ผมได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งนี้เป็นเวลา 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 19 มีค ปีนี้ครับ สืบเนื่องจากที่ผมได้กู้เงินสินเชื่อบ้านกัน KKP แล้วจะครบกำหนดในวันที่ 10 เมษ ปีนี้ ผมได้ยื่นเรื่องเพื่อขอยอดเงินคงเหลือเพื่อจะนำไปยื่นRefinance ธนาคารอื่นอีก 2 แห่งและ Retention กับ KKP
- ผมได้โทรเข้าเบอร์ 02-165-5557 เพื่อต่อสายให้คุยกับพนักงานประมาณวันที่ 19 มีค เพื่อสอบถามว่าถ้าผมจะขอยอดสุดท้ายคงเหลือเพื่อไปยื่นกับธนาคารอื่น ผมยังต้องจ่ายงวดเดือนที่ 36 (งวงดละ 23,000 บาทต่อเดือน) รึไม่ ทางพนักงานชื่อคุณสุกัญญา ได้เเจ้งกลับว่า ควรชำระแล้วสามารถที่จะส่งอีเมล์ขออัพเดตยอดคงเหลือจากชำระงวดของเดือนที่ 36
- ผมได้ชำระงวดที่ 36 ในวันที่ 20 มีคและได้ส่งอีเมล์เพื่อขออัพเดตยอดคงเหลือไปที่อีเมล์ CFRLSUPPORT_HL@kkpfg.com ในวันที่ 21 มีค
- ทางธนาคารก็ส่งอีเมล์มาอัพเดตยอดหลังจากชำระเดือนที่ 36 ในวันเดียวกัน
- ในวันที่ 22 มีค ทางผมได้เข้าไปเช็คยอดในแอฟของ KKP เพื่อดูว่ายอดคงเหลือเท่ากันกับไฟล์เเนปอีเมล์ด้านบนรึไม่ ปรากฎว่าในแอฟเเจ้งยอดว่าผมต้องค้างชำระงวดของเดือนเมษเป็นยอด 23,000
- ผมได้โทรเขาไปเบอร์ Call Center เพื่อชี้เเจงว่าไม่ถูกต้อง ทางธนาคารเเจ้งว่าผมได้จ่ายยอดในวันที่ 20 มีค นั้นก่อนใบเเจ้งหนี้ออก ดังนั้นต้องจ่ายอีกครั้งด้วยจำนวน 23,000 อีกครั้งก่อนวันที่ 10 เมษ ไม่เช่นนั้นจะโดนปรับผิดชำระ
- ผมได้ทวงถามแล้วแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันตามเดิม
- ในวันที่ 7 เมษ ผมได้ชำระอีกครั้งเป็นยอด 23,000 ซึ่งผมเข้าใจว่าต้องเข้าเงินต้นทั้งหมดเพราะได้ชำระดอกเบี้ยไปแล้วในงวดของวันที่ 20 มีค ของ งวดเดือน เมษ (งวดเดือนที่ 36) แต่ยอดที่ตัดเงินต้นน้อยมาก 8,500 และไปตัดดอกเบี้ยเเทนประมาณ 14,500
- วันที่ 7 เมษ ผมได้โทรเข้าไป 02-165-5557 อีกครั้งเพื่อสอบถามพนักงาน พนักงานก็ยืนยันว่าระบบตัดถูกแล้ว ผมจึงชี้เเจ้งว่า พนักงานของธนาคารชื่อคุณสุกัญญาเเนะนำให้ผมจ่ายเพื่อนำยอดคงเหลือจากงวดเดือนที่ 36 ไม่ถูกต้องและครบถ้วน ผมต้องจ่ายเงิน 2 งวดในเดือนเดียวกันแต่ไปตัดเงินต้นนิดเดียวเพราะคำแนะนำของพนักงานธนาคาร ทางธนาคารรกวนช่วยเหลือลูกค้าด้วยครับ พนักงานเเจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
