร์ และไลน์
...คอลเซ็นเตอร์โฮมโปร ประสานไปยัง บริษัทเครื่องทำน้ำอุ่น...
20/01/2025
- บริษัท แจ้งผ่านไลน์ว่า ให้ลูกค้าถอดเครื่องเองและส่งเครื่องไปที่บริษัท
- ทางเราไม่โอเค เพราะเป็นแค่ผู้ใช้งาน ไม่สามารถถอดเครื่องเองได้ กังวลเรื่องความปลอดภัย จึงแจ้งบริษัทตามนั้น
- บริษัทแจ้งว่า เค้าไม่มีศูนย์บริการบริเวณนี้ (ไ่ม่ใช่ปัญหาของลูกค้าหรือเปล่าคะ) แต่สุดท้ายบริษัท ประสานให้ทาง ศูนย์ jbแถวๆ เอกนครมาบริการให้
- ศูนย์ jb โทรมาแจ้ง นัดจะให้ช่างเข้ามาดูวันที่ 21/01/2025 เบื้องต้นแจ้งว่า ไม่มีค่าบริการ หากเสียที่อุปกรณ์ของเครื่อง บริษัทน้ำอุ่นจะเคลมให้เอง แต่ถ้าเกิดจากปัญหาใช้งานที่ลูกค้า ลูกค้าต้องชำระค่าอะไหล่เอง....
21/01/2025
- ศูนย์ jb เข้ามาที่บ้าน เปิดเครื่องดู พบว่ามีไฟซ้อตที่แผงวงจร ช่างจึงถ่ายคลิปส่งให้ศูนย์
- ระหว่างที่ช่างเข้ามาแล้ว ทางบริษัท เพิ่งไลน์มาแจ้งว่า ลูกค้าต้องเสียค่าบริการ 500 บาท และค่าอะไหล่ต่างหาก เพราะเครื่องน้ำอุ่นอายุ 1 ปี 2 เดือน แจ้งว่าประกันแค่ 1 ปี
- ลูกค้าค้นหาใบรับประกัน พบว่า ประกันค่าแรงการบริการที่ 1 ปีจริง แต่เราไม่รับทราบเรื่องราคาค่าแรงว่าเท่าไร จนกระทั่งช่างมาถึงบ้านแล้ว
- อะไหล่นั้น หากเป็นแผง ELCB รับประกัน 2 ปี ส่วนอะไหล่อื่น 1 ปี
- เราจึงตอบไลน์ ไม่โอเคกับการที่แจ้งมาให้เราจ่ายทั้งค่าแรงและอะไหล่
- สุดท้าย จนท.บริษัท บอกว่า งั้นค่าแผง ELCB ไม่คิด ...ให้เราโอนจ่ายค่าแรงวันนี้ 500 บาท และจะส่งอะไหล่ให้ช่างเข้ามาซ่อมอีกคร้ัง (ครั้งนี้ไม่ต้องชำระเงินอีก แจ้งมาเช่นนี้)
- หลังจากซ่อมรับประกัน 3 เดือน หากหลังจากนั้นเกิดปัญหา ก็จะมีการคิดค่าแรงอีก
- ลูกค้า โอนเงิน 500
จากเรื่องนี้ ทำให้รู้สึกว่า แม้ลูกค้าจะใช้งานตามปกติ เมื่อชิ้นส่วนเสียหายเพราะเหตุไม่ได้มาตรฐานหรือเหตุบกพร่องจากตัวสินค้า
- ทำไมลูกค้าจะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย
- หากสินค้าได้มาตรฐาน ก็ไม่มีการชำรุดและไม่ต้องมีค่าบริการในการเดินทางมาซ่อม
- หากลูกค้าได้รับอันตรายจากสินค้าที่ชำรุด อาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้
วิดิโอแสดงเครื่องมีปัญหา