เข้าใช้งาน UOB TMRW ไม่ได้

เข้าใช้งาน UOB TMRW ไม่ได้ แจ้งว่า ระงับการใช้งานแอป เนื่องจากพบรายการผิดปกติ ให้ติดต่อ Callcenter แล้วแจ้งรหัส 2000 พอคุยกับ callcenter
ก็บอกว่าระบบไม่ได้ล๊อคแอปเรา และไม่เคยเจอเคสนี้ ให้ลองไปติดต่อสาขา ซึ่งแอปธนาคารอื่นใช้ได้ปกติ

อยากจะถามว่าใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ


*** อัพเดท 29/11/2567 ***

ได้วิธีทำให้ใช้งานได้แล้วครับ สำหรับ Android แต่ iphone ไม่แน่ใจว่าใช้วิธีเดียวกันได้ไม๊ทำตามนี้ครับ

1.เปิดแอพตามปกติแล้วจะติดที่หน้า รหัส2000 เข้าแอพไม่ได้
2.กดย้อนกลับ 1 ครั้ง แล้วกดต่อทันทีด้วยปุ่ม 3 ขีด(หรือบางยี่ห้อเป็น 4 เหลี่ยม)
3.โทรศัพท์จะเข้าไปที่หน้ารวมแอพที่เราเคยเปิดเอาไว้
4.กดเลือกแอพ UOB อีกครั้ง ก็จะเข้าหน้าล๊อกอินของแอพได้
5.ถ้าไม่ได้ลองทำซ้ำอีกครั้ง

ผมลองมาหลายครั้งแล้วได้เข้าใช้งานทุกครั้งครับ

..............................................
***** อัพเดท 19/1/2568 *****

ตอนนี้วิธีที่ลงไว้ใช้ไม่ได้แล้วครับ แอพ UOB มีการอัพเดตเวอร์ชั่น ทำให้ใช้วิธีการเดิมเข้าแอพไม่ได้อีก
…...........................................

แต่เครื่องโทรศัพท์ของผมคิดว่าแก้ได้แล้วนะครับตอนนี้ ลองทดสอบมาสักพักละ ของผมเกิดจากแอพ Fake gps ครับ เครื่องผมลงไว้ 2 แอพ ชื่อแอพตามนี้

1.Fake gps
2.Fake gps location

ซึ่งทั้งคู่ผมโหลดม จาก Play store ครับ ซึ่งผมได้ลองลบออกทั้งคู่แล้วเข้าแอพ UOB ดูสามารถเข้าแอพได้โดยที่ไม่มีการติดที่หน้า โค๊ด 2000 เลยซักครั้งจากการเข้าออกหลายครั้ง หลังจากนั้นผมได้ติดตั้งแอพตัวแรก Fake gps กลับเข้าเครื่องใหม่แล้วเปิดใช้งานแอพ Fake gps (แต่ไม่ได้เข้าไปเปิดโหมดผู้พัฒนานะครับเพราะปกติจะเปิดเมื่อจะ Fake gps เป็นครั้งๆไปเท่านั้น) หลังจากเปิดใช้งาน Fake gps แล้วได้เข้าแอพ UOB อีกครั้ง สามารถเข้าใช้งานได้ปกติเลยครับจากการลองเข้าหลายๆครั้งไม่ติดหน้า โค๊ด 2000 ซักครั้ง แล้วจึงได้ลองติดตั้งแอพ Fake gps ตัวที่ 2 คือ Fake gps location เข้าไปแล้วเปิดใช้งานแบบแอพ Fake gps ตัวแรก แล้วลองเปิดแอพ UOB อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้แอพ UOB ติดที่หน้าโค๊ด 2000 ทันทีไม่สามารถเข้า Login ได้ และพอผมลบแอพ Fake gps location ออก (แต่ Fake gps ตัวแรกบังติดตั้งอยู่) การเข้าแอพ UOB ก็กลับมาเข้าใช้งานได้ปกติไม่ติดหน้าโค๊ด 2000 เลย ซึ่งจากที่ดูแอพ Fake gps ทั้ง 2 ตัวนี้ ขอสิทธิ์ของแอพต่างกันครับ ซึ่งแอพตัวที่ 2 Fake gps location มีการขอสิทธิ์การเข้าถึงเครือข่ายเต็มรูปแบบ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นข้อนี้ที่ทำให้แอพ UOB เข้าใช้งานไม่ได้ ซึ่งถ้าคุณไม่ได้โหลดแอพที่คนปกติเค้าไม่ค่อยใช้งานกันแบบผม ก็คงต้องหาแอพตัวที่น่าสงสัยแล้วลองลบออกดูครับ คงเป็นทางเดียวที่จะช่วยตัวเองไปก่อนในขณะที่ธนาคารยังไม่ช่วยอะไรครับ ผมแปะรูปสิทธิ์ที่แอพ Fake gps ทั้ง 2 ตัว ขอไว้ให้ดูครับ





ปัญหาน่าจะมาจากการขอสิทธิ์ของแอพที่ทำให้ตัวแอพ UOB มองว่าไม่ปลอดภัยจึงไม่ให้เข้าใช้งาน และแอพที่โหลดจาก Play store ก็ไม่ได้หมายความว่าแอพ UOB มองว่าปลอดภัย ซึ่งบางคนต้องใช้แอพประเภทนั้นๆในการทำงานหรือส่วนตัวต่างๆ ทางธนาคารเองควรแนะนำอะไรที่เป็นรายละเอียดมากกว่านี้เช่น บอกว่าเกิดจากแอพ Fake gps แต่ผมเองก็ยังโหลดมาใช้งานได้นั่นหมายความว่าไม่ได้เกิดจากแอพ Fake gps แต่เกิดจากสิทธิ์ที่แอพขอต่างหาก ธนาคารควรแนะนำให้ตรงจุดและดีกว่านี้ครับไม่ใช่ให้ลูกค้ามาหาทางแก้และมานั่งอธิบายกันเอง (ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าวิธีแก้ปัญหาของผมจะแก้ปัญหาของท่านอื่นได้หรือเปล่า) ***ถ้าค่าบัตรเครดิตของคุณจ่ายผ่านแอพแบงค์ที่ผมใช้งานประจำได้เหมือนตอนที่เป็น Citi ละก็ผมคงไม่โหลดแอพคุณมาใช้แน่นอน***
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่