- วันที่ 11 เมษ ทาง KKP ได้ติดต่อกลับมาพนักงานชื่อคุณวัชรินทร์ ได้โทรมาเเจ้งว่าทางธนาคารสามารถช่วยปรับยอดของยอดโอนชำระวันที่ 7 เมษได้ โดนจะต้ดเงินต้นประมาณ 20,000 และ ดอกเบี้ย 2,900 บาท ซึ่งผมก็โอเค แล้วพนักงานเเจ้งว่าผมจะได้รับใบเสร็จที่ถูกต้องอีกทีหลังสงกรานต์ ใช้เวลาทำการประมาณ 3 วัน เพราะในแอฟเเสดงยอดไม่ถูกต้อง (มีคลิปเสียงหลักฐาน)
- วันที่ 16 เมษ ผมได้รับอีเมล์ใบเสร็จรับเงินปรากฏว่ายอดปรับเงินต้นไม่เป็นไปตามที่พนักงานคุณวัชรินทร์เเจ้งไว้ ผมได้โทรเเจ้ง call center อีกครั้ง CS เเจ้งว่าจะประสานงานอีกครั้ง
- วันที่ 17 เมษผมได้โทรไปหา Call center ตอนเช้าเพื่อให้พนักงานคุณวัชรินทร์โทรกลับมาอธิบายและช่วยปรับยอดให้ถูกต้อง ทางคุณวัชรินทร์ได้โทรกลับมาก่อนเที่ยงแล้วเเจ้งว่าทางธนาคารไม่สามารถปรับยอดได้ เพราะระบบคิดถูกแล้ว ทางผมซึ่งเป็นลูกค้าตามเรื่องมาเกือบ 1 เดือน ไม่สบายใจ เลยเเจ้งให้คุณวัชรินทร์เเจ้งหัวหน้าเพื่อหาข้อช่วยเหลือตามเดิม
- วันที่ 17 เมษ บ่ายสาม ทางคุณชลากรณ์ (น่าจะเป็นหัวหน้าคุณวัชรินทร์) เเจ้งว่าขอเวลาถึงวันจันทร์ที่ 21 เมษ ตอนบ่ายสามจะโทรกลับมาเเจ้ง
- วันที่ 21 เมษสิ้นวัน ไม่มีการโทรมา ผม
- วันที่ 22 เมษ ผมได้ chat live ผ่านเเอฟได้ติดตามเพื่อคุณชลากรณ์แจ้งกลับ CS เเจ้งประสารงานเรียบร้อย
- วันที่ 23 เมษ ผมได้ chat live อีกครั้งตอน 16:30 เเจ้งว่าจะสิ้นวันแล้ว ผมยังไม่ได้รับการติดต่อ ทาง CS เเจ้งว่าคุณชลากรณ์จะติดต่อมาภายในวันนี้ 17:30
- วันที่ 23 เมษ ตอน 17:35 คุณวัชรินทร์โทรเข้ามา ผมก็แปลกใจเพราะตอนแรกคุณชลากรณ์ควรเป็นคนโทรมาเเจ้ง แล้วคุณวัชรินทร์เเจ้งว่าทางธนาคารไม่สามารถปรับยอดได้และทางคุณสุกัญญาที่เป็นพนักงานให้ข้อมูลผิดกับทางลูกค้าได้ออกและพ้นสภาพพนักงานของธนาคารไปแล้ว ทางธนาคารสามารถช่วยได้แค่ต่อไปนี้จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้าในอนาคต (มีคลิปเสียงหลักฐาน)
- ผมที่เป็นลูกค้าเเจ้งว่า ผมลูกค้าทำไมต้องมารับผิดชอบในกรณีที่พนักงานของธนาคารให้ข้อมูลผิดๆกับลูกค้า แล้วให้ลูกค้ามารับผิดชอบ แล้วการที่แจ้งกับลูกค้าว่าพนักงานที่ให้ข้อมูลผิดๆ ได้พ้นสภาพพนักงานของธนาคาร เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบให้พนักงานคนนั้น แล้วทางธนาคารไม่ช่วยเหลือลูกค้าใดๆ
