ขายของใน Shopee คงต้องระวัง เนื่องจากทาง Shopee หรือ ขนส่งของ Shopee กดยกเลิกสินค้าเอง พอถามหาเหตุผมก็ตอบไม่ได้ ให้รับผิดชอบก็ปัดความรับผิดชอบ ต้องตามเรื่องเองทุกวัน โยนกันไปกันมา
เรื่องเกิดจากวันที่ 29/06 ผมได้มีการเตรียมจัดส่งสินค้า จึงได้ฝากขนส่งปริ้นใบนำส่งและแจ้งไปว่าจะเข้าไปส่งในวันอาทิตย์
ต่อมาขนส่งแจ้งว่าเผลอยิงใบนำส่งไปแล้ว แต่จะลองคุยกับทางรถที่มารับสินค้า
ในวันที่ 30/6 ในแอพยังขั้นว่า
เข้ารับพัสดุไม่สำเร็จ ผมได้นำสินค้ามาส่งตามปกติ ในช่วงเย็นรถก็มารับสินค้า
ต่อมาวันที่ 01/07 สินค้าถึงปลายทาง แต่ประมาณ 11โมง อัพเดทแจ้งส่งขึ้นว่าผู้ให้บริการขนส่งไม่สามารถจัดส่งและเก็บค่าสินค้าได้ และมีขึ้นสถานะว่าพัสดุถูกจัดส่งผู้ส่งเรียบร้อยแล้ว พอสอบถามไปทางลูกค้า ลูกค้าไม่ได้เป็นคนยกเลิกและร้านไม่ได้ยกเลิก ก็เลยสอบถามไปทาง Shopee ก็ไม่ได้เรื่องอะไร ต้องค่อยตามจนกระทั่งหมดวัน
วันที่ 02/07 ขนส่งปลายทางโทรกลับมาสอบถามไปเบื้องต้น ได้ความว่าทางออฟฟิตไม่แน่ใจขอฃขนส่งหรือ shopee เป็นคนกดยกเลิก พอถามจี้ไปก็บอกกำลังตรวจสอบ แล้วต่อมา ก็โทรไปทาง shopee คำตอบที่ได้มา ตั้งแต่ 02/07 - 07/07 แทบไม่ได้ความ ทั้ฃยัฃมาบอกว่าร้านเป็นคนแจ้งขนส่งว่ายกเลิกการส่ง
ปล.ถ้าจะยกเลิกผมยกเลิกเองก็ได้มั้ย (ผมย้อนถาม shopee ไปแบบนี้เฟมือนกัน แต่ไม่มีคำตอบ) สุดท้ายผมถามว่าแล้วใครจะรับผิดชอบในส่วนของรายได้ที่ทางร้านเสียไป คำตอบก็ไม่ได้เรื่องเหมือนเดิม
จนวันที่ 08/07 ก็มีโทรมาแจ้งว่าไม่มีนโยบายรับผิดชอบ บลาาๆๆ ผมก็ยืนยันว่าควรต้องมีคนรับผิดชอบ ทาง shopee ก็แจ้งว่าจะให้ จนท ติดต่อในวันรุ่งขึ้น
วันที่ 09/07 มี จนท ติดต่อมาแจ้งว่ายังไงก็ไม่รัผิดชอบส่วนนี้ ผมเลยแจ้ฃว่างั้นก็ต้องหาคนรับผิดชอบมา คนที่กดยกเลิก หรือไม่ก็เอาที่อยู่สาขาปลายทางมา (พญาไทย) แต่ทาง shopee แรกๆบอกไม่มีข้อมูลส่วนนี้ แต่ตอนหลังบอกสามารถให้ข้อมูลส่วนนี้ได้ ถ้าจะเอาหรือเรียกร้องส่วนนี้ให้ทางผมทำตามนี้
สิ่งที่สอบถามไปบางอย่างก็ไม่ได้คำตอบ
1.สินค้ามีการแจ้งยกเลิกส่ง (ไม่ใช่ร้าน/ลูกค้า)
2.อัพเดทแจ้งส่งขึ้นว่าผู้ให้บริการขนส่งไม่สามารถจัดส่งและเก็บค่าสินค้าได้
3.ขึ้นสถานะว่าผู้ส่งได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ของอยู่ปลายทาง
4.มีแจ้งตอบกลับว่าเกินระยะเวลาการจัดส่งพอสอบถามว่าเกินยังไงก็ไม่ได้คำตอบ
5.ถามหาคนรับผิดชอบก็ไม่ได้ความ ทั้งshopee และขนส่ง (ของ shopee เอง)
ปล.ท้ายสุด Shopee เห็นแก่ได้ เวลาร้านขายสินค้าได้กินค่าคอม (มองเป็นค่าที่) แต่พอมีปัญหา (เกิดจากทางฝั่งตัวเอง) กลับไร้ความรับผิดชอบปัดปัญหาทุกอย่าง
