บริษัทเรียกร้องอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีแต่ไม่เคยซัพพอทเรื่องการลงทุนอะไรเพิ่มเติม
ทีมงานไม่เคยให้การซัพพอทอะไรเลย
ทำงานเน้นเอาตัวรอดอย่างเดียว โยนงานได้ โยนอย่างเดียว คิดหาแต่วิธีจะพูดอย่างไรว่านี่ไม่ใช่งานฉัน
เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น ไม่เคยคิดหาแนวทางแก้ โบ้ยความผิดให้กัน
ตัวหัวหน้า ตัวมีตำแหน่งทั้งหลาย ทำตัวลอยอยู่เหนือปัญหา...ไม่เคยซัพพอทคนทำงาน...หนักใครก็หนักอยู่แบบนั้น แจ้งขึ้นไป ก็ไม่เคยมีอะไรดีขึ้นมา
พวกตัวหัวหน้า ทำงานกันเหมือนกลัวลูกน้องจะได้ดีกว่าตัวเอง ใครทำดี มีประสิทภาพ กลับโดยฟรีซงาน อะไรขัดได้ก็พยามขัด
พองานไหนทำได้โดยไม่ต้องกลับมาถาม ... ก็มองว่าเค้าข้ามหน้าข้ามตา
พอรู้ว่าไม่พอใจ...ก็พยามถามเพื่อให้รับรู้...ก็บอกว่าเรื่องแค่นี้ควรจะคิดเองได้
บอกว่าบริษัทกำลังประหยัดงบ งดการเดินทาง แต่พอไม่ขอเดินทาง ก็ถามว่าทำไมไม่ไปทำงานให้ส่วนงานที่ดูแลรับผิดชอบอยู่
เรื่องที่คุยจบกันไปแล้ว ถ้าไม่มีหลักฐานการคุยถือว่าไม่เคยคุย แล้วถ้าเกิดปัญหาปุ๊บ ก็จะกลายเป็นความผิดของคนหน้างานทันที
บางเรื่องเคยคุยกันไว้แบบนึง เรายืนยันกับลูกค้าตามที่คุยกันมาตลอดสามเดือน ...พอลูกค้าถามกลับมาเกิดลังเล และไม่มีคำตอบอะไรทีชัดเจน
ลูกค้าตามมาในเมล์ ก็ไปโทรคุยกันเองแล้วไม่แชร์ข้อมูล พอเราตามเรื่องไม่ทัน ไม่รู้ว่าเค้าคุยอะไรกันไป เราถามกลับลูกค้าไป ก็มาว่าทำไมมาถามเค้ก่อน
คือตกลง...ไม่ได้ทำงานผิดวิธี แต่ผิดที่เป็นเรานี่แหละ ง่าย ๆ คือแค่ไม่ชอบเราแหละ มันแค่นั้นเลย...
ทางเดียวที่ทำได้คือ หางานใหม่ จอบอ !!
บ่นเรื่องงาน
ทีมงานไม่เคยให้การซัพพอทอะไรเลย
ทำงานเน้นเอาตัวรอดอย่างเดียว โยนงานได้ โยนอย่างเดียว คิดหาแต่วิธีจะพูดอย่างไรว่านี่ไม่ใช่งานฉัน
เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น ไม่เคยคิดหาแนวทางแก้ โบ้ยความผิดให้กัน
ตัวหัวหน้า ตัวมีตำแหน่งทั้งหลาย ทำตัวลอยอยู่เหนือปัญหา...ไม่เคยซัพพอทคนทำงาน...หนักใครก็หนักอยู่แบบนั้น แจ้งขึ้นไป ก็ไม่เคยมีอะไรดีขึ้นมา
พวกตัวหัวหน้า ทำงานกันเหมือนกลัวลูกน้องจะได้ดีกว่าตัวเอง ใครทำดี มีประสิทภาพ กลับโดยฟรีซงาน อะไรขัดได้ก็พยามขัด
พองานไหนทำได้โดยไม่ต้องกลับมาถาม ... ก็มองว่าเค้าข้ามหน้าข้ามตา
พอรู้ว่าไม่พอใจ...ก็พยามถามเพื่อให้รับรู้...ก็บอกว่าเรื่องแค่นี้ควรจะคิดเองได้
บอกว่าบริษัทกำลังประหยัดงบ งดการเดินทาง แต่พอไม่ขอเดินทาง ก็ถามว่าทำไมไม่ไปทำงานให้ส่วนงานที่ดูแลรับผิดชอบอยู่
เรื่องที่คุยจบกันไปแล้ว ถ้าไม่มีหลักฐานการคุยถือว่าไม่เคยคุย แล้วถ้าเกิดปัญหาปุ๊บ ก็จะกลายเป็นความผิดของคนหน้างานทันที
บางเรื่องเคยคุยกันไว้แบบนึง เรายืนยันกับลูกค้าตามที่คุยกันมาตลอดสามเดือน ...พอลูกค้าถามกลับมาเกิดลังเล และไม่มีคำตอบอะไรทีชัดเจน
ลูกค้าตามมาในเมล์ ก็ไปโทรคุยกันเองแล้วไม่แชร์ข้อมูล พอเราตามเรื่องไม่ทัน ไม่รู้ว่าเค้าคุยอะไรกันไป เราถามกลับลูกค้าไป ก็มาว่าทำไมมาถามเค้ก่อน
คือตกลง...ไม่ได้ทำงานผิดวิธี แต่ผิดที่เป็นเรานี่แหละ ง่าย ๆ คือแค่ไม่ชอบเราแหละ มันแค่นั้นเลย...
ทางเดียวที่ทำได้คือ หางานใหม่ จอบอ !!