ผมขอคำแนะนำว่า ผมสามารถไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ 1 เดือนที่ผ่านมาร้องเรียนกับ CS KKP แล้วไม่ได้การช่วยเหลือใดๆ ครับ
ขอบคุณครับ
[ร้องทุกข์] พนักงานธนาคารเกียรตินาคินแนะนำข้อมูลให้ลูกค้าไม่ถูกต้องแล้วไม่พยายามช่วยเหลือลูกค้า
- ผมได้โทรเข้าเบอร์ 02-165-5557 เพื่อต่อสายให้คุยกับพนักงานประมาณวันที่ 19 มีค เพื่อสอบถามว่าถ้าผมจะขอยอดสุดท้ายคงเหลือเพื่อไปยื่นกับธนาคารอื่น ผมยังต้องจ่ายงวดเดือนที่ 36 (งวงดละ 23,000 บาทต่อเดือน) รึไม่ ทางพนักงานชื่อคุณสุกัญญา ได้เเจ้งกลับว่า ควรชำระแล้วสามารถที่จะส่งอีเมล์ขออัพเดตยอดคงเหลือจากชำระงวดของเดือนที่ 36
- ผมได้ชำระงวดที่ 36 ในวันที่ 20 มีคและได้ส่งอีเมล์เพื่อขออัพเดตยอดคงเหลือไปที่อีเมล์ CFRLSUPPORT_HL@kkpfg.com ในวันที่ 21 มีค
- ทางธนาคารก็ส่งอีเมล์มาอัพเดตยอดหลังจากชำระเดือนที่ 36 ในวันเดียวกัน
- ในวันที่ 22 มีค ทางผมได้เข้าไปเช็คยอดในแอฟของ KKP เพื่อดูว่ายอดคงเหลือเท่ากันกับไฟล์เเนปอีเมล์ด้านบนรึไม่ ปรากฎว่าในแอฟเเจ้งยอดว่าผมต้องค้างชำระงวดของเดือนเมษเป็นยอด 23,000
- ผมได้โทรเขาไปเบอร์ Call Center เพื่อชี้เเจงว่าไม่ถูกต้อง ทางธนาคารเเจ้งว่าผมได้จ่ายยอดในวันที่ 20 มีค นั้นก่อนใบเเจ้งหนี้ออก ดังนั้นต้องจ่ายอีกครั้งด้วยจำนวน 23,000 อีกครั้งก่อนวันที่ 10 เมษ ไม่เช่นนั้นจะโดนปรับผิดชำระ
- ผมได้ทวงถามแล้วแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันตามเดิม
- ในวันที่ 7 เมษ ผมได้ชำระอีกครั้งเป็นยอด 23,000 ซึ่งผมเข้าใจว่าต้องเข้าเงินต้นทั้งหมดเพราะได้ชำระดอกเบี้ยไปแล้วในงวดของวันที่ 20 มีค ของ งวดเดือน เมษ (งวดเดือนที่ 36) แต่ยอดที่ตัดเงินต้นน้อยมาก 8,500 และไปตัดดอกเบี้ยเเทนประมาณ 14,500
- วันที่ 7 เมษ ผมได้โทรเข้าไป 02-165-5557 อีกครั้งเพื่อสอบถามพนักงาน พนักงานก็ยืนยันว่าระบบตัดถูกแล้ว ผมจึงชี้เเจ้งว่า พนักงานของธนาคารชื่อคุณสุกัญญาเเนะนำให้ผมจ่ายเพื่อนำยอดคงเหลือจากงวดเดือนที่ 36 ไม่ถูกต้องและครบถ้วน ผมต้องจ่ายเงิน 2 งวดในเดือนเดียวกันแต่ไปตัดเงินต้นนิดเดียวเพราะคำแนะนำของพนักงานธนาคาร ทางธนาคารรกวนช่วยเหลือลูกค้าด้วยครับ พนักงานเเจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