#shopee #แอพส้ม
การปัดความรับผิดชอบ ของ Shopee
เรื่องเกิดจากวันที่ 29/06 ผมได้มีการเตรียมจัดส่งสินค้า จึงได้ฝากขนส่งปริ้นใบนำส่งและแจ้งไปว่าจะเข้าไปส่งในวันอาทิตย์
ต่อมาขนส่งแจ้งว่าเผลอยิงใบนำส่งไปแล้ว แต่จะลองคุยกับทางรถที่มารับสินค้า
ในวันที่ 30/6 ในแอพยังขั้นว่า เข้ารับพัสดุไม่สำเร็จ ผมได้นำสินค้ามาส่งตามปกติ ในช่วงเย็นรถก็มารับสินค้า
ต่อมาวันที่ 01/07 สินค้าถึงปลายทาง แต่ประมาณ 11โมง อัพเดทแจ้งส่งขึ้นว่าผู้ให้บริการขนส่งไม่สามารถจัดส่งและเก็บค่าสินค้าได้ และมีขึ้นสถานะว่าพัสดุถูกจัดส่งผู้ส่งเรียบร้อยแล้ว พอสอบถามไปทางลูกค้า ลูกค้าไม่ได้เป็นคนยกเลิกและร้านไม่ได้ยกเลิก ก็เลยสอบถามไปทาง Shopee ก็ไม่ได้เรื่องอะไร ต้องค่อยตามจนกระทั่งหมดวัน
วันที่ 02/07 ขนส่งปลายทางโทรกลับมาสอบถามไปเบื้องต้น ได้ความว่าทางออฟฟิตไม่แน่ใจขอฃขนส่งหรือ shopee เป็นคนกดยกเลิก พอถามจี้ไปก็บอกกำลังตรวจสอบ แล้วต่อมา ก็โทรไปทาง shopee คำตอบที่ได้มา ตั้งแต่ 02/07 - 07/07 แทบไม่ได้ความ ทั้ฃยัฃมาบอกว่าร้านเป็นคนแจ้งขนส่งว่ายกเลิกการส่ง ปล.ถ้าจะยกเลิกผมยกเลิกเองก็ได้มั้ย (ผมย้อนถาม shopee ไปแบบนี้เฟมือนกัน แต่ไม่มีคำตอบ) สุดท้ายผมถามว่าแล้วใครจะรับผิดชอบในส่วนของรายได้ที่ทางร้านเสียไป คำตอบก็ไม่ได้เรื่องเหมือนเดิม
จนวันที่ 08/07 ก็มีโทรมาแจ้งว่าไม่มีนโยบายรับผิดชอบ บลาาๆๆ ผมก็ยืนยันว่าควรต้องมีคนรับผิดชอบ ทาง shopee ก็แจ้งว่าจะให้ จนท ติดต่อในวันรุ่งขึ้น
วันที่ 09/07 มี จนท ติดต่อมาแจ้งว่ายังไงก็ไม่รัผิดชอบส่วนนี้ ผมเลยแจ้ฃว่างั้นก็ต้องหาคนรับผิดชอบมา คนที่กดยกเลิก หรือไม่ก็เอาที่อยู่สาขาปลายทางมา (พญาไทย) แต่ทาง shopee แรกๆบอกไม่มีข้อมูลส่วนนี้ แต่ตอนหลังบอกสามารถให้ข้อมูลส่วนนี้ได้ ถ้าจะเอาหรือเรียกร้องส่วนนี้ให้ทางผมทำตามนี้
สิ่งที่สอบถามไปบางอย่างก็ไม่ได้คำตอบ
1.สินค้ามีการแจ้งยกเลิกส่ง (ไม่ใช่ร้าน/ลูกค้า)
2.อัพเดทแจ้งส่งขึ้นว่าผู้ให้บริการขนส่งไม่สามารถจัดส่งและเก็บค่าสินค้าได้
3.ขึ้นสถานะว่าผู้ส่งได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ของอยู่ปลายทาง
4.มีแจ้งตอบกลับว่าเกินระยะเวลาการจัดส่งพอสอบถามว่าเกินยังไงก็ไม่ได้คำตอบ
5.ถามหาคนรับผิดชอบก็ไม่ได้ความ ทั้งshopee และขนส่ง (ของ shopee เอง)
ปล.ท้ายสุด Shopee เห็นแก่ได้ เวลาร้านขายสินค้าได้กินค่าคอม (มองเป็นค่าที่) แต่พอมีปัญหา (เกิดจากทางฝั่งตัวเอง) กลับไร้ความรับผิดชอบปัดปัญหาทุกอย่าง