สมาคมธนาคารไทย ธปท. สำนักงาน ปปง. และ กสทช. ได้ร่วมกันกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ตรงกับ Mobile Banking เพื่อจัดการภัยทุจริตตาม พรก.ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 โดยให้ธนาคารส่งข้อความแจ้งลูกค้าที่มีหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ตรงกับ Mobile Banking และลูกค้าที่ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียนซิมกับเครือข่ายมือถือ และให้ลูกค้าติดต่อศูนย์บริการเครือข่ายมือถือที่ใช้งานอยู่เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือยืนยันเจ้าของซิม ให้แล้วเสร็จภายใน 30 เมษายน 2568 หากพ้นระยะเวลาดังกล่าว ธนาคารอาจระงับการใช้งาน SCB EASY App เป็นการชั่วคราว
ลูกค้าที่ได้รับข้อความแจ้งจากแอป SCB EASY , ไลน์ SCB CONNECT ซึ่งธนาคารจะส่งให้ภายใน 12 กุมภาพันธ์ 2568 ขอให้ลูกค้าดำเนินการติดต่อค่ายมือถือที่ใช้งานอยู่ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับข้อความแจ้งไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ท่านสามารถใช้งาน SCB EASY App ได้ตามปกติ
Source:
https://www.scb.co.th/th/about-us/news/jan-2568/mobilebanking-cleansing-announcement.html
คำถาม: กรณีบริษัทเอกชน หน่วยงานของรัฐ หรือนิติบุคคลอื่นตามกฎหมาย (กรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามนิติบุตตลและให้พนักงานในองค์กรใช้งาน) และพนักงานนำเบอร์โทรศัพท์ไปผูกกับบริการ Mobile Banking ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
รบกวนแจ้งข้อมูลที่สามารถใช้อ้างอิงได้ เพราะเคสนี้กระทบกับพนักงานในบริษัท
รบกวนขอรายละเอียดเป็นภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ เพราะต้องนำไปประชาสัมพันธ์ต่อในองค์กร
ถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมหรือตรวจสอบ กรุณาติดต่อหลังไมค์
มาตรการยกระดับความปลอดภัยเพื่อให้ชื่อผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้งตรงกับชื่อผู้ใช้ซิมมือถือ
ลูกค้าที่ได้รับข้อความแจ้งจากแอป SCB EASY , ไลน์ SCB CONNECT ซึ่งธนาคารจะส่งให้ภายใน 12 กุมภาพันธ์ 2568 ขอให้ลูกค้าดำเนินการติดต่อค่ายมือถือที่ใช้งานอยู่ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับข้อความแจ้งไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ท่านสามารถใช้งาน SCB EASY App ได้ตามปกติ
Source: https://www.scb.co.th/th/about-us/news/jan-2568/mobilebanking-cleansing-announcement.html
คำถาม: กรณีบริษัทเอกชน หน่วยงานของรัฐ หรือนิติบุคคลอื่นตามกฎหมาย (กรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามนิติบุตตลและให้พนักงานในองค์กรใช้งาน) และพนักงานนำเบอร์โทรศัพท์ไปผูกกับบริการ Mobile Banking ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
รบกวนแจ้งข้อมูลที่สามารถใช้อ้างอิงได้ เพราะเคสนี้กระทบกับพนักงานในบริษัท
รบกวนขอรายละเอียดเป็นภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ เพราะต้องนำไปประชาสัมพันธ์ต่อในองค์กร
ถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมหรือตรวจสอบ กรุณาติดต่อหลังไมค์