UOB TMRW มีความจริงจังแค่ไหนกับการแก้ไขปัญหาเข้าใช้งานแอพไม่ได้ (รหัส 2000)

ปัญหาแอพ UOB TMRW บนระบบ Android ที่เมื่อเข้าใช้งานจะขึ้นหน้าต่างแสดงข้อความว่า

"เราระงับการใช้งานแอปเนื่องจากพบรายการผิดปกติ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานแอป UOB TMRW โปรดติดต่อเราเพื่อแจ้งรหัสนี้ (รหัส 2000)"

และมีปุ่มขึ้นให้กดเบอร์โทรติดต่อธนาคาร ซึ่งเมื่อติดต่อไปพนักงานและแจ้งรหัส 2000 ไปพนักงานก็ดูเหมือนจะไม่ทราบข้อมูลแต่ก็จะบอกให้ลองแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตามที่ธรรมเนียมปฏิบัติ เช่น รีบูตเครื่อง ลบโปรแกรมต้องสงสัย ปิดแอพ ล้างแคช ลบและติดตั้งแอพใหม่ ทิ้งช่วงเวลารอ ฯลฯ แต่ทุกวิธีดังกล่าวก็ไม่เป็นผลใดๆ

ในขณะที่แอพธนาคารอื่นๆ ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องเดียวกันนี้ทุกธนาคารกลับใช้งานได้ราบรื่นไม่มีปัญหาใดๆ แต่ไม่เข้าใจว่าแอพเจ้าปัญหาของ UOB เกิดติดขัดด้วยสาเหตุใดกันแน่ ปัญหารหัส 2000 ที่พนักงาน Call Center ก็ไม่สามารถให้คำอธิบายได้ว่ามีสาเหตุใดที่แน่ชัดนั้นยังคงเป็นความลึกลับซ่อนเร้นที่ค้างคามานานนับหลายเดือนจนมาถึงปัจจุบัน รวมทั้งเป็นปัญหาที่ผู้ใช้งานจำนวนมากต่างก็ประสบพบเจอและพยายามแจ้งปัญหาซีเรียสนี้ให้แก่นาคารรับทราบมาโดยตลอด แต่ดูเหมือนธนาคารจะยังคงนิ่งนอนใจทำเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่เร่งรีบแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าธนาคารตัวเองแต่อย่างใดเลย

ถ้าธนาคารยูโอบีที่ไปดึงเอาลูกค้าของซิตี้แบงค์เดิมมาครอบครองยังคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาของแอพตัวเองที่ผูกเงื่อนเอาไว้เองได้ ลูกค้าก็คงสิ้นหวังและคงต้องทยอยขยับย้ายไปพักพิงธนาคารอื่นที่มีแอพที่มาตรฐานดีกว่าแทนกันอย่างแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่