ใบเตือนที่รัก

ผู้รู้เรื่องกฎหมายแรงงานมีความเห็นอย่างไรบ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เรามีลูกน้องอยู่ 2 คนที่ดูแลส่วนงานขายแอพส้ม (เราดูงานอื่นๆ และดูโดยรวมของแอพส้มด้วย) ภายหลังลูกน้องคนนึงลาออก งานขายแอพส้มเลยถูกดูแลคนเดียว ตั้งแต่ขายของ แพคของ ตอบแชท เบิกของ เชคสตอก หลังจากนั้นน้องคนนี้ก็ย้ายแผนกอีกกก งานเลยมาอยู่ที่เราโดยปริยายในฐานะหัวหน้างาน(ซึ่งยังต้องทำงานของตัวเองด้วย เช่น ถ่าย VDO ถ่ายรูป ตัดงาน ทำ AW และอื่นๆยิบย่อย) ***ส่วนตัวมองว่าโหลดมาก ซึ่งเราพยายามขอให้รับคนใหม่มาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่ได้

โปรเซสการขายของของเราคือเราต้องเบิกของของบริษัทจากโกดังมาไว้ที่ห้องของแผนกอย่างละนิดอย่างละหน่อย เพราะลังใหญ่เบิกมาเยอะไม่มีที่เก็บ แต่เบิกมาไว้เป็นของพร้อมส่ง ถ้าพร่องไปก็เบิกมาเติม (คือระบบของบริษัทยังไม่รองรับซื้อตรงออกจากโกดัง) ดังนั้นสตอกในแอพส้ม เราจะใส่เกินๆไว้อยู่แล้วเพราะถ้าลูกค้าสั่งมาแล้วเราไม่มีของ เราก็แค่เบิกจากโกดังออกมา เพราะเราคำนึงถึงโอกาสการขายเป็นหลัก

วันนึงแอพส้มโดนปิดร้านชั่วคราว 28 วัน โทษฐานที่ส่งของช้าและยกเลิกออเดอร์ ซึ่งเกิดจากการที่เราทำงานอย่างอื่นเลยส่งของช้า ประกอบกับบางครั้งของที่บริษัทผลิตไม่ทันทำให้ส่งของช้าบ้าง เราต้องยกเลิกออเดอร์ลูกค้าบ้าง 

และแล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เราโดนใบเตือนข้อหาบกพร่องต่อหน้าที่ ขาดความละเอียด เป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย เพราะ HR แจ้งว่าเราไม่รู้ได้ยังไงว่าระบบแอพส้มจะโดยหักคะแนนแบบไหน มีกฏอย่างไร เราต้องรู้ทุกอย่างอย่างแม่นยำ ครั้งนี้เราจึงจำเป็นต้องโดนใบเตือนและชดเชยค่าเสียหายที่ร้านโดยปิด 1 เดือน (หลังๆบอกค่าเสียหายไม่ต้องจ่าย)

อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ (ปล.เราไม่ยอมเซ็นนะ) เรารู้ว่าเรามีส่วนผิด แต่ในใจลึกๆมันยังถามหาความยุติธรรมอะทุกคนเข้าใจป้ะ 555
ใครพอช่วยสรุปความถูกผิดในเคสนี้ รวมถึงแนวทางที่จะคุยเรื่องนี้กับ HR ได้บ้างมั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่