- วันที่ 11 เมษ ทาง KKP ได้ติดต่อกลับมาพนักงานชื่อคุณวัชรินทร์ ได้โทรมาเเจ้งว่าทางธนาคารสามารถช่วยปรับยอดของยอดโอนชำระวันที่ 7 เมษได้ โดนจะต้ดเงินต้นประมาณ 20,000 และ ดอกเบี้ย 2,900 บาท ซึ่งผมก็โอเค แล้วพนักงานเเจ้งว่าผมจะได้รับใบเสร็จที่ถูกต้องอีกทีหลังสงกรานต์ ใช้เวลาทำการประมาณ 3 วัน เพราะในแอฟเเสดงยอดไม่ถูกต้อง (มีคลิปเสียงหลักฐาน)
- วันที่ 16 เมษ ผมได้รับอีเมล์ใบเสร็จรับเงินปรากฏว่ายอดปรับเงินต้นไม่เป็นไปตามที่พนักงานคุณวัชรินทร์เเจ้งไว้ ผมได้โทรเเจ้ง call center อีกครั้ง CS เเจ้งว่าจะประสานงานอีกครั้ง
- วันที่ 17 เมษผมได้โทรไปหา Call center ตอนเช้าเพื่อให้พนักงานคุณวัชรินทร์โทรกลับมาอธิบายและช่วยปรับยอดให้ถูกต้อง ทางคุณวัชรินทร์ได้โทรกลับมาก่อนเที่ยงแล้วเเจ้งว่าทางธนาคารไม่สามารถปรับยอดได้ เพราะระบบคิดถูกแล้ว ทางผมซึ่งเป็นลูกค้าตามเรื่องมาเกือบ 1 เดือน ไม่สบายใจ เลยเเจ้งให้คุณวัชรินทร์เเจ้งหัวหน้าเพื่อหาข้อช่วยเหลือตามเดิม
- วันที่ 17 เมษ บ่ายสาม ทางคุณชลากรณ์ (น่าจะเป็นหัวหน้าคุณวัชรินทร์) เเจ้งว่าขอเวลาถึงวันจันทร์ที่ 21 เมษ ตอนบ่ายสามจะโทรกลับมาเเจ้ง
- วันที่ 21 เมษสิ้นวัน ไม่มีการโทรมา ผม
- วันที่ 22 เมษ ผมได้ chat live ผ่านเเอฟได้ติดตามเพื่อคุณชลากรณ์แจ้งกลับ CS เเจ้งประสารงานเรียบร้อย
- วันที่ 23 เมษ ผมได้ chat live อีกครั้งตอน 16:30 เเจ้งว่าจะสิ้นวันแล้ว ผมยังไม่ได้รับการติดต่อ ทาง CS เเจ้งว่าคุณชลากรณ์จะติดต่อมาภายในวันนี้ 17:30
- วันที่ 23 เมษ ตอน 17:35 คุณวัชรินทร์โทรเข้ามา ผมก็แปลกใจเพราะตอนแรกคุณชลากรณ์ควรเป็นคนโทรมาเเจ้ง แล้วคุณวัชรินทร์เเจ้งว่าทางธนาคารไม่สามารถปรับยอดได้และทางคุณสุกัญญาที่เป็นพนักงานให้ข้อมูลผิดกับทางลูกค้าได้ออกและพ้นสภาพพนักงานของธนาคารไปแล้ว ทางธนาคารสามารถช่วยได้แค่ต่อไปนี้จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้าในอนาคต (มีคลิปเสียงหลักฐาน)
- ผมที่เป็นลูกค้าเเจ้งว่า ผมลูกค้าทำไมต้องมารับผิดชอบในกรณีที่พนักงานของธนาคารให้ข้อมูลผิดๆกับลูกค้า แล้วให้ลูกค้ามารับผิดชอบ แล้วการที่แจ้งกับลูกค้าว่าพนักงานที่ให้ข้อมูลผิดๆ ได้พ้นสภาพพนักงานของธนาคาร เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบให้พนักงานคนนั้น แล้วทางธนาคารไม่ช่วยเหลือลูกค้าใดๆ
ผมขอคำแนะนำว่า ผมสามารถไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ 1 เดือนที่ผ่านมาร้องเรียนกับ CS KKP แล้วไม่ได้การช่วยเหลือใดๆ ครับ
ขอบคุณครับ